Chrome วันแรก..


Chrome

 

 

 

ลองใช้วันแรก รู้สึกชอบมากเสียแต่ว่า Export bookmark ไม่ได้ เอากะเค้าสิ นำเข้า Bookmark จาก เบราว์เซอร์อื่นได้แต่ Export ไม่ได้ แล้วอย่างนี้คนที่ชอบเซฟเก็บบุคมาร์คไว้อ่านอย่างกระผมจะ backup bookmark อย่างไรนี่ คงต้องรอตัวเต็มวัยน่าจะมีเน๊อะ...

ระหว่างนั่งรออาหารกลางวันก็เลยมานั่งเขียนบันทึกต่อ จริงๆ แล้วก็แปลกใจตัวเองที่รู้สึกเป็นมิตรกับ Chrome อย่างรวดเร็ว เพราะปกติเป็น แฟนพันธ์แท้ของ Opera มาตลอดระยะเวลาเกือบสี่ปีตั้งแต่สมัยเริ่มเข้าสู่โลกของอินเทอร์เน็ต ซึ่งตอนนั้นในเครื่องมีแต่ IE6 เมื่อลองโหลด Opera มาใช้งานทำให้รู้สึกว่าเบราว์เซอร์ที่มีแท็บให้ใช้นี่มัน ตรงกับพฤติกรรมของเราที่สุดเพราะเมื่อใช้แล้วรู้สึกสบายใจในการ ใช้งานต่างกับ IE6 อย่างกะฟ้ากับเหว

แม้ว่าตอนหลัง Fire fox จะร้อนแรงรวมถึง IE7 ก็มีแท็บให้ใช้แต่ลองโหลดทั้งสองตัวมาใช้ก็ยังชื่นชอบ Opera อยู่เช่นเดิม อาจเป็นเพราะความเคยชิน

แต่สำหรับ Chrome นี่ใช้ไปวันเดียวก็เคยชินคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อาจเป็นเพราะการออกแบบ หน้าจอที่ทำให้รู้สึกโล่งสบายตาใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าและอาจจะรวมถึงการมีคำแนะนำการใช้งานภาษาไทยไว้อย่างละเอียด

ส่วนของ Bookmarks bar ก็สามารถรองรับนิสัยที่ขี้เกียจค้นหาหน้าเว็บและมักเปิดหน้าเว็บเพจที่ใช้งานประจำทิ้งไว้ไม่ต่ำกว่าสิบหน้าตลอดเวลา

ที่ยังหาไม่เจอคือ Feature ที่จะมาทดแทน Voice Feature ของ Opera ที่ช่วยออกเสียงประโยคหรือศัพท์ให้ตาสีตาสาอย่างผมฟังเวลาอ่านเว็บภาษาอังกฤษ ถ้ามี Voice Feature และสามารถ Export bookmarks ได้สงสัยคงเกิดรักแรกพบกับ Chrome ในวันเดียว เป็นแน่แท้ ^^

คำสำคัญ (Tags): #chrome
หมายเลขบันทึก: 205527เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2008 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โครม !!! CHROME ...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลความรู้ครับ :)

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ Wasawat Deemarn ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ Chrome เป็นหลักแล้วครับ ตัว Opera ซึ่งมีปัญหาเรื่องการตัดคำภาษาไทยมาอย่างคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหน ผมใช้สำหรับอ่านเว็บภาษาอังกฤษอย่างเดียวละครับ 

ขอบคุณที่ให้โอกาสเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆ

  • สวัสดีและขอบคุณสำหรับลิงค์จากคุณ Jeep ครับ
  • สวัสดีคุณ ณัฐปภัสร์ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยือนครับ
  • วันนี้มาสารภาพบาปด้วยว่าไปกล่าวหาว่า Chrome ไม่สามารถ Export บุ๊คมาร์คได้ ที่แท้เราตามะดีเอง
  • วันนี้ค้นข้อมูลเกี่ยวกับงานซึ่งไม่เกี่ยวกับหน้าเว็บประจำเลยอยากเชฟบุ๊คมาร์คเก็บไว้ในโฟลเดอร์ใหม่
  • ว่าแล้วก็ไปที่  ปรับแต่งและควบคุม>ตัวจัดการบุ๊คมาร์ค> จัดระเบียบ> สร้างโฟลเดอร์
  • แต่พลันเราเห็นอีกเมนูข้างๆ ซึ่งตอนเข้ามาศึกษาตอนแรกกลับไม่สงสัย ตอนนี้มาสงสัยว่ามันทำอะไรเจ้าเมนู "เครื่องมือ" คลิกปุ๊บ โอ้คำตอบที่ซ่อนอยู่^^ส่งออกบุ๊คมาร์คอยู่ที่นี่เอง...ขออำภัยเน้อ ตะเอง....โครมมม -*-
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท