มหัศจรรย์ 5 นาที สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองทุก ๆ คืนก่อนนอนหลับ !


คนเรานั้นสามารถผลิตความคิดสร้างสรรค์ ด้วยจิตใต้สำนึก ได้ทุกวัน โดยการสื่อสารอย่างรู้ตัวผ่านจิตสำนึกส่งตรงถึงจิตใต้สำนึกทุก ๆ คืนก่อนนอนหลับครับ !

สวัสดีครับ เช้าวันนี้ตั้งใจจะบอกเล่าเกี่ยวกับมหัศจรรย์ อันเกิดจากการฝึกผลิตความคิดสร้างสรรค์ ด้วยจิตใต้สำนึก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง อย่างอัตโนมัติ  และยินดีรับฟังข้อคิดเห็นจากท่านทั้งหลาย รวมทั้งประสบการณ์ของท่านในวิธีอื่น ๆ ด้วยครับ ...

        ผมได้เริ่มทดลองทำตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม 2552 ตามคำแนะนำของ หมอแกน กายสิทธิ์ ซึ่งเรียกว่า ปลุกกระตุ้นพลังเซลล์ทั่วร่างกาย ผมได้นำวิธีดังกล่าวมาทำนวัตกรรมใหม่ โดยวิธีปฏิบัติดังจะเล่าสู่กันฟัง ต่อไปนี้ครับ

        1. เวลาเข้านอนก่อนหลับซึ่งยังลืมตาอยู่นั้น หายใจเข้า - ออก อย่างช้า ๆ ลึก ๆ จำนวน 3 คาบ ขั้นเวลาระหว่างหายใจเข้าและออก ด้วยการหยุดหายใจสั้น ๆ ทุกครั้ง ๆ ละประมาณ 3 วินาที

        2. เมื่อหายใจครบ 3 คาบแล้ว ค่อย ๆ หลับตาลง พอเริ่มหายใจเข้าคาบที่ 4 ใช้ประสาทสัมผัสหยั่งให้รู้ว่า มี ตัวไมโครชิพของสมอง ขนาดเล็กเท่าหัวเข็มหมุดอยู่ที่ท้ายทอย ลึกเข้าไปประมาณ 1 เซนติเมตร์ ตลอดเวลาที่อยู่ในช่วงหายใจเข้าอยู่นั้น เมื่อหายใจเข้าจนสุด หยุดหายใจ 3 วินาที แล้วปล่อยวางตัวไมโครชิพสมองในขณะหายใจออกจนสุด

        3. เมื่อเริ่มหายใจเข้าคาบที่ 5 กำหนดเวลาการทำงานของจิตใต้สำนึกในช่วงเวลาที่นอนหลับ และเป็นทำงานอย่างอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนดไว้นั้น เป็นตัวเลข 6 เหนือกลางหัวคิ้วทั้งสองข้าง 1 นิ้ว เมื่อถึงตอนหายใจออก พูดในใจว่า "เริ่มตั้งแต่บัดนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า 6 นาฬิกา ปลุกกระตุ้นคลื่นพลังเซลล์ทั่วร่างกายอัตโนมัติ ในช่วงเวลาที่นอนหลับ ผลิตความคิดสร้างสรรค์บันดาลใจ ให้ตื่นขึ้นต้อนรับรุ่งอรุณในวันใหม่ ด้วยแรงบันดาลใจ ทำให้ชีวิตเบิกบาน สดชื่น เปี่ยมด้วยพลังกายและใจ ..." ตลอดเวลาในช่วงที่หายใจออกจนสุด (ข้อความที่อยู่ใน "....." เปลี่ยนแปลงได้ด้วยตนเองตามความประสงค์ของเจ้าตัวครับ)

        4. ตั้งแต่เริ่มหายใจเข้าคาบที่ 6 ตลอดไป จนถึงเวลาตื่นขึ้น ตอนเช้าพอได้เวลา 6 นาฬิกาพอดี ปรากฏว่าคนที่นอนหลับยากเป็นประจำ สามารถนอนหลับสนิทได้ทันที ! ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีมหัศจรรย์ ตามที่ได้กล่าวไว้ในหัวข้อนี้นั้น ก็ยิ่งเป็นการดีใหญ่ ปล่อยให้นอนหลับไปได้เลย นับเป็นวิธีการที่ใช้ได้ผลยอดเยี่ยม ได้ผลเร็วมากเพียงใน 1 ถึง 3 คืนที่เริ่มลงมือทำ ผมได้แนะนำให้ภรรยา ซึ่งนอนหลับยาก และเพื่อน ๆ อีกหลายคนซึ่งนอนไม่ค่อยหลับ และบางคนต้องใช้ยานอนหลับเป็นประจำ ซึ่งเดี๋ยวนี้ไม้ต้องใช้ยานอนหลับอีกต่อไปแล้ว ให้เป็นคนนอนหลับได้ง่าย อย่างชื่นชมยินดีมากครับ และพอได้เวลาตื่นในยามรุ่งอรุณก็สามารถตื่นขึ้นได้เอง ได้ตรงเวลา เป็นไปอัตโนมัติ โดยไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกทั้งสิ้น ! จะตื่นนอนขึ้นมาพร้อมด้วย แรงบันดาลใจที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ๆ สำหรับต้อนรับชีวิตในวันใหม่ ด้วยความฮึกเหิม เบิกบาน สดชื่น ยินดี เปี่ยมด้วยพลังกายและใจเต็ม 100 !

        5. หากมีกิจอันจำเป็นในระหว่างตอนกลางคืนขณะที่นอนหลับอยู่นั้น ก็จะตื่นขึ้นมาทำกิจนั้นได้อัตโนมัติ อย่างเป็นปกติ เช่นตื่นขึ้นมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ ก็ทำได้โดยไม่มีข้อขัดข้องแต่ประการใดทั้งสิ้น ทุกอย่างยังคงดำเนินไปได้เป็นปกติอย่างราบลื่น และสามารถหลังได้โดยทันทีที่เสร็จกิจนั้นครับ ! เชิญอ่านผลที่ได้รับ และบันทึกไว้ใน Twitter: www.twitter.com/jaitojai  

            ต้องการเปลี่ยนจากนอนหลับยาก ให้นอนหลับได้ง่ายภายใน 2 นาที ! เชิญอ่านได้ที่ http://gotoknow.org/blog/brainswitch/334254

               สนใจสอบถามเพิ่มเติม หรือปรึกษาหารือร่วมกัน เชิญติดต่อได้ที่: 

                                      โทร. 081 – 668 – 4800   

                             E-mail: BrainSwitch1 @ gmail.com

หมายเลขบันทึก: 332638เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2010 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท