Champa Meuang Lao


Champa Meuang Lao

 

 

 

Champa Meuang Lao

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 422241เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2011 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เรียนอาจารย์

ครับเมื่อวานเห็นนายกบอกว่าจะลดงบประมาณในปี56ลงมาเยอะสอดคล้องกับที่มีข่าวก่อนหน้านี้หรือเปล่าว่าจะลดจำนวนคนภาครัฐตอนนี้หวั่นมากครับเมื่อปีกรอบ55จะหมดลงกลัวจะเป็นโรคจิตแล้วครับ

ตอบ...คุณ amnat...

  • พี่ยังไม่ทราบข่าวนี้เลยนะค่ะ...อาจเป็นการลดงบประมาณในส่วนอื่นก็ได้ เช่น ในส่วนของ ม. ที่พี่อยู่ อาจโดนกระทบในเรื่องกรอบของพนักงานมหาวิทยาลัย คือ ที่ ม. ได้อัตราในปี 2552 เว้น ปี 2553 แล้วปี 2554 ปีนี้ได้กรอบอัตรามา แต่อาจจะโดนเว้นในปี 2555 ซึ่งผู้บริหารของ ม. ก็รอลุ้นว่าจะให้ได้กรอบให้ครบตามจำนวนที่มติ ครม.อนุมัติมา 311 อัตรา ตอนนี้ได้มาเพียงเกือบ 200 ยังขาดอีก ก็ต้องการให้ได้กรอบอัตรามาให้ครบตามจำนวน ไม่อยากให้เป็นปีเว้นปีอย่างที่บอก นี่อาจคือส่วนนี้ของ ม. ก็ได้ เพราะสำนักงบประมาณก็แจ้งว่า กรอบของ มร.พส. โป่งอยู่ คือ ได้มาเกิน (แต่ยังไม่ครบ)...
  • พี่ก็ไม่ทราบว่าจะต่อเนื่องกับพนักงานราชการของส่วนราชการอื่นหรือไม่...แต่ถ้าครบกำหนด ส่วนราชการของคุณทำกรอบให้ คพร. เพื่อขออนุมัติกรอบ (งานการเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ดำเนินการ) แล้วส่งเรื่องให้กับงานแผนงานงบประมาณนำไปขอเงินงบประมาณจากสำนักงบประมาณมาได้ละก็ บอกได้เลยว่าคุณก็ได้จ้างต่อค่ะ...นี่คือ กระบวนการขอกรอบอัตรากำลังของพนักงานราชการที่แท้จริงค่ะ เพราะพี่ก็ทำอยู่มา 2 ครั้งแล้วค่ะ จะครบปี ก็ 2556 นี้แหล่ะค่ะ...ก็ต้องทำเรื่องไปยัง คพร.ใหม่ + เมื่อได้อนุมัติกรอบจาก คพร. ก็ส่งเรื่องให้ฝ่ายแผนนำไปของบประมาณต่ออีก...และทุกปีฝ่ายแผนงานและงบประมาณ เขาก็ทำเรื่องของบประมาณไปยังสำนักงบประมาณอยู่แล้วนี่ค่ะ เพราะการของบประมาณบุคลากรของพนักงานราชการ ก็เหมือนกับการของบประมาณของข้าราชการ เช่นกันค่ะ...
  • ถ้าเป็นแบบที่พี่บอก ก็ไม่ต้องวิตกหรอกค่ะ...ถ้าเป็นอย่างข้างต้น...

เพลงนี้ก็อ่านภาษาลาวได้นะคะ...อิ อิ...ไพเราะมากๆค่ะ...

มีหลายๆคนเอาไปร้องทั้งไทยและลาว..รวมทั้งชาวสิบสองพันนาด้วยนะ...

สวัสดีค่ะ...พี่นีนาถ...Ico48...

  • วันนี้ตื่นแต่เช้าเชียวนะค่ะ...เพลงนี้น้องก็ชอบค่ะ...
  • ค่ะ จะลองหัดอ่านภาษาลาวบ้าง ขอเพียงให้แค่รู้อักษรเท่านั้นแหล่ะค่ะ
  • ตอนนั้นไปเวียงจันทน์ เขาเอาหนังสืออักษรภาษาลาวมาขาย แต่น้องไม่ได้ซื้อค่ะ ถ้าซื้อมา น่าจะหัดอ่านได้บ้าง เอาไว้เดี๋ยวไปสืบค้นใน Internet ก็ได้ค่ะ...ได้ผลอย่างไรจะรายงานให้พี่นีนาถทราบนะค่ะ...อิอิอิ...

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจนะค่ะพี่นีนาถ...Ico48...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท