beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

sim ของขวัญ เพื่อการบริหารค่าโทรศัพท์


สรุปว่า win win situation บริษัทได้ประโยชน์ ผมได้ประโยชน์ ถ้าเป็นการอยู่ร่วมกันของสิ่งมีชีวิตทางชีววิทยาเขาเรียกว่า +/+ Mutualism

    วันนี้ ได้รับโทรศัพท์สุ่มจาก DTAC (*10203) DTACbot เสนอว่าจะให้ sim ของขวัญฟรี สูงสุด 2 sim โดยมีเงื่อนไขให้โทรไป confirm สิทธิ์ภายใน ๓ วัน ที่ *10203 โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย (ของฟรีน่ะชอบ แต่ว่าของฟรีจริงๆ ไม่มีในโลก เลยขอฟังเงื่อนไข)

    ผมก็โทรไปในทันที พอโทรไป...ก็ได้คุยกับพนักงาน ที่ไม่ใช่ Robot... ผมชอบสื่อสารกับมนุษย์มากกว่าหุ่นยนต์ ดูมีความสุขดี...พนักงานคนแรกอธิบายเร็วปรื๋อ...ฟังไม่ทัน ต้องให้บอกช้าๆ เพื่อผมจะขอจด

  1. พนักงานขอทราบเบอร์ที่โทรไป (เพื่อเช็คประวัติ) เบอร์ของผมคือ....(มีหลายเบอร์มาก ต้องขออนุญาตพนักงานสักครู่เพื่อไปดูเบอร์ที่สมุดบันทึก) 080-515xxxx
  2. พนักงานขอทราบชื่อ และที่อยู่ในการจัดส่ง sim มาให้ (ภายใน 3-4 สัปดาห์ โดยไม่เสียค่าจัดส่ง)..ความจริง ชื่อขึ้นที่จอคอมพิวเตอร์แล้ว แต่ว่าเขาต้องการ confirm ความถูกต้องเท่านั้น
  3. Promotion sim ของขวัญ
    1. เป็น sim ระบบเติมเงิน โทรหาเบอร์ DTAC นาทีละ 50 สตางค์ โทรหาเบอร์อื่นนาทีละ 1.25 บาท Proใช้ได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552
    2. sim จะมีวันใช้งานมาให้ 20 วัน แต่ไม่มีค่าโทร เมื่อเติมเงินครั้งแรก 100 บาท (หรือเติมเท่าไรก็ได้จนมียอดครบ 100 บาทแรก) ครบ 30 วัน จะได้ค่าโทรไปอยู่ในกระเป๋า Bonus เพิ่ม 30 บาท (ผมจะไปที่ DTAC shop เติมเงินครั้งแรก 200 บาท และขอเติมวันใช้งานไป ๖ เดือน เสียค่าใช้จ่ายไป ๑๒ บาท..อิอิ)
    3. ต่อไป ผมสามารถสมัคร Happy Bank (หรือมอบให้ญาติไปใช้ และเขาไปสมัคร Happy bank เอง) เติมเงินในวันเกิด ได้รับ Bonus เพิ่มสูงสุด 500 บาท ได้ด้วย
  4. ส่วนเบอร์หลัก ของผมที่พ่วง sim ของขวัญจะได้รับสิทธิประโยชน์ (อันนี้เป็นกลยุทธ์ เพื่อนแนะนำ sim ให้เพื่อนใช้ ซึ่งบริษัทจะได้รับผลประโยชน์จากค่าโทร แต่เราก็ได้ผลประโยชน์ในฐานะผู้ใช้) คือ
    1. เมื่อ sim ของขวัญถูกใช้งานไป ๓๐ วัน เบอร์หลักจะได้ค่าโทรฟรี เข้ามาที่กระเป๋า Bonus 10 บาท  และ ๓๐ วันต่อไปอีก ๒ ครั้ง ก็จะได้อีกครั้งละ ๑๐ บาท สรุปว่า ถ้า sim ของขวัญถูกใช้งานไป ๙๐ วัน เบอร์หลักจะได้เงินเข้ากระเป๋า Bonus รวม ๓๐ บาท เท่ากับบริษัทจ่ายค่าโทรฟรีให้เรา 60 บาท เลยที่เดียว (จากเบอร์หลัก ๓๐ บาท และเบอร์ sim ของขวัญ ๓๐ บาท) คิดเป็นผลตอบแทนจากการลงทุนเท่ากับ ๓๐ % (ลงทุน ๒๐๐ บาท ได้ bonus กลับมา ๖๐ บาท ใน ๙๐ วัน) (เปิดใช้ ๒ เบอร์ได้ 60 บาท)
    2. เผอิญผมเปิดใช้ sim ของขวัญ ๒ เบอร์ สิทธิประโยชน์จะเพิ่มเป็น ๒ เท่า แต่ผลตอบแทนจากการลงทุนยังเป็น ๓๐ % เหมือนเดิม

     สรุปว่า win win situation บริษัทได้ประโยชน์ ผมได้ประโยชน์ ถ้าเป็นการอยู่ร่วมกันของสิ่งมีชีวิตทางชีววิทยาเขาเรียกว่า +/+ Mutualism ครับ

 

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 257640เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2009 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมได้รับโทรศัพท์แบบนี้เหมือนแต่ไม่สนใจครับ

ใช่แค่เบอร์เดียวเท่านั้น

ปัจจุบันคนไทยต้องเสียค่าโง่ ให้กับSIM มือถือ เป็นจำนวมาก เพราะคำว่าฟรี "

แต่จริงๆๆของฟรีไม่มีในโลก บริษัทไม่เคยขาดทุน มีแต่กำไร

ส่วนบริษัทจะได้กำไรแบบไหนนั้นเราไม่มีทางรู้ครับ

ขอบคุณครับ

เรียน คุณฤทธิชัย

  1. ขอบคุณที่เข้ามาแลกเปลี่ยนครับ
  2. ของฟรีไม่มีในโลก ถูกต้องครับ
  3. คนไทย เสียค่าโง่ ให้กับ sim มือถือ เป็นจำนวนมาก..ถูกต้องครับ
  4. แม้ว่าถือ 1 เบอร์ก็ยังเสียค่าโง่ครับ เพราะต้นทุนการโทรครั้งหนึ่ง ไม่ควรเกิน 25 สตางค์ต่อนาที
  5. ผมพบว่า ถือ sim หลายเบอร์ เพื่อบริหารค่าใช้จ่ายของคนรอบข้างด้วย ค่าใช้จ่ายลดลงไป 60 % ทีเดียวครับ คือ เดิมภาพรวมจ่ายค่าโทร 4 คน ตกปีละ หมื่นกว่าบาท พอบริหารดีๆ แล้วเหลือปีละ 4 พันกว่าๆ
  6. สรุปแล้ว เรา (we) ก็ยังเสียค่าโง่อยู่ แต่โง่น้อยลงครับ
  7. แต่ก่อนผมก็ไม่รับ sim ฟรี แต่ครั้งนี้ + - x / แล้วคิดว่าคุ้มจึงรับครับ....
  8. แถมอีกนึก ที่เราเสียค่าโง่ เป็นเพราะพนักงานอธิบายเร็วปรื๋อจนเราจำอะไรไม่ได้เลย...พอซักถามไปจริงๆ บางเรื่องพนักงานตอบไม่ได้ครับ..เพราะเราเป็นคนละเอียดกว่านั่นเอง

ขอบคุณความรู้  ข้อมูลดี ๆ นะคะ

...

แวะไป  รักษาสุขภาพด้วยกันที่นี่นะคะ

จะทำสถิติ  กรุ๊ปชาวบล็อก  ค่ะ

ที่นี่นะคะ....

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท