สองสัปดาห์แรก


โครงการสไลด์โชว์นี้ เริ่มขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เปลี่ยนจากความคิดเป็นการกระทำ เปลี่ยนจากความไม่มีอะไรเป็นการมีวัตถุดิบให้เลือกมากมาย

โครงการก้าวหน้าได้เร็วเพราะอาสาสมัครในโครงการช่วยกันคัดเลือกภาพส่วนตัว ส่งเข้ามาใน Gallery ปัจจุบันนี้มีกว่าเจ็ดร้อยภาพแล้ว คงจะนำไปสร้างสไลด์โชว์ได้หลายชุด เล่าเรื่องราวของกรุงเทพ (ในฐานะที่เป็นประตูบ้าน) ได้ในหลายมิติ

พี่ศศินันท์ โต้โผใหญ่ผู้ขยันขันแข็ง พี่ศศินันท์ทำงานนี้จากมุมของผู้ที่มีกิจการส่วนตัว มองเป้าหมาย มองประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก บันทึกต่างๆของพี่ เกี่ยวข้องกับเรื่องราวที่กำลังจะทำอยู่หลายส่วน จึงมีทั้งความรู้ประกอบภาพ ตลอดจนเกร็ดต่างๆที่น่าสนใจมากมาย

คุณซูซาน แจ๊สเล็ก ฝ่ายศิลป์ มีมุมมองของชีวิตคนเมืองกรุง มีชีวิตชีวา ด้วยความที่เป็นนักเดิน (ชีวิตลำเค็ญ -- เปล่าหรอก เขียนเล่น) จึงมีของแปลกให้ดู มุมมองของคุณซูซานจึงเป็นมุมมองที่คนกรุงที่ไม่ซอกแซกช่างสังเกต ปล่อยให้ผ่านไป

อาจารย์กมลวัลย์ แม้อยู่ห่างออกไปครึ่งโลก (เดี๋ยวก็กลับมา) ก็ยังร่วมสนุกส่งภาพกลับมาลงใน Gallery ได้

ส่วนผมน่ะหรือ ก็นั่งดูสาวๆ ทำงานน่ะซิ เหอ เหอ

โครงการสไลด์โชว์ นำภาพของสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่นึกว่ารู้จักดีแล้ว กลับมาให้พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วบางที เราอาาจะแปลกใจที่ได้พบว่า "บ้าน" ยังมีสิ่งที่เราไม่รู้จักอีกมาก

เชื่อว่าในช่วงสงกรานต์ มีวันหยุดยาว คงจะได้ภาพมาอีกพอสมควร ถ้าภาพมากพอ อาจจะตัดเรื่องสงกรานต์และวัฒนธรรมแยกออกไปได้ -- ถ้าใช้หัวข้อแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นกรุงเทพเลย สามารถจะนำเสนอภาพและเรื่องราวจากทั่วประเทศได้พร้อมกัน

อยากเชิญชวนสมาชิกที่มีวิธีป้องกันไม่ให้กล้องเปียก ร่วมสนุกโดยการอัพโหลดภาพขึ้น Gallery ครับ

สมัครสมาชิก เพื่ออัพโหลดภาพขึ้นสู่อัลบั้มของตนใน Gallery โดยยังไม่ต้องจัดให้เข้าหมวดหมู่ก็ได้ ภาพที่เอาชึ้น เป็นภาพความละเอียดของกล้อง ไม่ต้องย่อส่วน (ระบบจะทำให้เอง)

คำสำคัญ (Tags): #bangkok#slideshow
หมายเลขบันทึก: 176093เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2008 17:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

โดนพาดพิง เลยเข้ามาเสนอหน้าเสียหน่อยค่ะ อิอิ

จริงๆ ไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจาก upload อย่างเดียว

ยังมีรูปเก่าๆ อีก แต่ยังค้นได้ไม่หมดค่ะ เดี๋ยวจะค่อยๆ upload ค่ะ

เพิ่งกลับมาเปิดคอมฯอ่านดูค่ะ วันนี้ชอบมากที่ได้นำNote book ไปแล้วได้ใช้ที่ร.พ. ปกติใช้พีซีมากกว่า อย่างที่บอกว่า อยากให้ทั่วกรุงเทพฯมี WI-FI

เรื่องรูป ยังมีอีก จะทะยอยนำขึ้นค่ะ ส่วนรูปสงกรานต์ จะรอเป็นชุดหลังที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมก็ได้ค่ะ  แล้วแต่จะจัดค่ะ

แต่ที่อยากเห็นมากคือ การที่สมาชิกมีส่วนร่วมด้วยกันค่ะ ใครมีภาพอะไรที่เกี่ยวข้อง เชิญ upload ภาพมาได้เลยค่ะ

ถ้าบันทึกในGood Living ที่เขียนไว้ จะเป็นประโยชน์บ้าง ที่จะตัดข้อมูลบางส่วนมาประกอบภาพ ก็เชิญเลยนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

มีปัญหาสมัครสมาชิกไม่สำเร็จ ไม่ทราบเพราะอะไร จะลองอัฟโหลดภาพเองในแกลอรี่ เคยส่งรูปผ่านให้ซูซานเรื่องวัดอรุณกับงานลอยกระทง เกรงใจซูซานเห็นงานเยอะ จดๆจ้องๆมาหลายวันแล้ว แต่พอจะทำเอง แฮ่ะ..แฮ่ะ.. ไม่เป็นใจซะเลย ขอรบกวนแนะนำวิธีแก้ปัญหาค่ะ ขอบคุณ.. :p

ลองกดที่ลิงค์ในบันทึกดูนะ ถ้าไม่ได้ก็ส่งเมลมา จัดการให้ก่อนได้ ไม่ต้องเกรงใจหรอก สำหรับพี่ได้เสมอ : ) แต่ตอนนี้ไปเฝ้าพระอินทร์ก่อนล่ะ ง่วงแล้ว

ลองดูอีกทีครับ

activate ชื่อเดียวกับ GotoKnow ให้ (ชื่อแรกที่สมัคร)

สมัครแล้วต้องมีป๋ามา activate ให้ก่อนครับ กันคนมั่ว

ทำได้แล้วค่ะ รอบคอบและร่วมใจกันทั้งป๋าและน้องซานนะคะ

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สดชื่นแจ่มใสครับ

รูปสงกรานต์ กำลังทะยอยนำขึ้นค่ะ ตอนนี้ง่วงมาก ขอไปนอนก่อน ต้องออกจากบ้านแต่เช้าด้วย แล้วจะนำรูปขึ้นให้หมดในวันพรุ่งนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท