กล่องวิเศษ UHT ทำโต๊ะนักเรียน เก็บส่งบริษัท อำพลฟู๊ดฯ


223..ลดโลกร้อน ลดขยะ เก็บไห้เกิดประโยชน์ อิ่มใจ

      ขอร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมงาน จิตอาสา ต่อจากคุณครูโย่งและคุณสุ เนื่องจากเชียงใหม่ ได้มีการให้ประชาชนเก็บขยะ ให้เกิดประโยชน์หลายๆอย่าง หลายๆรูปแบบ หลายๆวิธี ฯลฯ และมีรายการ วิทยุ "ฟ้าใสไร้มลพิษ"  ก็ได้ฟังและนึกถึงคุณสุ และคุณครูโย่ง เรื่องการเก็บกล่อง UHT จึงสอบถามคุณสุว่ายังเก็บและส่งที่เดิมหรือไม่ คุณสุบอกยังส่งได้เหมือนเดิม

                 

         คุณสุ- มหาวิทยาลัยชีวิตที่ไม่มีวันปิดทำการ 

               แห่ง Gotoknow เวลาสวยค่ะ

                       

        คุณสุ  เวลา กำลังทำงานจัดรายการวิทยุ

                                   

                 

              คุณสุ  เก็บส่งไปแล้ว

          ครั้งที่1  650 กล่อง และ  

         ครั้งที่2  1000 กล่อง

      และในภาพกำลังจะส่งประมาณ 3000 กล่อง

                     

       

                  

            คุณสุเตรียมส่งไปที่คุณครูโย่ง

          

          มีมากใส่ถุง แบบในภาพได้เลย

                  

          คุณครูโย่ง.... รต.ยงยุทธ  ยอดมงคล  

   โรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ์ จุดรับกล่องนมส่งให้เขตสายไหมๆ   ส่งต่อให้บริษัทอำพลฟู๊ดฯ

                       

       ก่อนโทรเข้ารายการเพื่อชักชวนผู้ที่ฟังวิทยุและผู้ที่ทำโครงการเก็บขยะให้เกิดประโยชน์ได้ทราบบ้างว่า มีการเก็บกล่องUHT ทำโต๊ะนักเรียน ที่กทม.จึงได้สอบถามเบอร์โทรศัพท์ ที่ 1133 ที่รร.คุณครูโย่ง และบริษัท อำพลฟู๊ด ฯ เพื่อจะได้ตอบและบอกกับผู้จัดรายการ และผู้ฟังได้ถูกต้อง  ที่โรงเรียนที่คุณครูโย่ง ผู้ที่เก็บส่งไป แล้วทางรร.จะส่งต่อให้กับเขตสายไหม ๆส่งไปที่ บริษัทอำพลฟู๊ดฯ ๆตรวจกล่องว่าพร้อมรีไซเคิลหรือไม่หากยังสกปรกอยู่จะมีแผนกล้างอีกครั้งก่อนทำเป็นแผ่นอัดเมื่อทำเป็นแผ่นอัดเสร็จแล้ว                     

          บริษัทจะส่งไปที่โรงงานทำโต๊ะนักเรียน เมื่อโรงงาน ทำเสร็จ ก็จะมีการส่งมอบโต๊ะครั้งละ 100 ชุดให้ กับ รร.ในสังกัดกระทรวงฯ  ซึ่งวันที่ 6 มิถุนายน 2553 นี้ก็จะมีการส่งมอบ 100 ชุด

       ทาง เจ้าหน้าที่บริษัท อำพลฟู๊ดฯฝากบอกมาว่าหากโรงเรียนต่างจังหวัด โรงเรียนไหนต้องการ ให้ทางโรงเรียนทำเป็นหนังสือ ขอโต๊ะนักเรียนไปที่บริษัทได้ 

       ซึ่งการส่งกล่องเปล่า UHT นั้น ที่กทม.ทุกเขตจัดเก็บจากประชาชนที่ส่งไปให้แต่ละเขต อยู่แล้วตลอดเวลาเพื่อส่งไปให้บริษัทอำพลฟู๊ด ฯที่ทำให้ฟรี โดย ใช้ กล่อง 2500 กล่อง จะทำโต๊ะนักเรียนได้ 1ชุด คือ  โต๊ะ 1ตัว เก้าอี้ 1 ตัว  การส่งกล่อง จะส่งที่เขตต่างๆในกทม.หรือจุดที่ทราบว่ามีผู้เก็บรวบรวมส่งต่ออีกที่ เช่น คุณสุ และคุณครูโย่ง ก็ได้            

           หรือจะส่งไปที่บริษัทโดยตรงก็ได้ โดยการเก็บกล่องเปล่าก่อนส่งช่วยล้าง นมหรือชา หรือกะทิ หรือน้ำผลไม้ ฯ ออกก่อน หากไม่ล้างเลย จะมีกลิ่นเหม็น ในกล่องหรือกระสอบที่จัดส่งเราต้องช่วยไปรณีย์ด้วยไม่ให้มีกลิ่น   

       เป็นสิ่งที่เราน่าจะช่วยกันได้นะคะ เพราะกล่องUHT ส่วนใหญ่ก็จะมีอยู่ในบ้านหากไม่เก็บเองก็บอกต่อ ให้ผู้อื่นที่มีใจบุญอาสา ช่วยกัน เก็บ ล้าง ส่ง ให้เกิดประโยชน์  ได้บุญ ได้กุศล และอีกหลายๆอย่างตามมา นักเรียนที่อยู่โรงเรียนทุรกันดาร ไม่มีโต๊นักเรียน หรือโต๊ะไม่พอ จะได้มีโต๊ะนั่งเขียนหนังสือ ทำกิจกรรมอื่นๆได้เหมือนกับโรงเรียนที่มีพร้อมแล้ว แต่โดยส่วนรวมเราก็ต้องช่วยกันเก็บ บอกต่อเพื่อจะได้มีกล่องให้กับบริษัทอำพลฟู๊ดฯทำการรีไซเคิลให้เป็นแผ่นมากๆ เพราะทำให้ฟรี หากมีกล่องน้อย ก็ได้โต๊ะน้อย  เรามาช่วยชวนกัน สร้างจิตอาสากัน เพื่อช่วยนักเรียน ช่วยโรงเรียน ฯให้มีโต๊ะนักเรียนพอให้กับนักเรียนทุกๆคน ทั้ง76 จังหวัดของไทยเรานะคะ

           ได้เริ่มเก็บ ที่พี่แพรน้องป่านดื่มและเห็นคนทิ้งบ้างไว้บ้างแล้ว กำลังเตรียมจัดส่ง คุณสุบอกส่งครั้งละประมาณ 100 กล่องก็ได้ ก็จะค่อยๆเก็บไปและเริ่มบอกให้มีผู้เก็บมากขึ้นทางวิทยุและตามโรงเรียนต่างๆที่มีเด็กๆดื่มนมกล่อง ฯลฯ

 

                    

                 กานดา พอทราบก็เริ่มเก็บค่ะ

                       

                         

                จะจัดส่งที่ไหนแล้วแต่สะดวกนะคะ

                         

   หมายเลขโทรศัพท์

บริษัท อำพลฟู๊ด โพรเซลซิ่ง จำกัด  

 โทร. 02-6223737 

กล่องเปล่า ส่งที่..........

 ตู้ ปณ. 19 ปณฝ.หน้าพระลาน กรุงเทพฯ10202

                           

               

 โรงเรียนต่างๆทำหนังสือขอโต๊ะนักเรียนส่งที่.....    สำนักงานใหญ่ 

 บริษัท อำพลฟู๊ด โปรเซลซิ่งจำกัด

  392/56-57 ซอย ปรีชาพาณิชย์

ถนน มหาราช

แขวง พระบรมมหาราชวัง

 เขต พระนคร กรุงเทพฯ 10200

*****  เราคนไทยใจดี  มีน้ำใจ แบ่งปัน ช่วยเหลือ ฯหากตั้งใจที่จะทำย่อมทำได้เสมอ เพียงขอให้เริ่มทำ  เริ่มบอกต่อ ฯ ก็จะมีกล่องเปล่า UHT  พอทำโต๊ะนักเรียนมากๆ ให้กับนักเรียนลูกหลานคนไทยที่ห่างไกลความเจริญยังมีอีกมาก บางที่โต๊ะที่รร.เก่าจะได้เปลี่ยนบ้าง ได้นั่งเรียนอย่างมีความสุข เด็กๆ คือ อนาคตของชาติไทยของเรา    

           และยังช่วยลดขยะ ช่วยลดมลพิษในสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวหรือโดยรวม ฯ ลดภาวะโลกร้อน เพราะวันหนึ่งๆการทิ้งกล่อง UHT โดยไม่เกิดประโยชน์มีมากมายทีเดียว   ถึงแม้บางรร.บางสถานที่จะนำมารีไซเคิล เป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ  ก็มี แต่หากมีมากก็แบ่งปันกันไปทำโต๊ะนักเรียน ซึ่งเด็กๆหรือผู้ใหญ่ ก็จะมีกิจกรรมได้ช่วยได้อีกวิธีหนึ่ง โดยรวมโดยกว้างขึ้น     

  ขอบคุณ  คุณสุและคุณครูโย่ง ที่ช่วยบอกกล่าว การแบ่งปันการช่วยเหลือให้ได้กว้างมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 363157เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2010 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (51)

เป็นกิจกรรมจิตอาสาที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ...ชื่นชมๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณปริมปราง

      ที่บ้าน ดื่มอาหารที่อยู่ในกล่องUHT ไหมค่ะล้างคว่ำๆไว้บ้างนะคะเดี๋ยวก็มากขึ้นเราก็ส่งไปที่บริษัทค่ะ

                    

สวัสดีค่ะ..พี่กานดา

  • น่ารักจังค่ะ..เห็นแล้วมีความสุข..
  • จะช่วยกันอีกแรงนึงค่ะ..
  • ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

สวัสดีค่ะ น้องจำเนียรวดี

 ค่ะเรามาช่วยกัน ค่อยๆเก็บพอมากขึ้นๆเราเห็นแล้วดีใจนะคะ ดีกว่าทิ้งขยะแล้วก็ไปโดนเผา 

           

             

มาร่วมชื่นชมและสนับสนุนกิจกรรมนี้ค่ะ..กล่องนมเปล่ายังนำมาทำ "กระเป๋าแบนด์นม" ตามบันทึกนี้อีกด้วยนะคะ..

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/268341

สวัสดีค่ะ (ดาขออนุญาตเรียกนะคะ)คุณพี่ใหญ่

      กระเป๋าแบรนด์นม น่าชื่นชมมากค่ะยัง ทำอยู่ไหมค่ะ โครงการดีๆทั้งนั้นเลยนะคะ

                คุณสุก็น่าชื่นชมมากๆค่ะ

สวัสดีย่ำค่ำค่ะพี่ดา

เห็นภาพเดียวสาวสวยใส่ชุดไทยนี่พี่ดาหรือเปล่าคะ มาชื่นชมกิจกรรมดีๆ ด้วยความคิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณpoo

         คุณสุค่ะไม่ใช่ดาพี่ดาๆไปขออนุญาต นำภาพมา แอบนำภาพคุณสุสวยมาด้วย  ขยันมากๆเลยคุณสุ  แขนข้างหนึ่งอุ้มหลาน อีกมือล้างเก็บกล่องนม ครั้งที่ 3 คุณสุจะส่ง 3000 กล่องค่ะ

                            

             

                 

           

สวัสดีค่ะ...คุณกานดา...

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมดี ๆ ค่ะ...ขอบคุณค่ะ...

สวัสดีค่ะ

ร่วมชื่นชมยินดีด้วยนะคะ กิจกรรมดี ๆ และเป็นการช่วยเหลือสังคมทางอ้อมค่ะ เด็ก ๆ ได้เรียนรู้โดยกระวนการ CSR ขอเป็นกำลังใจค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่ดา

 

ร่วมแรงร่วมใจกันแบบนี้  นี่และจิตอาสาชาว Gotoknow  น่ารักมากๆ ค่ะ

ครูใจดีจะเก็บกล่องนม และกล่อน้ำผลไม้ และรณรงค์ให้เด็กช่วยกันค่ะ นอกจากลดขยะ ลดโลกร้อน แล้วยังได้สร้างกุศลด้วย

ขอบคุณพี่ดามากๆ 

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

 

   

 

 

 

สวัสดีค่ะคุณบุษยมาศ

          ขอบคุณค่ะ  กิจกรรมนี่ ขอชื่นชมคุณสุมากๆค่ะ

           

สวัสดีค่ะคุณครูคิม

  ขอบคุณค่ะ ดาจะบอกกล่าวให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสที่จะบอกได้ก็จะตั้งใจเต็มที่ค่ะ เราได้ช่วยเหลือเล็กน้อยๆเท่าที่ทำได้บ้างก็ดีใจแล้วค่ะ

        

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

      ได้อ่านว่าคุณครูใจดีจะเก็บ กล่องนม กล่องน้ำผลไม้และให้เด็กช่วยกัน พี่ดาดีใจนะคะ ค่ะเรามาช่วยกัน โต๊ะนักเรียนจะได้มีให้เด็กๆได้ทั่วถึงมากขึ้นเก็บคนละนิดคนละหน่อยรวมกันก็มากขึ้นเรื่อยๆ มีบริษัท ทำให้ฟรีอย่างนี้ก็น่าชื่นชมมากๆ เราเพียงเก็บไปเรื่อยๆสบายๆไม่มีใครบังคับ เราทำด้วยใจที่อยากทำนะคะ เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ไม่เหนื่อยเลย ค่อยๆสะสมพอประมาณเราก็ส่ง  เด็กๆที่เห็นโต๊ะใหม่ๆก็คงดีใจมาก ลองนึกภาพรอยยิ้มของเด็กๆซิค่ะ

                            

                              

ว้าวๆๆๆ !!!!!!  เอารูปแม่ย่านางมาโชว์สวยด้วย อิอิ ภาพถ่ายยังไม่สวย เท่าคนจริงเลย อิอิ  ขอบคุณนะคะ ที่เอามาโชว์คะ  แห่บุญบั้งไฟคะ  เขาให้แต่งเหมือนกันคู่หนึ่ง  คือสองคนถือป้ายยาวคนละข้าง แต่สุ แตกแถวไปเก็บแต่ภาพ เขาเลยให้คนอื่นถือ เลยได้เป็นอิสระ ไปเก็บภาพบุญบั้งไฟอำเภอกระนวนคะ

-เรื่อง กล่องเปล่านมนั้นครั้งแรก  สุกระจายเสียง ออกไปอาทิตย์หนึ่ง นานมาแล้ว ที่ได้ครั้งแรก ส่งภายในวันที่ 20 เดือนธันวานี่แหละ เพียงอาทิตย์เดียว  รีบส่งไม่ได้ล้างสะอาดเท่าที่ควร  สงสัยว่าน้องครูโย่ง กับน้องปุ๊ลิไปล้างเองอีกทีหนึ่งคะ จำนวน 650 กล่องก็เต็มบ้านแล้วนะคะ

-แต่ทุกวันนี้ ไม่ได้ประกาศวิทยุมาก คนก็รู้อยู่ว่ายังรับ เขาก็เริ่มเก็บไว้ให้ใส่ถุงไว้ คะ  พอได้จำนวนมาก เขาก็เอามาส่งถึงบ้านสุเองคะ

-ส่วนมากไม่ได้ล้างคะ เพราะเขาทำไร่ทำนา ทำสวน บางคนว่าง ก็เลี้ยงลูก เลี้ยง

หลาน ผละออกจากลูกจากหลานไม่ได้ เพราะเขายังเล็กอยู่ จึงไม่ได้ล้างให้

 -         กล่องนมส่วนหนึ่งก็ได้จาก คนที่เลี้ยงลูกหลาน ที่ไม่ใช่ทารกแล้ว ดื่มเป็นอาหารเสริมคะ เขาก็เก็บไว้ให้  เริ่มแนะนำกัน เริ่มบอกกัน ก็ได้จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆๆคะ  

-อีกส่วนหนึ่งได้จากโรงเรียนที่แจกนมกล่องเด็ก  ให้เด็กดื่มก่อนกลับบ้าน แล้วครูก็สะสมไว้ให้ จากคนที่รู้เรื่องแล้วนำไปบอกต่อคะ

 -         สุคิดว่า พี่น้อง GTK เรา ก็คงดื่มนมกล่อง  ดื่มผลไม้กล่อง UHT ตามความสะดวก อยู่แล้ว คนแก่แล้วก็ดื่มนมกันกระดุกพรุน  กล่องน้ำมันกะทิสด  ถ้าตั้งใจเก็บกันดีดี ก็จะได้มาก

 -         ยิ่งโรงเรียน ถ้าหากให้นักเรียน ช่วยกันเก็บ ดีกว่านำไปทิ้งถังขยะเปล่าประโยชน์  นักเรียนเป็นกลุ่มคนหมู่มาก และเด็กบางคนดื่มนมเสริมอยู่แล้ว  สะสมไว้อาทิตย์หนึ่งก็ได้ไม่น้อยคะ ช่วยลดภาวะโลกร้อน และนำสิ่งที่ใช้แล้วมารีไซเคิล รียูส  รีดิ้ว  นำกลับมาใช้อีกคะ

 -         ขอบขอบคุณ คุณกานดานะคะ ที่มาร่วมแรงสนับสนุนกันอีกแรงหนึ่ง และถ้าหากพี่น้องเรา มาช่วยกันอีกแรง  ก็จะได้จำนวนมากขึ้น และถ้าหากเขียนข้างกล่องว่า จากจิตอาสาโกทูโน  ยิ่งจะเพิ่มแรงบันดาลใจกลุ่มอื่นๆๆได้เห็นตัวอย่างความสามัคคี ของเครือข่ายเรานะคะ

 -         หวังว่าหากคนได้มาอ่านแล้ว  คงจะเป็นอีกแรง มาร่วมสานฝันให้คนยากจน ในท้องถิ่นธุระกันดาน  หรือยากไร้  ถ้าเราร่วมกันมากๆๆ ได้โต๊ะเก้าอี้หลายตัว เราก็อาจจะขอ ไปบริจาคให้ใครก็ได้  ในนามจิตอาสา  GTK ดีไหมคะ  พี่น้องที่รัก ส่งตามที่อยู่ข้างบนคะ หรือจะส่งไปทางน้องครูโย่ง ก็ได้คะ ดอกไม้ประดิษฐ์สวยมอบให้ทุกๆๆคนคะ

                              

  

 

มาชื่นชมคนทำความดีค่ะ :-)

สวัสดีครับพี่ นึกถึงพี่กานดาครับ ยังไม่ได้อ่านบันทึก เดี๋ยวจะมาศึกษาน่ะครับ ไปทำงานก่อนครับ เดี๋ยวสาย แม่ตีตายเลย ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีครับพี่กานดา ผมได้ชวนน้องๆเก็บกล่องนมแล้วน่ะครับ ได้เยอะๆแล้วจะส่งไปให้น่ะครับ

สวัสดีค่ะอ.สามารถ

           ดีค่ะเรามาช่วยกัน ขอบคุณมากนะคะ  พี่ดาว่าจะส่งไปที่ วัดดอนเจดีย์นะเผื่อทางวัดพระท่าน  บอกผู้มาทำบุญที่วัด ช่วยกันเก็บให้เกิดประโยชน์  ได้ไหมค่ะจริงๆแล้วแต่ละวันพระทุกรูปก็จะดื่มนม น้ำชา ฯจากกล่องUHT อยู่แล้ว พี่ดาเพิ่มขึ้นได้เดี๋ยวนี้  ดีๆต้องเพิ่มการเก็บในวัด หลายๆวัด ประชาชนจะเต็มใจเก็บมารวม เป็นจุดหนึ่ง เอ....แต่ทางวัดจะเห็นด้วยไหมนะ ทางเชียงใหม่จะมีโรงเรียนเทศบาลอยู่ในวัด อนุบาล-ป.6  ต้องดื่มนมฟรี นมกล่องอยู่แล้ว ดีเลยเดี๋ยวพี่ดาจะเริ่มบอก มีเพื่อนสอนและแม่ของเพื่อนพี่แพรสอนหลายคน เพิ่มได้ดีทีเดียว มาช่วยๆกันว่าจะบอกที่ไหนได้บ้าง

                ดอก กาแฟ

                   

                     

                      

                         

สวัสดีค่ะน้องบี๋

         ค่ะน้องบี๋บอกใครช่วยเก็บบ้างได้หรือเปล่า เด็กเล็กๆทำพี่ดาว่าน้องๆต้องชอบสนุกและอยากทำ  บอกเขาว่าไปทำโต๊ะนักเรียน คงเต็มใจไม่ทิ้งกล่องเมื่อนมหมดเก็บมาให้ผู้ใหญ่หรือช่วยล้างแล้วเก็บเอง

                         

สวัสดีค่ะคุณสุ

        ดีใจนะคะ ที่คุณสุมาเพิ่มข้อมูลบอกกล่าวให้เข้าใจมากขึ้น ขอบคุณมากค่ะ อ.สามารถมาแวะ นึกถึงวัดต่างๆขึ้นมาได้ ก็จะบอกทางวัดด้วยค่ะ คุณสุว่ารบกวนพระไหมค่ะ แต่บางวัดก็จะช่วยเรื่องการกุศลอยู่แล้ว พระแต่ละรูปก็จะใจดีอยู่แล้ว  วัดส่วนใหญ่ เวลาวันทำบุญประชาชนเต็มวัดเลยเห็นแล้วประทับใจ  3000 กล่องล้างเสร็จหมดหรือยังค่ะ  อย่านั่งนานเกินนะคะ ยืนบ้างเปลี่ยนท่าบ้าง ระวังปวด ขาปวดเอวด้วย   ดาก็จะค่อยเก็บไปเรื่อยๆค่ะและบอกเพิ่มให้มากขึ้น.....มีอะไรเพิ่มเติม มาแวะบอกไว้ได้เลยนะคะ

                      ดาหลา

สวัสดีค่ะพี่ดาแล้วจะช่วยเก็บนะคะ..แต่จะมีเวลาล้างป่าวนะ..ที่บ้านก็ทานค่ะกล่องน้ำผลไม้ด้วยสิ..จะพยายามสะสมค่ะ..อิอิ...(มีบันทึกใหม่แล้วค่ะ)

สวัสดีค่ะคุณครูตูม

 พี่ดาไปรับความรู้ใหม่มาแล้วค่ะ มีครบเลยนะคะ หนอน ดักแด้  ผีเสือ ๆตัวนั้นคงเป็นผีเสื้อจากใบราชพฤกษ์นะคะ การเก็บกล่อง 3 หนุ่ม 3 มุมเก็บได้ค่ะ บอกว่าจะไปทำโต๊ะให้เพื่อนๆที่ไม่มีโต๊ะเขียนหนังสือ จะเป็นสิ่งที่ทำให้อยากเก็บ กล่องให้เป็นโต๊ะ ลองดูนะคะ  พี่ดาทำ คุณ mail เสร็จแล้ว จะส่งไปให้ค่ะ เรามาช่วยกันนะคะ เพื่อเด็กนักเรียน ที่ยังไม่มีโต๊ะเขียนหนังสือ

                    

                    

                 

                  

                 

เจ้าอิฐไม่ได้กินนมกล่องแล้ว

กินนมขวด...พาสเจอร์ไรซ์

ไม่มีกล่องนมเลย..

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาร่วมชื่นชมกับกิจกรรมดี ๆ  ด้วยคนค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้คนดี ศรีสังคมอย่างแท้จริง ทั้งพี่ดา พี่สุ และทีมงานทุก ๆ ท่าน ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                      

สวัสดีค่ะคุณครูป.1

        น้องอิฐไม่ได้กินนมกล่องUHT แล้วๆที่โรงเรียนเด็กนักเรียนดื่มนมฟรีไหมค่ะ หากดื่มเป็นนมกล่องหรือเปล่า  เด็กๆนี่แหละค่ะที่จะเป็นผู้เก็บได้อย่างดี เพราะผู้ปกครองซื้อให้ดื่ม หรือผู้ปกครองดื่มเอง กล่องเปล่าเขาก็ทิ้ง นำกล่องนั้นไปทำโต๊ะดีกว่าค่ะ บอกว่าไปทำโต๊ะนักเรียนให้เด็กๆที่ยังไม่มีโต๊ะเขียนหนังสือ บอกเด็กๆว่าเก็บกล่องไปทำโต๊ะให้เพื่อนๆที่ยังไม่มีโต๊ะเขียนหนังสือ ทุกคนจะมีใจอยากช่วย เป็นการช่วยลดขยะ เด็กๆมีความขยัน ขึ้นได้เพราะมีจุดมุงหมายว่าเก็บกล่องทำโต๊ะนักเรียนได้ เห็นด้วยไหมค่ะโรงเรียนสามารถช่วยโรงเรียนทุรกันดารได้เลยนะคะ  หากเป็นจุดรวมการเก็บเหมือนที่รร.คุณครูโย่งค่ะ 

                   

                      

สวัสดีค่ะคุณบุษรา

         ขอบคุณค่ะ ที่มาเป็นกำลังใจให้ กิจกรรมอย่างนี้สร้างความสามัคคีกับเด็กหรือผู้ใหญ่ได้เลยนะคะ การช่วยกันเก็บ ล้าง รวบรวม จัดส่ง  อิ่มใจเล็กๆได้เลยค่ะ

                

สวัสดีค่ะพี่ดา

มาส่งยิ้มและความคิดถึงไว้ให้ค่ะ

พร้อมด้วยมาเสริฟมื้อเที่ยงให้พี่ดาด้วย

เมนูผักสดๆ เพื่อสุขภาพค่ะ 

พี่ดาขา  หาน้ำซุปเองนะคะ เอามาไม่ได้มันร้อนค่ะ  ฮิ ฮิ

 

แถมด้วยซูชิ   ฝากให้น้องแพรค่ะ....

 

คิดถึงค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

          น่าอร่อยมากพอดี อาหารกลางเลยนะคะ ภาพงามมาก ได้ค่ะเดี๋ยวพี่ดาหาน้ำซุปเอง มีเห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนูขาว กุ้ง ผักพร้อมในตู้เย็นพอดี เพิ่มขึ้นก็อร่อยมากแล้วค่ะ  ไข่กุ้งซูชิ แอบชิมสักชิ้น ก่อนให้พี่แพรท่าจะดี  ขอบคุณมากนะคะ ไปชมหนอนน้อย ได้ความรู้ใหม่ค่ะ  ที่คุณครูตูมหรือยังค่ะ

                  

                  เสือบุก หน้าบ้านพี่ดา  สงสัยจะโชคดีค่ะ

พี่ใหญ่ชวนไปยื่น "ใบลาออกจากความทุกข์" ที่ :

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/363751

พี่ดาค่ะ มาด้วยคิดถึงค่ะ ตอนนี้ฝนกำลังตก ส่งความเย็น ไปทางโน้น อิ่มอร่อยมื้อเย็นอะไรเอ่ยคะ

สวัสดีค่ะคุณพี่ใหญ่

 ดาไปยื่นใบลาออกจากความทุกข์แล้ว อนุมัติด้วยนะคะ บันทึกสวยมากค่ะดาชอบมาก

" สุขอยู่ที่ใจ.... ฉันเก็บมันใว้ทุกวัน....  สุขอยู่ที่ใจ ... ฉันจะให้กันและกัน" 

                    

 

สวัสดีค่ะคุณpoo

       เชียงใหม่ฝนตกพึ่งหยุดค่ะ เมื่อวานแถวมช.ไฟดับทั้งคีน ลมกรรโชกแรงมากๆก่อนฝนตก เช้าพี่แพรได้มาอาบน้ำที่บ้าน แต่เรื่องฝนตกมากตกน้อย พี่ดาชอบหมด ชอบมากๆเวลาฝนตก  ค่ะอิ่มเลยคุณครูใจดีส่งอาหารมาสวยงามมาก คุณพี่ใหญ่ให้ลาออกจากความทุกข์อีก วันนี้เลยสบายใจ ชมภาพสวยๆงามๆค่ะ

            อินทนิลลบก

สวัสดีครับ       พี่กานดาสบายดีน่ะครับ       นึกถึงพี่อยู่เสมอครับ

ตามคุณสามารถมา ไปดูมะนาวมาค่ะ

แอบลอกสูตรลดผิวหน้ามันด้วยค่ะ จะให้ลูกชายลองใช้ วัยรุ่นหน้ามันค่ะ ตามด้วยสิว

ตอนนี้มีวัตถุดิบ 3 อย่างขาดกล้วยหอม

ถ้าไม่ใช้กล้วยหอมได้ไหมคะ

สวัสดีค่ะคุณครูNew.บันเทิง

        คนขวาหรือเปล่าค่ะตอนอยู่ชั้นไหนเอ่ย สวยเชียวค่ะ ที่สวนผักผลไม้ได้น้ำฝนบ้างไหมค่ะ เชียงใหม่บ้านพี่ดาฝนตกเกือบทุกวันเย็นสบายดี  แต่ที่บ้านสุพรรณกำลังมีปัญหาเรื่องน้ำไม่พอให้ต้นไม้และข้าว ฝนไม่ตกน้ำแห้งคงมีหลายพื้นที่นะคะที่ขาดแคลนน้ำ

                    

สวัสดีค่ะอ.สามารถ

              พี่ดาสบายดี อ่านหนังสือสมุนไพร จำไม่ค่อยได้  วันนี้เลยสอบได้ไม่ค่อยดี เกี่ยวกับกฏหมายต้องเดาหมดเลย  บทคาถาเขียนได้ ต้นไม้สด ได้เกินครึ่ง ยากพอควร ก็จะต้องพยายามจำให้ได้มากๆ ข้อสอบของกระทรวงก็คงยากมากแน่  อายุมากแล้วความจำหายไปมาก ลืมง่าย คุณnana ตามมา...ถามเรื่องสูตร...ลดความมันบนใบหน้า ที่ใช้มะนาวด้วย พี่ดาไปตอบที่คุณnana นะ

                       รางจืด

 

สวัสดีค่ะคุณnana

   ไม่ทราบว่าคุณnana ทำน้ำมันมะพร้าวบ้างหรือยังค่ะ ตอนนี้ลูกชายน้องป่านอายุ จะ 18  เร็วๆนี้ ก็ยอมรับ การใช้น้ำมันมะพร้าวแล้วนะคะ ในเรื่องทาแก้สิว ๆหายค่ะ  และมีอีกหลายคนใช้ก็ยอมรับและใช้เช่นกันค่ะ   เพราะมีกรดลอริก ที่ทำให้สิวยุบหาย  ใช้หลังอาบน้ำหรือหลังล้างหน้า แต้มตรงหัวสิวนวดเบาๆ ค่ะ

    *ส่วนสูตรที่ลดความมัน ครีมหน้าขาว กระชับรูขุมขน นั้น ใช้ข้าวโพดต้มฝาดเอาแต่เม็ด 1 ถ้วย ผสมกับน้ำต้ม2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ และไข่ขาว 1 ฟอง  ปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อครีม

 * หรือจะใช้มะละกอสุก 1 ถ้วย นมสด 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ  ก็ได้นะคะ

                      

หวัดดีค่ะ พี่ดา

ข่าวจากครูโย่งว่าไม่ค่อยว่างค่ะ กำลังเตรียมตัวจะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวค่ะ

บ่ายแล้วทานไรยังค่ะพี่ดา..

สวัสดีค่ะคุณครูNew.บันเทิง

        ไม่เป็นไรค่ะ ส่งที่บริษัทอำพลฟู๊ดเลยก็ได้ แล้วแต่จะสะดวกของผู้เก็บกล่อง  วันนี้พี่ดาทานข้าวโพดปิ้ง และตอนเย็นทาน ต้มโคล้งปลากดย่างใส่เห็ดฟาง  ใส่มะนาวเปรี้ยวหน่อย โรยผักชีฝรั่ง หอมอร่อยมากค่ะ อาหารไทยๆทำทานนะคะ วันนี้พี่ดาทานเผื่อแล้วกันนะ ขอบคุณไข่ดาวเกรียมๆค่ะ

                         

                 

สวัสดีค่ะ  ขอบคุณกิจกรรมดีๆที่ช่วยลดโลกร้อนและจุดประกายความคิดในการสร้างนิสัยให้ทุกคนเห็นคุณค่าของขยะ  จะได้บอกต่อเพื่อนครูโรงเรียนใกล้เคียงด้วยค่ะ พอดีทีโรงเรียนครูเอ ได้นมถุง เสียดายที่ไม่มีนมกล่อง  แต่ก็ประกาศรวบรวมนะคะ  ช่วยกันๆ

สวัสดีค่ะคุณครูเอ

       ขอบคุณมากนะคะ ที่จะช่วยบอกต่อ เด็กๆจะได้ ช่วยเพื่อนๆที่ไม่มีโต๊ะนักเรียน นะคะ 76 จังหวัดจะได้ทั่วถึงกัน บริษัทได้ส่งไป 29 จังหวัดแล้วนะคะ ค่ะเรามาช่วยกัน

            

         

  • สวัสดีค่ะ คุณกานดา
  • มาชื่นชมแนวความคิดดี ๆ ค่ะ
  • กำลังเริ่มต้นเก็บที่ตัวเอง   โอกาสหน้าจะขยายผลไปยังนักเรียนค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับการเป็นผู้ให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูอ้อย

        ขอบคุณค่ะ นักเรียนที่รร.คุณครูอ้อย เก็บบ้างไหมค่ะ วันนี้ดาก็เชิญชวนบอกกล่าวให้เก็บกันในวิทยุค่ะ จะได้ทราบกันมากขึ้นอีก

                        

สวัสดีค่ะคุณธรรมทิพย์

  ค่ะเราช่วยกันนะคะ  วันนี้ได้ โฟนอินสดออกรายการโลกสวยด้วยมือเราก็ประชาสัมพันธ์ เต็มที่ค่ะ ที่เชียงใหม่มีจุดรับกล่อง  ไม่ต้องส่งพัสดุก็ได้ กำลังให้บริษัทส่งเมล์มาค่ะว่าแต่ละจ้งหวัดมีจุดรับกล่องนมที่ไหนบ้าง จะได้เก็บไปรวมจุดที่แต่ละจังหวัดกำหนดไว้ก็ได้ เด็กๆที่ได้โต๊ะสวยๆคงดีใจนะคะ ขอบคุณค่ะ

              

มาอ่านนำมันมะพร้าวพิชิตเบาหวาน มาอ่านย้อนรอยคะ  ขอบคุณมากนะคะ มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ว่างแล้วกลับมาอ่านได้อีก ดีมากคะ ขอบคุณที่ได้บันทึกสิ่งดีดี มาแบ่งปันกันไม่ขาดระยะ สุพึ่งว่างคะ

-แล้วก็มาอ่านเรื่องกล้องเปล่านมนั้น ตอนนี้ก็มีจำนวนคนมาให้มากมาย แต่ยังไม่ได้ล้าง  เอาไว้ให้ได้ซัก 3-4 พันกล่อง แล้วจะส่ง ไปให้บริษัทซีฟูดนะคะ เปลี่ยนส่งลองดู  แล้วจะบอกคุณดาอีกที คะ เคยจดที่อยู่ไว้แล้วคะ

-แต่ก่อนส่งน้องครูโย่ง ก็ไม่รู้เป็นภาระหรือเปล่า จะเปลี่ยนที่ส่งบ้าง แล้วจะแจ้งคุณดาอีกทีนะคะ

-ถ้ากล่องนม เราบีบให้มันแบน ไม่ต้องล้าง ส่งไปมีคนล้างให้ใช่ไหมคะ  เลือกกล่องที่แห้ง ๆๆ ที่ไม่แห้งแกะล้างให้ บางส่วน ที่สุถามนี่เพราะมันเริ่มมีจำนวนมากขึ้นคะ บางอย่างก็อยากกระชับเวลา

-เพราะที่แล้วๆๆมา สุล้างเสียดิบดีเลยคะ ตอนนี้มีหลานซนขึ้น ทำอะไรก็กลายเป็นครึ่งๆกลางๆ คะ

-ขอบคุณมากเลย นำเรื่องสุมาเป็นแบบอย่าง  เอาตอนสวยเชียว คนจำไม่ได้นะคะ ตอนแปลงร่าง แต่ก็ดีคะ โชว์ได้แค่นี้ก็ดังแล้วคะ

สวัสดีค่ะคุณสุ

           มาเยี่ยมตรงนี้ลืมไปเลยค่ะ ค่ะส่งไปที่บริษัทโดยตรงเลยค่ะ ดาก็กำลังจะเตรียมส่งค่ะ ยังล้างไม่หมดนิดหน่อย  ฝนตกขยันตกทุกวันแดดก็ไม่ค่อยมี ทุกอย่างชื้นไปหมดเลยตอนนี้ หลายจังหวัดน้ำท่วมน่าเป็นห่วงมากนะคะ

        

ขอสอบถามหน่อยนะคะ ตอนนี้ยังรับบริจาคกล่องนมอยู่อีกรึเปล่าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท