living in Singapura part1: ที่อยู่


เป็นที่รู้กันว่า ค่าที่อยู่ในสิงคโปร์นั้นติดอันดับความแพงโดยเฉพาะอยู่ระยะสั้น ดังนั้น งบประมาณสำหรับที่อยู่
ใน ช่วง intensive สองสัปดาห์นั้น ควรเตรียมไว้ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท ต่อครั้ง เพื่อประหยัดงบประมาณ ควรติดต่อหา buddy เพื่อแชร์ค่าห้องพักตั้งแต่ 1st intensive คะ

ขอแนะนำสองที่ซึ่งใกล้กับที่เรียน National Cancer Center Singapore(NCCS) คือ

1. โรงแรม KeongSaik hotel
อยู่ในย่านChina town ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.keongsaikhotel.com.sg/  สามารถเข้าไปจองในเวบได้เลย  ราคาห้องตกประมาณ 85 (ห้องเดี่ยว) ถึง 100 SGD (ห้องคู่) ต่อคืน พร้อมอาหารเช้า

ข้อดี

- ใช้เวลาเดินไป NCCS แค่ประมาณ 10 นาที ห่างจาก Outram MRT station ซึ่งเป็นจุดรวมของสาย NE และ EW แค่ 5 นาที ซึ่งสาย EW มาจาก สนามบิน Changhi ถ้าไม่มีสัมภาระมาก ช่วยประหยัดค่าแท็กซี่ได้มากโข
- อยู่ใกล้แหล่งของกิน China town
- รับบัตรเครดิตไทย

ข้อเสีย
- หากต้องการใช้ internet ต้องเสียเงินเพิ่ม นโยบายของโรงแรมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ครั้งแรกผู้ เขียนเสียเพียง 8 SGD ใช้ได้ตลอดสองสัปดาห์ ครั้งที่สองเปลี่ยนผู้จัดการ คราวนี้จะเก็บ 5 SGD ต่อ ครั้ง ดังนี้นควรสอบถามอีกที  สิงคโปร์โปรโมทว่ามีฟรีอินเตอร์เนต Wireless@sg ทั่วเกาะ ซึ่งจริงๆ แล้วมีเฉพาะในสถานที่ราชการเช่น สนามบิน สถานีรถไฟฟ้า โรงพยาบาล ส่วนตามโรงแรมก็ว่ากันอีกที
- ที่กินอาหารเช้าแคบ มีแค่สองโต๊ะ และประกอบด้วยขนมปัง แยม เนย คอนเฟล็ก ไข่ดาว "ทุกวัน"...ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองจะทนกินแบบนี้ได้ตลอดสองอาทิตย์  หากใครติดรสชาดเข้มข้นแนะนำติดพริกป่นขวดเล็กๆ ไปด้วยก็ดี
- ห้องพักราคาถูกสุดเป็นห้องใต้หลังคา จะไม่มีหน้าต่าง...แต่ก็ไม่เป็นไร หากส่วนมากใช้เวลาอยู่นอกโรงแรม
- เนื่องจากติดวัดอินเดีย ยามวิกาลบางคืนอาจมีเสียงมโหรีขับกล่อม เอ๊ะ อันนี้เป็นข้อดีหรือข้อเสีย

รูป: ห้องพัก ของ KongSaik hotel

2. ฺ 1BnB apartment
โทรติดต่อ(65) 9362 8392 or 9689 7348
อันนี้ เพื่อนร่วมรุ่น ที่เป็นผู้ชายชอบไปอยู่ ราคาถูกกว่า Kongsaik hotel คือประมาณ 80 SGD กรณีแชร์ห้องน้ำ แต่ห้องที่มีห้องน้ำส่วนตัวก็ประมาณ 90 SGD
ข้อดี มีเครื่องซักผ้า (แต่ต้องเสียเงินค่าซัก 10 SGD ต่อครั้ง)
มีเตาไมโครเวฟให้อุ่นอาหาร ทำอาหารได้..แต่บอกไว้ก่อนคะว่าที่นี่ ทำกินไม่ถูกกว่าซื้อกินมากนัก
ข้อเสีย ถึงแม้จะห่างจาก NCCS เดิน 10 นาทีเหมือนกัน แต่ห่างจาก MRT มากกว่า

หากอยู่ เป็นเดือน เพื่อ clinical attachment แนะนำให้หาเช่าห้อง ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า (MRT) เพราะทั้งสะดวกในการเดินทางและส่วนมากห้างสรรพสินค้าก็จะอยู่ละแวกนั้นแต่ อย่างต่ำก็ประมาณ 600 SGD ต่อเดือน ( + มัดจำ 1 เดือน ซึ่งจะได้คืนหลังคืนห้อง
ดังนั้นควรเตรียมเงินสดหรือ เช็ค สำหรับเรื่องที่อยู่อย่างน้อย 1200 SGD ) อยู่ระยะสั้นเดือนเดียวจะหายากกว่าอยู่ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป หากต้องการเห็นภาพ ลองเข้าไปดูได้ใน www.easyroommate.com.sg และ ต้องเช็คดีๆ ว่าราคานี้รวม PUB ( ค่าน้ำค่าไฟ) internet และซักผ้า ( สิงคโปร์ไม่มีตู้หยอดเหรียญอยู่ทั่วไปแบบไทยหรือ US คะ) ไว้ด้วยหรือยัง
ผู้ เขียนยังโชคดี ที่ Davie เจ้าหน้าที่ใน office เพิ่งย้ายบ้านใหม่ มีห้องใหม่เอี่ยม ว่าง (ว่างจริงๆ คือยังไม่มีอะไรในห้องเลยแม้แต่เตียง!) สรุปเลยได้ห้องใหม่ เตียงใหม่ มี wireless internet และซักผ้าได้ เจ้าของบ้านใจดีและเช่าในราคากันเอง (650 SGD) ถึงแม้จะใช้เวลาประมาณ 30 นาที นั่ง MRT จาก Haugang ถึง Outram

คำสำคัญ (Tags): #keong saik#singapore#ทีีอยู่
หมายเลขบันทึก: 311415เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2009 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขนมปัง แยม เนย คอนเฟล็ก ไข่ดาว "ทุกวัน"

คิดเหมือนผมเลยว่า ไม่น่าเชื่อว่าตัวเองจะกินมันได้ทุกวันตลอด ๒ อาทิตย์

 

คงเป็นเพราะ ความสุขที่ได้เรียน Palliative ช่วยประโลมใจนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท