เลิกบล็อก YouTube เถิด อย่าปิดกั้นพลังคนไทยที่จะต่อสู้เพื่อในหลวงเลย


ในช่วงที่ผ่านมาบันทึก "เกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้? ตอนนี้กระทรวง ICT บล็อก YouTube แล้ว " มีคนเข้ามาอ่านเยอะมาก ในขณะที่กำลังเขียนบันทึกนี้อยู่ มีผู้อ่านแล้ว 4,400 ครั้ง เพิ่มจากร้อยกว่าครั้งเพียงชั่วไม่กี่วัน

บันทึกนั้นผมเขียนเกี่ยวกับการบล็อก YouTube ของกระทรวง ICT ในวันที่ 10 มี.ค. 2550 เมื่อมีคนนำวิดีโอที่ "ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์ CNN ไปใส่

ในวันที่ 4 เม.ย. 2550 มีการบล็อก YouTube อีกครั้งหนึ่ง ครั้งนี้มีคนนำวิดีโอที่มีคนตัดต่อเพื่อหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปใส่

ข่าววงในไม่แน่นอนว่าฝีมือใคร

พวกหนึ่งก็บอกว่า คนกลุ่มหนึ่งต้องการสร้างภาพให้แก่ต่างชาติว่าประเทศไทยนั้นเผด็จการและควบคุมสื่อ จึงทำวิดีโอนี้ขึ้น

พวกหนึ่งก็บอกว่า ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นมีวิดีโอของ "ทักษิณ" ใหม่ขึ้นมาใน YouTube จึงมีกลุ่มที่ไม่ต้องการให้คนดูวิดีโอ "ทักษิณ" ทำวิดีโอหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเข้าไปใส่เพื่อสร้างเหตุผลในการบล็อก YouTube

อีกพวกหนึ่งบอกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยมีการลงโทษฝรั่งชาวสวิสที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วยการเอาสีไปพ่นพระบรมรูปตามที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ทำให้พรรคพวกไม่พอใจจึงทำวิดีโอขึ้นมากลั่นแกล้ง

ในความคิดของผมคือ "เชื่อไม่ได้สักพวก" เพราะโอกาสอย่างนี้เป็นช่วงเวลาของการหาประโยชน์ใส่ตัวและป้ายสีฝั่งตรงข้ามทั้งนั้น เรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองเชื่อใครไม่ได้หรอกครับ

ข่าวล่าสุดที่ผมทราบคือ Google ได้ลบวิดีโอนั้นไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนนำมา upload เข้าไปอีก กระทรวง ICT จึงยังบล็อก YouTube อยู่

วิธีการบล็อกเว็บไซต์นั้นเป็นวิธีการล้าหลังอย่างมาก คุณสุนิตย์ เชรษฐา ผอ. ThaiRuralNet ได้เขียนไว้ตรงใจผมมากใน "การบล็อค Youtube คือเฮือกสุดท้ายของอำนาจการคุมสื่อแบบโบราณ? "

คำแนะนำที่ผมอยากจะมีแก่รัฐบาลนี้คือ เปิด YouTube เถอะครับ เปิดโอกาสให้คนไทยได้ไปเล่นงาน YouTube และ Google เพื่อบังคับให้ลบวิดีโอที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพเถิด

ในครั้งที่มีนักเขียนการ์ตูนชาวเดนมาร์คเขียนการ์ตูนล้อเลียนศาสดามูฮัมมัด ชาวอิสลามทั่วโลกประท้วงจนนักเขียนการ์ตูนคนนั้นไม่มีแผ่นดินอยู่

นั่นถ้ากลุ่มประเทศอิสลามมัวปิดกั้นอยู่ แล้วใช้วิธีทางการทูตเชื่อได้ว่ารัฐบาลเดนมาร์คไม่สนใจครับ

ในครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมทราบว่ารัฐบาลได้ติดต่อกับ YouTube แล้วแต่ YouTube ทำการลบวิดีโอช้ามาก สาเหตุก็คือ YouTube ไม่สนใจรัฐบาลไทยครับ

YouTube ไม่สนใจรัฐบาลประเทศไหนทั้งนั้นโดยเฉพาะรัฐบาลประเทศโลกที่สาม ยิ่งเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งในโลกที่สามแล้ว พวกฝรั่งอเมริกันจะยิ่งแสดงอาการไม่สนใจเข้าไปใหญ่โดยไม่ฟังเหตุผลใดๆ ทั้งนั้น

แต่สิ่งที่ YouTube สนใจคือ "You" คือ "ผู้ใช้" ครับ

ถ้าผู้ใช้ประท้วงอย่างพร้อมเพรียงกัน และถ้าผู้ใช้กลั่นแกล้ง YouTube ในหลายล้านแปดวิธีที่เราจะนึกได้ ผมรับประกันว่า YouTube ต้องรับฟังแน่นอน

ถ้ารัฐบาลประเทศไหนบล็อก YouTube ผมเชื่อว่า YouTube ไม่สนใจ

แต่ถ้าประชาชนประเทศไหนร่วมกันประท้วงไม่ใช้ YouTube แล้วไปใช้บริการของบริษัทคู่แข่ง หรือทำอย่างอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบกับ YouTube ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า YouTube ต้องฟังอย่างตั้งใจแน่นอน

ดังนั้นเปิดเถอะครับ เปิดให้ประชาชนได้ส่งเสียงในสิ่งที่เขาไม่พอใจเถอะ

อย่าปิดกั้นคนไทยที่จงรักภักดีแล้วปล่อยให้ชาวต่างชาติดูวิดีโอที่หมิ่นพระบรมเดชานุภาพกันอย่างสนุกสนาน ในขณะเดียวกันก็ดูถูกประเทศไทยที่มีวิธีการจัดการสื่อแบบล้าหลังเช่นนี้เลย

บล็อก YouTube เรามีแต่เสียกับเสีย

ในทางกลับกัน ที่จริงแล้วนี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะให้ชาวโลกได้รู้ว่าชาวไทยเคารพและเทิดทูนในหลวงแค่ไหน

รัฐบาลที่จงรักภักดีต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนที่จงรักภักดีได้แสดงพลังให้ชาวโลกรับรู้ครับ

หมายเลขบันทึก: 88862เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2007 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)

สนับสนุนความคิดเห็นของอาจารย์ค่ะ

ครับ จะเดินข้ามหน้าผา แต่ปิดตาตัวเอง มันจะไปกันใหญ่ สนับสนุนอาจารย์ธวัชชัยครับ 

เรียน ดร.ธวัชชัยครับ

โดยส่วนตัวแล้ว ผมเห็นด้วยต่อแนวทางที่ ดร.เสนอครับ การปิดอย่างเดียวไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ไม่ทำอะไรเลยครับ

อินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเครื่องมือที่ร้ายกาจของโลกาภิวัฒน์ ไม่มีวันตายครับ ไม่มีใครสามารถปิดกั้นตัวเองหรือประเทศของตนจากอินเตอร์เน็ตได้ แต่การปล่อยให้คนในสังคมเสพอินเตอร์เน็ตอย่างไร้ขีดจำกัดและไร้สติก็เป็นการทำลายคนเองในระระยาว การกรองอินเตอร์เน็ตจึงต้องทำเหมือนกันแต่ให้เหมาะสมกับสภาพสังคมไทยครับ......ที่ผ่านมา ผมเห็นถึงพลังของคนไทยในหลายๆ เรื่อง พลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่ดีงามให้หยุดชะงักหรือแปรเปลี่ยนได้ ถ้าคนไทยยังเข้มแข็งเช่นที่เคยเป็น ผมคิดว่า ไม่มีอะไรจะมาทำร้ายสังคมไทยได้

ในส่วนของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผมเชื่อว่าการปิดกั้นไม่ใช่คำตอบสุดท้าย คนที่จะรักษาผลประโยชน์ของสังคมได้ดีก็คือคนในสังคมนั่นเองครับที่จะช่วยกันหาทางปกป้องสิ่งที่มีคุณค่าให้คงอยู่ต่อไป

นึกเล่นๆ นะครับว่าหากเราได้รับเชื้อโรคจนเป็นแผล การเอาปลาสเตอร์มาปิดแผลอย่างเดียวคงไม่ช่วยทำให้แผลหายครับ คงต้องทั้งทำความสะอาด ใส่ยา ปิดแผลและทานยาสร้างภูมิต้านทานด้วยครับ ......ในบางกรณีก็เคยมีการใช้เชื้อโรคนั้นแหละมาใส่เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมาทำลายเชื้อโรคนั้นได้.....แต่เหนือสิ่งอื่นใด หากจิตของเราเข้มแข้งด้วยแล้ว ก็จะชนะเชื้อโรคได้ในที่สุดครับ.....

ขอแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ

ด้วยความปรารถนาดี

ใช่เลยครับ นี่เป็นข้อคิดเห็นที่ตรงจุดที่สุด ลองนึกว่าถ้าผมเป็นเจ้าของ server ที่เมืองไทยแล้วรัฐบาลพม่ามาขอให้ผมลบอะไร ผมก็ไม่สนเหมือนกัน

ในแง่ของคนไทยเราแล้ว แล้วจะให้เราไปช่วยรัฐบาลประท้วง youtube เรื่องอะไรล่ะ  ยังไม่เห็นอะไรสักอย่าง ได้ยินแต่เขาเล่าว่า รู้แต่ว่าเดือดร้อนที่ไม่ได้ดูสิ่งอื่นๆ ที่อยากดูจาก youtube ได้แต่อัด ICT ที่ปิด  แล้ว ICT จะหาแนวร่วมจากไหนได้ล่ะ  

ปล่อยให้มันเป็นอย่างที่มันเป็น คนไทยทุกคนมีวิจารณญาณ  ICT ไม่ต้องทำอะไร เมื่อทุกคนเห็นก็จะช่วยกันหาทางจัดการเอง  ICT ไม่อยากให้เราดูเพราะอะไร ?? กลัวเราช็อค? กลัวเราโกรธ ?กล้วเราเชื่อ ? ไม่เข้าใจจริงๆ 

เมื่อเราเห็นก็จะประท้วงไม่ใช้เอง หรือหาทางจะจัดการ youtube ผมว่า ICT ไม่ต้องมาเดือดร้อนคิดแทนเรา จัดการแทนเรา โดยมองว่าพวกเราไม่รู้อะไร ทำอะไรไม่เป็นเลย

ผมขอสนับสนุนความคิดเห็นนี้ของดร.ธวัชชัยเป็นอย่างยิ่งครับ

ขอฟันธงเชียร์อาจารย์เต็มที่เลยค่ะ

การปิดกั้นอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี...เห็นมาแล้วนักต่อนักนะ..

ขอคิดสวนทางบ้างนะคะ
    พี่เม่ยติดตามข่าวคราวอยู่ ได้ทราบว่าทาง ICT ดำเนินการ "หลายๆ" วิธีแล้วนะ ไม่ใช่อยู่ๆก็มาบล็อกกันเลยค่ะ จนในที่สุดก็คงพิจารณาแล้วว่าวิธีการปิด เป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้ ซึ่งก็คงประเมินจากความรุนแรงของวีดีโอนั้น (เน้นว่า รุนแรง!)ซึ่งอาจทำให้เกิดผลกระทบที่ตามมาอย่างมากมายต่อประเทศอันเป็นที่รักของเราได้
    และกลับไม่เชื่อว่า ถ้าเรา (หมายถึงคนไทยหลายๆคน...)จะรวมพลังกันประท้วง กลั่นแกล้ง YouTube แล้ว YouTube จะรับฟังเรา เพราะเท่าที่ทราบก็มีการช่วยกันประท้วงและแจ้งให้ลบกันไปมากโขอยู่ แต่ YouTube ก็ยังเฉย ใช้เวลาหลายวันกว่าจะลบ...

สรุปว่าคราวนี้ "เห็นด้วยกับ ICT ค่ะ"...."ยอมค่ะ...ปิดเป็นปิด"...และโกรธ YouTube แล้วด้วย!

อาจารย์ ดร. ธวัชชัย...

อ่านบันทึกนี้....

ความคิดอย่างหนึ่ง แว๊บเข้ามาว่า...

อาจารย์ น่าจะเป็น รมต. ICT

เจริญพร

เรียนทุกท่าน ผมขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งที่สำนักข่าวต่างชาติเอามาเสนอ ดังนั้นผมคิดว่าความเห็นที่หลากหลายย่อมมีประโยชน์อย่างยิ่งครับ

หมายเหตุ นมัสการพระอาจารย์ ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ดีแล้วครับ ผมถนัดบริหารเครื่องมากกว่าบริหารคนครับ

  • ขอร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นด้วยนะครับ
  • ผมขอมองในหลายๆ มุมมองนะครับ
  • ตั้งแต่ก่อนมีการปิดบัญชีรายชื่อนั้นไปใน youtube ผมมองว่า คนทำช่างว่างเสียจริงๆ ไม่มีอะไรทำกันแล้วหรือเนี่ย จะว่าโกรธก็ไม่เชิง
  • เพียงแค่เวทนาในความคิดของคิดที่ทำลงไปได้
  • ผมรักและยึดในคำสอนและพร้อมจะรับใช้ในหลวงท่านทั้งชีวิตนี้
  • เนื่องจากสื่อในโลกนี้ไม่ว่าจะเป็นเนทหรือกระดาษหรืออะไรก็ตามจะมีทั้งดีและไม่ดีผสมออกมาตลอด การที่เราจะไปห้ามไม่ให้ใครทำอะไรคงยากครับ เป็นการกระทำผ่านสิ่งพิมพ์อย่างอื่น ไม่ได้กระทำตัวท่านจริงๆ
  • ยังจำได้ครับ ตอนที่ชาวกัมพูชา ได้ทำเหยียบ กระทำกับภาพเมื่อหลายปีก่อนครับ ดูแล้วก็น่าจะโกรธ แต่ผมกลับเวทนากับความไม่รู้ของคนเหล่าเค้าเลย แต่ผมก็ไม่ได้โกรธอะไร
  • ผมก็มีเพื่อนเป็นคนกัมพูชาหลายคน เค้ากลัวว่าผมจะโกรธแล้วติดตามข่าวกันตลอดเวลา ว่าเกิดอะไรขึ้น อีกคนโทรมาจากอเมริกาถึงกับขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น และบอกว่ามิตรภาพของเรายังคงอยู่เหมือนเดิมนะ ผมก็ยิ้มๆ และก็เข้าใจในสิ่งที่เกิดเพราะแก่นที่มาของปัญหามันมีอยู่ครับ
  • ขออย่างเดียวอย่าให้ทำกับบุคคลจริงๆ อันนั้นคงยอมไม่ได้ครับ
  • สำหรับการปิด youtube นั้น ผมพยายามมองในมุมของ ICT ดูนะครับ อาจะผิดนะครับ ว่าทำไมเค้าบล็อคเว็บนี้
  • ที่แน่ๆ จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่รับไม่ได้ คงนำมาสู่ความขัดแย้งแน่นอนครับ อันนี้ที่จะเกิดการทะเลาะกันแน่ๆ
  • เมื่อวานผมมีเพื่อนจากเมืองไทย ส่งข้อความมาถามเหมือนกันถึงอยากจะทราบรายละเอียด ผมเลยถามกลับไปว่า เพื่อนต้องการจะทราบไปทำไมครับ ทราบไปทำให้จิตใจมัวหมองเปล่าๆ ทำไม เพื่อนคงงอนๆ ผมไปเลยครับ อิๆ
  • พระบรมราโชวาท ขอในหลวงข้อหนึ่งกล่าวไว้ว่า  หากมีคนสองคนทะเลาะกัน คนที่เป็นฝ่ายนิ่งก่อนคือ ผู้ที่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาดี
  • ขอบคุณมากนะครับ

มีสองคำถามครับ

  • คนปิดกั้นเว็บย่อมไม่ใช่จะไม่รู้ ว่าทำแล้วจะโดน พูดถึง เป็นการทั่วไป-แต่ก็ยังทำ คำถามที่น่าถามคือ เมื่อรู้แล้วทำไมจึงยังทำ หากเราหาคำตอบนี้ไม่ได้ บางทีก็จะมีเว็บไซต์ถูกปิดกั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ตามอารมณ์ของผู้ปิด (ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นผู้มีอำนาจสั่งปิด)
  • การปิดกั้นเว็บเปรียบเหมือนนกกระจอกเทศซุกหัวอยู่ในทรายเมื่อมีภัยคุกคามมา การทำเช่นนั้นไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย คำถามคือ การปิดกั้นเว็บแก้ปัญหาอะไร
เชื่อมั่นในพลังของคนที่จงรักภักดีกับในหลวงของเราค่ะ และเชื่อมั่นว่าคนที่มีใจเป็นธรรม เป็นมนุษย์ผู้ประเสริฐ คงจะมีวิจารณญาณในการดูคลิปนั้นๆ เพราะฉะนั้นเห็นด้วยกับอ.ธวัชชัยค่ะ โดยกระทรวง ICT เองนั่นแหละควรจะคิดมาตรการเพื่อพวกเราชาวไทยที่จงรักภักดีต่อในหลวง ในการรวมพลังกันส่งเสียงตอบสนองไปถึง YouTube ในฐานะ You ที่รักในหลวง เชื่อว่าไม่ได้มีแต่ YOU ที่เป็นคนไทยๆอย่างเราหรอกค่ะ

เพื่อนที่ ต่างประเทศบอกว่า ตอนนี้

 

มีคนบังอาจทำขึ้นมาเพิ่มแล้วครับ

  • ช่างน่าเวทนาคนทำจริงๆ ครับ
  • ลองตอบกันดูนะครับ หากมีคลิปเพิ่มขึ้นมามากขึ้น คุณคิดว่าคุณจะทำอย่างไรครับ
  • แล้ว ICT หล่ะครับ จะทำอย่างไร
  • จะบล็อคต่อไป หรือเปิดสงครามกัน เชื่อแน่ว่าคนส่วนหนึ่งคงไม่หยุดนิ่งแน่ๆ ครับ
  • ทำความดีกันเถิดเพื่อนมวลมนุษย์ สัตว์สังคมโลกเอ๋ย ก่อนที่โลกไปนี้จะพังพินาศไปกับสงครามล้างเผ่าพันธุ์

 

ชอบที่อ.มาโนชเขียนมากค่ะ

"ICT ไม่อยากให้เราดูเพราะอะไร ?? กลัวเราช็อค? กลัวเราโกรธ? กล้วเราเชื่อ? ไม่เข้าใจจริงๆ"

เคยมีคนเขียนไว้ในบันทึกเก่าอ. ธวัชชัยว่า กลัวเด็กมาเห็น จริงๆเด็กมาเห็นก็ไม่เป็นไรค่ะ ให้เด็กรู้ว่าการกระทำแบบนี้ไม่สมควร สอนไปเลย

VDO แบบนั้นไม่ทำให้เรารักพ่อหลวงน้อยลงแม้แต่นิดค่ะ ตรงกันข้าม กลับเป็นการกระตุ้นเลือกรักชาติ
ยิ่งผนึกกำลัง ช่วยกันต่อต้านได้ดีค่ะ

YouTube มีระบบ Flag มีระบบ comment อยู่แล้ว ถ้าโดน Flag มากๆ ยังไงซะทาง YouTube ก็ต้องเอาลงค่ะ ไม่งั้นเค้าก็เสีย credit เสียระบบการควบคุมคุณภาพ VDO

ICT เลิก Block แล้วเรามาช่วยกันกดปุ่ม Flag ดีกว่าค่ะ  ถ้าคน upload file ขยัน และ ไม่กลัวกรรม ก็ปล่อยให้เค้าสู้ไป มาดูกันไปเลยว่าพวกเราคนไทยจะร่วมใจกันสู้ได้ไม๊

ให้นสพ.ต่างชาติลงข่าวว่าพวกเราช่วยกัน Flag มือระวิง ว่าพวกเราช่วยกันสู้แบบ collective ดีกว่าให้เค้าลงข่าวว่าพวกเราโดนรัฐบาลปิด กั้นเสรีภาพการได้รับข่าวสารค่ะ

ไป block แบบนี้มันช่าง เข้าทาง คนทำชั่ว จริงๆค่ะ เค้าต้องการให้มันเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

เห็นด้วยกับอ.ธวัชชัยค่ะ ว่า "ที่จริงแล้วนี่เป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะให้ชาวโลกได้รู้ว่า ชาวไทยเคารพและเทิดทูนในหลวงแค่ไหน"

 

 

 

 

 

ลืมบอกไปว่า ตอนนี้ VDO ที่ลบหลู่ในหลวง clip ใหม่นั้นยังอยู่ แต่ อ่าน comment แล้ว คนส่วนมากเขียนด่าและวิจารณ์คนทำ VDO ค่ะ

ว่าว่า อย่าเอาคำว่า freedome of speech มาอ้างแล้ว กระทำการที่ไม่น่าเลื่อมใสแบบนี้

VDO นี้...

  • "abuse of free of speech"
  • "using 'free speech' as a pretext is lunacy."
  • "The "Freedom of Speech" doesen't mean you can insult anyone you want."
  • "I just spent 16 days in Thailand, and the great respect and friendliness shown to me as a Western foreigner makes the audacity of this hurtful video unacceptable."ฯลฯ

อ้างอิง: YouTube (ที่ทางเมืองไทยคงยังเปิดไม่ได้)

แล้ว VDO ดีๆ ที่เทิดทูนในหลวงของเราก็ยังมีให้ชมอยู่มากมายค่ะ มี หนังโฆษณา มีบันทึกภาพงานวันฉลอง 60ปี มีmusic vdo  หลาย clip นัก 

ป.ล. มัทช่วยกดปุ่ม Flag VDO ที่ไม่เหมาะสมไปแล้วด้วยค่ะ ใครอยู่ต่างประเทศมาช่วยกันนะคะ เลือกเหตุผลว่า มันเป็น hate speech ค่ะ

 

  • สวัสดีครับ คุณมัทนา
  • ผมเข้าไปเจอเมื่อกี้ มีอยู่ 3-5 clips ครับที่เพิ่งเห็นเค้าทำมาใหม่ครับ
  • ซึ่งสิ่งที่คนทำขึ้นมาแล้วตกแต่งกันเอง ล้วนเป็นของปลอมทั้งนั้น คนดูก็แยกแยะออกว่าอะไรใช่หรือไม่ใช่โดยเฉพาะคนไทย และไม่จำเป็นต้องไปโมโหโกรธาอะไรมาก เพียงแต่ทำตามที่คุณมัทนา ว่าก็คงช่วยได้เยอะครับ
  • ผมก็เชื่อว่าสิ่งดีๆ ก็มีอยู่เยอะและเยอะกว่าครับ เราคงต้องให้สื่อดีๆ คลิปดีๆ ไปทำลายคลิปไม่ดีหรือคลิปเทียมที่สร้างขึ้นจากความไม่จริงใจ
  • หากคนไทยพร้อมที่จะเย็น และให้อภัยกับผู้ที่ทำลงไปแล้วอยู่ให้เย็นที่สุด ก็คงจะดีมากๆ นะครับ ผมว่าถึงเวลานั้น ICT ก็ควรจะเปิดอิสระเหล่านี้คืนสู่สังคมไทย
  • รู้สึกจะมี director ของ youtube ออกมากล่าวแล้วถามความเห็นด้วยครับ ว่าคิดเห็นอย่างไรบ้าง เมื่อวันที่ 4 April ครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ ที่ช่วยเป็นหูเป็นตาและมีความจริงใจในเรื่องนี้ครับ

" เลิกบล็อก YouTube เถิด อย่าปิดกั้นพลังคนไทยที่จะต่อสู้เพื่อในหลวงเลย"

ถ้าจะต่อสู้เพื่อในหลวงจริงๆ ไม่ใช่พูดไปงั้นๆ เพื่อให้ดูดีในสายตาคนเข้าชมเวบ

ผมว่าเรื่องการเข้า youtube มันจิ๊บๆครับ ICT ก็บล๊อคได้แต่คนที่ไม่ประสาคอมเท่านั้น

หนทางเข้า youtube มีหลายหนทางครับ ทุกวันนี้ไม่เห็นมีเวบไหนที่เข้าไม่ได้เลย

ถ้าเวบนั้นยังออนอยู่นะครับ และ ICT จะบล๊อคอยู่ก็ตาม

ผมว่าเรื่องการบล๊อคเวบ youtube ต้องแยกแยะด้วยนะครับ

สำหรับเรื่องการมีวีดีโอหมิ่นพระองค์ท่าน ผมว่าบล๊อคไว้ชั่วคราว

ในขณะนี้ก็เหมาะสมแล้วครับ อย่าไปมองว่าปิดกั้น

http://gotoknow.org/blog/averageline/82939

อันนี้ปิดกั้นป่าวครับ งดแสดงความเห็นชั่วคราวเพื่ออะไรครับ

ก็ทำนองเดียวกันคิดว่าเพื่อความเหมาะสมของ จขกท. ที่กำลังแย่

เพราะกลัวคนที่เข้ากระทู้จะเข้าใจผิดกันไปใหญ่

ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศตะวันตก ผู้คนกอดจูบ กันในสวนสาธารณะ

เป็นเรื่องธรรมดา ลองมาทำกันแถวตะวันออกดู ก็ไม่ธรรมดาแล้ว

เพราะว่ามันต่างกันในแต่ละวัฒนธรรมและความเหมาะสม

ถ้าเขาฉายหนัง X กันในโรงภาพยนตร์ทั่วไป คุณจะห้ามไหม

ถ้าคนอยากดูเรียกร้องว่าอย่ามาปิดกั้นสิ่งที่เขาอยากรู้แล้วจะทำไงกัน

ห้ามก็ปิดกั้น ไม่ห้ามก็เอวัง

แถมดันเอามาฉายกันกลางแปลงคงดูไม่จืด เด็กดูได้ผู้ใหญ่ยิ่งชอบดู

ยิ่งถ้าลูกสาวชั้นม.ต้น เรียกร้องดูด้วย แล้วจะทำไงอะ

จะปิดกั้นเขาหรอ เขาก็อยากรู้เหมือนผู้ใหญ่ทั่วไป

ความเหมาะสมครับ ถ้าแยกแยะกันไม่ถูก ก็คงต้องปล่อยไปตามบุญตามกรรมแล้วละครับ

แปลกตรงทำไมคนไทยบางคนเห็นแก่ตัวจัง ถ้าบล๊อค Youtube ก็บอกปิดกั้นข่าว จะเป็นจะตายให้ได้

เวบแบบ Toutube คงมีอยู่เวบเดียวในโลกซะงั้น

 

 

 

เห็นด้วยค่ะเรื่องไม่ควรปิด youtube  การเคารพสิทธิเสรีภาพที่แท้จริงคือการเคารพความคิด ความเชื่อผู้ือื่น  เชื่อว่าถ้ามีคนอัดวิดิโอคลิปให้ถ้อยคำดูถูกชาติพันธ์ต่าง ๆ ในอเมริกาแล้วไปแปะใน youtube คงไม่ได้อยู่ในเว็บนานหรอกค่ะ 

ผมเห็นด้วยกับการบล็อก youtube ครั้งนี้นะครับ เพราะภาพที่ออกมาไม่เหมาะสมมาก ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมด้วย 

ประการแรก ผมคิดว่าอเมริกาเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง ลองตามอ่านดูความเห็นใน youtube ก็พบว่ามีหลายคนที่ไม่รู้ว่าในหลวงพระองค์ท่านเป็นใคร หรือคิดว่าคนไทยรักในหลวงเพราะรัฐบาลสั่งให้รัก

ผมไม่เชื่อว่าเราจะอธิบายให้เขาเข้าใจได้หรอกครับ ต้องให้เขามาเมืองไทย ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมไทยเอง ถึงจะเข้าใจ

ประการที่สอง ผมคิดว่าถ้าเปิดให้คนไทยได้เห็น หรือให้สื่อได้นำเสนอ คงไม่ใช่เรื่องดีนัก ก่อนผมจะดูวิดีโอคลิปนี้ก็ต้องเตรียมใจครับ เพราะไม่รู้ว่าจะได้เห็นภาพอะไร เราจะรับได้ไหม ผมเองไม่ใช้คนชอบใช้ความรุนแรง แต่เพื่อนๆ หลายคนที่ผมคบมา ลองใครมาว่าบิดามารดาเขา เขาไม่เอาไว้แน่นอนครับ

ประการสุดท้าย ผมเชื่อว่าการจะพูดคุยถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม หรือการที่จะเปิดให้เห็นสื่อทุกอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องดี หนังถึงได้มีการจัดเรท ผู้ปกครองถึงต้องพูดคุยกับลูกหลานว่าเรื่องบางเรื่อง ควรรู้เมื่อถึงเวลา ต้องมีวุฒิภาวะ

วิดีโอคลิปนี้รุนแรงมากครับ  สมมติว่าเราเปิดให้ดูได้ ถ้าเกิดลูกหลานถามผู้ปกครองว่าทำไมเขาทำวิดีโอคลิปนี้ทำไม ผู้ปกครองทุกคนต้องตอบได้ แต่ที่ผมเห็นสถานการณ์ในอินเตอร์เน็ตตอนนี้ มีหลายฝ่ายใช้ถ้อยคำรุนแรง แสดงอารมณ์โกรธเกลียด 

ผมเห็นด้วยที่จะมีการพูดคุยทำความเข้าใจครับ แต่ไม่เห็นด้วยที่จะต้องใช้สื่อที่ไม่เหมาะสมเป็นการเริ่มต้นทำความเข้าใจครั้งนี้ 

วันนี้ผมเข้าไปดูคลิปแล้วครับ 08-04-2007บอกได้คำเดียวคนทำเลวมากครับ ถ้ายิ่งเป็นคนไทยด้วยกันจับได้น่าจะนำมาตืบก่อนแล้ว... ซะ  การบล็อก youtube ผมว่าไม่สมควรนะครับ ควรเปิดให้ประชาชนได้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

จะได้ช่วยกันร้องเรียนหรือประท้วง กันเยอะๆ

 ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้มีจริง ขอให้คนทำล่มจม ตายอย่างทุรนทุราย ภายใน3วัน7วัน สาธุ

ตอนนี้มีคลิบแบบนี้ผุดขึ้นมาอีกเยอะมากเลย

สงสัยจะไม่ได้ดู youtube แน่ๆเดือดร้อนขนาดคงต้องปิดเวบส่วนตัวแน่ๆเลย

ตอนนี้ ไม่มีคนไทยคนไหนที่ได้ยินเรื่องนี้แล้วสบายใจหรอกนะ แต่บางทีที่เค้านิ่ง ๆ เพราะเค้ายังไม่รู้ว่าเป็นวิดีโอยังไง แล้วการบล็อก youtube ก็ทำให้คนไทยเราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่ต่างประเทศก็ยังคงนั่งดูอยู่ ส่วนตัวเรานั้น ดูแล้วบอกได้คำเดียวว่า หดหู่ใจเป็นอย่างมาก ที่เค้าไม่เข้าใจความรักที่คนไทยมีให้ในหลวง แล้วยังบังอาจมาทำแบบนี้กับท่าน เราว่าคนคนนั้นก็ต้องไม่สบายใจหรอก เพราะคนเราน่าจะมีสำนึกที่จะรู้ว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควร อย่างน้อยตอนนี้ที่คนที่ทำได้ยินก็น่าจะเป็นคำพูดที่เป็นเชิงว่ากล่าวสาปแช่งด่าทอ ทำถึงขนาดนี้ชีวิตเค้าคงไม่เจริญหรอก

YouTube เปิด ศูนย์รวมของ Clip ทำอะไรได้หลายอย่างมากมาย
ไม่อยากให้ปิดเลยครับ
จะมีเว็ปไหนดู Clip ได้มากเท่าYoutube บ้างน้อ
ตัวอย่างเช่น ผมอยากดู Muay thai ก่าจะดูเทคนิค
ผมไปเปิดใน www.Metacafe.com มีน้อยเเล้วผมก็ลองไปเปิดใน Youtube มันเยอะกว่าเยอะ
ไม่อยากให้ปิดครับ เอาง่ายๆ

พอ block แล้วไม่มีอะไรให้ดูเลย

block แล้วคนไทยที่ยังไม่รู้ จะคิดกันไปต่างๆนาๆนะครับ

 

เรื่องไหนจริงไม่จริงคนในประเทศเราทราบดีครับ แต่ไม่ควรจะปิดกั้นคนไทยจาก youtube แบบนี้

เห็นด้วยกับอาจารญ์ครับ พลังมหาชนย่อมสามารถต่อต้านสิ่งที่ผิดได้แน่นอนครับ

เอา you tube ของเรา(ตู)คืนมานะ

ด้วยความสัจจริงครับ

ช่วงแรกผมเห็นด้วนกับการบล็อค youtube นะ แต่ตอนนี้

หลังจากได้ฟังความคิดเห็นหลายท่านแล้ว

เกิดความคิดว่าการบล็อค youtube

นะแก้ปัญหาถูกทางแล้วจริงหรือ

เท่าที่เมื่อเช้าเข้าไปดูนะ

คลิปแบบนั้นเพิ่มมาอีกเป็นพรวน

อ่านคอมเมนพวกฝรั่งเค้าก็ไม่ได้สนใจเราเท่าไรหรอก

เลยทำให้คิดว่า บล็อค youtube นะแก้ถูกทางแล้วหรือ

 

 

สำหรับผู้ที่อยู่ต่างประเทศ อยากให้ลองอ่าน terms of use ของ YouTube ดูนะครับ ความเห็นผมเขียนไว้ในบล็อกนี้ ผมอยากทราบความเห็นว่าจาก terms of use นี้ YouTube ควรนำคลิปลงหรือไม่?

จีนเองก็ปิดกั้นข่าวสารจาก wikipedia ส่วนใหญ่เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง ถ้าอ่านจากบทความจะพบว่า ที่ทุกคนยอมรับได้ ก็เป็นเพราะเหตุผลทางธุรกิจครับ

ใน YouTube เองก็มีฝรั่งมาวิเคราะห์ว่า YouTube จะเอาวิดีโอคลิปนี้ลงหรือไม่ ก็ขึ้นกับเหตุผลทางธุรกิจเช่นกัน รัฐบาลเรามีอะไรไปต่อรองกับเขาหรือไม่ ผู้ลงทุนต่างชาติคิดเห็นอย่างไร ก็เป็นปัจจัยสำคัญครับ 

โดยส่วนตัวคิดว่า

คนไทยไม่ใช่กบนะครับ ที่จะได้เอากะลามาครอบง่ายๆ

 

และสนับสนุนความคิดเห็นของ อ. ครับ ^^ 

 

  

ล่าสุดจาก YouTube (ในบล็อกของผม) และข่าวการพระราชทานอภัยโทษจาก CNN ครับ

ก็ได้แต่พูดกันไป ท่านที่มีความรู้ทั้งหลายบอกสิว่าจะให้ทำอย่างไรในทางปฏิบัติ ผมเองก็ไม่เห็นด้วยที่จะ block เพราะไม่ได้แก้ปัญหาแล้วblockก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์บางISPก็เข้าได้ หรืออยากเข้าจริงๆก็เข้าทางweb proxyหรือweb surfing รัฐบาลดูแล้วก็ตลกทำเหมือนไม่จริงจัง doctor ทางITบ้านเราก็เยอะแยะทำไมไม่ระดมสติปัญญามาแก้ไข มีวิธีอื่นที่จะ win win กันไหม ผมมีความรู้แค่หางอึ่งเลยไม่รู้จะช่วยอย่างไร

1. ถ้าร่วมมือกันboycott  youtube จะworkไหม คนไทยมีแค่เศษขี้เล็บที่ดู youtube

2. ทำเป็นไม่สนใจ ไม่คลิก ไม่ดู ไอ้คนที่เอามาลงมันจะลงต่อไปไหม เหตุปัจจัยที่มันทำมันอยากได้อะไร

3. ถ้าจ้างคนมานั่งscreenและblockแต่ไอ้clipจัญไรนี่ ถ้าใครเปิดดูก็จะมีdialogขึ้นบอกว่าโดนblockโดยหน่วยงานของรัฐ มันน่าจะเท่ห์กว่านะ ทางด้านITทำได้ไหม ผมว่าเรื่องของITมันทำได้ทุกอย่างที่อยากจะทำ คงต้องมีvisionกันไกลๆคุณว่าเรื่องมันจะมีแค่นี้เหรอ ในอนาคตไม่รู้ว่ามากันแบบไหนอีก

4. จากข้อ3 อาจจะต้องลงทุนสูงหน่อย แต่ถ้าบอกว่าทำเพื่อในหลวง ใครจะคัดค้าน ??? แต่ปัญหาคือไม่มีคนที่จะคิดทำ (คนที่มีหน้าที่โดยตรง) หรือเขากำลังทำอะไรบางอย่างอยู่แล้ว ถ้าเป็นจริง ประชาสัมพันธ์กันหน่อย

5. Hacker บ้านเรามีความรู้พอไหมที่จะไปHackและบอกว่าเราไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งที่ยังไม่ยอมลบสักที

6. ป่วนมันบ้างเป็นไง ช่วยกัน upload clips ที่เราบอกว่าไม่พอใจ เอาให้serverมันแตกเลย คล้ายๆกับspamหรือvirus เอ๊า!ต้องITอีกแล้ว

7. Track มันให้เจอใครเป็นคนทำ ตามมันมาลงโทษให้ได้ ตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจขึ้นมาเลย มีคำถามอีกแล้วตั้งใจจะจริงจังกันไหม ในหลวงของเรานะ

8. รัฐบาลปล่อยเรื่องเหล่านี้ให้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร คิดแต่ว่าเป็นรัฐบาลรักษาการณ์  ไอ้คนที่เกี่ยวข้องโดยตรงไม่อายกันบ้างหรือไง ลูกหลานจะมองหน้าใครเขาได้หรือว่าด้านกันหมดแล้ว เดี๋ยวนี้ระบบบันทึกเขาดีนะ ออกไปแล้วก็ยังตามล้างตามเช็ดกันได้อยู่ จะนอนกันหลับหรือนี่ตอนที่คุณออกไปแล้ว ครั้งหนึ่งในชีวิตทำอะไรดีๆเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินบ้างเถอะ

เห็นด้วยที่ให้เลิกบล้อก ยู ทุบ ยู ทุบก็มีขอดีเหมือนกัน ถ้าบล้อกก็บล้อกที่คลิปดิ เจ้าของเว็บไม่ผิดคนผิด คือ คนที่ทำคลิป เว็บ ยู ทุบ คือ เสรีจะเอาอารายมาลงก็ได้ มานก็ต้องมีทั้งดีและไม่ดี สิ่งดีก็มีอยู่ *0*

แล้วเมื่อไรจะเปิดเวปนี้ล่ะคะ

 

ช่วยบอกหน่อยนะคะ

 

เพราะว่าเวปนี้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เปิด เถอะคร่ะ

สงสารพวกเราด้วย

ม่ายรู้จะเข้าเวบอารายแล้ว

เวบนี้ ดี จริงๆน่ะค่ะ

เปิดเถอะคร่ะ*

แล้ว อาจารย์ว่าควรบอกกระทรวง ict อย่างไรดีครับ

ปล่อยไว้อย่างนี้ มันไม่ได้เรื่องแน่ครับ เดี๋ยว ก็ block โน่น block นี่อีก

เวลา block web ก้ไม่เห็นพูดอธิบาย หรือรับฟังความเห็นของใครเลย

แล้วคนในกระทรวงที่ตัดสินใจ ก็ไม่รู้เป็นใคร

คนที่มีความรู้ และรักพระเจ้าอยู่หัวในประเทศเขาเห็นกับคุณด้วยหรือเปล่า ?

คือ การกระทำของคนในกระทรวง ict มันไม่ได้ทำอะไร หรือแก้อะไรให้มันดีขึ้นมาเลย ได้เพียงแต่ ปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร

 

ว่าแต่มีใครแนะนำเวบอื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งyoutube บ้างมีมั๊ยคะ จะได้ไม่ต้องสนใจเข้าyoutubeก็ได้ค่ะ อย่างน้อยหาสื่ออื่นดู แต่เดี๋ยวนี้มันก็จำเป็นสำหรับนักศึกษาทั่วไปแล้วมั้งคะกับสื่อประเภทนี้ เพราะมันหาได้ทั้งความรู้และบันเทิงน่ะค่ะ บล็อคไปเนี่ยน่าเสียดาย ขอให้หาทางออกได้เร็วๆละกันค่ะ

   2W

ผมเป็นคนที่ดูเว็บ youtube คนนึงผมคิดว่าสิ่งที่กระทรวง ICT ทำลงไปมันดูรุนแรงไปสำหรับคนที่เข้าดูเว็บ youtube บ่อยๆและคนส่วนมากใช้เพื่อสนองความบันเทิงของตนเองและบานส่วนใช้เว็บนี้เพื่อศึกษาแนวทางหลายๆอย่าง เช่น ศึกษาวิธีการทำคลิปยังไงให้ออกมาดี เป็นต้น ซึ่งใน youtube มีให้ศึกษามากมาย YouTube ยังคงสามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทางการเรียก IP โดยตรง เช่นhttp://208.65.153.251/

วิธีนี้ต้องเข้าได้แน่ครับ ถ้า ICT ยังไม่บล็อค แต่ที่ได้ยินข่าวมา ICT ยังไม่บล็อค IP นี้คับ

อืม ผมก็ไม่เห็นด้วยเท่าไหร่นะครับ ที่ บล้อก youtube เพราะว่า ผมก็ใช้ทำ spaces บ้าง แล้วก็บางทีก็โหลด mv โดยใช้ downloader ตอนนี้ space ของผมมันโล่งไปบางส่วนเลยครับ แย่จัง แล้วเมื่อไหร่จะปลดบล้อกเนี่ย

แนะนำเวบอัพโหลดวีดีโอเวบอื่นให้ค่ะ

จะได้ไม่ต้องอ้างหรือโวยวายกันว่า"ไม่มีเวบ YouTube แล้วลำบาก"

http://www.vimeo.com

http://stage6.divx.com/

อื่นๆอีกมากมาย หาอ่านได้ที่นี่ค่ะ

http://www.masternewmedia.org/news/2006/11/25/video_publishing_online_where_to.htm

 

ส่วนเรื่องการบล็อคนั้น ที่บอกว่าบล็อคแล้วคือปิดกั้น ทำให้คนไทยบางส่วนขาดโอกาสในการ speak out

ข้อนั้นก็จริงค่ะ แต่การที่จะให้โอกาสใครบางคนหรือบางกลุ่มนั้น บางครั้งก็ขึ้นอยู่กับความไว้วางใจด้วย

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าพ่อแม่ เข้าใจลูก ว่าลูกเป็นคนอย่างไร มีวิจารณญาณดีแค่ไหน เชื่อใจลูก ว่าลูกจะไม่ไปเกกมะเหรกเกเร หรือก่อเรื่อง มั่นใจในตัวลูก ว่าลูกจะไม่เสียคน เชื่อฝีมือลูก ว่าลูกดูแลตัวเองได้ พ่อแม่ก็ย่อมไม่ปิดกั้น และปล่อยให้ลูกไปไหนมาไหนเองได้โดยอิสระ

แต่ถ้าลูกคนไหนไม่เอาไหน เกเร เสียคนง่าย ไม่มีวิจารณญาณที่ดีพอ หรือปกป้องช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ย่อมไม่แปลกที่พ่อแม่จะไม่อยากให้ลูกออกไปผจญโลกภายนอก อยากจะสั่งให้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน บางบ้านถึงกับมีเคอร์ฟิว เช็คเวลากลับบ้านกันเลยทีเดียว

ทีนี้เราก็ลองมาดูขอบเขตการแสดงออกของคนไทยบางส่วน

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับว่า รnternet เป็นสื่อที่เปิดกว้าง และกว้างขวางมาก กลุ่มผู้ใช้ก็แพร่หลายและกระจายมาก คนแทบทุกระดับ ถ้ามีฐานะพอประมาณ ก็สามารถมีอินเตอร์เนตใช้เป็นส่วนตัวได้ หรือใครไม่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตที่บ้าน ถ้ารู้จักเข้าร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ หรือร้านคอมพิวเตอร์สาธารณะ ก็สามารถเข้าใช้งานสื่ออินเตอร์เนตได้เช่นกัน

และเด็กสมัยนี้ เริ่มเล่นอินเตอร์เนตตั้งแต่ยังเด็ก ดิฉันจำได้ว่าสมัยดิฉันยังเด็ก ตอน ป.4-ป.5 เพิ่งได้หัดพิมพ์คีย์บอร์ดด้วยโปรแกรม Lotus 123 ในคอมพิวเตอร์ กว่าจะได้รู้จัก ได้ใช้งานอินเตอร์เนต ก็ปาเข้าไป ม.4 นับว่าเป็นวัยที่ดูแลตัวเองได้แล้ว สามารถคิดอะไรด้วยตนเอง ใช้วิจารณญาณของตนเอง รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร

แต่เด็กสมัยนี้ อายุ 11-12 ก็มีเริ่มใช้อินเตอร์เนตกันแพร่หลายแล้ว

ระดับวิจารณญาณของ internet user จึงมี range ที่กว้างมากๆ ไม่มีอะไรรับประกันได้ว่า ผู้ใช้อินเตอร์เนตจะสามารถแยกแยะถูกหรือผิดได้ทุกคน จะมีวุฒิภาวะเพียงพอทุกคน นอกจากนี้ ปัญหาสำคัญที่ไม่เกี่ยวกับวัยก็คือ ความฉลาดทางอารมณ์หรือ EQ เนื่องจากผู้ใช้อินเตอร์เนตมีหลายกลุ่มและหลากหลายมาก

ดังนั้น การแสดงออกในอินเตอร์เนตจึงแตกต่างกันไปตามวุฒิภาวะต่างๆ รวมทั้งวุฒิภาวะทางอารมณ์ด้วย

เท่าที่ผ่านมา การตอบโต้ของคนไทยบางส่วน ในเวบ YouTube นั้น มีจำนวนมากที่ใช้อารมณ์เป็นหลัก ใช้คำหยาบคายเสียๆหายๆ ด่ากราด สาดเสียเทเสีย นับว่าส่งผลอย่างมากต่อภาพลักษณ์ของคนไทยโดยรวม

ดังนั้น จึงอาจพูดได้ว่า "การเปิดโอกาส" ให้คนไทยสามารถเข้าเวบนั้นได้โดยอิสระ เพื่อพูดอะไรก็ได้ตามใจ สามารถมีผลร้ายได้มากพอๆกับผลดี

ดิฉันคิดว่า ถ้าสามารถทำให้คนไทยที่ใช้อินเตอร์เนตทั้งหมดที่ได้เห็นหรือได้รู้เรื่องคลิปนั้น ทุกๆคนเป็นคนมี EQ ในระดับดี และมีความรู้จักยับยั้งชั่งใจ รู้จักระงับอารมณ์และควบคุมโทสะ การเปิดกว้างให้เข้าไป ย่อมส่งผลดี 100%

แต่เนื่องจากเป็นไปไม่ได้

การบล็อคของ ICT นั้น แม้จะไม่ถูก แต่ก็พูดได้ว่า ไม่ผิด 

มันเป็นเรื่องที่ก้ำกึ่งกันอยู่ ระหว่างเพิกเฉย ไม่ทำอะไรเลย กับ ทำในสิ่งที่ส่งผลเสียบ้าง แต่ก็ยังชะลอปัญหาลง ไม่มีใครสามารถฟันธงได้ว่า ทางเลือกไหนดีกว่ากัน เนื่องจากไม่มีทางเลือกไหน(ในที่นี้)ที่ดีพร้อมไร้ที่ติ

ด้วยความเคารพค่ะ

 

ผมเห็นด้วยกับอาจารย์ครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า

รัฐบาลจะบล๊อคได้นานเเค่ไหน? เพราะว่าประชาชน

คงไม่พอใจกับการบล๊อคเวปที่คุ้นเคยกันดีน่ะครับ

ผมว่าควรเปิดโอกาศให้เราเข้าไปประท้วงกันเองดีกว่าครับเพราะYoutubeก็คงสนใจเรามากกว่าจริงๆครับผมคิดว่าอาจารย์พูดถูกละครับ ผมจะช่วยหาเวปที่ลิงค์เข้าIPโดยตรงทางเวปของYoutubeได้ครับ เรื่อง           บล๊อคเวปไม่ใช่ปัญหาครับต้องหาไอพีให้ได้ครับ ต้องได้เเน่ ถ้าผมทำได้นะครับ ผมจะเอามาประกาศให้สื่อมวลชนรู้กันไปเลยครับ เพราะถ้าบล๊อคเวปละก็ คงบล๊อคได้ไม่ถึงไอพีละคับ Hackเข้าไอพีได้ก็จบครับ เเต่เสียอย่าง ต้องรู้พาสเวิดให้ได้ครับ

ผมจะหาให้ได้ครับ

เชื่อผมสิ

นี่คือไอพีของเครื่องServerเวปYoutubeครับ

เหอๆ  IP:208.65.153.251

อันนี้เเค่ไอพีครับ ผมยังไม่รู้พาสเวิดเลยอ่ะ

บอกเเล้วไงเชื่อผมสิ ผมทำได้เเน่นอน

จริงๆมันมีวิธีเข้าเวปYoutubeอยู่หลายวิธีเลยครับ

เช่น1. Hack IPโดยตรง 2.ประท้วงICT!!!! 3.ต้องใช้โปรเเกรมThe sign Weblink ครับ

เหอๆบอกเเค่นี้ก็เหนื่อยละคับ

เดี๋ยวผมจะหามาให้ได้ครับ พาสของServerครับ

เหอๆติดต่อผมโดยตรงได้ครับ[email protected]

ขอประชาสัมพันธ์ 

         สำหรับใครที่ได้ข่าวมาว่าให้โหวต  รายชื่ออะไรสักอย่างของในหลวงในนิตยาสาร  time   

 http://www.time.com/time/specials/2007/time100walkup/article/0,28804,1611030_1610841_1610324,00.html

อย่าลงชื่อโหวตโดยเด็ดขาด

ห้ามโหวตใน Time ไม่เข้าใจ ... อ่านซะ

ผมเองก็เกือบจะโหวตในนิตยสาร Time ซะแล้ว

ผมคัดลอกข้อความบางตอนมาให้อ่าน ช่วยพิจารณาด้วยครับ

นิตยสาร Time มันให้โหวตคนที่มีอิทธิพลที่สุดโลก ไม่ได้โหวตบุคคลสำคัญ
และอีกอย่างลองอ่านดีๆว่ามันหมิ่นในหลวงเรายังไง

PRO: Oversaw Thailand's transition to democracy, and is hugely popular in his country -- so beloved, indeed, that the military coup last year would not have succeeded without his blessing.
การรัฐประหารเมื่อปลายปีก่อน จะไม่สำเร็จ ถ้าไม่ได้พระองค์ทรงให้กำลังใจ(หรือให้พร)

CON: Not much known or thought about outside Thailand. But inside Thailand it remains a crime to insult or merely criticize him in any way.
พระองค์ท่าน ทรงไม่เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยแล้ว การวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์ ถือว่าเป็นอาชญากรรม


มันเอาในหลวงของเราไปร่วมจัดอันดับกะ ไอ้เรน ซัดดัม จอร์จ บุช
เราต้องต่อต้าน โดยให้มันเอาพระองค์ท่านออกจากการจัดอันดับ
ไม่ใช่ไปร่วมโหวต แข่งกะพวกนักร้อง พวกนักการเมือง
อันนี้ก็ประเด็นนึงครับ

แต่ที่สำคัญคือ Time มันกล่าวหาว่า

ไม่ว่าในหลวงจะทรงตรัสอะไรออกไป คนในประเทศก็เออออไปด้วยหมด ไม่มีใครคิดต่อต้าน
แม้ว่าไทยจะเป็นประชาธิปไตยมานานแล้ว แต่พอมีการรัฐประหาร ยึดอำนาจ ก็ไม่มีใครต่อต้าน
เพราะมีภาพในหลวงทรงให้ คปค. เข้าเฝ้า และมีพระปรมาภิไทแต่งตั้งนายกคนใหม่

รวมไปถึง การวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ในประเทศไทย

ไทม์เลยเอาประเด็นตรงนี้ มาจัดอันดับว่า พระองค์ท่านทรงเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของโลก
ที่ทำให้คนนับล้านเห็นด้วย แม้จะเป็นการฉีกรัฐธรรมนูญ และไม่มีใครกล้าวิจารณ์

ยิ่งคนไทยกดโหวตจัดอันดับ ก็เท่ากับ มีคนเห็นด้วยกับ Time

** ไม่อยากจะพูดอะไรมาก มีคนบอกให้โหวต ก็โหวต ไม่ได้อ่านอะไรก่อนเลย นี่มันโหวตบุคลที่มีอิทธิพลต่อโลก ไม่ใช่บุคคลสำคัญของโลก ตอนนี้เป็นไงล่ะ ชื่อพระองค์ขึ้นที่2แล้ว ไอ้ตัวที่ปล่อยคลิ๊ปเ ี้ยนั่นมันคงนั่งยิ้มแล้วล่ะ**

ปล. โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย
ปล2. พวกฝรั่งมันเห็นในหลวงเป็นอะไรกันวะ ตั้งแต่คลิ๊ปเ ี้ยนั้นแล้ว ป่านนี้:-)นั่งขำกันตายห่าไปละ


อย่าไปโหวตกับ TIME เด็ดขาดนะครับ ช่วยบอกต่อกันด้วย เหตุผลที่นี่ครับ http://sez.no-ip.biz/uppic/time.php

ช่วยนำข้อความนี้ไปบอกต่อด้วยครับ

เลิกบล็อก YouTube เถิด อย่าปิดกั้นพลังคนไทยที่จะต่อสู้เพื่อในหลวงเลย

 

ผมไม่เข้าใจประโยคนี้นะครับ

คือ ถ้าเราเลิกบล็อก youTube แล้วคนไทยจะสามารถเข้าไปทำอะไรกับเว็บ youtube ได้เหรอครับ ที่จะเป้นการแสดงพลังที่จะต่อสุ้เพื่อในหลวง ในเมื่อรัฐบาลขอให้เค้าลบคลิบดีๆ แล้วเค้าไม่ทำ ก็เท่ากับเค้าดูถุกเราแล้วนะครับ

การที่เราบล้อกเว็บเค้าก็เป้นการแสดงให้เค้าเห็นว่า อย่ามาดูถูกคนไทย ประเทศไทย แล้วสถาบันชาติไทย ไม่มีคุณเราก็อยู่ได้

ในขณะที่คนบางกลุ่มกลับลงแดงที่ไม่สามารถเข้าเว้บ youtube ได้

 

ไม่มี youtube ก็ยังมีอีกตั้งหลายเว็บที่เราสามารถเข้าไปหาความรู้ หรือดุคลิบได้อีกเยอะ

เว็บแนะนำครับ

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5292969/A5292969.html

 การบล็อค Youtube คือเฮือกสุดท้ายของอำนาจการคุมสื่อแบบโบราณ

ขอแสดงความเห้นครับ Youtube ไม่ใช่เว้บพระเจ้า การหาข้อมูลไม่จำเป้นต้อง youtube อย่างเดียวครับ เว็บอื่นก็มี

ขอให้ลบแล้วไม่ทำตามก้สมควรที่จะต้องบล้อก แล้วเค้าก็จะรู้เองว่าคนไทยไม่ใช่ชาติที่จะมาดุถูกกันได้

มากหมอก็อมากยา

 เราเห็นด้วยกับความของ ดร.

แต่ต้องเขาใจ รัฐบาลไทย

 และประเทศไทย

เราหวังว่า เค้าคงจาปล่อยให้เราเอาคลิป

ดูถูก youtube ไปลงบ้างเนอะ

ให้เราทำอะไรตามใจเหมือนที่ฝรั่งมำบ้าง

เขาดูถูกประเทศไทย

แต่เราก้อดูถูกเราเอง

 

 

อยากให้เปิดนะ

เพราะ youtube นี่คลิปให้ดูเยอะสุดแล้ว

ไม่น่าเลย ICT

 

ไม่เข้าใจเลยนะ

ทำไมพวกภาครัฐ ที่ดูแลพวกสื่อมีเดียต่างๆ

หลายๆครั้ง ถึงทำอะไรที่ดูโง่ๆ อยู่เรื่อย

ไม่ไหวๆ 

เห็นด้วย กับ ดร.ธวัชชัย เราจะช่วยกันประนามคนไม่รักพระในใจของคนไทยทุกคน

ทราบข่าวว่า ICT รู้ตัวผู้นำ upload clipแต่จะลงโทษอย่างไร ให้พี่น้องชาวไทยได้เห็น 
YouTube to return to Thailand Saturday, 07 April 2007

YouTube.com is to be unblocked in Thailand after the video sharing website agreed to help block access to pages that contain clips offensive to His Majesty the King, a cabinet minister said on Friday. The move comes after talks between Communications Minister Sitthichai Pookaiyaudom and a California-based government liason officer of Google Inc.

"He said pulling out those clips would not be an effective way to stop the damage, since users could re-post them again," said Mr Sitthichai.

"He said a more effective way would be to block certain pages not to be seen in Thailand... It will be a few days before we lift the ban on the entire site."
More info CNN

บอกแล้วว่าคนแก่ๆ ย่อมไม่เหมาะสมที่จะปกครองเมืองปกครองประเทศ

กลุ้มที่คำว่าเหตุผลใช้กับผู้มีอำนาจไม่ได้

ไม่เปิดก็ไม่เป็นไร

เดี๋ยวทำสคริปด่า ยัวทิว ไปโพสตามเว็บคู่แข่งก็ได้

 

นอกจาก Youtube แล้ว ใครรู้บ้างคะว่ามีเว็บไหนอีกบ้างที่สามารถดูหนังทั้งเรื่องสั่นและยาวได้คล้ายๆกับ youtube ช่วยบอกหน่อยนะคะ (อยากดูจัง)

    กาลครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ มียายหลานคู่หนึ่งอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่แห่งหนึ่ง ด้วยความที่ยายนั้นเป็นพวกไม่สังคมโลก ชอบทำตัวแปลก ๆ ทำให้ชาวเมืองต่างมองว่า ยายคนนี้เป็นพวกคบยาก คนต่างนินทาทั้งต่อหน้าและลับหลัง ด้วยความที่กลัวหลานจะรู้ว่าชาวเมืองไม่ชอบ ยายจึงให้หลานอยู่แต่ในบ้าน และจับตาอยู่ตลอดเวลา

    วันหนึ่งมีเด็กเกเรคนหนึ่ง เดินเอาหินมากองไว้ข้างหน้าบ้านของยายคนนี้ และก็เริ่มด่าว่า ยายคนนี้เป็นแม่มด พลางเอาหินขว้างบ้านของยายคนนี้ ด้วยความโกรธยายอุ้มหลานมาไว้ในอ้อมกอด เอามือโอบรอบศรีษะของหลานเอาไว้โดยหวังที่จะปิดหู และบังตาของหลานไม่ให้ได้ยินเสียงด่าทอ พลางพูดปลอบว่า

" ไม่มีอะไรหรอกหลาน แค่เด็กเกเรมาทำโวยวายไปงั้นเอง อย่าเอาอย่างเด็กไม่ดีนี้นะ.."

    ระหว่างที่โอบหลานเอาไว้ ยายก็วิ่งไปคว้าไม้กวาด วิ่งกระโตงหลานไล่ฟาดเด็กเกเรคนนั้น เด็กเกเรวิ่งหลอกล่ออย่างชอบใจ พลางตะโกนด่า "

"แม่มด แม่มด ยากแก่ แม่มด"

    ยิ่งไล่กวด เสียงเด็กเกเรก็ยิ่งดัง พาเอาเด็กที่อยู่แถวนั้นมากันเต็มไปหมด คราวนี้เสียงว่า

"แม่มด แม่มด ยายแก่ แม่มด"

    ดังก้องทั่วไปหมดทั้งเมือง ยายที่กระเต็งหลาน ไล่ฟาดเด็ก ๆ จนเหนื่อยอ่อน พลางพูดกับหลานว่า

"ไม่มีอะไรหรอก ไม่เกิดอะไรขึ้นจริง ๆ แค่เสียงนกเสียงกานะหลาน"

    เมื่อไล่เด็ก ๆ จนหมดแรง ยายก็ทิ้งไม้กวาดลงกับพื้น ดึงหลานเข้าไปในบ้านปิดประตูดังโครมใหญ่จนเพื่อนบ้านหันมาดูกันเป็นแถว พลางนินทาว่า ยายแก่คนนี้ที่คิดว่าคบยาก ความจริงแล้วเป็นแม่มดจริง ๆ ด้วย
     แล้วยายก็พาหลานเข้าไปที่ห้องใต้ดิน เปิดไฟ ทิ้งอาหารไว้ให้ และลากที่นอนของหลานจากห้องมา ก่อนบอกว่า

"หลานอยู่ในนี้ดีกว่า ข้างนอกนะไม่มีอะไรให้หลานสนใจหรอก"

    ว่าแล้วยายก็ปิดประตูห้องใต้ดินดังปัง พลางเลื่อนเตียงมาบังประตูอีกชั้นเพื่อกั้นเสียงของเด็ก ๆ นอกบ้านจากหลาน เด็กน้อยมองดูไปรอบ ๆ ห้องใต้ดินที่ดูเหมือนจะเงียบเชียบ จนกระทั่งเห็นช่่องกระจกเล็ก ๆ ที่หันออกไปหลังบ้าน เด็กน้อยจึงปีนโต๊ะ่ขึ้นไปและเปิดกระจกเล็ก ๆ นั้นออก และเสียงของเหล่าเด็ก ๆ ที่ดังไปทั้งเมืองก็ลอดเข้ามา

"แม่มด แม่มด ยายแก่ แม่มด"

    เด็กน้อยฟังเสียงที่บางเบาเหล่านั้นด้วยหัวใจที่สั่นระรัว เขานั้นรักยายมาก และยายใจดีกับเขาเหลือเกิน แต่คนทั้งเมืองต่างตะโกนบอกว่ายายเขาคือแม่มด หรือยายคือแม่มดจริง ๆ ยายนั้นไม่เคยบอกเขาว่าเป็นหรือไม่ได้เป็นแม่มด และยายก็ไม่เคยออกไปบอกชาวบ้านว่ายายไม่ใช่แม่มด ยายเป็นแค่หญิงแก่ธรรมดาที่ต้องดูแลชีวิตตนเองกับหลานเท่านั้น ทุกครั้งที่มีเรื่องร้าย ๆ ยายจะโอบตัวเขาไว้ พลางพูดว่า

"ไม่มีอะไรหรอก ไม่มีอะไรที่หลานต้องสนใจหรอก"

    และสิ่งที่เขาได้ยินนอกจากเสียงนี้และเสียงหัวใจของยายแล้ว ก็ได้ยินคำด่าทออย่างบางเบา ซึ่งเขาก็ไม่เคยบอกยายว่าเขาได้ยิน แต่คำบางเบาเหล่านั้นได้สลักแผลเล็ก ๆ ลงบนใจของเขา กระเทาะความรักของเขาทีั่มีต่อยายไปทีละเล็กน้อย ตอนนี้เขาอยากยิ่งที่จะถามยายว่า ยายเป็นแม่มดจริงหรือเปล่า แม้ความรักที่ยายมีต่อเขานั้นเป็นของจริง หรือความรักของเขาต่อยายนั้นยิ่งแน่แท้ หากแต่เมื่อไร้ซึ่งเหตุผลหรือคำตอบ แค่คำถามเล็ก ๆ จึงกรีดแผลลึกที่มีแต่ความจริงจึงสมานได้ไว้ในใจของเขา...

    เรื่องของเราจบลงตรงนี้ ยายหลานคู่นี้จะมีชีวิตอย่างไรขึ้นอยู่กับผู้ใด ยายผู้ซึ่งเอามือปิดฟ้าและบอกว่า มันจะไม่ถล่มลงมา, หลานผู้ซึ่งต้องการความจริงมารักษาหลุมลึกในหัวใจที่ถูกกัดกร่อนจาำกเสียงรอบข้าง, เด็กน้อยเกเร ผู้ซึ่งอาจจะเพียงต้องการสนุก, เด็ก ๆ ที่ร่วมด้วยช่วยเฮตามประสาเด็ก ๆ หรือคนทั้งเมืองที่มองว่าภายนอกคือทุกอย่าง...

เห็นด้วยค่ะ ..... 

ตอนนี้รู้สึกเหมือนโดนปิดตาค่ะ .....  เราทำอะไรไม่ได้เลย  โดนปิดตา ปิดหู  ไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้ว่าพวกมันจะทำอะไร ....

ใช่ค่ะเลิกบล๊อกซะที

 คนไทยจะได้เปิดหูเปิดตาบ้างง

ไม่ทันประเทศอื่นๆแล้ว

อย่างน้อยก้เห็นใจบ้างน่ะค่ะ

ICT

บล๊อคอ่ะดีแล้ว จะเปิดหูเปิดตาดูคลิปโป๊แงะ ไม่อยากจะพูดเลยน่ะว่าเว็บนี้ก็มีคลิบโป๊ บล๊อคอ่าดีแล้ว

เปิดสักทีเถอะค่ะ 

 

เมื่อก่อนเรารับรู้ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับเว็บนี้

 

ตั้งแต่ปิดไป ก้อเหมือนกับว่า ไม่ค่อยได้ยินเสียงศิลปินที่เรารัก

 

FC SJ TVXQ เค้าก้ออยากได้ฟังเสียงศิลปินที่อยู่ไกลถึงเกาหลี

 

มานเหมือนกับปิดกั้นโลกๆหนึ่ง

 

ถ้าหั้ยดีเปิดขึ้นมาก้อควรตรวจอะรัยหั้ยดีกว่านี้นะค่ะ

 

ไม่ควรตัดปัญหาด้วยวิธีนี้ค่ะ

ที่จริงแล้ว ทำแบบนี้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตู

ยิ่งทำแบบนี้ก็ยิ่งเหมือนที่อาจารย์ท่านพูด

 เราเหมือนโดนปิดตา

ไม่รับรู้โลกภายนอก

พวกที่ไม่รับรู้เรื่องแบบนี้เค้าไม่มาสนใจหรอกว่าคนที่เค้าต้องการสื่อให้ชาติอื่นรู้ว่าเราต้องการอะไร

มัวแต่ปิดกั้นมัวแต่บล็อกเวบนี้ไว้

มันก็ยิ่งทำให้คนไทยเป็นชาติที่อยู่ในโลกที่3

เค้าก็ดูถูกเราเรื่อยไปอยู่เรื่อยๆๆ

อยากให้ ICT ลองคิดตามเหตุผลหลายๆๆอย่างนะว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นการแก้ปัญหาจริงหรือปล่าวหรือแค่เป็นการแก้ตัวที่ทำอะไรมิได้แล้ว

 

 

ถึงจะบล๊อกเเต่มันก้อยังมีโปรเเกรมเข้าดูเว็ปที่โดนบล๊อกได้อยู่ดี ไม่รุจาบล๊อกไปทำไมกัน เฮ้อ...

สนับสนุน อจ. ด้วยอีกเสียง

การแก้ปัญหา ต้องแก้ด้วยใช้หลักประชาสัมพันธ์  สื่อสารทำความเข้าใจกันระหว่างคนไทยกับโลก เปิดให้เห็นความจริง ให้โลกเห็นพลังความรักภักดีของประชาชนที่เหนือกว่าคลิปหิ่งห้อยด้อยสมองอย่างไม่วันเทียบได้ 

ส่วนที่แก้ปัญหากันทุกวันนี้ เพราะใช้หลักใบบัวปิดช้างตาย ไม่เข้าท่าที่สุด หลอกตัวเอง ไม่รู้และไม่พยายามจะรู้ แถมทำให้ชาวบ้านหญ้าแพรกเดือนร้อน

ใครเป็นคนสั่งบล็อกครับ? สั่งปลดได้แล้ว ท่านที่สั่งบล็อก ลองศึกษาเรื่องประชาสัมพันธ์มวลชนดูนะครับ หลักมันแก้เรื่องนี้ได้ผล 100%  ประชาชนไม่โกรธท่านหรอกครับ ท่านอาจจะเสียฟอร์มตอนแรก แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครเอาเรื่องท่าน

เหอๆ ขอเถอะ เอา youtube คืนมา T_T

 

          อยากให้กระทรวง ICT เลิกบล๊อกได้แล้ว เริ่มวันนี้เลย ยังไม่สาย การบล๊อกเป็นการปิดกั้นคนไทยที่จะต่อสู้เพื่อในหลวงของเรา หากเข้า youtube ได้ เราก็สามารถหาวิธีแก้ไขปัญหา เช่น การทำคลิปวิดีโอแสดงความจงรักพักดีต่อในหลวง เพื่อต่อต้านพวกที่ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ของเรา    เขาเป็นฝรั่งเขาไม่มีกษัตริย์(บางประเทศ) เขาไม่มีศูนย์รวมทางจิตใจ เขาไม่รู้ถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงของคนไทย การที่จะมาดูหมิ่นในหลวงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ฉะนั้นผมอยากให้เลิก youtube ซะที  เปิดโอกาสให้คนไทย ได้แสดงความจงรักภักดีต่อในหลวง วันนี้ยังไม่สาย  อย่าให้ฝรั่งต่างชาติดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ของเรา

ไม่บอกชื่อและคุณลักษณะ

เชื่อ ในสิ่งที่ตน เชื่อ
ทำ ในสิ่งที่ ถูกต้อง
รู้ เรื่องราวของโลก
ประจัก ในความจริง

เหอๆๆ ขอสนับสนุนอาจานเตมที่
^^^ แต่งมั่วอิอิ
ผมไม่น่าเชื่อว่า Youtube จะถูกบอค
มันเป็นเวปที่ดี
กลับโดนบอค

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

 

ถ้ามัวแต่ปิดกั้น   คอยแต่หนีความจริง

เมื่อไรกันคะ ที่จะสามารถก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงได้

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ตัวผมเองก็อยากทำอะไรสักอย่างเพื่อที่จะจัดการบุคคลที่ทำให้ในหลวงอันเป็นที่รักของเราของเราต้องเป็นอย่างนี้ อยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการพวกไม่ดีดังกล่าวที่ทำให้เกิดผลด้านไม่ดีต่างๆ ผมอายุ19ครับ คนอายุ19 ปีอยากทำอะไรที่สร้างสรรค์ ช่วยเหลือ ปกป้องในหลวงของชาวประชาทุกท่านอันเป็นที่รักของเราชาวประชา จะได้บอกต่อให้กับบุคคลอื่นๆที่มีจิตสำนึกรักในหลวงของเรา ช่วยกันช่วยเหลือครับ

มาสร้างจิตสำนึกในการทำความดีต่อแผ่นดินครับ ขอบคุณครับ

...........

เกือบลืม

กรุณาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะครับ

กกล.สุรศักดิ์มนตรี

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

๑. กษัตริย์ ผู้ทรงธรรม พระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าฯ ชาวไทย

๒. ทรงเป็นทุกลมหายใจ ของปวงประชาราษฎร ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

๓. ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท จะขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป

๔. รวมใจภักดิ์ รัก ในหลวง

๕. ทรงยึดหลักศาสนา ทรงศึกษาสรรพวิทยา ทรงนำมาปฏิบัติ ทรงขจัดปัญหาด้วยการพัฒนาโครงการพระราชดำริ ทรงเตือนสติด้วยการปฏิบัติพระองค์เป็นตัวอย่าง ทรงสร้างค่านิยม ทรงห่วงใยประชาราษฎร์ทุกเมื่อ ทรงสละหยาดพระเสโท เพื่อประชาชนและประเทศไทยอย่างแท้จริง ทรงเป็นบุคคลที่หาได้ยากยิ่งในโลก ( ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก )

๖. พระมหากษัตริย์ ที่พรั่งพร้อมด้วย ทศพิธราชธรรม

๗. จากความแห้งแล้งกลับกลายมาชุ่มชื้น จากผืนทรายกลับกลายเป็นดิน ด้วยพระบารมีของทั้ง สองพระองค์

๘. ในหลวงพระองค์ทรงงาน หนักและเหนื่อย เพื่อราษฎรของพระองค์ให้เป็นสุข

๙. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทุ่มเทพระวรกายตรากตรำ และมุ่งมั่นเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกรชาวไทย

๑๐. ความเสียหายของชาติจะบานปลาย ถ้าคนไทยขาดความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

๑๑. ไทยเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขปกครองประเทศมาช้านาน ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจของคนทั้งชาติ

๑๒. พระองค์ทรงเป็นพระมหาบพิตรที่สถิตในดวงใจของปวงประชา

๑๓. พระองค์ทรงเป็นผู้นำตามแนวพระราชดำริ ให้เจริญรอยตามเบื้องพระยุคคลบาทด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

๑๔. ร้อยรัดดวงใจเพื่อเทิดไท้องค์ราชัน ที่พระองค์ทรงฝ่าฟันให้ไทยนั้นได้ร่มเย็น

๑๕. กษัตริย์ ผู้ทรงธรรม พระมหากรุณาธิคุณปกเกล้าฯ ชาวไทย

๑๖. ทรงเป็นทุกลมหายใจ ของปวงประชาราษฎร ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

๑๗. ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท จะขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป

๑๘. รวมใจภักดิ์ รัก ในหลวง

๑๙. ทรงยึดหลักศาสนา ทรงศึกษาสรรพวิทยา ทรงนำมาปฏิบัติ ทรงขจัดปัญหาด้วยการพัฒนาโครงการพระราชดำริ ทรงเตือนสติด้วยการปฏิบัติพระองค์เป็นตัวอย่าง ทรงสร้างค่านิยม ทรงห่วงใยประชาราษฎร์ทุกเมื่อ ทรงสละหยาดพระเสโท เพื่อประชาชนและประเทศไทยอย่างแท้จริง ทรงเป็นบุคคลที่หาได้ยากยิ่งในโลก ( ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก )

๒๐. พระมหากษัตริย์ ที่พรั่งพร้อมด้วย ทศพิธราชธรรม

๒๑. จากความแห้งแล้งกลับกลายมาชุ่มชื้น จากผืนทรายกลับกลายเป็นดิน ด้วยพระบารมีของทั้ง สองพระองค์

๒๒. ในหลวงพระองค์ทรงงาน หนักและเหนื่อย เพื่อราษฎรของพระองค์ให้เป็นสุข

๒๓. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทุ่มเทพระวรกายตรากตรำ และมุ่งมั่นเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกรชาวไทย

๒๔. ความเสียหายของชาติจะบานปลาย ถ้าคนไทยขาดความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

๒๕. ไทยเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขปกครองประเทศมาช้านาน ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจของคนทั้งชาติ

๒๖. พระองค์ทรงเป็นพระมหาบพิตรที่สถิตในดวงใจของปวงประชา

๒๗. พระองค์ทรงเป็นผู้นำตามแนวพระราชดำริ ให้เจริญรอยตามเบื้องพระยุคคลบาทด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

๒๘. ร้อยรัดดวงใจเพื่อเทิดไท้องค์ราชัน ที่พระองค์ทรงฝ่าฟันให้ไทยนั้นได้ร่มเย็น

๒๙. เราเป็นไทยมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็ด้วยพระบารมีของพ่อหลวง

๓๐. ๓ สถาบันหลักของชาติไทยเป็นมรดกมาจากบรรพบุรุษของเรา

๓๑. ธงชาติไทยมี ๓ สี แต่ละสีมีความหมาย ช่วยไทยรักสามัคคี

๓๒. แม้แต่โจรยังรักในหลวง แล้วเราเป็นใครล่ะจะไม่รักหรือ

๓๓. เราคงสิ้นแผ่นดินถิ่นอาศัย หากสิ้นชาติ สิ้นศาสน์ สิ้นกษัตริย์

๓๔. ชาติไทยผ่านพ้นวิกฤตมาหลายคราด้วยพระบารมีของล้นเกล้า

๓๕. ในหลวงพระองค์ทรงงานหนักและเหนื่อย เพื่อราษฎรของพระองค์ได้มีความสุข

๓๖. พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ

๓๗. พระองค์ทรงเป็นมหาราชปกครองแผ่นดินโดยธรรม

๓๘. จากความแห้งแล้งกลับกลายมาชุ่มชื้น จากผืนทรายกลับกลายเป็นดินดี ด้วยพระบารมีของทั้ง ๒ พระองค์

๓๙. เราคนไทย เรารัก เราเทิดทูน ในหลวงของเรา

๔๐. ผู้ใดกระทำให้สถาบันหลักของชาติสั่นคลอน เสียหาย ผู้นั้นไม่สมควรมีชีวิตยืนอยู่บนผืนดินไทย

๔๑. ความจงรักภักดีต่อสถาบันอันสูงสุด ถือว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของคนไทยทุกคน

๔๒. สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นถาบันหนึ่งที่ช่วยให้เราได้มีแผ่นดินอยู่จนถึงลูกหลานเราถึงทุกวันนี้

๔๓. พระบารมีอันแผ่ไพศาล ย่อมบริบาลผู้ที่มีความจงรักภักดีตลอดไป

๔๔. ผู้ใดคิดร้ายทำลายชาติจะพินาศจนสิ้นดี ผู้ใดจงรักภักดีจะสวัสดีศรีมงคล

๔๕. บรรพบุรุษท่านต่อสู้กอบกู้ชาติ ศาสน์ ราชัน แล้วเราเป็นใครกันไม่รักษาให้จงดี

๔๖. ราชันราชินีบารมีคู่แผ่นดิน หากแม้นไทยเราสิ้นจะสูญสิ้นแผ่นดินธรรม

๔๗. แหลมทองจะเป็นไฟหากชาติไทยไร้ราชัน จะมีแต่ฆ่าฟันเพื่อห้ำหั่นแย่งชิงดี

๔๘. ในหลวงพระองค์ทรงไม่ละทิ้งประชาชนของพระองค์ แม้พระองค์จะทรงงานหนักและเหนื่อยมานาน

๔๙. ทั่วโลกยกย่องชื่นชมยินดีกับบารมีของล้นเกล้าทั้ง ๒ พระองค์ แล้วเราคนไทยยังจะมาค้นหาคำตอบอะไรกันอีกหรือ

๕๐. พระองค์ทรงมีแนวพระราชดำริด้านการเกษตรเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตรมากมาย

๕๑. โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างยิ่งของประเทศ

๕๒. ขอให้คนไทยทุกคนมีความภาคภูมิใจ ในความเป็นพลเมืองของพระองค์

๕๓. เรารักในหลวงเรารักประเทศไทยจงร่วมใจกันให้เป็นดินแดนที่น่า อยู่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

๕๔. ด้วยพระบารมี เราจึงรวมกันอยู่ได้อย่างเหนียวแน่นมีชาติมีประเทศอันตั้งเป็นอิสรเสรีมาช้านาน

๕๕. สถาบันพระมหากษัตริย์ ช่วยให้ประเทศไทยอยู่เป็นเอกราชมานานนับร้อย ๆ ปี

๕๖. ในหลวงพระ องค์ทรงเป็นองค์ประมุขแผ่นดินทองของพระบวรพุทธศาสนาและทุกศาสนาในประเทศ

๕๗. สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นสถาบันหลักในผืนธงชาติไทยที่เราเคารพ

๕๘. ในหลวงพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสให้คนในชาติมีความรักใคร่กลมเกลียวสมัครสมานสามัคคีมีความ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อันจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองคงความเป็นชาติไทยไว้ได้

๕๙. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทุ่มเทพระวรกายตรากตรำและมุ่งมั่นเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกรชาวไทย

๖๐. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมิทรงย่อท้อเข้าไปช่วยเหลือราษฎรไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลสักเพียงใดไม่ว่าเชื้อชาติใด ศาสนาใด

๖๑. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความละเอียดรอบคอบ ทรงคิดหาแนวทางพัฒนาเพื่อมุ่งประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

๖๒. เราชาวไทยควรยึดแบบอย่างเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลพระบาทนำมาปฏิบัติให้เกิดผลแก่ตนเอง สังคมและประเทศชาติ

๖๓. ด้วยพระปรีชาญาณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้คนทั้งหลายได้ประจักษ์ว่า แนวทางพระราชดำริในพระองค์ เรียบง่าย ปฏิบัติได้ผลเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกัน

๖๔. พระองค์ทรงมีแนวทางพระราชดำริในการพึ่งตนเองเพื่อให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้อย่างอิสระ มั่นคงและสมบูรณ์

๖๕. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ได้พระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทาง ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

๖๖. เราจงน้อมนำราชดำรัส ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

๖๗. ในหลวงพระองค์ทรงหลั่งหยาดเหงื่อเพื่อคนไทย ให้มีความผาสุก

๖๘. ถ้าเราไม่เคารพรักในสถาบันชาติแล้ว ความปั่นป่วนระส่ำระสายก็จะเกิดตามมา

๖๙. ประวัติศาสตร์สอนให้เรารู้ว่าชาติใดขาดสามัคคีธรรมจะสูญเสียย่อยยับอับปางไปในที่สุด

๗๐. เรารักษาเอกราชอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันและความสมัครสมานสามัคคี

๗๑. หากเราทุกคนช่วยกันรักษาสถาบันหลักของชาติโดยทั่วกันจะช่วยให้บ้านเมืองมีความปกติเรียบร้อยได้

๗๒. การกระทำความดี ถึงแม้จะเห็นผลช้าแต่ก็ทำให้มีความสุขสมบูรณ์ได้อย่างยั่งยืน

๗๓. จะเป็นคนดีของชาติต้องรักเคารพยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ

๗๔. ปัญหาของชาติ เราคนไทยทุกคนต้องร่วมใจกันแก้ มิใช่มาซ้ำเติมหรือทำลาย

๗๕. ความเสียหายของชาติจะบานปลายถ้าคนไทยขาดความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

๗๖. ความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เท่านั้นที่จะทำให้ไทยได้ร่มเย็นและเป็นไท

๗๗. หากเราเคารพยึดมั่นยึดถือในสิ่งที่ดีเราก็จะได้สิ่งดี ๆ

๗๘. พระองค์ทรงงานหนักและเหนื่อย เพื่อให้ราษฎรของพระองค์ มีความร่มเย็นเป็นสุข

๗๙. ทุกข์ของประชาชน คือ ทุกข์ของพ่อของแผ่นดินด้วย

๘๐. ในหลวงของเราทรงเป็นมหาราชผู้ทรงธรรม ย่อมนำความเจริญร่มเย็นมาสู่ปวงชนชาวไทยผู้มีความจงรักภักดีอย่างแท้จริง

๘๑. ไทยเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นองค์ประมุขปกครองประเทศมาช้านาน ทรงเป็นศูนย์รวมดวงใจของคนทั้งชาติ

๘๒. เราชาวไทยจงร่วมใจกันถวายความจงรักภักดีให้กับในหลวงของเรา

๘๓. พระคุณพ่อของแผ่นดิน ล้นเหลือสิ้นจะพรรณนา

๘๔. เราคงจะสิ้นชาติ สิ้นแผ่นดิน หากสิ้นกษัตริย์

๘๕. พระองค์ทรงเป็นมหาราชของการปกครองแผ่นดินโดยธรรม

๘๖. ปวงชนชาวไทยไม่ว่าเชื้อชาติใด ศาสนาใด มีสุขเสรีอยู่บนผืนแผ่นดินธรรมแผ่นดินทองภายใต้ร่มพระบารมีในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ

๘๗. พระองค์ทรงเป็นพระมหาบพิตรที่สถิตในดวงใจของปวงประชา

๘๘. หากสิ้นชาติ สิ้นแผ่นดิน สิ้นกษัตริย์ เราจักไม่มี อะไรเหลือไว้เป็นมรดกของลูกหลานไทยเราอีกเลย

๘๙. พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา เพี่อให้ชาติไทยเจริญรุ่งเรือง ยั่งยืน มั่นคงสถาพรสืบไป

๙๐. เราอยากเป็นไทด้วยความภาคภูมิใจ จงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

๙๑. หนทางจะกันดารลำบากยากแค้นแดนไกลสักปานใดก็ตาม พระองค์ไม่ทรงเคยย่อท้อ ทรงเสด็จไปบำรุงสุขให้กับราษฎรของพระองค์ทุกพื้นที่

๙๒. พระองค์ทรงเป็นผู้นำตามแนวทางพระราชดำริให้เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทด้วยเศรษฐกิจพอเพียง

๙๓. หากเรารักษาสถาบันสูงสุดของเราไว้ เราก็จะรักษาแผ่นดินอันเป็นที่รักยิ่งและหวงแหนของเราไว้ได้

๙๔. โครงการพระราชดำริ ทุกโครงการเป็นโครงการที่ขจัดความเดือดร้อนและนำความผาสุกมาสู่ปวงชน

๙๕. พระราชกรณียกิจของพระองค์เป็นที่ประจักษ์ดีกับสายตาของชาวไทยและคนทั่วโลก

๙๖. พระองค์ทรงเปรี่ยมล้นด้วยพระเมตตา ชาวประแซ่ซ้องสรรเสริญ

๙๗. “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริที่ทำให้ประชนได้รับประโยชน์มีความผาสุก มั่นคงและยั่งยืนสืบไป

๙๘. ร้อยรัดร้อยล้านดวงใจเพื่อเทิดไท้องค์ราชัน ที่พระองค์ทรงฝ่าฟันให้ไทยนั้นได้ร่มเย็น

๙๙. ทุกโครงการตามแนวทางพระราชดำริที่พระองค์ทรงพระราชทานล้วนแต่เป็นประโยชน์สุขแก่ปวงชนชาวไทย

๑๐๐. บรรพบุรุษของไทยปกบ้านป้องเมืองมาได้ด้วยความยึดมั่นในสถาบันการปกครองซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์ ประมุขจึงทำให้เราได้มีประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้ และเราจักทำให้อนาคตจะต้องมีประเทศไทยต่อไป

๑๐๑. พระองค์ทรงเป็นพระบิดาการพัฒนาทุกแขนงเพื่อให้ประเทศชาติได้มีความมั่นคงถาวรอย่างแท้จริง

๑๐๒. หยาดเหงื่อพ่อไหลรินรดแผ่นดินไทยทั่วหล้า หยาดเหงื่อซับน้ำตาชาวประชาทั้งแผ่นดิน หยาดเหงื่อที่ไหลรินล้วนแต่สิ้นพระเมตตา ราดรดทั่วพาราชาวประชาได้ร่มเย็น

๑๐๓. ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ช่วยรัฐ – ราษฎร์สามัคคี สมัครสมานเป็นชาติพลี สร้างความดีเพื่อแผ่นดิน

๑๐๔. หากเราไม่ยึดมั่นรักษา เทิดทูน ไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของเราไว้บรรพบุรุษของเราจะกู่ร้องว่า อย่างไร

๑๐๕. รักพ่อเชื่อฟังพ่อก็อยู่รอดโดยปลอดภัย รักไทยหวงแหนไทยรักษาชาติ ศาสน์ ราชัน

๑๐๖. จงทำความดีเพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่ในหลวงของเรา โดยการกระทำความดีเสมอ พึงละเว้นการทำชั่วเพราะการทำชั่วนั้นเพียงหนึ่งครั้งเท่านั้นที่พันพัว ความดีทั่วถ้วนร้อยพลอยมลาย

๑๐๗. วิกฤติเศรษฐกิจของชาวไทยจักพ้นภัยได้หากเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในเรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง”

๑๐๘. พระคุณพ่อนั้นล้นเหลือที่กอปรเกื้อต่อแผ่นดิน หยาดเหงื่อที่หลั่งรินทุกหยดสิ้นเพื่อปวงชน

๑๐๙. โครงการพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำ การพิทักษ์ป่า ช่วยชาวโลกในการลดภาวะโลกร้อน ช่วยชาติฟื้นคืนจากวิกฤตินานาประการ “ต้นไม้จะคืนสู่ป่า ปลาจะคืนสู่หนอง”

๑๑๐. “เพียงพอ” “พออยู่พอกิน” ทำให้คนไทยทุกคนได้รู้จักยืนอยู่ได้ด้วยตนเองด้วยความพอดีโดยตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ดังปราชญ์ท่านกล่าวไว้ว่า “สูงนักมักจะลิ่วไปตามลม ต่ำนักมักจะจมลงบาดาล”

๑๑๑. ในหลวงพระองค์ทรงเป็นพลังของแผ่นดินตามพระนามของพระองค์ “ภูมิพล” (“ภูมิ” หมายถึงแผ่นดิน “พล” หมายถึงกำลังหรือพลัง) เราต้องตามรอยพยุคลบาทของพระองค์ท่านเพื่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ในการกอบกู้ชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป

๑๑๒. การที่เราพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติไว้นั้นมิใช่เพียงเพื่อตัวของเราเองเท่านั้น แต่เป็นการรักษา เป็นมรดกให้กับลูกหลานของเราได้มีแผ่นดินอาศัยอยู่คู่บารมีในพระองค์ผู้ทรงธรรม

๑๑๓. หากเราเดินตามรอยเบื้องพยุคลบาท เราจักไม่พลั้งพลาดในการดำรงตน

๑๑๔. โครงการตามแนวทางพระราชดำริ ในการพิทักษ์รักษ์ ธรรมชาติสำคัญยิ่ง เพราะหากธรรมชาติไม่สมดุล อาจจะก่อให้เกิดภัยพิบัติกับโลกอย่างใหญ่หลวง จนไม่มีสรรพสิ่งใด ๆ หลงเหลืออยู่อีกเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท