นิสิตตาบอดจาก DSS มมส กับโอกาสเดินตามความฝัน+แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการสัมผัสกับนักเขียนไทย "วิทยากร เชียงกูล"


เมื่อคุณนิด ไปเยี่ยมพี่หนิง (อ้วน) ที่ dss@msu และได้รู้จักกับน้องๆนิสิตที่ dss หลายท่าน หลังจากพูดคุยสอบถามเรื่องต่างๆ คุณหนูนิดต้องทึ่งเมื่อน้องต๊อดตี้ ซึ่งเป็นนิสิตตาบอด ก็รู้จักกับวิทยากร เชียงกูลด้วย



น้องตี้ฝันอยากเป็นนักเขียน เมื่อคุณนิดที่กำลังจะตั้งชมรมศึกษาผลงานอาจารย์วิทยากร เชียงกูล เล่าให้น้องตี้ฟัง น้องตี้สนใจขอเป็นสมาชิกชมรมนี้ทันที


คุณนิดจึงขอเบอร์โทร และให้เบอร์โทรกับน้องตี้ไว้
ถึงแม้ว่า น้องตี้จะมองไม่เห็น แต่ในตอนนี้ที่เปิดบันทึกนี้ สามารถทำความรู้จักกับ อ.วิทยากร เชียงกูลผ่านทางคลิปวิดีโอนี้ได้เลยนะครับ เป็นคลิปวิดีโอ การพบปะพูดคุยกันระหว่างคุณหนูนิด และ อ.วิทยากร เชียงกุล แม้ไม่เห็นภาพ แต่สามารถรับฟังเสียงได้นะครับ










คุณนิดเล่าให้ฟังอีกว่า เมื่อคืนวันที่ 12 มิ.ย.หลังจากสร้างเวบ blog ของชมรมแล้ว ได้โทรไปแจ้งข่าวให้น้องตี้รับรู้ ในโอกาสต่อไป จะได้ขอไฟล์ผลงานจาก อ.วิทยากร ส่งไปให้น้องตี้ ผ่านทางพี่หนิง (อ้วน) เพื่อจะได้สัมผัสผลงานของนักเขียนชื่อดังของไทยนาม วิทยากร เชียงกูล

ต่อจากนั้น จะได้ปถ่ายคลิปวิดีโอ ให้น้องตี้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้อ่าน ผลงานของ อ.วิทยากร เพื่อส่งคลิปที่เป็นภาพเคลื่อนไหวและเสียงให้ อ.วิทยากร เชียงกูลต่อไป



หรือถ้าโอกาสดี อาจจะได้ไปพบกับ อ.วิทยากร เชียงกูลตัวจริง เสียงจริงก็ได้นะครับ

ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เมื่อกล้าฝัน และพร้อมเดินตามความฝัน ตาบอด หาใช้อุปสรรคในการที่จะเดินตามฝันแต่อย่างใด


ไม่เฉพาะน้องตี้เท่านั้น น้องนิสิตจาก DSS ทุกคนมีโอกาสในการร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยก้าวข้ามผ่านอุปสรรคเดินตามความฝันที่มีคุณค่าได้ทุกคน

หมายเลขบันทึก: 103130เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2007 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

การเคลื่อนตัวไปตามจังหวะความฝันของชีวิต  คือสิ่งที่ยืนยันได้ว่าเรายังมีลมหายใจและยังมีชีวิตอยู่อย่างเต็มล้น

เป็นจังหวะของความฝันที่มีคุณค่ายิ่งนัก จากความคิดของคุณหนูนิด...

... มองดูอีกที กับจังหวะความฝันที่ร้อยเรียงทั้งพี่พนัส และน้องนิสิตจาก DSS กับความฝันที่หลากหลายในจุดหมายเดียวกัน น่าติดตามว่า จะเป็นอย่างไรต่อไป
  • ขอบคุณที่เฮาบ่ทอดทิ่มกันเด้อพี่น้อง
  • เป็นความงามแห่งชีวิต
  • เรื่องดีดีที่มีค่าสำหรับความรู้สึกของคนอ่าน
  • ขอบคุณนายบอนเด้อ

http://witayakornclub.blogspot.com ชมรมคนรักผลงานวิทยากร เชียงกูล ค่ะ บันทึกเรื่องราวของดีอดตี้ซึ่งเป็นที่ประทับใจของอาจารย์มาก ด๊อดตี้ช่วยสร้างกำลังใจให้อาจารย์วิทยากร มากเลยนะค่ะ

น่าตาของเว็บชมรมคนรักผลงานวิทยากร เชียงกูลยังไม่เรียบร้อยดีเท่าไหร่แต่กำลังดำเนินการจัดทำไปเรื่อยๆ ค่ะ

โทรคุยกับอาจารย์วิทยากร แล้วค่ะ อาจารย์ทึ่งมากถามว่าเค้าอ่านได้ยังไงเหรอ มีอักษรเบรลล์หรือเปล่าหรือฟังเสียงได้ อาจารย์ดีใจมากค่ะฝากบอกน้องด๊อดตี้ด้วยนะค่ะพี่หนิง ว่าอาจารย์จะส่งบทความมาให้ทางอีเมล์ของพี่นิดและพี่นิดจะส่งต่อให้ดอตตี้นะค่ะไม่นานเกินรอค่ะ แต่จะส่งหนังสือไปให้ 2 เล่มนะค่ะ

ได้ยินข่าวและเรื่องราวโดยบังเอิญ ไม่นึกว่าน้องตี้จะมีความพยายามมากขนาดนี้ ชื่นชม 

เป็นนิสิตรุ่นพี่ของนองตี้ค่ะ ตอนนี้ทำงานเป็นเลขาฯให้ อ.วิทยากร  เชียงกูล ยังไงถ้าน้องเค้าต้องการความช่วยเหลืออะไรก็โทรมาหาพี่ได้นะคะ

(ฝากข้อมูลไว้ให้พี่หนิงแล้วกันค่ะ)

089-7104642

จากพี่เอกไทยรุ่น 36 จ้า

ชื่นชมในอุดมการณ์และความพยายาม

โห เพราะความบังเอิญ ทำให้พบกับความงดงามของชีวิตหลายอย่าง....

ขอบคุณมากมายครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท