Be green
กลุ่มงานส่งเสริมและเผยแพร่ สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 14

การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กร


การทำงาน ส่วนร่วม

        

 

                การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กร

 

การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กร  โดยรับผิดชอบโครงการร่วมกันนั้น   อาจจะมีรายละเอียดบางอย่างที่ทำให้การดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผน หรือเป้าหมายที่วางไว้   ดังนั้น  ในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันระหว่างองค์กร ควรมีข้อพิจารณา ดังนี้

 ระเบียบการเบิกจ่าย ต้องมีข้อตกลงที่ชัดเจน เนื่องจากแต่ละองค์กรมีข้อปฏิบัติในรายละเอียดต่างกัน   ดังนั้น  ผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีรายละเอียดรายการที่จะเบิกจ่าย แล้วหารือร่วมกันระหว่างผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมมีระเบียบรองรับที่ชัดเจน ในการนำเสนอผู้บริหาร ซึ่งทำให้การพิจารณาอนุมัติตัดสินใจง่ายขึ้น

  1. การทำกิจกรรมใดๆ ในพื้นที่ ควรมีการประสานงานทั้งในระดับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน  หากมีกรณีที่ต้องตัดสินใจ   ผู้บริหารสามารถสนับสนุน หรือแก้ไขทำให้การดำเนินงานสำเร็จไปด้วยดี
    1. การดำเนินงานร่วมกัน  ควรมีการประชุมอย่างน้อย 3 ครั้ง คือ

- การประชุมชี้แจงโครงการ หรือกิจกรรมที่จะทำร่วมกัน  เพื่อกำหนดบทบาทการมีส่วนร่วมและความรับผิดชอบของแต่ละองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และสร้างความเข้าใจในงานที่ทำให้ตรงกัน รวมทั้งหารือขอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ   ทั้งนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรที่เป็นเจ้าภาพหลักจะต้องจัดทำ “ร่าง”   กรอบหรือรูปแบบการดำเนินงานก่อนเพื่อในการร่วมคิดให้ความเห็นใช้เวลาไม่นานนัก เนื่องจากข้อจำกัดเวลาของแต่ละองค์กร

- การประชุมก่อนการดำเนินงาน เพื่อตรวจสอบความพร้อมของแต่ละส่วน

- การประชุมสรุปผลการดำเนินงานเสร็จแล้ว เพื่อการปรับปรุงในการทำงานครั้งต่อไป โดยองค์การที่ทำสรุปควรจัดส่งรายงานสรุปสั้นๆให้กับองค์กรที่เกี่ยวข้อง

        ในส่วนนี้ พบว่า  การประชุมสรุปผลมีการปฏิบัติบ้างแล้ว แต่การนำข้อสรุปดังกล่าวมาปฏิบัติจริงในการดำเนินงานครั้งต่อไป ยังมีค่อนข้างน้อย จึงควรเพิ่มการปฏิบัติในส่วนนี้มากขั้น ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งในระดับบุคคลและระดับภาพรวม

หมายเลขบันทึก: 363425เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2010 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท