"คิดถึงอย่างแรง โทรหาแฟนผิดเบอร์" .... การเขียนบันทึกจากเรื่องที่ไร้สาระในแบบมีสาระและแง่คิดที่ซ่อนความนัย.....


มีน้องสาวคนหนึ่งโทรเข้ามือถือนายบอน ตั้งแต่ 7.00 น. แต่นายบอนมาเห็นเป็น Missed call ตอน 7.30 น. เบอร์โทรไม่ค่อยจะคุ้น เลยโทรกลับไป

"ฮัลโหล พึ่งตื่นเหรอ"
"ตื่นตั้งนานแล้ว ไปตลาดมา"
"ไปทำไม"
"ไปซื้อไก่ย่าง"
" ซื้อมาทำไม"
เออ.. ทำไมซักถาม ขนาดนี้
"ซื้อมาให้หมาที่บ้านกิน ทำไมโทรมาแต่เช้าล่ะวันนี้"
" เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับ เลยโทรหาหลายๆคนตั้งแต่ตี 4 ตี 5 ทำไมเสียงแปลกๆไปล่ะ"
ฯ  ล ฯ..

"งั้นเดี๋ยวโทรกลับนะ"

สักพัก..
"พี่ หนูขอโทษนะ ตั้งใจจะโทรหาแฟน แต่กดเบอร์ผิด เพราะเบอร์โทรแฟนหนูกะเบอร์พี่ คล้ายๆกัน แต่สลับกันที่ 2 ตัวท้าย ของแฟนหนูเป็น 62 แต่ของพี่เป็น 26 ขอโทษนะคะ"

* *
บทสนทนาสั้นๆ
ภายในเวลาไม่กี่นาที ที่ดูเหมือนไม่น่าจะหยิบมาบันทึก ไม่มีสาระอะไรที่ควรค่าแก่การนำมาบันทึกเลย.. แต่ที่หยิบมาบันทึกนี้ ให้เป็นข้อสังเกตที่จะรู้จักคนเขียนบันทึกนี้เพิ่มขึ้น

ข้อสังเกตจากบันทึก
1. นายบอนเลี้ยงสุนัขที่บ้านด้วยไก่ย่างที่ซื้อจากตลาด ไม่ใช่อาหารสุนัขแบบที่โฆษณาในทีวี
2. ลงทุนไปซื้อไก่ย่างหลายไม้ที่ตลาด เพราะเลี้ยงสุนัขไว้ 8 ตัว
3. ตอนเช้าๆ นายบอนจะวางโทรศัพท์ไว้ไกลๆตัว เพื่อจะได้มีสมาธิทำภารกิจต่างๆให้ลุล่วงไป
4. แค่โทรศัพท์ไม่กี่นาที ก็เป็นบันทึกใน gotoknow ได้ อยู่ที่มุมมอง วิธีคิดของแต่ละคน
5. สติและสมาธิ เป็นสิ่งสำคัญที่ควรรักษาไว้ให้อยู่กับตัวเอง  เรื่องสำคัญมากๆสำหรับสาวน้อย คือ การกดเบอร์โทรหาแฟน ซึ่งกดโทรหาอยู่บ่อยครั้ง เธอยังพลาด...กดสลับ 2 ตัวท้ายจนได้ แต่เรื่องเล็กๆของนายบอนอย่างการคุยโทรศัพท์แค่ไม่กี่นาที ก็เอามาเขียนบันทึกตอนนี้ได้.....
6. ที่ว่าความรัก ทำให้คนตาบอดแล้ว หากไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการในเวลาที่ต้องการ ก็มักจะทำอะไรที่ผิดพลาดได้ง่ายๆ เช่นการกดเบอร์โทรศัพท์ผิด
7. สาวน้อยคนนี้ เขาใช้โทรศัพท์รุ่นไหนนะ ถึงไม่สามารถบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ได้ ยิ่งเป็นเบอร์คนสำคัญของหัวใจตัวเองแท้ๆ!!!!!
8. ชีวิตจะมีความหมายหรือไม่ จะมีคุณค่า มีความสำคัญเพียงใด อยู่ที่ตัวคุณเองที่จะตัดสินใจ บทสนทนาทางโทรศัพท์ที่โทรผิด ที่ไม่ค่อยมีสาระมากนัก ยังถูกหยิบมาบันทึกในแบบที่ให้ข้อคิด ที่เป็นสาระขึ้นมาจนได้.......
9. อยากรู้ว่า ท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ จะทำหน้ายังไงหนอ ???

หมายเลขบันทึก: 37601เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2006 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

แต่ในมุมมองของนิว ..นิวกลับมองความคิดของคุณบอนในมุมต่างออกไปคะ ..ก็อย่างที่ คุณบอน กล่าวไว้ว่า... 

"ชีวิตจะมีความหมายหรือไม่ จะมีคุณค่า มีความสำคัญเพียงใด อยู่ที่ตัวคุณเองที่จะตัดสินใจ "

เพราะฉะนั้นทำไม คุณบอน ถึงได้ตัดสินสาวน้อยคนนนี้.."สาวน้อยคนนี้ เขาใช้โทรศัพท์รุ่นไหนนะ ถึงไม่สามารถบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ได้ ยิ่งเป็นเบอร์คนสำคัญของหัวใจตัวเองแท้ๆ!!!!!"

"ความรัก ทำให้คนตาบอดแล้ว หากไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการในเวลาที่ต้องการ ก็มักจะทำอะไรที่ผิดพลาดได้ง่ายๆ เช่น การกดเบอร์โทรศัพท์ผิด"

ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจมีปัจจัยหลายอย่าง ๆในการที่ทำให้สาวน้อยคนนี้กดโทรศัพท์ผิดก็เป็นได้... 

ขอบคุณคะ...(อย่าโกรธนิวนะคะ)



 

ชอบมุมมองของ คุณ "นายบอน" คะ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถขยายความได้มากกว่าหลายเท่าเลย ดีคะ เรื่องนี้ให้แง่คิดดีคะ
คือว่า "นิว" ไม่อยากให้ตัดสินใครด้วยการสนทนาเพียงแค่ไม่กี่ประโยค หรือตัดสินใครเพียงแค่พบกันครั้งแรก ก็เท่านั้นคะ!! ขอบพระคุณคะ
  • ก็จะงง และขำ ขำ ค่ะ 
  •  เห็นด้วยกับคุณนิวค่ะ เพราะตัวเองก็เคยมีประสบการณ์โทรผิด และรับสายผิดจากบุคคลอื่น ทั้งในที่ทำงานและที่บ้าน  และถ้ามองในมุมกลับกันบ้าง  เราก็จะได้เพื่อนใหม่จากการโทรผิด อย่างในที่ทำงานตอนที่เจ้าหน้าที่จากคณะต้องการติดต่อส่วนกลาง(สนอ.)แต่โทรผิดกองก็ทำให้เราได้รู้จักกัน และพอเจอกันในงานมหาวิทยาลัยก็ทำให้เราได้คุยกันและเป็นเพื่อนต่างหน่วยงานกันค่ะ ^___^

อ่านมุมมองของคุณนิวแล้ว ยิ้ม เหมือนกันครับ
ที่นายบอนตั้งข้อสังเกตเรื่องมือถือที่น้องเขาใช้ว่า เป็นรุ่นไหน ความจริงทุกรุ่นก็สามารถบันทึกเบอร์โทรได้ทั้งนั้นแหละครับ แต่ที่ตั้งข้อสังเกต เธออาจจะใจลอย เพราะโทรบ่อยๆ แล้วอีกฝ่ายไม่ยอมรับสาย เลยกดๆๆๆๆๆ โทรๆๆๆๆๆ จนโทรผิด เป็นข้อสังเกตที่ยังไม่ได้ตัดสินแบบฟันธงลงไปเลยนะครับ ว่า น้องเค้าเป็นอย่างที่คิดรึเปล่า

- บางที น้องเี้ค้าอาจจะแกล้งโทรมาหานายบอนโดยอ้างว่า โทรผิดก็ได้
- บางที น้องเี้ค้าอาจจะตั้งใจโทรผิด เพื่อให้นายบอนเอามาเขียนเป็นบันทึกให้คุณนิว คุณมะปรางเปรี้ยว คุณจันทรรัตน์ คุณJan_power02ได้ยิ้มก้ได้นะครับ ใครจะไปรู้ (คิดไปโน่น)

- แต่การโทรผิดแล้วทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่นี่ ดีเหมือนกันนะครับ  เอ หรือนายบอนจะโทรไปทักทายเค้าอีก :)))

No No No คุณบอน อย่าทำแบบนั้นเลยคะ......สงสารน้องเค้าคะ...55555  (ยิ้ม ๆ)

ก็ยิ้มนะคะ ชอบแนวคิดของคุณ นายบอนเหมือนกันเรื่องไม่เป็นเรื่องแต่สามารถนำมาตั้งเป็นปรโยคคำถามข้อสงสัยเพื่อจะหาคำตอบ ได้ ก็ดีค่ะ ฝึกการคิดวิเคราะห์ สังเกตไปในตัวก็ดีเหมือนกัน แต่ขอต่อเรื่องโทรศัพท์อีกนิดนะคะ พอดีว่าหนูก็เคยต่อสายผิดเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่ากดผิดทั้งหมดนะคะ มีอยู่ว่า โทรศัพท์หนูเวลากดปุ่มโทรออกแบบว่ารีบสักหน่อย ไม่รู้ว่าจะไปโดนปุ่มอื่นหรือไม่นะคะ ไม่ทันดู แล้วโทรศัพท์หนูจะโทรออกเบอร์หนึ่งที่หนู่ไม่ได้บันทึกในเครื่องเลย โทรไปก็ไม่รู้ติดเบอร์ใครเหมือนกัน แต่เป็นบ่อยเหมือนกัน ก็งง ว่าทำไมเวลากดปุ่มผิดแล้วเครื่องมักจะโทรหาเบอร์นั้นเสมอๆ นะค่ะ อันนี้เล่าให้ฟังเฉย ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท