สร้างโอกาสให้ได้ทำงานที่ตนรัก เกิดผลงานโดดเด่น และสมองมีความสุข


ทำอย่างไรให้เพิ่มโอกาสการทำงานที่ท่านรัก อันเป็นงานที่ท่านมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว และมีผู้คนยอมรับมากยิ่งขึ้น ๆ

สวัสดีครับ วันนี้ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนการเรียนรู้จากประสบการณ์ การทำอย่างไรให้เพิ่มโอกาสการทำงานที่ท่านรัก ที่ท่านมีความสามารถพิเศษ และมีผู้คนนิยม ...

           องค์ประกอบการสร้างโอกาสดังกล่าวประกอบด้วย

           1. ต้องการทำงานที่ตนรัก(อยากทำ) ข้อนี้ง่ายมาก เพียงแต่เราระดมความคิดมาเป็นรายการของงานที่เรารักที่จะทำขึ้นมาให้มาก ๆ รายการไว้ก่อน แล้วจึงนำมาพิจารณาจัดลำดับว่ามีอะไรที่เรารักเรียงลำดับกัน ต่อจากนั้นก็มาคิดตัดสินใจว่าจะเลือกรายการงานใดแน่

                หากจำใจยังต้องทำงานที่ท่านแสนจะเบื่อหน่าย ท้อถอย หรือหดหู่ นั้นต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง ก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนอารมณ์ความหดหู่ด้งกล่าว ให้เป็นพลังได้ ดูรายละเอียด

           2. ต้องค้นให้พบว่างานที่เรารักนั้นเป็นงานที่เรามีความถนัดมากน้อยเพียงใด โดยการดึงพลังศักยภาพออกมาดูเพื่อเป็นการทดสอบและคัดเลือก เมื่อเราทดสอบแล้วรู้ว่าเรามีความถนัดอยู่ในระดับที่เราพึงพอใจมากน้อยเพียงใด เมื่อนั้นเราจะได้เห็นช่องทางเกี่ยวกับงานที่ถนัดได้แล้ว ต่อจากนั้นก็ให้มุ่งพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ ให้เป็นความสามารถพิเศษเฉพาะตัวอย่างโดดเด่น ตามที่เราต้องการให้เป็นเช่นนั้นต่อไป          

           3. ต้องทำงานที่เลือกนั้นเป็นที่นิยม หรือเป็นที่ยอมรับของผู้คน ข้อนี้ค่อนข้างยากสักหน่อย แต่ก็อยู่ในวิสัยที่ทำให้สำเร็จได้แน่นอน ในกระบวนการที่ทำให้สำเร็จนั้นประกอบด้วย

               3.1 ปลุกสมองให้ตื่นตัวในส่วนที่รับรู้ และส่วนที่สร้างผลลัพธ์ให้สมดุล 

               3.2 เตรียมความพร้อมพลังรวมแห่งความเป็นคน ด้านสมอง ร่างกาย จิตใจ และสภาวะพลัง

               3.3  บ่มเพาะสมองให้เปล่งประกายในชีวิตและการงาน อันมีความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความสามาถผลิต ดึงดูด และดักจับ "ไอเดียดี ๆ" เพื่อใช้ในการนวัตกรรมงานที่ชอบ และมีความสามารถพิเศษนั้น เป็นงานที่เป็นที่ยอมรับหรือเป็นที่นิยมให้ได้       

                ฉะนั้น หนทางแห่งการสร้างโอกาสทางอาชีพที่ทำให้เรามีความสุข และประสบความสำเร็จได้อย่างโดดเด่น สมกับความมุ่งหมายได้นั้น คือทำงานที่รัก อันเป็นงานที่ตนมีความสามาถพิเศษ และเป็นงานที่ผู้ใช้บริการยอมรับ เป็นสำคัญ สนใจอยากสมัครเข้าฝึกดึงพลังศักยภาพด้วยตนเอง

หมายเลขบันทึก: 420035เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2011 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 00:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ข้อแนะสำหรับผู้สนใจอ่านบทความนี้

1. ถ้าท่านต้องการให้มีโอกาสทำงานที่ท่านชอบ ให้ผลงานมีคุณภาพสูง ๆ และชีวิตเปี่ยมสุข บทความนี้มีความหมายต่อท่านมาก 

2. แม้แต่ปัจจุบันนี้ท่านยังต้องจำใจฝืนทำงานเดิม ๆ ที่ท่านเบื่อหน่าย เครียด และหดหู่ บทความนี้ก็ยังช่วยท่านได้

ด้วยความปราถนาดี  จาก Brain Switch

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท