กรุนาดูน (1)


 

  

หนทางหมื่นลี้ เริ่มต้นที่ก้าวแรก

 

6340011928251208111

6340011928254328132

  

     ผู้เขียนเป็นมือใหม่สำหรับวงการ "พุทธศิลป์" เหตุปัจจัยที่ทำให้เข้าสู่วงการนั้นเป็นเพราะผู้เขียนเริ่มสนใจศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าผ่านคำสอนของครูบาอาจารย์ต่าง ๆ  บนเส้นทางธรรมนั้นได้ทำให้เข้ามาสัมผัส "พุทธศิลป์" ด้วยหวังว่า จะช่วยทำให้ผู้เขียนสามารถเรียนรู้พุทธธรรมในหลากหลายวิถีได้ดียิ่งขึ้น เข้าถึงพุทธธรรมได้ดียิ่งขึ้น 

      ตราบใดที่ยังไม่รู้แจ้ง ยังไม่บรรลุ ไม่เห็นด้วยตนเอง ผู้เขียนก็ไม่เคยลบหลู่ต่อสิ่งใด แต่จะเดินเข้าไปเรียนรู้สิ่งนั้นด้วยสติปัญญา และนำสิ่งนั้นมาพัฒนาสติปัญญาแห่งตน

      ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านผู้อ่านจะใช้บันทึกเหล่านี้เป็นเส้นทางนำเข้าสู่พุทธศาสนาในระดับแก่นต่อไปด้วย จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบล็อกนี้จะเป็นประโยชน์ในทางช่วยจรรโลงพระพุทธศาสนาอีกทางหนึ่งไม่มากก็น้อย

 

 

      ในการเขียนบันทึกในบล็อกนี้ เป็นการถอดประสบการณ์การเดินทางบนเส้นทางพุทธศิลป์ของผู้เริ่มต้น ที่มีทั้งสิ่งที่ถูกต้องและผิดพลาด  นั่นหมายความว่า บันทึกที่เกิดขึ้นนี้ไม่สามารถนำไปอ้างอิงหรือเป็นข้อสรุปตัดสินว่า "ถูกต้องที่สุดแล้ว" ได้ แต่จะเป็นบันทึกเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันมากกว่า

     ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณเจ้าของพุทธศิลป์ทุกชิ้นที่นำมาอ้างอิง ทุกท่านที่ให้ความรู้ ทุกท่านที่มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

6340011959080125731

Anspic_64398_1

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

http://www.udon108.com/board/index.php?topic=2050.0

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 336298เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2010 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

นาดูนกำลังอยู่ในกระแส หาของจริง และของหลงยากมากครับ

ที่ลงมายังไม่สวยครับ

 

 

เรียน ท่านอาจารย์

  • เหตุปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผมหันมาศึกษาพระเครื่องนั้น เพราะได้อ่านบันทึกท่านอาจารย์ขอรับ อ่านแล้วได้ความรู้มาก ถ้ามัวแต่อ่านแล้วไม่ลงมือปฏิบัติก็คงไปไม่ถึงไหนขอรับ
  • ขอบพระคุณขอรับ

เรียนท่านอาจารย์

 

  • ภาพล่าสุดในบันทึกนี้ ผมพึ่งไปเช่ามาเมื่อไม่กี่วันนี้เองขอรับ
  • ถ้าท่านผ่านมาอีกครั้ง โปรดให้การชี้แนะด้วยขอรับ
  • กราบขอบพระคุณขอรับ

แสดง ว่า ผม โชคดีมากเลยได้นาดูนมาจาก นักเลงพระ ที่เล่นพระถึงขั้นไปเอามาจากปากกรุ

ได้มา 3 องค์ เลย แต่เป็นนาคปรกนะคัฟ

สาธุ

พุทธคุณท่านสุดยอด ครบทุกด้าน

วิธีดูนาดูนเบื้องต้นที่ผมรู้ คือ

1.พระจะแข็งมากเอากรรไกร คมๆมาตัด จะไม่เข้า

2.เอาองค์พระไปดูดกับแม่เหล็กจะดูดหนึบๆแต่ไม่ติดเลย

3.จะมีคราบหินปูนขาวๆ

4.เอาไปขูดกับกระจก กระจกจะเป็นลอยตัวองค์พระจะไม่เป็นไร

5.จะมีเม็ดแร่ออกมา ลองเอามือขูดๆเม็ดแร่ดูหากองค์แท้ เม็ดแร่จะแข็งมาก องค์ปลอมเม็ดแร่จะหลุด

นี้ละคัฟวิธีดูคร่าวๆ

สาธุ ขอให้บารมีพระนาดูน คุ้มครองทุกท่านที่มีอ่านนะคัฟ

 

  • ยินดีด้วยขอรับที่ได้นาคปรกไว้บูชา
  • ขอบพระคุณมากที่กรุณามาให้ความรู้ขอรับ

สวัสดีครับคนข้างบ้าน พอดีเปิดมาเจอพระนาดูนพอดี เป็นพระพิมพ์ใหญ่ที่คูณ ข้างบ้านโชว์นั้น ไม่ทราบว่าเป็นของท่านหมดหรือเปล่าครับ ถ้าไช่ผมก็แสดงความยินดีด้วยนะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับพระนาดูนอยู่ครับ ความรู้ไม่มากนะครับ

แต่ผมเห็นพระของคุณแล้วผมว่าดูดีนะครับ พระแบบนี้ไม่เก๊หรอกครับ ผมว่าคนมีบุญนะถึงจะได้ครอบครอง

แต่สำหรับคนที่ไม่มีบุญ มีศีล มีทาน และมีจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์ แล้วจะเห็นเก๊เป็นครังแรก พระแบบนี้คุณได้มาราคาไม่แพงหรอก

เพราะเป็นของสูง คู่กับคนมีบุญครับ เก็บไว้ดีๆนะครับ บ้างคนความรู้มาก อาจจะไม่มีบุญก็ได้ครับ

เพื่อและเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับพระนาดูน โทรคุยได้นะครับ 086-3809390

ดีครับอาจารย์ทั้งสอง นะครับกระผมก็ พอมีบ้างนะครับเก็บมานานแล้วละครับก็เลยสงสัยว่าดีหรือไม่ดียังไงนะครับ สวยมากนะครับหากว่าได้เห็นนะครับผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าใหร่นะครับเรื่องพระ เลย ลงมาขอคำชี้แนะจากอาจารย์ทั้งสองนะครับ ผมอยากไป ใหว้พระธาตุนาดูนเหมือนกันนะครับ แต่ยังไม่มีโอกาศได้ไปเสียทีนะครับ

เป็นยังก็ติชมมาได้นะครับ พระนาดูนนี้เป็นพระที่มีอายุการสร้างยาวนานมากนะครับ อ่านตามหนังสือประวัติแล้วน่าสะสมและค้นหานะครับ เดียวนี้ก็หายากมากแล้วนะคัรบ และของเลียนแบบก็เยอะมากนะครับเลย ไม่รู้จะสะสมแบบใหนหากว่าผู้ที่ไม่รู้รุ่นหลังเขาจะเข้าใจและรู้จักพระกรุนาดูนแบบ แท้ๆได้ยังไงละครับ น่าคิดนะครับ

ผมตามไปดูภาพที่ Blog คุณแจ็คแล้วนะครับ
ต้องขออภัยที่จะเรียนตรง ๆ ว่า ยังไม่ชัดนักครับ

ขอบคุณมากนะครับ ผมก็เพิ่งเริ่มจะค้นหานะครับ ยังไม่ทราบข้อมูลมากนักนะครับ แต่ก็จะพยายามค้นหาความจริงและได้ความรู้มากๆนะครับ เกี่ยวกับพระนาดูน ส่วนองค์ที่ผมลงนะครับ ผมเห็นคร้องแรกก็ชอบ นะครับโดยไม่ทราบว่าเป็ยยังไงดีไม่ดียังไง  เพราะเป็นพระที่ไม่เคยได้ศึกษามาก่อนนะครับ  แต่ ทีมาดี ครับ และเคยได้สัมผัสกับสิ่งเหนือธรรมชาติมา ตั่งแต่ได้พระ สององค์ นี้ มานะครับ (ความเชื่อส่วนบุคคลครับผม)  แต่พระของท่านที่ลง ให้ดูนะครับผม ชอบ นะครับ  หากว่า ไม่ หวงมาก ขอบูชาสักองค์ได้ ใหม ครับ เผื่อจะได้เก็บเป็นสมบัติ ลูกหลานที่เกิดหลังเรา เดียวจะไม่มี ให้ได้ดูอีกนะครับ ด้วยความเคารพอย่างสูง  จักขอบคุณยิ่ง

พระคุณแจ็คแท้ล้าน% ครับ ของอย่างนี้ไม่มีให้เห็นง่ายๆครับ

ขอขอบคุณมากนะครับทุกๆท่านที่เข้ามาชม ผมก็พยายามเอาไปเปรียบเทียบกับที่อื่นๆมานะครับ แต่ก็ไม่มีองคืใหนเหมือนสักองค์นะครับ แต่ก็ยังสงสัยอยู่ดีนะคัรบว่า แต่ละคนมองกันแบบใหนยังไงเข้าใจอย่างไรกับ พระกรุนาดูน ของแต่ละท่านทีมีในครอบครองของแต่ละคนนะครับ หาข้อยุติยากนะครับ แต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่าของทุกอย่างมีดีที่ทุกอย่าง แต่ถึงอย่างไรผมก็จะศึกษาให้รุ้แน่ชัดและชัดแจ้ง ให้ได้ นี่ผมก็ๆด้ปรกโพธิ์ผมองหนึ่ง ของนาดูนนะคัรบ ขนาดเท่าผ่ามือ นะคัรบ เป็นเนื่อดินอีกแบบหนึ่งออกสีเหลืองอมชมพูนิดๆ นะคัรบ เดียวมีโอกาศ จะลงรุป ให้ดูนะครับ

พระองค์ที่โชว์แท้ครับ ดูจากเนื้อด้านในแล้วแท้ครับ ผมเห็นท่านหนึ่งเขียนบทความเชิงวิชาการ แต่พอพระลงภาพกลับเป็นพระเก๊ สืบไปเบื้องหลังตกเป็นเหยื่อ พวกเซียนแอบนั่งหัวเราะเพราะความไม่รู้

ต้นไม้ กลายสายพันธุ์

พระองค์นี้แท้เนื้อนิยมดูไม่ยากเลยครับ เศียรพิมพ์ประทานพร เจอนาคปรกเนื้อแบบนี้สวยๆผมรับเข้าที่แสนup    0850108188 day

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท