รายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงาน


รายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงาน

 

  

 

"รายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงาน"

 

               บันทึกนี้ ผู้เขียนขอนำเรื่อง "รายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงาน" ซึ่งสำนักงาน ก.พ. ได้ตรวจสอบจากหนังสือสำนักงาน ก.พ. ด่วนที่สุด ที่ นร 1008/ว 14 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2553 เรื่อง การจัดระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ซึ่งประกอบด้วย 4 กลุ่มงาน ได้แก่

               1. กลุ่มงานบริการพื้นฐาน

               2. กลุ่มงานสนับสนุน

               3. กลุ่มงานช่าง

               4. กล่มงานเทคนิคพิเศษ

โดยมีเอกสารรายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 - 3 นั้น มาแจ้งให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบ...ดังนี้ค่ะ...

               เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนในการพิมพ์เอกสารบางส่วนตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 1 : รายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงาน สำนักงาน    ก.พ. จึงขอส่งเอกสารรายชื่อตำแหน่งลูกจ้างประจำจำแนกตามกลุ่มงานที่ได้ปรับปรุงใหม่ตามไฟล์ด้านล่างนี้แทนค่ะ...

 

 http://gotoknow.org/file/bussayamas/scan0005_1.pdf

 http://gotoknow.org/file/bussayamas/scan0005_2.pdf

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 359391เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2010 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (65)
  • แวะมาทักทายค่ะ
  • พร้อมรับอาหารสมอง
  • กับตำแหน่งของลูกจ้างประจำ
  • ขอบพระคุณและขอให้มีความสุขมากๆนะคะ.

สวัสดีค่ะ...ครูแป๋ม...

ขอบคุณค่ะ...ยินดีค่ะ...

เรียน ลูกจ้างประจำทุกท่าน...

สำหรับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของลูกจ้างประจำในตอนนี้...เช่นการเปลี่ยตำแหน่ง เปลี่ยนระดับชั้นให้สูงขึ้น นั้น...เมื่อวานผู้เขียนได้คุยทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ของกรมบัญชีกลาง  ท่านแจ้งมาว่า ตามที่สำนักงาน ก.พ. ให้เปลี่ยนตำแหน่งได้นั้น...ขอให้ทุกท่านรอหนังสือจากกระทรวงการคลัง แจ้งมาให้ทราบเกี่ยวกับเรื่องวิธีการ หลักเกณฑ์ การเข้าสู่ตำแหน่งของลูกจ้างประจำก่อนนะค่ะ...ส่วนราชการต้องชะลอไปก่อน จนกว่าจะมีหนังสือจากกระทรวงการคลัง แจ้งมาให้ทราบอีกครั้งค่ะ...

หมายเหตุ  :  ถ้ามีหนังสือจากกระทรวงการคลังแจ้งมา  ผู้เขียนจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ...

เรียน  ลูกจ้างประจำทุกท่าน...

ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เรื่อง "การแต่งตั้งลูกจ้างประจำไปดำรงตำแหน่งใหม่" ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 83 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2553 ตามบล็อกด้านล่างนี้ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/390373

อยู่กระทรวงยังไม่เห็นทำอะไรให้เลย

ตอบ...หมายเลข 5...

เป็นเรื่องที่พูดยากนะค่ะ...ขึ้นอยู่กับส่วนราชการ + เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลที่ดูแลเรื่องลูกจ้างประจำ + ตัวของลูกจ้างประจำเอง ค่ะ...ว่าจะดำเนินการอย่างไร...เพราะที่แล้ว ๆ มา ลูกจ้างประจำขาดความสนใจในเรื่องขวัญ กำลังใจ ในการปฏิบัติงานจากส่วนราชการ และเดิมนั้น ขึ้นอยู่กับส่วนกลาง จึงทำให้ส่วนราชการตามภูมิภาค ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ แต่ปัจจุบันรัฐกระจายอำนาจมาให้ส่วนราชการในแต่ละแห่ง ซึ่งเป็นกรม ได้ดำเนินการเองแล้ว จึงทำให้ส่วนราชการที่เล็งเห็นถึงขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติงานของลูกจ้างประจำ + ผลงานที่ลูกจ้างประจำได้ปฏิบัติแล้วเกิดผลที่มีคุณภาพต่อรัฐ...ได้ทำการปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้...บางแห่งข้าราชการที่รับผิดชอบ ก็ยังไม่ค่อยได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้มากนัก จึงทำให้ลูกจ้างในส่วนราชการนั้น  (บางแห่ง) ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนตำแหน่ง ทั้งที่ลูกจ้างประจำคนนั้นมีความสามารถหลากหลาย (เฉพาะบางคน)...การทำงานในเรื่องฝ่ายบุคคลนั้น  ความเป็นจริง ต้องมองทั้งระบบ เช่น ขวัญ กำลังใจของข้าราชการ + ลูกจ้างประจำ + พนักงานราชการ หรือ พนักงานมหาวิทยาลัย + ลูกจ้างชั่วคราว เพราะจะทำให้การทำงานในเรื่องบุคคล สามารถขับเคลื่อนไปในลักษณะของการทำงานเป็นทีม (ในรูปแบบของการทำงานภาครัฐแนวใหม่)...ทำให้ส่วนราชการขับเคลื่อนไปอย่างมีระบบ + ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ...

seach ข้อมูลของอาจารย์เจอใน google เป็นประโยชน์มากมากเลยค่ะ

สำหรับข้อมูลของลูกจ้างประจำส่วนราชการ

ขอบคุณมากๆค่ะ..ขอให้ได้เปอร์เซ็นต์ในการประเมินเงินเดือนเยอะๆ นะคะ

ตอบ...คุณหนึ่งฤทัย...

ขอบคุณค่ะ...ได้ 1 ขั้น ไปเมื่อครั้งที่ 1 (1 เมษายน 2553) ไปแล้วค่ะ...ถ้าบวกครั้งที่ 2 (1 ตุลาคม 2553) ได้อีก 1 ขั้น ก็รวมเป็น 2 ขั้นค่ะ...อิอิอิ...สำหรับ ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ยังไม่ได้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ...รอประกาศของ ก.พ.อ. อยู่ค่ะ...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

เรียน ถามว่าพวกเราลูกจ้างประจำได้สอบเปลี่ยนตำแหน่งแล้ว ประมาณ 400-500 คนตาม สำนัก 1-17 นั้น ตามสำนักได้ประกาศผลสอบออกมาแล้ว แต่ได้ส่งเรื่องพวกเราไปที่ สำนักพัฒนาโครงสร้างกรมชลประทานแล้ว ก็เงียบหายไปพวกเราสงสัยว่าเรื่องการแต่งตั้งพวกเรานั้นไปถึงไหนสิทธิของพวกเราๆได้ถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ ก็ไม่ออกมาชี้แจงพวกเรากลัวว่าจะเสียสิทธิ เพราะเข้าแท่งแล้วยังไม่แต่งตั้งพวกเราอีกเราขอร้องให้ช่วยพวกเราด้วย ถูกทอดทิ้งไม่ดูแลเลย ด้วยความเคารพอย่างสูง ลูกจ้างประจำ

ตอบ...หมายเลข 9...

สำหรับเรื่องการเปลี่ยนตำแหน่งของลูกจ้างประจำ...ให้สอบถามที่ต้นสังกัดที่ส่วนราชการคุณสังกัดอยู่นะค่ะ...เพราะผู้เขียนไม่สามารถตอบให้ได้ค่ะ...เนื่องจากปัจจุบัน สำนักงาน ก.พ. มอบให้ส่วนราชการของแต่ละหน่วยงานเป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบในส่วนของลูกจ้างประจำที่สังกัดในหน่วยราชการนั้น ๆ ค่ะ (การกระจายอำนาจให้ส่วนราชการค่ะ)...สอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่คุณสังกัดนะค่ะ...

เรียน อ.บุษยมาศ

ด้วยผมขอเรียนถามท่าน ถึงเรื่องสวัสดิการเกี่ยวกับบำนาญตกทอด 15 เท่า และสวัสดิการจะมีหรือไม่มีตาม Wbe ของสมาคมลูกจ้างประจำส่วนราชการแห่งประเทศไทย ได้มีการสอบถามกันถึงเรื่องดังกล่าวอยู่เสมอ (ถ้ามีจริงผมคิดว่าลูกจ้างคงจะดีใจไม่น้อยทีเดียว

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ตอบ...หมายเลข 11...

เพียงแต่ผู้เขียนได้ข่าวมาจากลูกจ้างประจำที่ทำงานใน ม. เหมือนกันค่ะว่าได้...แถมได้ย้อนหลังไม่เมื่อปีงบประมาณที่แล้ว...แต่ยังไม่ขอพูดนะค่ะ ขอดูหลักฐานที่เห็นกับตาก่อนว่าได้จริง ๆ จะนำมาแจ้งให้ทราบค่ะ...เพราะการที่เราทราบเป็นเพียงข่าว ไม่มีหลักฐาน  ถ้าของที่จริง ๆ ต้องมีหลักฐานแจ้งจากแหล่งที่น่าเชื่อถือค่ะว่าได้ เช่น กระทรวงการคลัง  กรมบัญชีกลาง มติ ครม. เป็นต้นค่ะ...ถ้าทราบแล้วจะนำมาแจ้งให้ทราบค่ะ...

เรียนท่าน บุษยมาศ ตามที่เราถามท่าน เราได้ถามหน่วยงานที่รับผิดชอบของกรมชลประทานแล้วไม่เคยได้รับคำตอบเลย เช่น ฝ่ายสรรหาฯ กรมชลประทานผู้รับผิดชอบโดยตรง ถาม สพบ. ก็ไม่มีคำตอบชี้แจงใดๆทั้งสิน เราบรรจุมาปี พศ. 2529 -2553 นั้นพอมีโอกาศสอบ ประกาศผลสอบแล้ว ตั้ง แต่ 27 พค.2553 ก็ไม่เห็นแต่งตั้งพวกเราเลยได้แต่ประกาศ นี่ขนาดเลื่อนตำแหน่งนะไม่ได้บรรจุยังไม่มีวี่แววเลย เรารอมา 24 ปีสอบได้ก็ไม่แต่งตั้งอีก ถามหน่วยงานที่รับผิดชอบก็ไม่ชี้แจง เราขอความช่วยเหลือจากท่านคงเห็นใจบ้าง ประมาณ หน้าจรวมสำนัก 1-17 หน้าจะเป็น 1000 คนยังรอความหวังอยู่ ช่วยเหลือหน่อยนะท่าน บุษยมาศ พวกเราขอร้อง

ตอบ...หมายเลข 13...

ต้องสอบถามฝ่ายที่ทำเกี่ยวกับอัตรากำลังของลูกจ้างประจำสิค่ะ...ใช่หน่วยงานเดียวกันไหมค่ะ...การสอบได้ แต่ทำไมไม่แต่งตั้ง สงสัยเหมือนกันนะค่ะ ทำไมไม่ถามเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ละค่ะว่าทำไม?...ถ้าให้คำตอบไม่ได้ ลองโทรถามรายละเอียดที่สำนักงาน ก.พ. ได้หรือไม่ ปรึกษาในเชิงว่า เราสอบได้แล้วทำไมส่วนราชการไม่แต่งตั้ง เป็นเพราะเหตุใด...ผู้เขียนได้แต่เพียงแนะนำนะค่ะ เพราะในการเป็นส่วนราชการกัน จะไปก้าวก่ายกันไม่ได้หรอกค่ะ...แต่ทางที่ดีต้องถามเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการสอบ ฯ ด้วย ว่าทำไมถึงไม่แต่งตั้งค่ะ เพราะถ้าคนอื่นจะไม่ทราบสาเหตุหรอกค่ะ ต้องถามที่ต้นเหตุ...ประกาศผลสอบ 27 พค. 2553 หรือเขาอาจจะรอให้สำนักงาน ก.พ. แจ้งรับรองตำแหน่งมาก่อน + การพิจารณาความดี ครั้งที่ 2 (1 ต.ค.2553) นี้ให้เสร็จก่อนค่ะ เพราะต้องเข้าใจเขาด้วยนะค่ะ ว่า บางครั้ง เราจะทำอะไรให้ได้ดั่งใจเราคิดไม่ได้หรอกค่ะ ยิ่งคนเยอะแล้ว บางครั้งมีงานอื่นที่ต้องทำอีก ต้องเข้าใจเขาด้วยนะค่ะ เอาเป็นว่า ค่อย ๆ ถามเจ้าหน้าที่ ว่าเป็นเพราะเหตุใดที่ยังไม่แต่งตั้ง...ขอทราบเหตุผลค่ะ...ว่าแต่หน่วยของคุณ มีคำสั่งจากสำนักงาน ก.พ. แจ้งรับทราบตำแหน่งที่แต่งตั้งใหม่หรือยังค่ะ ผู้เขียนแนบไฟล์มาให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ...มีหนังสือนี้แล้ว ถึงจะค่อย ๆ ทำในส่วนต่าง ๆ ต่อไปได้ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/359370

http://gotoknow.org/file/bussayamas/scan0005.pdf

ลูกจ้างประจำกระทรวงสาธารณสุข

การที่มีการปรับตำแหน่งลูกจ้างประจำใหม่ขึ้นเป็น 4 กลุ่มนั้น จะมีส่วนที่เกิดประโยชน์มีอยู่ 2 ส่วนคือ 1.คนที่เต็มขั้นแล้ว 2.มีการขยายเพดานเงินเดือน ความเป็นจริงบุคคลทั้ง 2 ส่วนนี้มีเป็นกลุ่มน้อยการเกษียณอายุก็น้อย แต่ลูกจ้างประจำที่เป็นกลุ่มกลางๆเช่นอายุประมาณ 35-45 ปี ไม่มีอะไรที่มีการเปลียนแปลงเลยนอกจากรอเวลาการเต็มขั้น และการเกษียณของอายุไข ซึ่งถ้ามองเห็นปัจจุบันนี้ค่าครองชีพ ข้าวของทุกอย่างแพงขึ้นไปหมด แค่รอให้ขั้นขึ้นในแต่ละปีเท่านั้น ซึ่งไม่มีในส่วนการปรับขั้นเงินเดือนของการสอบตำแหน่งใหม่ หรือปรับระดับชั้น โดยสามารถไปกินเงินเดือนในชั้นนั้นได้เลย เช่น การปรับชั้นพนักงานพิมพ์จากชั้น 2 เป็นชั้น 3 ซึ่งปัจจุบันรับเงินเดือนอยู่ที่ชั้น 2 แต่ยังไม่เต็มขั้นของชั้น 2 โดยถ้าปรับชั้นได้เป็นชั้น 3 ก็สามารถกินเงินเดือนของขั้นต่ำชั้น 3 ได้เลยโดยไม่ต้องไต่ไปทีละขั้น แต่ระเบียบที่ออกมาให้ไต่ที่ละขั้นไปตามปกติซึ่งไม่มีผลอะไรเลยในกลุ่มที่อ้างถึง โปรดพิจารณาให้ด้วย

ตอบ...หมายเลข 15...

  • การที่ค่าจ้างยังไม่เต็มขั้นชั้น 2 และปรับเป็นชั้น 3 นั้น ของลูกจ้างประจำจะไม่กระโดนข้ามขั้นหรอกค่ะ...ถ้าเป็นหมวดเก่าจะมีประมาณเกือบ 8 หมวดกระมังค่ะ...
  • แต่นี่กระทรวงการคลัง ก็ปรับลดให้แล้วนี่ค่ะ เหลือเพียง 4 กลุ่มงาน
  • บางตำแหน่งก็อยู่ในขั้นค่าจ้างที่ 1 บางกลุ่มก็ 1-2
  • อยู่ที่ว่าต้องไต่ขึ้นทีละชั้นค่ะ  เพราะรัฐปรับลดให้แล้ว และไปขยายเพดานให้แล้ว
  • ดีกว่าเหมือนเดิมนะค่ะ...
  • เห็นทีควรหาอาชีพอื่นเสริมกระมังค่ะ ถ้าไม่งั้นหวังแต่เงินค่าจ้างไม่พอหรอกค่ะ
  • สำหรับคนที่รู้จักพัฒนาตนเอง มีความรู้เกินกว่าตำแหน่ง ลองปรึกษาหัวหน้าส่วนราชการ + เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบสิค่ะ ว่าเรามีผลงานอะไร ลองปรึกษาเขาว่าจะขอปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้หรือไม่  เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งค่ะ
  • แต่ต้องพัฒนาตนเอง + มีภาระหน้าที่ ตรงตามคุณสมบัติที่จะเปลี่ยนตำแหน่งด้วยนะค่ะ...

เรียนถาม อ. บุษยมาศ 1. ผมเป็นลูกจ้างประจำกรมชลประทาน ตำแหน่ง พ. ขับรถยนต์ และทำหน้าที่ พ.งานส่งน้ำด้วย กระผมมีสิทธิ์เปลี่ยนต่ำแหน่งไปเป็น ช่างฝีมือสนามหรือไม่ ถ้าเปลี่ยนได้ควรดำเนินการอย่างไร 2.ตำแหน่งพ.ขับรถยนต์กรมชลประทานเงินเดือนเต็มขั้นที่เท่าไร เห็นเขียน ส.1 พ.ขับรถยนต์ มีเลื่อนชั้นเป็น ส.2 พ.ขับรถยนต์หรือไม่ ขอรบกวนให้ อ.บุษยมาศ ช่วยตอบข้อคล่องใจด้วยครับ....

ตอบ...หมายเลข 17...

  • ต้องถามต่อว่า ปัจจุบันคุณยังทำหน้าที่เป็น พนักงานขับรถยนต์อยู่หรือไม่ ...ถ้าเป็นอยู่ หัวหน้าส่วนราชการจะให้เปลี่ยนไปตำแหน่งพนักงานส่งน้ำนั้น คุณก็ต้องไม่ได้ขับรถยนต์ด้วยนะค่ะ...เพราะคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งใหม่ ส่วนราชการต้องดูให้ตรงกับตำแหน่งและภาระหน้าที่งานด้วยค่ะ...เคยมีที่ ม. คนขับรถยน์ขอเปลี่ยนไปเป็นพนักงานพิมพ์ดีด (เดิม) อธิการบดีไม่ให้ค่ะ เพราะความจริงคนขับรถยนต์ขาดไม่มีผู้ขับรถ แล้วเขาก็ยังพิมพ์ดีดไม่ได้อีก คือ ต้องให้ตรงกับชื่อตำแหน่งใหม่และภาระงานที่ทำก็ต้องตรงกันด้วยค่ะ
  • ถ้าคุณเป็นพนักงานขับรถยนต์ ส 1 คุณก็สามารถเลื่อนปรับเป็น ส 2 ได้อีกนี่ค่ะ...ความก้าวหน้าเรายังมีนี่ค่ะ...ลองศึกษาในบล็อกที่ผู้เขียน Link มาให้ศึกษานะค่ะ จะได้เข้าใจยิ่งขึ้นค่ะ...
  • ให้คุณดูที่รหัส 2913 เป็นตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ค่ะ...จะได้เร็วขึ้น...
  • http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/534/289/original_support.pdf?1285800428
  • และตามบล็อกด้านล่างนี้เพิ่มเติมค่ะ...
  • http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/350704
  • http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc
  • http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/534/287/original_group1.pdf?1285800420
  • ถ้าสงสัยก็ถามมาใหม่ค่ะ...

อยากทราบว่าเมื่อไรตารางเงินเดือนเมษายน54ของลูกจ้างประจำจะออก

ตอบ...คุณเหมียว...

  • ต้องรอค่ะ...ของข้าราชการก็ยังไม่ประกาศเช่นกันค่ะ...

ยากถามว่าการลูกจ้างประจำ เช่นหมวดแรงงานต้องใช้เวลากี่ปีถึงจะปรับเป็นหมวดกึ่งฝีมือ หรือ จากกึ่งฝีมือเป็นหมวดฝีมีอมีเงื่อนไขอะไรบ้างช่วยแนะนำหน่อยคะ เพราะทำงานมา 13 ปีมาแล้วยังอยู่ท่เดิมอยู่เลยไม่ค่อยมีใครสนใจเลยทั้งๆท่ทำประโยชน์ให้ อบต. มาเยอะแล้วสมัยพิมพ์ดีดแล้วจ้า ... ขอบคุณล่วงหน้าเลย (ตามหนังสือท่เท่าไร่ อย่างไร)

ตอบ...คุณปลายฟ้า...

  • ขอให้คุณศึกษาตามบล็อกด้านล่างนี้นะค่ะ...
  • http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc
  • ถ้าเป็นลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ผู้เขียนจึงจะตอบได้ค่ะ ถ้าคุณเป็นลูกจ้างประจำของ อบต. พี่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ระเบียบเดียวกันหรือไม่...ให้สอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่ของคุณนะค่ะ... เพราะตามระเบียบของลูกจ้างประจำของส่วนราชการ  พ.ศ. 2537 จะกล่าวถึงระเบียบของลูกจ้างประจำของส่วนราชการ เนื่องจาก อบต. เพิ่งเกิดใหม่ จึงไม่ทราบว่าจะใช้ระเบียบตัวเดียวกันหรือไม่...
  • เพราะปัจจุบันลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2553 จะไม่มีคำว่าหมวดกันแล้วค่ะ จะมีคำว่า "กลุ่มงาน" แทนค่ะ...

อยากทราบข่าวคราวเรื่องการปรับเงินเดือนเพิ่ม 5 เปอร์เซ็นต์ของลูกจ้างประจำ ไม่ทราบว่ามีการเคลื่อนไหวจากหน่วยงานส่วนกลางหรือยังคะ...เงียบจัง พยายามอัพเดทข่าวสารแต่ก้อไม่มีวี่แวว และบอกมีผลบังคับใช้ 1 เมษายน 2554

เฮ้อออออ..ระบบราชการไทยของเรา ระบบการเมืองไทยสวมเขา

ตอบ...คุณฐิตินันท์...

  • การปรับเงินเดือน 5 % ของลูกจ้างประจำ ให้ใจเย็นนิดหนึ่งค่ะ ผู้เขียนได้สอบถามทางกรมบัญชีกลางแจ้งว่า จะรีบส่งหนังสือมาให้ส่วนราชการได้รับทราบค่ะ ถ้ามีมา ผู้เขียนจะนำมาแจ้งให้ทราบค่ะ...ถึงส่งมาภายหลัง ก็จะมีการตกเบิกย้อนหลัง 1 เมษายน 2554 ค่ะ ไม่ต้องวิตก...
  • อย่าทำเป็นวันรุ่นใจร้อนสิค่ะ...บางอย่างถ้าเราไม่รู้แล้วพูดออกมา จะเป็นผลเสียต่อตัวเราเองนะค่ะ...เพราะของข้าราชการใน กฎหมายแม่ก็เพิ่งจะออกมาเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2554 นี้เอง แต่ก็ต้องมีกฎหมายมารองรับอีกครั้งหนึ่งเช่นกันค่ะ
  • บางครั้งการทำงานของเบื้องบน เราก็ควรต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติด้วยค่ะ จะออกมาครั้งเดียวให้ได้ดั่งใจเราคงไม่ได้หรอกค่ะ...อย่าลืม!!!...เจ้าหน้าที่เขาทำงานให้ทั้งประเทศนะค่ะ ไม่ใช่ส่วนราชการของเราแห่งเดียวค่ะ...

สวัสดีค่ะ...ที่เห็นในเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลาง...ตามหนังสือที่ กค ๐๔๒๘/ว๓๖ ลว.๑๘ เมษายน ๒๕๕๔ เรื่อง การปรับโครงสร้างอัตราค่าจ้างลูกจ้างของส่วนราชการ หนังสือนี้คือ การปรับอัตราค่าจ้างลูกจ้างเพิ่ม ๕% ซึ่งสามารถใช้ได้เลยใช่ไหมคะ

ตอบ...คุณฐิตินันท์...

  • ใช่ค่ะ นำไปใช้ได้เลยค่ะ...

สอบถามคับ ผมเป็นยามโรงเรียนปฎิบัติหน้าที่2นายคนละ12ชั่วโมงแต่ละวันนักเรียน2พันกว่าคน แต่หากมีการลาหยุดอีกคนจะต้องอยู่เวรทั้งวันทั้งคืน3-4วันต่อเนื่อง มีปัญหาด้านสุขภาพบ่อยครั้งเพราะหมอบอกพักผ่อนน้อยคับเปนมา4ปีแล้วคับ เวลาเขียนใบลากิจก็ต้องกลับมาอยู่ชดเชยเท่าจำนวนวันที่ลาไป พอบ่นก็บอกว่าหากทนไม่ใด้ให้ลาออกไปง่ายๆผมทำมา18ปีแล้วจะให้ออกไปทำอะไรล่ะคับ จิงๆแล้วน่าจะเพิ่มอีก1คนหรือหาวิธีการอื่นๆเวลามีการลาหยุดเพือประสิทธิภาพในการทำงาน ผมข้องใจว่าทำไมรับลูกจ้างชั่วคราว(ภารโรง)เพิ่มใด้เป็น10คน แต่รับยามเพิ่มไม่ใด้หรือว่าตำแหน่งนี้ไม่มีความสำคัญต่อหน่วยงานคับ หรือระเบียบเป็นอย่างไรคับ ขอท่านช่วยตอบให้กระจ่างทีเถอะคับ ขอบคุณคับ

ตอบ คุณสงขลาจ้า...

  • ความจริงแล้ว ถ้าตามระเบียบการจ้างของกระทรวงการคลัง การจ้างยามนั้น สามารถจ้างเหมาได้ และก็ขอเบิกงบจากเงินงบประมาณได้ ตามระเบียบมีมาเมื่อ 1-2 ปีที่แล้วค่ะ...ทางเจ้าหน้าที่การเงินจะทราบ...ถ้าคุณเป็นลูกจ้างประจำทำหน้าที่ยามอยู่หรือทำหน้าที่อื่นด้วย ถ้าทำหน้าอื่น ก็น่าจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้ใหม่ แล้วก็ทำการจ้างเหมายามจากบริษัทก็ได้ ซึ่งสามารถเบิกเงินจากงบประมาณได้นี่ค่ะ ลองเสนอผู้บริหารดูสิค่ะ...การทำหน้าที่อื่นของคุณก็ต้องมีคำสั่งให้ปฏิบัติด้วยนะค่ะ...ส่วนคุณสมบัติการกำหนดตำแหน่งก็เป็นไปตามที่สำนักงาน ก.พ.หรือกระทรวงการคลังกำหนดค่ะ...เพราะปัจจุบันลูกจ้างประจำส่วนใหญ่ส่วนราชการจะปรับเปลี่ยนให้เกือบหมดแล้วนะค่ะ...แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพัฒนาตนเองของลูกจ้างประจำนั้น ๆ ด้วยค่ะ...ลองดูนะค่ะ...
  • เป็นวิธีเดียวที่คุณจะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งไปทำหน้าที่อื่น เช่น พนักงานธุรการ พนักงานพิมพ์ พนักงานพัสดุ ฯลฯ ตามตำแหน่งที่สำนักงาน ก.พ. กำหนดไงค่ะ...

 

ลูกจ้างประจำตำแหน่งช่างปูนระดับ 3 เป็นบุคลากรทางการศึกาหรือเปล่า

ตอบ...คุณจวบ...

  • ความหมายของบุคลากรทางการศึกษา ตาม พรบ.ระเบียบข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547
    "บุคลากรทางการศึกษา" หมายความว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา รวมทั้งผู้สนับสนุนการศึกษาซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ให้บริการ หรือปฏิบัติงานเกี่ยวเนื่องกับการจัดกระบวนการเรียนการสอน การนิเทศ การบริหารการศึกษา และปฏิบัติงานอื่นในหน่วยงานการศึกษา ค่ะ...

ผมเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนกทมครับอยากทราบว่าผมอยู่ในต่ำแหน่งบุคคลากรการศึกษารึเปล่าครับ

ผมเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนกทมครับอยากทราบว่าผมอยู่ในต่ำแหน่งบุคคลากรการศึกษารึเปล่าครับ

ตอบ...นักการภารโรงจน ๆ...

  • ให้ดูความหมายของ บุคลากรทางการศึกษา ตามด้านล่างนี้นะค่ะ...
  • ความหมายของบุคลากรทางการศึกษา ตาม พรบ.ระเบียบข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547
    "บุคลากรทางการศึกษา" หมายความว่า ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา รวมทั้งผู้สนับสนุนการศึกษาซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่ให้บริการ หรือปฏิบัติงานเกี่ยวเนื่องกับการจัดกระบวนการเรียนการสอน การนิเทศ การบริหารการศึกษา และปฏิบัติงานอื่นในหน่วยงานการศึกษา ค่ะ...

ผมเป็นลูกจ้างประจำของกระทรวงศึกษาธิการ ตำแหน่ง พนักงานบริการ อยากทราบว่า เวลาแต่งชุดเครื่องแบบสีกากีต้องติด อินทธูนกี่ขีด ผมเงินเดือน 14000 บาท

ตอบ...คุณ [IP: 14.207.197.79]...

  • ไม่ทราบว่าก่อนจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็นตำแหน่งใหม่นี้ คุณอยู่หมวดใดค่ะ เพราะการแต่งเครื่องแบบชุดสีกากี ยังต้องยึดระเบียบในการติด คือ คุณอยู่หมวดใด เช่น ฝีมือ แรงงาน ฯลฯ ถ้าทราบแล้วให้ศึกษา ไฟล์ด้านล่างนี้เพิ่มเติมนะคะ...
  • http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/648/474/original_bussayamas1000.pdf?1290491578
  • http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc

ขอบคุณคำตอบที่ผอ.กรุณาทำให้หลายคนหายสงสัยครับ แต่ผมก็มีคำถามท่านผอ.อีกครับ ผมเป็นลูกจ้างประจำอยู่ทต.ท้องถิ่นแห่งหนึ่งครับ ก่อนหน้านี้มีลูกจ้างประจำอยู่4คนครับ ปกติเราก็จะได้ปีละขั้นครึ่งถึงสองขั้นครับ เมื่อ4ปีที่ผ่านมาเพื่อนผมได้เสียชีวิตไป1คน ตั้งแต่ปีนั้น4ปีแล้วครับเรา3คนได้แค่1ขั้นปกติ ไม่ทราบว่าผิดระเบียบอะไรครับ เรา3คนถึงไม่ได้ขั้นเหมือนตอนที่มี4คนครับ รบกวนสอบถามด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ตอบ...คุณ tt...

  • สำหรับคุณเป็นลูกจ้างประจำ อบต.ท้องถิ่น ให้สอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่นะคะว่ามีระเบียบอย่างไรในการเลื่อนขั้นค่ะ สอบถามข้อสงสัยกับเจ้าหน้าที่นะคะ เพราะถ้าเป็นลูกจ้างประจำ อบต.แล้ว ผู้เขียนเกรงว่าจะไม่เหมือนกับระเบียบของลูกจ้างประจำของส่วนราชการค่ะ...เนื่องจากปัจจุบันรัฐได้กระจายอำนาจต่าง ๆ มาให้กับส่วนราชการมากค่ะ...
  • ถ้าเราสงสัยอะไรให้ถามที่เจ้าหน้าที่ที่สังกัดของส่วนราชการของเราดูนะคะ...อย่าได้เก็บข้อสงสัยไว้...อีกอย่างเราควรศึกษาระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของเราก่อน จะได้เกิดความรู้ ความเข้าใจไงค่ะ...

ผมจบ ป.ตรี บธ.บ. การจัดการทั่วไป สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่ง จาก พนง.พิมพ์ดีด2 ไปเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ 3ได้หรือไม่ครับ ขอคุณสมบัติของตำแหน่งด้วยครับ ขอบคุณครับ

ตอบ...คุณพนักงานพิมพ์...

  • ที่คุณจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งจาก พนักงานพิมพ์ ระดับ 2 ไปเป็นตำแหน่งใหม่ น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ระดับ 2 ก่อนนะค่ะ เพราะอยู่ในระดับเดียวกัน จนกว่าจะระดับขั้นค่าจ้างเต็มขั้นค่าจ้างระดับ 2 แล้วจึงจะเทียบเป็น ระดับ 3 จึงปรับเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ ระดับ 3 ได้ค่ะ
  • การปรับตำแหน่งใหม่เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการนั้น อยู่ที่ว่าปัจจุบันคุณได้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับเรื่องงานสารบรรณ การรับ - ส่ง หนังสือราชการหรือไม่ เรียกว่าภารงานที่ปฏิบัตินั้นต้องเกี่ยวกับเรื่องของงานธุรการ ซึ่งกว้างกว่าพนักงานพิมพ์ ให้ปรึกหาหัวหน้าส่วนราชการ + เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในเรื่องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งนี้ดูนะคะ ว่าจะได้หรือไม่ เพราะรัฐกระจายอำนาจให้หัวหน้าส่วนราชการเป็นผู้ดำเนินการแล้ว
  • สำหรับคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง ให้ศึกษาได้ตามบล็อกด้านล่างนี้ค่ะ
  • http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas46/350704
  • ผู้เขียนได้นำเรื่องต่าง ๆ ของลูกจ้างประจำมาเขียนเพื่อแจ้งให้ทราบ ศึกษาได้ตามบล็อกต่าง ๆ ในสารบัญด้านล่างนี้ค่ะ...
  • http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc

ผมอยากลงตารางเงินเดินชั่งชั้น3ด้วยนะครับ

นางรุจาภา หงษ์สระแก้ว

ดิฉันเป็นลูกจ้างประจำเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ตอนนี้ดิฉันงงมากเกี่ยวกับอันตราเงินเดือน ดิฉันได้ทำงานตั้งแต่สมัยเป็นสุขาภิบาลจนยกฐานมาเป็นเทศบาลตำบล ดิฉันยังไม่ทราบว่าเงินเดือนตันอยู่ที่เท่าไร ระหว่าง 12,440 กับ 18,100 บาท ดิฉันทำงานตำแหน่งพนักงานดูแลตลาดซึ่งตอนเป็นสุขาภิบาลมีตำแหน่งนี้ดิฉันปัจจุเป็นลูกจ้างประจำ 1 ตุลาคม 2533 จนถึงปัจจุบัน ดิฉันอยากรบกวนเวลาท่านสักเล็กน้อยให้คำตอบอยากทราบมากค่ะ ลูกจ้างทำงานดีกว่าข้าราชการบ้างคนด้วยชำค่ะ ขอความกรุณาท่านตอบทางอีเมลนะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ตอบ...คุณทวี...

  • ไม่เข้าใจคำถามค่ะ...

ตอบ...คุณรุจาภา...

  • ถ้าเป็นลูกจ้างประจำของเทศบาล ให้สอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่ที่คุณสังกัดอยู่นะคะ เพราะที่ผู้เขียนเขียนนี้จะเกี่ยวกับลูกจ้างประจำของส่วนราชการค่ะ
  • เกรงว่าตอบไปจะทำให้ผิดค่ะ...
  • การที่เราทำงานอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ตัวเราต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องสิทธิประโยชน์ สวัสดิการต่าง ๆ กฎ ระเบียบไม่ว่าจะเป็นของเราหรือคนที่เกี่ยวข้อง เราก็ควรทราบ (รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม)...ความจริงแล้วก็อยู่ที่ส่วนราชการที่คุณสังกัด ว่าควรแจ้งหรือให้ความรู้แก่บุคลากรภายในส่วนราชการมากน้อยเพียงใด เพราะไม่เช่นนั้น บุคลากรภายในส่วนราชการก็จะไม่ทราบอะไรเลยค่ะ อีกอย่างก็อยู่ที่ตัวเราด้วยค่ะว่าต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมด้วย...
  • สำหรับเรื่องการทำงานระหว่างข้าราชการ + ลูกจ้างประจำ ก็เป็นธรรมดาค่ะของเรื่อง คน ซึ่งในทุกองค์กรก็มี อาจเหมือนหรือแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะความรับผิดชอบของคน ๆ นั้นด้วยค่ะ ก็ไม่เสมอไปที่ลูกจ้างประจำจะทำงานดีกว่าข้าราชการ และก็ไม่เสมอไปที่ข้าราชการจะต้องทำงานดีกว่าลูกจ้างประจำค่ะ...

ขอเรียนถาม ว่าลูกจ้างประจำเวลาเกษียณอายุราชการ ที่เหลือในส่วนของสิทธิมี ๒ ข้อ

๑. จะได้รับเงินมรดกตกทอด

๒. เงินเบิกค่ารักษาพยาบาล ( ใช้สิทธิแบบ ข้าราชการบำนาญ)

ผมคิดว่าในกลุ่มนี้ เมื่อเกษียณแล้วตำแหน่งก็จบ ๑. ไม่ต้องจ่ายเงินเบี้ยผู้สูงอายุไปตลอดชีวิต ๒.ไม่ต้องไปใช้สิทธิบัตรทอง

ตอบ...คุณสนิท...

ตอบ...คุณสนิท (เพิ่มเติม)...

  • สิทธิต่าง ๆ ของลูกจ้างประจำเป็นไปตามระเบียบ
  • ส่วนเรื่องการรักษาพยาบาล ก็คล้ายกับข้าราชการบำนาญ
  • และเป็นไปตามที่คุณกล่าวค่ะ...

ผมเป้นลูกจ้างประจำกรมชลประทานตำแหน่งพ.งานชลประทานบ2ตอนนี้เงินเดือนเต็มขั้นที่16030แล้ว ผมอยากทราบว่ามีโอกาสจะได้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นช่างฝีมือสนามไหมครับ ปกติปฎิบัติงานด้านซ่อมแซมบำรุงรักษาระบบชลประทานอยู่ครับ

ตอบ ลปจ ชป.

  • ให้คุณศึกษาตำแหน่งช่างฝีมือสนามดูว่า มีความเกี่ยวข้องกับหน้าที่ของคุณที่ได้ปฏิบัติหรือไม่ ถ้ามี ก็ปรับได้ แต่ให้ปรึกษาหัวหน้าส่วนราชการของคุณ + เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ดูนะคะ...
นายไพฑูรย์ จากกรุง

ผมจบ ป.ตรี สาขาศิลปศาสตร์ เอกพัฒนาชุมชน เปลี่ยนจากตำแหน่ง พนักงานขับรถยนต์ เป็น ตำแหน่งผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชนอยากทราบว่า ผมจะอยู่กลุ่มไหนครับ

ตอบ คุณไพฑูรย์

  • ลองศึกษาตามบล็อกด้านล่างนี้นะคะ ค่อยคลิก ทีละไฟล์ค่ะ ลองศึกษาดูนะคะ
  • http://www.gotoknow.org/blogs/posts/350704

เรียนถาม คุณบุษมาศครับ ผมเป็นลูกจ้างประจำ เริ่มทำงานมาตั้งแต่ปี 2541 ตำแหน่งคนงานทำความสะอาด บรรจุใช้วุฒิ ม. 3 ครับ ปัจจุบัน ค้นคว้าหาความรู้เล่าเรียนจนจบ ปี 2555 จบปริญญาตรี และปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานธุรการ คือฝ่ายบุคคล ทำเรื่องให้ ไม่ทราบ ตำแหน่งถูกต้องใหมครับ และจะได้ค่าครองชีพ บวกเป็น 15,000 บาท ใหมครับช่วยตอบด้วยจักเป็นพระคุณครับ

ผมขอเรียนถามเกี่ยวกับตำแหน่งลูกจ้างประจำหน่อยครับ คือว่าผมบรรจุเป็นลูกจ้างประจำของกองทัพอากาศโดยใช้วุฒิม.3 แต่ก็ได้ศึกษาต่อจนจบปริญญาตรีและเข้าประวัติเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันทำงานในตำแหน่งช่างสื่อสารระดับ 1อัตราเงินเดือนอยู่ที่ชั้น32 ซึ่งอัตราเงินเดือนของตำแหน่งช่างสื่อสารระดับ 1จะอยู่ที่ชั้น34นั่นหมายความว่าผมจะเหลืออีก 2ชั้น หรือไม่เกิน2ปีก็จะเต็มชั้นเงินเดือนโดยที่ผมยังเหลืออายุราชการอีก13ปี ผมจึงอยากเรียนถามว่า

    1 ผมจะสามารถเปลี่ยนเป็นช่างสื่อสารระดับ2ได้หรือไม่

    2 ถ้าได้ผมต้องทำอย่างไรครับ

                                              ขอบคุณครับ

( ผมเคยสอบถามกำลังพลหน่วยเขาก็ตอบไม่ได้บอกยังไม่มีคำสั่งซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเกี่ยวกับงานด้านกำลังพลเพราะปกติจะทำงานด้านช่างอยู่นอกหน่วยเป็นส่วนใหญ่ตอนนี้เลยกังวลใจมากเพราะเคยเสียสิทธิและเสียโอกาสหลายครั้ง )

ตอบ คุณณัฐพงษ์

      ตำแหน่งที่เปลี่ยนใหม่นั้น อยู่ที่ว่า คุณได้ปฏิบัติหน้าที่ปัจจุบัน คือ ธุรการหรือไม่ ถ้าใช่ก็ โอเค. แล้วค่ะ สำหรับวุฒินั้น ให้ดูว่าตำแหน่งที่คุณปฏิบัติอยู่ใช้วุฒิใด ถ้าเขาไม่ได้กำหนด ก็ใช้วุฒิเดิม เพียงแต่ลักษณะงานที่ปฏิบัติจริงใช่ตำแหน่งใหม่หรือไม่ค่ะ ส่วนการปรับเงิน 15,000 บาท เป็นค่าครองชีพนั้น ก็ขึ้นอยู่กับปัจจุบันคุณได้รับเงินค่าจ้างเท่าใดด้วยค่ะ เป็นไปตามที่ สำนักงาน ก.พ. กำหนดนะคะ คลิกที่สารบัญด้านข้าง ด้านซ้ายดูนะคะ ได้นำขึ้นไว้ในบล็อกหมดแล้วค่ะ ลองศึกษาดูนะคะ

ตอบ คุณลูกจ้างประจำ ทอ.

     การที่คุณปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ในระดับ 1 อยู่นั้น ให้ดูในคำสั่งที่ปรับเปลี่ยนใหม่ของคุณว่า คุณได้รับค่าจ้างในคำสั่งเดิม อยู่ในระดับ 1 หรือ ระดับ 1 - 2 ถ้าถึงระดับ 2 ด้วย คุณต้องได้รับเงินค่าจ้างเต็มขั้นก่อนค่ะ จึงจะปรับไประดับ 2 ได้ ถ้าไม่มีระดับ 2 ในค่าจ้าง คุณต้องทำผลงานเพื่อปรับเป็นระดับ 2 ค่ะ ลองศึกษาในคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งช่างสื่อสาร ดูนะคะ กับคำสั่งที่ ก.พ. มีคำสั่งให้ปรับตำแหน่งคุณใหม่ว่า คุณได้รับค่าจ้างอยู่ในกลุ่ม 1 หรือ 1-2 ค่ะ
     การปรับตำแหน่งให้สูงขึ้นนั้น ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่คุณได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติด้วยค่ะ

ตามที่กระผมได้เรียนสอบถามท่าน ผอ.บุษยมาศ เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ลปจ.มาหลายครั้งแล้วนั้น บัดนี้ ได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนตำแหน่งและได้รับอนุมัติเรียบร้อยแล้ว(พง.ธุรการ ส.4) แต่ตั้งแต่ขอคำปรึกษาท่าน ผอ.มาโดยตลอดก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งขั้นเงินเดือนติดอยู่ที่ 15260 นานเหลือเกิน แต่ก็ดีใจที่ทางหน่วยงานบังคับบัญชาได้ประเมินผลการปฏิบัติงานพร้อมทั้งได้ส่งคำสั่งผู้บังคับบัญชาที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ปฏิบัติงานจริง ด้วยความขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

เรียนคุณบุษยมาศ ผมขอเรียนถามเพิ่มเติมครับพอดีเปิดอ่านคำสั่งแล้วก็ยังสับสนอยู่ไม่รู้ว่าเป็นคำสั่งปัจจุบันหรือไม่อีกอย่างต้องบอกว่าไม่ถนัดกับงานหนังสือจริงๆครับ ตามที่ลูกจ้างประจำทอ.ได้ถามไปแล้วนั้นเกี่ยวกับการการปรับระดับของกลุ่มงานช่างนั้นผมขอเรียนถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ ปัจจุบันผมอยู่ตำแหน่งช่างสื่อสาร ( รหัสตำแหน่ง 3206 ) ซึ่งอยู่ระดับ 1กลุ่มบัญชีค่าจ้างกลุ่มที่ 1 ซึ่งผมน่าจะเหลืออีกไม่เกิน 2ปีจะเต็มขั้น จึงอยากเรียนเพิ่มเติมว่าผมจะสามารถปรับหรือเปลี่ยนระดับไปเป็นช่างสื่อสารระดับ 2 กลุ่มบัญชีค่าจ้างกลุ่มที่ 1-2ได้หรือไม่อย่างไรครับ เพราะเท่าที่อ่านดูแล้วพบว่า จะเปลี่ยนเป็นช่างระดับ2ได้ต้องแต่งตั้งจากช่างสื่อสารระดับ 1ซึ่งปฏิบัติงานมาไม่น้อยกว่า 3 ปีความเข้าใจของผมถูกต้องไหมครับ ถ้าไม่ถูกต้องผมควรทำอย่างไรครับ

                            ขอขอบคุณล่วงหน้าครับปรึกษาใครก็ไม่มีใครให้คำตอบได้พอดีเจอในwebsite รู้สึกว่ามีประโยชน์มากทีเดียวสำหรับลูกจ้างประจำ

ฝากไฟล์เพิ่มเติมตามความเข้าใจของผมนะครับ

 เรียนคุณบุษยมาศ ดิฉันเป็นลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานพิมพ์ ส.1เงินเดือนเต็มขั้น 16030 บาท มาเป็นเวลา 2 ปี แล้ว แต่ปฏิบัติงานงานการเงินและบัญชีมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว และได้ทำเรื่องปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็นพนักงานการเงินและบัญชีไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2555  แต่ยังไม่รับการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด

ตอบ คุณ ลปจ.ตง.

ยินดีด้วยค่ะ

ตอบ คุณลูกจ้างประจำ ทอ.

        ให้คุณดูที่คำสั่งที่แต่งตั้งให้ปฏิบัตินะคะว่า ครบ 3 ปี แล้วหรือไม่ ถ้าครบก็ทำได้ค่ะ และอยู่ในกลุ่มบัญชีค่าจ้าง 1-2 ก็สามารถทำได้ค่ะ ถ้าคุณสมบัติในตำแหน่งระดับ 2 ครบ

ตอบ คุณศิริทิพย์

        ขึ้นอยู่ที่งานการเจ้าหน้าที่ (งานบุคคล) และหัวหน้าส่วนราชการของคุณที่จะต้องดูแลและรับผิดชอบ ลองสอบถามไปยังหน่วยงานข้างต้นดูนะคะว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว เพราะที่ส่วนราชการของพี่เองนั้น ทำแล้วก็ได้รับเงินเดือนไปแล้วค่ะ ถ้าเจ้าหน้าที่สนใจติดตามเรื่องสักนิด เขาก็คงทำคำสั่งให้แล้ว ไม่น่านานนะคะ เพราะจะครบปีอยู่แล้ว...ลองติดตามถามเรื่องดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เรียนคุณบษยมาศด้วยความเคารพจริงๆ้คืออ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ตามที่คุณบุษยมาศตอบผมมานั้นในเรื่องของการปฏิบัติงานของผมเกิน3ปีแล้วแต่ในส่วนของกลุ่มบัญชีค่าจ้างตัวผมนั้นตอนนี้เป็นช่างสื่อสารตามบัญชีกำหนดคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งและอัตราค่าจ้างของลูกจ้างประจำ  ผมอยู่ในตำแหน่งช่างสื่อสาร รหัส3206 ตามลิงค์ข้างล่างผมอยู่ในตำแหน่งช่างสื่อสารระดับ1กลุ่มบัญชีค่าจ้างกลุ่มที่1 ก็เลยอยากเรียนถามว่าผมจะสามารถเปลี่ยนไปอยู่ในระดับ2กลุ่มที่ 1-2ได้หรือเปล่าครับ เพราะดูในช่องคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งแล้วน่าจะเปลี่ยนได้ตามความเข้าใจนะครับ เพราะชั้นเงินเดือนสูงสุดของผมอยู่ที่ชั้น34ซึ่งขณะนี้ผมกินเงินเดือนชั้น32แล้วไม่ทราบผมจะเปลี่ยนได้ไหมถ้าได้ต้องรอให้เต็มชั้นหรือไม่และถ้าไม่ได้จะต้องทำอย่างไรครับ

  ต้องขอขอบคุณ คุณบุษยมาศอย่างสูงที่ได้ให้คำแนะนำดีๆกับลูกจ้างทั่วไปความจริงผมก็หมดหวังไปแล้วพอดีมาเจอในwebนี้ก็เห็นว่ามีประโยชน์มากผมจะรอคำตอบนะครับ

ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากเกินไปตอบทางเมลล์ได้ไหมครับถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ([email protected])

                                              ขอขอบคุณล่วงหน้าอย่างสูงครับ

http://gotoknow.org/file/bussayamas/bbb1.pdf 


ผมเป็นพนักงานขับรถยนต์ ส 2 มีวุฒิป.ตรีครับจะเปลี่ยนเป็นตำแหน่งไดได้บ้างครับ ระหว่างพนักงานธุรการและพนักงานพัสดุ


ตำแหน่งกลุ่มสนับสนุนไดบ้างที่อัตราเงินเดือนขั้นสูง ไปถึงหมวด 4 บ้างค่ะ

ตำแหน่งพนังานการเมือง

ตำแหน่งพนังานวิจัย อัตราค่าจ้างขั้นสูงอยู่ที่เท่าไหร่ค่ะ

เคยได้ยินข่าวว่ามีบ้างหน่วยงานสามารถปรับลูกจ้างประจำ ให้เป็นข้าราชการได้โดยไม่ต้องสอบผ่าน ก.พ. เนื่องจากมีประสบกรณ์ในการทำงานมานานแล้ว หน่วยงานใดบ้างค่ะ และถ้าหน่วยงานอื่นจะทำเหมือนอย่างหน่วยงานดังกล่าวต้องดำเนินการอย่างไรบ้างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท