วางแผนพัฒนาสำนักวิชา (๑)

วันที่ ๑๒-๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๑ คณาจารย์และเจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้ไปทำกิจกรรมพัฒนาหน่วยงานกันที่โรงแรมกระบี่ไทย วิลเลจ รีสอร์ท จังหวัดกระบี่

เราพยายามหาเวลาที่ทุกคนไม่ติดภารกิจกันอยู่หลายรอบจนได้วันเวลานี้ แต่ก็ยังไม่แคล้วเพราะหลังจากกำหนดวันและจองที่พักเป็นการเรียบร้อยก็ปรากฏว่าได้รับแจ้งว่าจะต้องสอบสัมภาษณ์ผู้เข้าเรียนที่ผ่านระบบ admission ตอนสายวันที่ ๑๔ เราจึงต้องจัดให้ทีมบางส่วนกลับมาก่อนแต่เช้า ให้ทันเวลาสอบสัมภาษณ์ ๑๐ น.

งานสำคัญที่เราต้องการดำเนินการคือกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ในการพัฒนาสำนักวิชา และจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน แต่มีงานที่เราพยายามทำที่สำนักวิชาก่อนหน้านี้มาถึงวันครึ่ง (๗ และ ๘ พ.ค.) แล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จคือการพิจารณา course syllabus ตลอดปีการศึกษา ๒๕๕๑ เราจึงเอามาทำต่อด้วย

๐๖.๐๐ น. ทีมของเราออกเดินทางจาก มวล.ด้วยรถตู้ ๒ คัน แวะรับคนตามจุดระหว่างทางจนครบถ้วน มีเสบียงทั้งแซนด์วิช ผลไม้ น้ำดื่มพร้อม คุณแม่ของอาจารย์เรวดี เพชรศิราสัณห์ ทำสาคูใส้หมูมาให้ จัดเป็นชุดๆ มีผักและไม้จิ้มมาเรียบร้อย ผศ.ดร.เกียรติกำจร กุศล เตรียมน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋มาด้วย ส่วนดิฉันเตรียมช็อกโกแลตที่ซื้อมาจากเจนีวาเอาไว้แจกทุกคน

โชเฟอร์คันที่ดิฉันนั่งมาพาเราไปทางลัด มีหลายเลี้ยวจนผู้อาวุโสต้องดมยาดมกันเป็นแถว ท้องฟ้าวันนี้มีเมฆมาก บางช่วงมีฝนเล็กน้อย เราคาดจากข่าวพยากรณ์อากาศว่าคงจะได้ไปติดฝนอยู่ในโรงแรมเป็นแน่

เมื่อถึงโรงแรม เราเอาของเก็บที่ห้องพักแล้วเริ่มประชุมกันเลยตั้งแต่ ๑๐ น.กว่า ห้องประชุมเล็กกะทัดรัด ลักษณะฝ้าเพดานคล้ายห้องใต้หลังคา ทางโรงแรมขึ้นป้ายงานให้ที่ผ้าม่าน เราจึงถูกเก็บอยู่ในห้องที่มองไม่เห็นสภาพแวดล้อมข้างนอก ค่อนข้างอึดอัด จุดที่ดิฉันนั่งไม่สัมผัสกับแอร์ วันนี้จึงเวียนหัวทั้งวัน

การพิจารณา course syllabus ดำเนินไปอย่างจริงจัง แต่บรรยากาศไม่เคร่งเครียดมาก ได้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะดีๆ วันนี้สมาชิกขอให้เลิกประชุม ๑๖.๓๐ น. เพื่อได้ออกไปเดินยืดเส้นยืดสายกันบ้าง ยังเหลือรายวิชาของปริญญาตรีที่ต้องพิจารณาอีก ๖ รายวิชา ก่อนจบการประชุมวันนี้ ดิฉันขอให้ทุกคนไปคิด (ฝัน) กันมาด้วยว่า “อยากเห็นสำนักวิชาเป็นอย่างไร”

เรารับประทานอาหารเย็นเวลา ๑๘ น. รู้สึกว่าความอร่อยน้อยกว่ามื้อกลางวัน ยังดีที่ของหวานเป็นข้าวเหนียวมะม่วง ถูกใจหลายๆ คน รับประทานอาหารเสร็จ มานั่งพูดคุยกันและฟังเพลงที่ด้านหน้าสักพักเป็นกำลังใจให้นักร้องเสียหน่อยก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อน

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 182805เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2008 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: