ข้อเสนอในการพัฒนาสำนักงานคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ :


          

       สืบเนื่องจากมีการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้นโดยคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๑๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐  โดยหลังจากที่มีการประชุมคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ครั้งแรกในวันที่ ๓๐ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐ ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาลที่ประชุมได้มีมติให้ดำเนินการจัดตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นจำนวน ๕ ชุด กล่าวคือ

          (๑) คณะอนุกรรมการด้านการปราบปรามสื่อที่ผิดกฎหมาย

          (๒) คณะอนุกรรมการขยายสื่อดี

          (๓) คณะอนุกรรมการสร้างภูมิค้มกัน

          (๔) คณะอนุกรรมการพัฒนาชุดกฎหมายเพื่อการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ

         (๕) คณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขึ้นเพื่อดำเนินการปฏิบัติเชิงรูปธรรมในระยะสั้นสำหรับงานแต่ละส่วน อีกทั้งจัดทำมาตรการและโครงสร้างในการทำงานระยะยาวเพื่อให้เกิดการทำงานด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

            โดยในส่วนของคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ดำเนินการใน ๒ ส่วนหลักกล่าวคือ มาตรการระยะสั้น เป็นการดำเนินการเพื่อสนับสนุนกระบวนการในการทำงานของคณะกรรมการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ อีกทั้ง มาตรการระยะกลาง เป็นการดำเนินการจัดทำแผนงานและยุทธศาสตร์ในการทำงาน และ มาตรการระยะยาว เป็นการดำเนินการศึกษาเพื่อจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

           ดังนั้น เพื่อแสวงหาองค์ความรู้ในการจัดตั้งคณะกรรมการระดับชาติที่ทำนห้าที่ในการบริหารจัดการและพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ถาวร จึงได้จัดทำข้อเสนอแนะเชิงเนือ้หาเกี่ยวกับการจัดตั้งคณะกรรมการดังกล่าวขึ้น อ่านต่อ

หมายเลขบันทึก: 127958เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท