สงสาร ผู้บริโภค ที่อาจจะได้บริการไม่ดี เมื่อตรวจแล้วไม่ได้รับคำแนะนำที่ดีพอ เราจะช่วยท่านเพิ่มเติม ระดับหนึ่ง


เนื่องจาก วันนี้ มีโอกาสพบ ผู้รับบริการ หลายราย เป็นครู รร.เอกชน ที่ ทางหน่วยงานได้เลือกใช้บริการตรวจสุขภาพ โดยตรวจทางบริษัทห้องปฏิบัติการ ตรวจหลายอย่าง  แล้ว ได้รับการแปลผลในรายงาน พิมพ์สวยงามมาก  แต่ผู้รับบริการไม่เข้าใจ แล้วถือสมุดรายงานผล มาพบแพทย์ด้วยความกังวลใจ

คราวนี้ก็เริ่มยุ่งยากขึ้น  เมื่อแพทย์แปลผลไม่ตรงกับในใบรายงานแปลผล ที่บริษัทได้แปลไว้เป็นรายลักษณ์อักษร

ความยากและซับซ้อนขึ้น คือ แพทย์จะชี้แจงอย่างไร ให้ทุกฝ่ายได้ความพอใจ เช่น  แพทย์ไม่ตำหนิการแปลผลของบริษัทที่รับตรวจ ผู้รับบริการหาย งง กับ รายงานแปลผลที่แตกต่างกัน   และ สุดท้ายพูดอย่างไรที่ถนอมน้ำใจบริษัทตรวจเล็ปนั้น

บางทีผู้ป่วยมาตรวจที่รพ. แล้วไปตรวจซ้ำที่บริษัทตรวจเล็ป เอกชน แล้วคำอธิบายไม่ตรงกัน ก็ มีลักษณะเดียวกัน ว่า ใครมั่ว ใครแม่น กันแน่

 

บันทึกในชุดนี้ มีความมุ่งหวัง จะทยอย ให้รายละเอียดทางวิชาการที่สากล ยอมรับ  หรือ กำลังจะยอมรับ  และ อาจจะมีแหล่งอ้างอิง ถึงให้ทราบ  เพื่อให้ผู้ที่ใช้ internet เป็น สามารถสืบค้นความรู้ ที่ตนเอง ยังสงสัย  และได้คำตอบ คำอธิบาย ที่เป็นประโยชน์

 

คำสำคัญ (Tags): #ต่างกัน#แปลผล
หมายเลขบันทึก: 314233เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2009 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท