กระทบไหล่คนดังในงาน Go Training Live Talk Forum # 2 : Boost from Within


พบปะกับ นักคิด นักปฏิบัติ นักฝึกอบรม ชื่อดังในวงการ ในบรรยากาศอย่างเป็นกันเอง

 

 

 

 

หลังจากที่ปีที่แล้วทางนิตยสาร Go Training ได้จัด Live Talk Forum ใน Concept ของ “HRD the power of infinity” มาในปีนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมาทางนิตยสาร Go Training ได้จัด Live Talk Forum ครั้งที่ 2 ขึ้นอีกครั้ง ใน Concept ของ “Boost from Within” ที่ห้องประชุมวัฒนาสรรยาธิปัติ ศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน โดยมีแขกรับเชิญที่เป็นนักคิด นักปฏิบัติ นักฝึกอบรม ชื่อดังในวงการประกอบไปด้วย

1. อ. กมลลักษณ์  หงษ์หยก

2. อ. ธัญญา  ผลอนันต์

3. อ. ดร. วรภัทร์  ภู่เจริญ

4. อ. เบ็ญจวรรณ บุญใจเพ็ชร

5. คุณพาที  สารสิน

6. กลุ่มวงดนตรี I Hear Band

 

  

 อ. กมลลักษณ์  หงษ์หยก                อ. ธัญญา  ผลอนันต์                            อ. ดร. วรภัทร์  ภู่เจริญ

 

  

 อ. เบ็ญจวรรณ บุญใจเพ็ชร               คุณภาที  สารสิน                                กลุ่มวงดนตรี I Hear Band

 

กิจกรรมของงานเริ่มขึ้นตั้งแต่บ่ายโมง งานนี้ผมก็ไปถึงตอนบ่ายโมงพอดี กับที่กิจกรรมได้เริ่มขึ้นพอดี บรรยากาศหน้างานแสดงนิทรรศการเล็กๆ เกี่ยวกับข้อมูลของแขกรับเชิญในรายการ ด้วยบรรยากาศของความสดชื่นแบบป่าไม้ธรรมชาติ จัดเป็นมุมสำหรับเก็บภาพถ่ายอย่างลงตัว พร้อมทั้งการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแขกรับเชิญด้วย เช่น กาแฟวาวี นิตยสาร Go Training  หนังและสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ของสำนักพิมพ์ขวัญข้าวของอ. ธัญญา  ผลอนันต์ สำนักพิมพ์อริยชน ของ อ. วรภัทร์  ภู่เจริญ เป็นต้น

 

 

 

 

 

ระหว่างที่จะเข้าไปลงทะเบียนก็ได้มีโอกาสทักทายกับ อ. ไชยยศ  ปั้นสกุลไชย  และเพื่อนร่วมงานส่วนฝึกอบรมของรถไฟฟ้า BTS คือ คุณเศกศักดิ์  หุ่นสอาด (เศก)  และคุณฉัตรฤดี  พูนสุข  (จุ๋ม) ที่มาช่วยทำหน้าที่พิธีกรในวันนั้นด้วย

 

 

 

 

 

หลังจากพบปะทักทายคนคุ้นเคยผู้ร่วมงาน และเก็บภาพกิจกรรมด้านหน้าเป็นเวลาพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาเข้าห้องประชุม ซึ่งได้เริ่มกิจกรรมไปพลางๆ ก่อนแล้วด้วยการโหมโรงของวงดนตรี I Hear Band ประมาณ 2-3 เพลง จากนั้นคุณเศกกับคุณจุ๋มก็ได้ขึ้นเวทีแนะนำตัวทำหน้าที่พิธีกรเริ่มต้นรายการต่อไป วันนั้นผมเพิ่งได้ทราบข้อมูลแนวคิดของการจัดงานว่าการเชิญแขกรับเชิญมาในงานนี้ต้องมีข้อกำหนดตามเหตุผลและ Concept ของการจัดงานดังนี้

1. แขกรับเชิญที่เชิญมาในงานนี้ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการสัมภาษณ์ลงนิตยาสาร Go Training มาแล้ว เท่านั้น และทุกคนจะมาด้วยใจ เพื่ออุดมการณ์ โดยไม่มีเงื่อนไข

2. เวลาที่ให้แขกรับเชิญแต่ละท่านนำเสนอจะให้เวลา ไม่เกิน 28 นาทีต่อท่าน (กลุ่ม) ทั้งนี้เพื่อให้เข้ากับ Concept ของการระลึกถึงวันก่อตั้งของนิตสาร Go Training ที่ได้เริ่มต้นฉบับปฐมฤกษ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็มีเพียง 28 วัน เท่านั้น จึงเป็นทีมาของเวลา 28 นาทีนี้ แต่ถ้าปีใดมี 29 วัน ปีนั้น แขกรับเชิญก็จะได้เวลาเพิ่มขึ้นเป็น 29 นาที

3. เริ่องราวที่แขกรับเชิญแต่ละท่านนำเสนอจะต้องมี Key Word เชื่อมโยงไปยังเนื้อหาที่นำเสนอ

4. รูปแบบของรายการและกิจกรรม จะเน้นความสดตลอดรายการ คือ มีการถ่ายทอดสดผ่าน Internet มีวงดนตรี I Hear Band เล่นสดๆ เป็น Back Up และสร้างบรรยากาศประกอบการดำเนินการของกิจกรรมต่างๆ บนเวที และทางทีมงานของอ. ธัญญา  ผลอนันต์ จะเขียน Mind Map ของการนำเสนอกิจกรรมของแขกรับเชิญแต่ละท่านสดๆ ตลอดทั้งงาน

 

 

แขกรับเชิญท่านแรกที่ขึ้นเวทีคือ อ. กมลลักษณ์  หงษ์หยก มาพร้อมกับ Key word คำว่า “HUG” คือให้ทุกคนให้ความสำคัญกับตัวเอง เคารพตัวเอง ท่านที่สองคือ อ. ธัญญา  ผลอนันต์ มาพร้อมกับ Key word คำว่า “PLAY” ให้เห็นความสำคัญของการเล่นว่ามีผลกระทบต่อการเรียนรู้และการดำเนินชีวิตอย่างไรบ้าง  ท่านที่สามคือ อ. ดร..วรภัทร์  ภู่เจริญ มาพร้อมกับ Key word คำว่า “AVATAR” อาจารย์ได้เชื่อมโยงองค์ความรู้จากเนื้อหาของภาพยนต์เรื่อง  AVATAR ซึ่งเป็นหนังแนว LOKM ที่ชัดเจนที่สุด โดยให้เห็นความสำคัญของการบริหารด้าน Soft Side ให้มากขึ้น จากนั้นกิจกรรมก็พักครึ่งทางเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประทานอาหารว่างและเข้าห้องน้ำกัน จากนั้นก็กลับมาต่อกับ อ. เบ็ญจวรรณ บุญใจเพ็ชร มาพร้อมกับ Key word คำว่า “TRIPPLE H” ประกอบไปด้วย Healthy Humor และ Happiness ต่อด้วยคุณพาที  สารสินมาพร้อมกับ Key word คำว่า “INSTINCT” มาเล่าถึงประสบการณ์การบริหารด้วยสัญชาตญาณ และยังแถมอีก 8 นาทีสุดท้ายด้วยหลักการบริหารสำหรับ HR เรื่องการบริหารค่าตอบแทนด้วย และสุดท้ายจบลงด้วยกลุ่มวงดนตรี I Hear Band ที่มาพร้อมกับ Key word ชื่อเดียวกับวงคือคำว่า “I HEAR” ซึ่งมาเล่าความเป็นมาเป็นไปของวง และยังได้นำเสนอให้เราเห็นความสำคัญและอิทธิพลของ Social Media ที่กำลังเข้ามาในชีวิตประจำวันของเราในยุคนี้ด้วย นอกจากนี้ วง “I HEAR” ยังมี Mini Concert  เล็กๆ ส่งท้ายให้ก่อนจบงานด้วย แต่ก่อนที่ Concert จะเริ่มขึ้นทางพิธีกร (คุณเศก) ได้นำทุกคนเข้าสู่บรรยากาศร้านวาวี ด้วยการ เชิญเจ้าของแบรนด์ “คุณโหน่ง ไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ” มาให้สัมภาษณ์ด้วย

 

เนื่องจากเนื้อหาที่แขกรับเชิญแต่ละท่านนำเสนอ มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ไม่อาจที่จะลงในบันทึกนี้ได้จนหมด ผมจึงขออนุญาตเขียนลงในบันทึกต่อๆ ไป ตามกลุ่มของแขกรับเชิญแต่ละท่านต่อไปครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 342760เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีมาแบ่งปันค่ะ

ขออนุญาต ทราบรายละเอียดของINSTINCT” ด้วยค่ะ

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณ คุณ P berger0123 ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน งานนี้ผมได้ถ่ายรูปร่วมกับ อ. วรภัทร์ด้วยครับ ส่วนเรื่อง "Instinct" นั้น คุณพาทีได้เล่าเรืองเกี่ยวกับประสบการณ์ของการบริการลูกค้า ว่าต้องมีความจริงใจ รับฟัง รับผิดชอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ เดาใจ และเสนอทางออกที่เป็นทางเลือกให้

ตอบคุณ P berger0123

การเดาใจ คือ การหาข้อสมมุติฐานบนพื้นฐานข้อมูลที่มีอยู่ แล้วตอบสนองไปตามความต้องการของลูกค้า ด้วยความจริงใจ เท่าที่ผมได้ฟังในวันนั้น คุณพาทีเล่าว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการที่จะระบาย ได้พูด ได้บ่น ได้ด่า ดังนั้นเราต้องรับฟังไว้ก่อน อย่าเพิ่งชี้แจงเหตุผลอะไร ณ ตอนนั้น เพราะเขากำลังร้อนอยู่ รอจนเขาเย็นลงแล้วค่อยเข้าไปชี้แจง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าต่อไป

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ดี ครับ

มันเหมือนหลักจิตวิทยาเชิงลึกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท