หนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 57 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2553 เรื่อง การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำเข้าสู่ตำแหน่งตามระบบใหม่


หนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 57 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2553 เรื่อง การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำเข้าสู่ตำแหน่งตามระบบใหม่

 

 

 

 

หนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 57

ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2553

เรื่อง การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำเข้าสู่ตำแหน่ง

ตามระบบใหม่

 

                 ตามหนังสือ สำนักงาน ก.พ. ด่วนที่สุด ที่ นร 1008/ว 14 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2553  เรื่อง การจัดระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำของส่วนราชการ นั้น

                 โดย สำนักงาน ก.พ. ได้ตรวจสอบการจัดตำแหน่งลูกจ้างประจำของส่วนราชการ เข้าสู่ระบบตำแหน่ง ตามหนังสือดังกล่าวข้างต้น และให้ลูกจ้างประจำเข้าสู่ระบบตำแหน่งดังกล่าว มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป

                 บัดนี้ ทางกระทรวงการคลัง ได้แจ้งเวียนให้ส่วนราชการทราบ ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 57 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2553  เรื่อง  การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำเข้าสู่ตำแหน่งตามระบบใหม่ โดยให้หน่วยงานดำเนินการปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำตามระบบเดิมเข้าสู่ตำแหน่งลูกจ้างประจำตามระบบใหม่ และการให้ลูกจ้างประจำได้รับค่าจ้างจากการเลื่อนขั้นค่าจ้างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ดังนั้น  จึงให้ส่วนราชการดำเนินการตามแนวทางและวิธีปฏิบัติในกรณีดังกล่าว...ศึกษาได้จากไฟล์ด้านล่างนี้ค่ะ...

 

ศึกษารายละเอียดและ download  file ได้ตามด้านล่างนี้...

หนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 57 ลงวันที่ 16 มิถุนายน 2553 เรื่อง การปรับเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำเข้าสู่ตำแหน่งตามระบบใหม่

 

  

 

  

หมายเลขบันทึก: 368232เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2010 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

สวัสดีค่ะอาจารย์

 

มาส่งความระลึกถึง และเป็นกำลังใจในการทำงาน เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ค่ะ

อาจารย์สบายดีไหมค่ะ

สุขกายสบายใจ สุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

 

สวัสดีค่ะ...คุณครูใจดี...

P  ขอบคุณค่ะ...สบายดีค่ะ...ช่วงนี้งานเยอะจริง ๆ ค่ะ ทั้งประชุมเรื่องแผนยุทธศาสตร์ + กรรมการประกันคุณภาพภายในมาตรวจอีก...อื้อฮือ...แบ่งร่างแทบไม่ถูกเลยค่ะ...แต่ค่อย ๆ ทำไปค่ะ...คุณครูใจดี สบายดีนะค่ะ...นึกถึงเช่นเดียวกันค่ะ...เดี๋ยวว่าง ๆ จะไปเยี่ยมที่บล็อกนะค่ะ...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

 

เรียน ลูกจ้างประจำทุกท่าน...

สำหรับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของลูกจ้างประจำในตอนนี้...เช่นการเปลี่ยตำแหน่ง เปลี่ยนระดับชั้นให้สูงขึ้น นั้น...เมื่อวานผู้เขียนได้คุยทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่ของกรมบัญชีกลาง  ท่านแจ้งมาว่า ตามที่สำนักงาน ก.พ. ให้เปลี่ยนตำแหน่งได้นั้น...ขอให้ทุกท่านรอหนังสือจากกระทรวงการคลัง แจ้งมาให้ทราบเกี่ยวกับเรื่องวิธีการ หลักเกณฑ์ การเข้าสู่ตำแหน่งของลูกจ้างประจำก่อนนะค่ะ...ส่วนราชการต้องชะลอไปก่อน จนกว่าจะมีหนังสือจากกระทรวงการคลัง แจ้งมาให้ทราบอีกครั้งค่ะ...

หมายเหตุ  :  ถ้ามีหนังสือจากกระทรวงการคลังแจ้งมา  ผู้เขียนจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ...

เรียน  ลูกจ้างประจำทุกท่าน...

ท่านสามารถศึกษารายละเอียด เรื่อง "การแต่งตั้งลูกจ้างประจำไปดำรงตำแหน่งใหม่" ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0428/ว 83 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2553 ตามบล็อกด้านล่างนี้ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/390373

ลูกจ้างประจำจะมีเงินวิทยฐานะเหมือนข้าราชการครูหรือเปล่า

การเปลี่ยนตำใหม่ของลูกจ้างประจากช่างปูนชั้น3 เป็นช่างปูนชั้น4 ใช้เวลาห่างกันกี่ปี จึงจะเปลี่ยนตำแหน่งได้

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมารับทราบข่าวคราวความก้าวหน้าของ "การพัฒนาระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำของส่วนราชการ" ดีจังเลยค่ะ ได้ทราบข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ทันเหตุการณ์คะ
  • ขอบคุณค่ะ

              

ตอบ...หมายเลข 5...

ที่ผ่าน ๆ มา ไม่มีนะค่ะ...ลูกจ้างประจำมีหน้าที่ในการให้การสนับสนุนภารกิจหลักของข้าราชการค่ะ...แต่ในอนาคตต้องคอยดูต่อไปค่ะ...เพราะการใช้เงินวิทยฐานะ ก็ใช้งบประมาณในส่วนนี้ค่อนข้างมากอยู่แล้วค่ะ ขึ้นอยู่กับสำนักงบประมาณด้วยค่ะว่าจะได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันจากที่เป็นอยู่ ลูกจ้างประจำก็จะได้สิทธิต่าง ๆ น้อยกว่าข้าราชการอยู่แล้ว...แสดงถึงการเป็นระบบของข้าราชการกับลูกจ้างประจำ ที่มีความแตกต่างกันในระบบที่เป็นอยู่ค่ะ...

ตอบ...หมายเลข 6...

การเปลี่ยนตำแหน่งช่างปูน 3 เป็นตำแกน่งช่างปูน 4 นั้น แต่งตั้งจากผู้ดำรงตำแหน่งเดิมหรือตำแหน่งช่างปูน ระดับ 3 ซึ่งปฏิบัติงานมาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี หรือ แต่งตั้งจากผู้มีความรู้ความสามารถเหมาะสมและมีความชำนาญงานในหน้าที่และเคยปฏิบัติงานด้านนี้มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 10 ปี หรือ ได้รับวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่าในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงานในหน้าที่ หรือ เป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในระดับชั้นที่มีความสัมพันธ์กับหน้าที่ความรับผิดชอบ...ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบล็อกด้านล่างนี้ค่ะ...อยู่ในหน้าที่ 33 - 35... รหัส 3306 ตำแหน่งช่างปูน ค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/350704

สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา...

Ico32  ขอบคุณที่แวะมาค่ะ...

สวัสดีค่ะ อ. รบกวนถามอ.เกี่ยวกับตำแหน่งพนักงานบัตรรายงานโรคด้วยค่ะ สำหรับตำแหน่งลูกจ้างประจำ

ตอบ...คุณชา...

สอบถามเกี่ยวกับเรื่องอะไรหรือค่ะ...ขอรายละเอียดเพิ่มขึ้นได้ไหมค่ะ...

ขอรบกวนถามอาจารย์หน่อยนะคะ คือ สามีตำแหน่งพนักงานขับรถแล้วเปลี่ยนตำแหน่งเป็นพนักงานพิมพ์ดีดชั้น 1 และเงินเดือนตอนที่เปลี่ยนตำแหน่งก็ได้เกินพิมพ์ดีดชั้น 2 แล้ว ตอนนี้ได้ปรับเป็นพนักงานพิมพ์ดีดชั้น 2 เงินเดือน 15220 ซึ่งเงินเดือนเต็มขั้นแล้ว อยากทราบว่าจะสามารถเปลี่ยนเป็นพนักงานพิมพ์ดีดชั้น 3 ได้เลยหรือไม่ หรือว่าต้องรอประเมินก่อน

ตอบ...คุณหนึ่ง...

  • ต้องให้สามีคุณปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและหัวหน้าส่วนราชการดูนะค่ะ...
  • ถ้าส่วนราชการทำให้ก็สามารถทำได้ค่ะ พนักงานพิมพ์ ระดับ 3 น่าจะมีการทดสอบการพิมพ์ด้วยเครื่องคอม ฯ ด้วยนะค่ะ ลองดูคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง...น่าจะต้องผ่านการพิมพ์ 55 คำ ต่อนาที กระมังค่ะ
  • ถ้าส่วนราชการดำเนินการให้ และผ่านเกณฑ์การพิมพ์... ก็สามารถแต่งตั้งเป็น ระดับ 3 ได้ค่ะ...
  • ทุกระดับ ทุกตำแหน่ง ต้องดูที่คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งของแต่ละตำแหน่งนั้นนะค่ะ บางตำแหน่งต้องมีการทดสอบ...ไม่ใช่ประเมินก็มีค่ะ...

 

สวัสดีครับ ผมเป็นลูกจ้างประจำสำนักงานสัสดีจังหวัดแห่งหนึ่ง ตำแหน่งพนักงานรักษาสถานที่ ฯ บรรจุรับราชการมาเกือบ 20 ปีแล้ว

รับเงินค่าจ้างเต็มขั้นและกินเปอร์เซ็นแล้วครับ รับค่าจ้างขั้น 24 ที่ 12,440 บาท อยากทราบว่าถ้ามีการปรับตำแหน่ง ผมจะได้อยู่ตำแหน่งใดและเงินค่าจ้างที่ขั้นสูงเท่าไรครับ เรื่องการปรับตำแหน่งของ ทบ. เงียบไม่มีวี่แววอะไรครับ ผมคาดว่าลูกจ้างกองทัพบกทุกนายก็อยากให้วันนั้นมาถึงเร็ว ๆ อยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกรุณาสอบถามเรื่องการปรับตำแหน่งลูกจ้างด้วยครับ ขอขอบคุณครับ

ตอบ...คุณอับดุล...

  • แจ้งตำแหน่งเดิมของคุณมาใหม่ได้หรือไม่ ว่าตำแหน่งใด เพราะผู้เขียนตรวจสอบแล้วมีแต่พนักงานรักษาความปลอดภัยค่ะ...จะทำให้ตอบผิดค่ะ...ขอบคุณค่ะ...

ครับ ตำแหน่งเดิมที่บรรจุครั้งแรกก็คือ พนักงานรักษาสถานที่ เมื่อก่อนบรรจุนั้นเดิมก็คือ พนักงานดูแลสถานที่ และมีการเปลี่ยนเป็นพนักงานรักษาสถานที่ ครับ และขอถามอีกตำแหน่งครับพี่ที่ทำงานตำแหน่ง พนักงานการเงินและบัญชีชั้น 2 จะเปลี่ยนเป็นตำแหน่งอะไรครับ และอัตราค่าจ้างสูงสุดที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ

ลืมบอกไปครับว่าพนักงานการเงินตอนนี้ก็ชนเพดานเหมือนกันครับ และกินเปอร์เซ็นเหมือนกัน อีก 8 ปี พี่เขาก็เกษียนแล้วครับ ผมยังอีกประมาณ 16 ปี ถ้าผมยังมีชีวิตถึงตอนนั้นครับ

ตอบ...คุณอับดุล...

  • คุณเป็นลูกจ้างประจำของส่วนราชการนะค่ะ...เพราะพยายามค้นในมาตรฐานกำหนดตำแหน่งของลูกจ้างประจำตามบล็อกด้านล่างนี้ จะมีชื่อว่า  "พนักงานสถานที่" ไม่เหมือนกับที่คุณแจ้งมา เลยต้องถามว่าใช้ระเบียบ ของลูกจ้างประจำของส่วนราชการ พ.ศ. 2537 หรือไม่ ถ้าใช่ ลองศึกษาตามบล็อกด้านล่างนี้ให้ละเอียดนะค่ะ
  • ถ้าสงสัยค่อยถามมาใหม่ค่ะ เพราะดูให้แล้วไม่มีตำแหน่งที่คุณพูดถึง เกรงว่าจะใช้ระเบียบคนละฉบับ เคยมีผู้ถามมาแต่เป็นลูกจ้างประจำของส่วนท้องถิ่น ซึ่งใช้กันคนละฉบับค่ะ...ลองคลิกเพื่อศึกษาดูนะค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/350704

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/534/288/original_service.pdf?1285800424

  • ถ้าเป็นลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ตำแหน่งพนักงานการเงินและบัญชี ระดับ 2 อยู่ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นระดับ 3 หรือ 4 ก็ได้ค่ะ ลองศึกษาดูนะค่ะ...

       http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/534/289/original_support.pdf?1285800428

  • ถ้าสงสัยค่อยถามมาใหม่นะค่ะ...

 

สวัสดีครับ ผมเป็นพนักงานบริการเงินเดือนเต็มขั้นมาหนึ่งปีแล้วครับ ผมจบ ปวสเทีบยโอน สาขาโยธา อยากทราบว่าจะปรับเป็นช่างอะไร แล้วการเปลี่ยนตำแหน่งเป็นช่าง 3 เลยได้ปะครับ กรุณา ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ จะขอบพระคุณมากๆเลยครับ

ตอบ...หมายเลข 20...

  • การเปลี่ยนตำแหน่งจากพนักงานบริการเป็นตำแหน่งอื่น อยู่ที่หน้าที่ที่คุณได้ปฏิบัติอยู่ในปัจจุบันค่ะ  ผู้เขียนไม่สามารถไปบอกให้คุณปรับไปตำแหน่งใดได้ เพราะต้องอยู่ที่หน้าที่ที่ได้รับคำสั่งมอบหมายงานให้ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน
  • การที่ค่าจ้างเต็มขั้น ก็มิได้หมายความว่า รัฐจะทำการขึ้นให้ได้ ถ้าภาระหน้าที่ของคุณไม่สามารถเพิ่มไปมากกว่าตำแหน่งพนักงานบริการ
  • แต่ถ้าคุณทำงานที่มากเกินกว่าตำแหน่งพนักงานบริการ ก็ต้องดูด้วยว่าได้ปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องใด ให้ปรึกษาหัวหน้าส่วนราชการ + เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบของคุณเองว่าได้หรือไม่
  • อีกอย่าง คุณต้องศึกษารายละเอียดด้วยตนเอง ว่าจะสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้หรือไม่ + ต้องดูที่คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งที่จะเปลี่ยนด้วยค่ะ
  • ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบล็อกด้านล่างนี้...โดยรายละเอียดจะอยู่ในแต่ละบล็อกค่ะ...
  • http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/toc

รบกวนถาม อ.ด้วยครับผมเป็นนักการภารโรงอยู่ สภอ.เงินเดือนผมตันอยู่ 12440 ถ้าปรับได้ผมจะปรับเป็นตำแหน่งอะไรได้เพื่อนที่เป็นนักการเหมือนกันแต่ทำอยู่โรงเรียนเขาปรับกันทุกคนแล้วครับ

ตอบ...หมายเลข 22...

  • ตอบถามว่า...ส่วนราชการมอบหมายให้คุณทำงานในด้านใดบ้างค่ะ
  • เพราะต้องรู้ขอบข่ายงานในหน้าที่ที่คุณได้ปฏิบัติจริง ๆ ก่อน
  • ถ้าพิจารณาดูแล้ว ปรับไม่ได้ ก็คงอยู่ที่เดิม
  • แต่ถ้าพิจารณาแล้ว เช่น ทำงานด้านการเงิน ก็จะสามารถปรับเป็นพนักงานการเงิน ฯ ได้ค่ะ ทำงานด้านธุรการ ก็จะปรับเป็นพนักงานธุรการได้ค่ะ
  • ขอให้บอกหน้าที่ที่ได้ปฏิบัติอยู่จริงมาให้ทราบใหม่นะค่ะ จึงจะสามารถบอกได้ค่ะว่า จะปรับเป็นตำแหน่งใดได้ค่ะ
  • แจ้งหน้าที่ที่ปฏิบัติอยู่ในปัจจุบันมาให้ทราบอีกครั้งนะค่ะ แล้วจะตองให้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ...

สวัสดีครับ อาจารย์

ผมเป็นลูกจ้างประจำของเทศบาลแห่งหนึ่ง รบกวนสอบถามอาจารย์ว่า ลูกจ้างประจำของเทศบาลสามารถปรับปรุงตำแหน่งตามระบบใหม่ได้หรือเปล่าครับ เพราะผมเห็นหน่วยงานอื่นเขาปรับกันแทบทั้งนั้น แต่ของท้องถิ่นยังไม่มีวี่แววเลยครับ หากทำได้ผมควรทำอย่างไรครับ รบกวนอาจารย์เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ...

ตอบ...หมายเลข 24...

  • ลูกจ้างประจำของเทศบาล ใช้ระเบียบคนละฉบับกับลูกจ้างประจำของส่วนราชการค่ะ...ให้คุณศึกษาในคำนิยามของลูกจ้างประจำในระเบียบนะค่ะ...ว่าหมายถึงลูกจ้างประจำในส่วนใดบ้าง?...สำหรับลูกจ้างประจำของท้องถิ่นต้องสอบถามที่ส่วนท้องถิ่นของคุณค่ะ...เพราะจะเกี่ยวกับงบประมาณที่จะต้องจัดสรรให้กับบุคลากรในส่วนท้องถิ่นนั้น ๆ ค่ะ...

เรียนถาม ผอ.บุษยมาศ

ดิฉันเป็นลูกจ้างประจำ อายุ 36 ปี เกิดเดือน ธันวาคม 2517 ตำแหน่ง พนักงานพิมพ์ ระดับ 3 บรรจุเมื่อพฤศจิกายน 2542 ตอนนี้รับค่าจ้างเดือนละ 11,290 บาท จะไปสอบประเมินในตำแหน่งจพ.ธุรการปฏิบัติการ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะไปหรือไม่ เพราะถ้าได้ขึ้นมามันจะคุ้มกันไหมค่ะ อาจารย์ ถ้าอาจารย์มีเวลาช่วยคำนวนให้หน่อยสิค่ะ ไม่คุ้มดิฉันจะได้ไม่ไป

ตอบ...หมายเลข 26...

  • สอบถามเพิ่มเติมค่ะ ว่า เป็นข้าราชการใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ปฏิบัติราชการอยู่ที่ใดค่ะ...

เรียน ผอ.

ดิฉันจะไปสอบในตำแหน่ง จพ.ธุรการปฏิบัติงาน เป็นข้าราชการค่ะ ยังไม่รู้ค่ะแต่ตอนแรกรับ 3 อัตรา บรรจุที่ส่วนกลางกรุงเทพ ฯ ค่ะ เรียกไปประเมิน 10 คน แต่ที่เหลือขึ้นบัญชีไว้ค่ะ

ตอบ...หมายเลข 28...

  • คุณเหลือเวลาอายุราชการอีกประมาณ 24 ปี ถ้าไปบรรจุใหม่ ไม่ทราบเริ่มบรรจุเงินเดือนเท่าไรค่ะ...เพราะเดิมได้รับ 11,290 บาท แต่ถ้าพูดถึงความก้าวหน้า ข้าราชการก็จะก้าวหน้ากว่าลูกจ้างประจำ
  • การที่จะไปหรือไม่ไป อยู่ที่คุณตัดสินใจนะค่ะ แต่พี่ก็จะให้ข้อมูลกับคุณเพื่อใช้ในการประกอบการตัดสินใจว่า...
  • ดูที่ฐานครอบครัวของเราด้วยว่า เรามีภาระที่ต้องดูแลหรือไม่ เมื่อไปแล้วมีค่าใช้จ่ายตามมาหรือไม่ เราไปอยู่ที่ทำงานใหม่ต้องเช่าบ้านอยู่ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น + ค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีก
  • และแยกกันอยู่กับครอบครัวหรือไม่...นี่คือ ประเด็นค่ะ
  • แล้วลองย้อนคิดว่าปัจจุบันเรามีความสุขดีอยู่หรือไม่ในการทำงาน มีปัญหากับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานหรือไม่ ถ้าเรามีความสุขดี ก็ลองย้อนกลับไปที่ข้อแรกที่พี่บอกค่ะ...
  • แต่ถ้าเราพร้อมทุกอย่างที่จะลุย...เรื่อง การรับราชการ...พี่ขอบอกเลยว่า...บรรจุเข้ารับราชการเลยค่ะ...เพราะเหลือเวลาอีกตั้ง 24 ปี ความก้าวหน้ามีมากกว่าค่ะ...
  • แต่ถ้าไม่พร้อมอย่าไปเลยค่ะ...เพราะจะกลายมาเป็นปัญหาให้เราแก้ไขในภายหลัง  แต่ถ้าทุกวันนี้พอแล้ว มีความสุขดีแล้ว ก็น่าจะพอใจในสิ่งที่ตัวเราเองมีค่ะ...
  • การรับราชการอยู่ที่ดวงแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ในการคิดบำเหน็จ บำนาญจะไม่เหมือนกัน เพราะอยู่ที่แต่ละบุคคล...บางคนก็รุ่ง บางคนก็ทำงานแบบไปวัน ๆ ค่ะ...ขึ้นอยู่ที่ผลของการกระทำค่ะ...พี่เลยคำนวณให้ไม่ได้หรอกค่ะ...
  • แล้วตัดสินใจเองนะค่ะ...

เรียนผอ.บุศยมาศ

ดิฉันขอบคุณท่านมากที่ให้ความกระจ่างกับดิฉัน ไม่ว่าดิฉันจะสงสัยถาม ผอ.ก็สละเวลาตอบทุกครั้ง ผอ.ที่พึ่งของลูกจ้างตัวน้อยอย่างดิฉัน ขอบคุณค่ะ

ตอบ...หมายเลข 30...

  • ยินดีให้คำแนะนำค่ะ...
  • ขอบคุณค่ะ...
นักการภารโรงโรงเรียน กทม ประฐม

กระผมเป็นภารโรงในสกัดโรงเรียน กทม(ประถม)ถ้าเราเรียนจบป.ตรีแล้วเรามีสิทธิ์ปรับอยู่ตต่ำแหน่งอื่นได้หรือเปล่า และอยากรู้ว่าจะมีการปรับฐานเงินเดือนหรือเปล่าเพราะขณะนี้ฐานเงินเดือนอยู่ที่12000เองคับจะมีสิทธิ์ปรับเป็น15000-18000จะเป็นไปได้หรือเปล่าคับ สุดท้ายอยากทราบว่านักการภารโรงของ กทม จะปรับเป็นต่ำแหน่งพนักงานบริการจริงหรือเปล่าคับ และจะมีขั้นมีต่ำแหน่งเหมือนกับข้าราชการหรือเปล่าคับ(ขอบพระคุณมากลว่งหน้าคัรบผม)

 

 

ตอบ...คุณนักการภารโรงโรงเรียน กทม.ประฐม...

การที่จะปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการและจำเป็นของส่วนราชการค่ะ...เพราะถ้าทำงานเท่าเดิม ส่วนราชการก็คงไม่ปรับเปลี่ยนให้หรอกค่ะ แต่ถ้าทำงานได้มากกว่าเดิม ได้รับภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนราชการค่ะ ลองปรึกษาดูนะค่ะ...เพราะปัจจุบันรัฐมอบอำนาจให้ส่วนราชการไปดำเนินการแล้วค่ะ...ขอให้คุณศึกษาตามบล็อกด้านล่างนี้นะค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas46/436335

ทุกเรื่องจะขึ้นอยู่กับส่วนราชการแต่ละแห่งค่ะ...

ผมเป็นลูกจ้างประจำถูกถ่ายโอนไปสู่ อบต. แต่ตำแหน่งยังเป็นพนักงานประสานงานชนบทอยู่ไม่ทราบว่าจะอยู่ในกลุ่มไหนและ

ทาง อบต.บอกผมเงินเดือนตันแล้วคือผมได้รับเงินเดือน 15260 แต่งแต่ปี พ.ศ. 2550 แล้วครับ

ตอบ...คุณสมบูณร์...

  • เมื่อคุณโอนไปอยู่ อบต. แล้ว ไม่ทราบว่ายังเป็นลูกจ้างประจำของส่วนราชการอยู่หรือไม่ ให้สอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่ของ อบต. นะค่ะ เพราะผู้เขียนคิดว่าไม่น่าใช่แล้วค่ะ เกรงว่าจะตอบผิด เพราะ อบต.จะมีกฎหมายเฉพาะค่ะ ลองถามดูก่อนนะค่ะ ถ้าไม่ใช่ผู้เขียนจะตอบให้ไม่ได้หรอกค่ะ เพราะที่เขียนนี้เป็นเรื่องของลูกจ้างประจำของส่วนราชการค่ะ...เกรงว่ากฎหมายของคุณจะคนละฉบับกันค่ะ...
  • ลองสอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่ของ อบต.ที่คุณสังกัดดูนะค่ะ...

ผมเป็นลูกจ้างประจำที่ถูกถ่ายโอนไปสู่ท้องถิ่นแต่เงินเดือนต้องของไปที่สำนักงบประมาณหรือกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่ทราบได้ แต่ต้องขอเงินเดือนไปทุกเดือนโดยไม่ได้ใช้เงินของ อบต.เลยเพราะเจ้าหน้าท่ของ อบต.หรือแม่แต่ลูกจ้างตามภารกิจ,ช่วคราวทาง อบต. เข้าจะต้องงบประมาณเงินเดือนของเขาไว้ทุกปีไป ส่วนของผมตองขอไปที่กรมทุกครั้ง และตอนนี้ผมอยู่ในตำแหน่งพนักงานประสานงานชนบท ( ของกรมเร่งรัดพัฒนาชนบทท่ถูกยุบเป็นกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปัจจุบัน) ซึ่งตำแหน่งพนักงานประสานงานชนบท จะอยู่หมวดกึ่งฝีมือและตอนนี้ผมจะอย่ในกลุ่มไหนใน 4 กลุ่มนี้และเงินเดือนผมจะตันไหมครับ

ตอบ...คุณสมบูณร์...

  • ไม่แน่ใจนะคะว่า เมื่อโอนไปอยู่ท้องถิ่นแล้วจะสามารถทำการปรับเข้าสู่ตำแหน่งเหมือนลูกจ้างประจำของส่วนราชการได้หรือไม่ ให้สอบถามไปที่ กลุ่มบริหารลูกจ้าง (กรมบัญชีกลาง) นะคะ ชื่อ คุณวันทิพย์ เป็นผู้ดำเนินการค่ะ เบอร์ 02 - 1277456 - 57 ค่ะ...

สวัสดีค่ะ เป็นลูกจ้างประจำกรมชลประทาน ตำแหน่ง พนักงานชลประทาน บ.2 ปฏิบัติหน้าที่ธุรการ สามารถเปลี่ยนตำแหน่งเป็นธุรการ ได้ไหมค่ะแล้วต้องทำอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท