การเรียน HRD e - Learning ของสำนักงาน ก.พ.สำหรับพนักงานราชการ


การเรียน HRD e - Learning ของสำนักงาน ก.พ.

"การเรียน HRD e - Learning ของสำนักงาน ก.พ."

สำหรับพนักงานราชการ

บันทึกนี้ ผู้เขียนต้องการฝากถึงพนักงานราชการทุกท่าน...เนื่องจากปัจจุบัน สำนักงาน ก.พ.ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางของการบริหารงานบุคคล ได้จัดทำหลักสูตรการพัฒนาตนเองให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท...ผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า การเรียนรู้ทาง e - Learning ของสำนักงาน ก.พ. มีประโยชน์ต่อข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท โดยเฉพาะพนักงานราชการ ซึ่งเป็นน้องใหม่ในประเภทบุคลากรที่รัฐได้จัดระบบเกิดขึ้นมาใหม่...เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองในสิ่งที่ผ่านมาสำหรับข้าราชการ + ความรู้ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรในภาคราชการไทย + พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต (ซึ่งการเปลี่ยนแปลงปัจจุบันเร็วมาก)

ผู้เขียนต้องการให้พนักงานราชการทุกท่าน ได้เข้าศึกษาหลักสูตร e - Learning ของสำนักงาน ก.พ. เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเองที่ได้เข้ามาปฏิบัติงานภาครัฐ ซึ่งจะได้เข้าใจบริบทในการทำงานของบุคลากรภาครัฐ และจะได้นำมาปรับใช้กับกระบวนการในการทำงานในชีวิตประจำวันของของส่วนราชการและตัวท่านเอง...โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น...เมื่อจบการศึกษาจะสามารถ Print ใบประกาศนียบัตร โดยมีท่านเลขาธิการ ก.พ. เซ็นต์ชื่อรับรองการเข้าศึกษา ได้เลยตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่สำนักงาน ก.พ. กำหนดค่ะ...

ผู้เขียนขอ Conferm ว่ามีประโยชน์ต่อท่านอย่างมาก ๆ...เพราะผู้เขียนได้เข้าเรียนและจบแล้วเกือบ 100 หลักสูตร...ถึงทราบความเปลี่ยนแปลงและมาบอกกล่าวให้ท่านทราบในเรื่องของพนักงานราชการไงค่ะ...และถือเป็นการพัฒนาตนเองอีกวิธีหนึ่งค่ะ...ใช้เวลาศึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ...โดยศึกษาได้ทาง Internet ค่ะ...เพราะปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องไปเรียนเพื่อให้ได้วุฒิที่สูงขึ้นก็ได้...เนื่องจากเราได้ทำงานในส่วนของราชการแล้ว...แต่จะเป็นการเรียนรู้ โดยมีสถาบันสำนักงาน ก.พ. เป็นผู้รับรอง...ซึ่งสำนักงาน ก.พ. เป็นสถาบันที่รับรองสำหรับผู้ปฏิบัติงานภาครัฐค่ะ...หลักสูตรที่ศึกษาเป็นหลักสูตรที่เกี่ยวการปฏิบัติงานของภาครัฐ + การทราบที่มาของการเป็นข้าราชการ + ทัศนคติที่ดีต่อการทำงานภาครัฐ + การปรับอารมณ์เพื่ออยู่ร่วมกันในสถานที่ทำงาน + การพัฒนาตนเอง + การทราบการเปลี่ยนแปลงของภาครัฐในอนาคต + บทบาทและภาวะของผู้นำ ฯลฯ...ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ต่อข้าราชการ + เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทค่ะ...

ผู้เขียนอายุเกือบจะ 50 ปี อยู่แล้ว...ก็ยังต้องเรียนค่ะ...เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิตไงค่ะ...เพราะความรู้สมัยใหม่จะไม่เหมือนความรู้ในสมัยก่อนค่ะ...เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอไงค่ะ...ยิ่งปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เกิดจากผลกระทบจากเทคโนโลยีนี่ไงค่ะ...เราจึงจำเป็นต้องเรียนรู้ไว้ค่ะ...(เป็นการเตรียมรับมือกับโลกในอนาคตด้วย... ทำให้มีภูมิต้านกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต...สิ่งนั้นก็คือ "ภูมิรู้" ไงค่ะ)...

เหมือนกับทฤษฎีของชาร์ล ดาวิน ไงค่ะ...(ถ้าจำไม่ผิดเพราะเรียนตั้งแต่สมัยมัธยม ม.ศ. 4-5 แล้วค่ะ)...เรื่อง "ยีราฟ คอสั้น กับ ยีราฟ คอยาว" ยีราฟ คอยาวเท่านั้นที่จะอยู่บนโลกใบนี้ได้...เพราะหากินใบไม้ได้ค่ะ เนื่องจากมีคอยาว...แต่สำหรับยีราฟ คอสั้น..ก็จะสูญพันธ์ไปค่ะ...เพราะคอสั้น กินใบไม้ไม่ถึงค่ะ...เช่นเดียวกับในโลกอนาคต คนที่มี "ภูมิรู้" หรือ "ความรู้จริง ๆ จะอยู่บนโลกใบนี้และทำงานได้อย่างสง่างาม + อยู่รอด...สำหรับคนไม่มีความรู้ก็จะถูกคนมีความรู้เบียด...เหมือนยีราฟไงค่ะ...

เมื่อศึกษาจบแล้ว พยายามเก็บใบประกาศนียบัตรที่เรียนจบแล้ว

ไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการพัฒนาตนเองนะค่ะ...เพราะสักวันท่านต้อง

ได้ใช้ใบประกาศนียบัตรนี้ประกอบเกี่ยวกับ

เรื่องการพัฒนาตนเองค่ะ...

(อาจเก็บในรูปแบบของ Portfolio (แฟ้มสะสมผลงาน)) ก็ได้ค่ะ...

เว็บไซต์ สำนักงาน ก.พ. ที่จะเข้าไปศึกษา...

(อย่าลืม !...ลงทะเบียนก่อนนะค่ะ)...

http://ocsc.chulaonline.net/main/default52.asp

หมายเลขบันทึก: 373542เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2010 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณนะคะ เป็นประโยชน์มากมายเลยค่ะ ทั้งข้อความข้างบนและสิ่งที่แนะนำ หากมีอะไรดีๆ แบบนี้อีกอย่าลืมนำมาฝากน้องๆ พนักงานราชการอีกนะคะ

น้องนงค์

สวัสดีค่ะ...น้องนงค์...

ยินดีค่ะ...อย่าลืมตามอ่านนะค่ะ...

สมัครเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ มีหลักสูตรที่น่าสนใจเยอะแยะเลย..เดี่ยวจะแนะนำพี่ๆ น้องๆ แถวนี้ต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ...

P  ขอบคุณค่ะ...

ต้องมีประโยชน์ และเพิ่มการเรียนรู้อย่างมาก ๆ เคยสมัครเข้าไปแล้วแต่เข้าหลักสูตรไม่ได้ เป็นเพราะอะไรเหรอคะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ตอบ...คุณรุจิรา...

เหตุที่เข้าหลักสูตรไม่ได้  อาจเป็นด้วยที่โปรแกรมหรือ version ของเครื่องกระมังค่ะ...ต้องสอบถามที่สำนักงาน ก.พ. ค่ะ...เพราะจะมีกระดานสนทนา + การตั้งกระทู้คำถามในแต่ละหลักสูตรค่ะ...เราต้องแจ้งให้อาจารย์ประจำวิชาเขาทราบค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท