หกสิบพรรษาวิทยาคมต้นแบบโรงเรียนในฝัน


อยู่ที่ความเข้าใจ พร้อมใจ และภูมิใจ

           " อยู่ที่ความเข้าใจ พร้อมใจ และภูมิใจ"

    วันที่ 19 มกราคม 2552 อากาศที่อุบลราชธานีอุ่นขึ้น ที่โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี เขต1 คึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นวันประเมินเพื่อรับรองต้นแบบโรงเรียนในฝันและก็ไม่ผิดหวังโครงการโรงเรียนในฝัน (โรงเรียน ดีใกล้บ้าน) มีต้นแบบโรงเรียนในฝันเพิ่มอีกหนึ่งโรงเรียน ขอแสดงความยินดีกับ ผอ.ภูมิชัย บุญรมย์และคณะตลอคจนนักเรียนทุกคน

             ดิฉันทราบว่าท่านผอ.เข้ามาบริหารได้ประมาณ 2 เดือนและไม่ผ่านงานโรงเรียนในฝันมาก่อนดังนั้นผลงานในวันนี้ขอบอกว่า มาจากความเข้าใจ ความพร้อมใจ ของทุกท่าน จึงมีความภูมิใจร่วมกัน

           คณะกรรมการนำโดยท่านผอ.วิเศษ ภูมิวิชัย สพท.อุบลราชธานีเขต 4 และ ท่าน ดร.กวินทร์เกียรติ นนธพละ สพท.อุบลราชธานีเขต 1ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงประเมินตะกอนที่ปรากฏกับนักเรียนผ่านกิจกรรมการเรียนรู้อย่างหลากหลาย มีกิจกรรมดีๆที่ขอบอกต่อหลายกิจกรรมเป็นต้นว่า

        

                                  

   Madonna and Britny Spears

    กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ กับบรรยากาศที่สนุกสนานสอดคล้องกับวัยของนักเรียน นักเรียนได้สะท้อนทักษะการใช้ภาษาได้อย่าง เป็นธรรมชาติ (สำเนียงดีมาก นักเรียนไม่พูดภาษาไทยกับกรรมการเลยตลอดกิจกรรม) ออกแบบกิจกรรมได้ดีทีเดียว สะท้อนความสามารถในการพูดในที่ชุมชน หลากหลายเรื่อง เปิดโอกาสให้ผู้ชมเลือกคนที่พูดดีที่สุด (จริงๆพูดดีทุกคนบังเอิญให้เลือก1เลยเลือกคนที่ตัวเล็กที่สุด ซึ่งไม่เกี่ยวกัน) สุดๆก็คงเป็นมาดอนน่า และบริตนี่สเปียส์ (พิณทอง กับพรพิมล )ค่ะ ขอชื่นชม (ฝากคุณครูช่วยทำให้เด็กรักภาษาอังกฤษและใช้ภาษาอังกฤษได้เช่นในวันนี้นะคะ ) ที่ชอบมากอีกเรื่องก็คือบรรยากาศในโต๊ะนักเรียนเขาบ่น เขาพูดคุยกันเป็นภาษาอังกฤษค่ะ คุณภาพเช่นนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของครู โปรแกรมช่วยสอน ก็oKนะคะ

    วิทยาศตร์ก็ไม่น้อย..กิจกรรมสะท้อนการสอนวิทยาศาสตร์อย่างครบวงจร ขอชมครูที่ไม่ติดที่สาระตามหลักสูตรมากนัก  ชักจูงให้เขาอยากเรียนรู้มากขึ้น ครูชีววิทยา เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้นอกโรงเรียน (ตัวอย่างโรงพยาบาล) ทำให้ด็กๆจะไม่รู้เฉพาะกรุ๊ฟเลือด รู้การตรวจลือดเท่านั้นแต่รู้ลึกถึงการสเมียร์เลือด(Blood Smear)หรือฟิล์มเลือด

    สำหรับท่านทีสนใจเข้ามาหาความรู้ สาระที่เด็กๆทดลองและค้นคว้ามาฝาก ที่รับว่าจะบันทึกการสเมียร์เลือด จะนำไปใช้ในการวินิจฉัยทางโลหิตวิทยา สเมียร์เลือดใช้ประเมินปริมาณ ฮีโมโกบิล วินิจฉัยปรสิตบางชนิดในเลือดเช่นเชื้อมาลาเรีย เชื้อเกิดโรคเท้าช้าง

 หาสื่อทางNet เอง

ว้ชระ วารสุข นักเรียนชั้นม.6 (อนาคคตวิศวกร) และเพื่อนได้ทดลองการหาระยะแบ่งเซลล์ของดอกกุยช่ายและรากหอมทดลองโดยการปฏิบัติจริงและค้นคว้าทางInternet

ไบโอดีนเซลอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่แต่เขาเรียนรู้ด้วยการทดลองทำจริงๆ ใช้จริง หาประสิทธิภาพจริง ต้องบอกว่าความหลากหลายของสื่อ ทั้งที่โรงเรียนหาให้ นอกจากห้องทดลองแล้ว อุปกรณ์ โปรแกรม ที่ช่วยให้เขาได้เรียนรู้โลกใบนี้อย่างสุกสนาน เรื่องของดาราศาสตร์เป็นเรื่องที่น่าค้าหา ที่นี่มีให้(ขอบคุณจริงๆ)

ดร.กวินทร์เกียรติ และคณะ

 เผลอตัวดูซะเอง

 น่าสนใจห้องเรียน เรียนเรื่องราวบนท้องฟ้า ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของโลกใบนี้  (ท่านผอ.ให้ความสำคัญ ขอบคุณที่ท่านทำให้เด็กๆอยากเรียนรู้) 

ห้องสมุดที่พร้อมเป็นแหล่งสืบค้นทั้งปกติ และe-library                        

คุยรักการอ่าน

 เสนองาน ICT

แหล่งเรียนรู้ธรรมชาติที่ได้รับรางวัลวันนี้ถูกปรับปรุงเพื่อการเรียนรู้อย่างเต็มที่ (สำหรับวันนี้ภาษาไทยจอง เขามีกิจกรรมน่าสนใจเยอะค่ะ) เพิ่มกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานให้ความสำคัญต่อการศึกษาต่อยอด สืบค้นข้อมูลรวมรวมข้อมูลพร้อมที่จะกระตุ้นการเรียนรู้ต่อไป

กรรมการจากอุบลราชธานีและอำนาจเจริญ

 ดีใจด้วยค่ะ

(เด็กๆ จากหกสิบพรรษาวิทยาคมที่เข้ามาดูอย่าน้อยใจนะคะ ทุกคนน่ารักเป็นเด็กดึ ยังมีภาระกิจประเมินเขียนยังไม่จบ มีต่อค่ะและมีภาพประกอบด้วยติดตามนะคะ)

หมายเลขบันทึก: 236157เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2009 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

เรียนอ.ชัดเจน ครูต้อยมาเรียนรู้ จองๆๆๆค่ะ

ชอบ อ.ชัดเจน มากเลยค่ะ ก่อนมาประเมินพวกหนูตื่นเต้นมาก กลัวว่าแผนการที่เตรียมแสดงจะไม่เข้าตา แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด และแล้ววันจันทร์ที่ 19 ก็มาถึงพวกหนูจึงทำให้ดีที่สุดแม้ว่าตอนเช้าจะเกิดสะดุดบ้างก็ตาม แต่เมื่อผลประเมินออกมาผ่านแล้วหมวดภาษาอังกฤษทำออกมาดีแล้วรู้สึกปลื้มปิติ ร้องไห้จนเป็นหวัดเลยค่ะ เมื่อเช้าคุณครูบอกว่า อ.ชัดเจนชมพวกหนูว่าทะลึ่งทะเล้นดี สำหรับคำชมนี้ขอบคุณมากเลยค่ะ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยความเคารพจาก นร.หกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลฯ ( กลุ่มสาระ 60 Youth club.)

เราชาวหกสิบพรรษาขอขอบคุณมากคะเพราะช่วงระยะเวลาสองเดือนทุกคนนักเรียน-ครูทุ่มเทฝึกฝนปรับปรุงเพื่อวันที่เราชื่นใจที่สุด 19 มกราคม เราคงจำไว้เป็นประวัติศาสตร์เลยคะ ขอบคุณอีกครั้งคะ

นักเรียนโรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคมทุกคน ดีใจและทราบซึ้งเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นโรงเรียนต้นแบบ โรงเรียนในฝัน ตอยแรกเราไม่คิดว่าหนูจะได้ เพราะหนูอยู่ ชมรมคอมพิวเตอร์ และชมรมหนูโดนติตลอดในทุกเรื่อง ทั้งเรื่อง การตอบคำถาม การนำเสนองาน และอย่างอื่นอีกมากที่พวกเราทำและตอบไม่ได้ แต่ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

พวกเราก็ต้องขอขอบพระคุณ ท่านอ.ชัดเจน ไทยแท้ และกรรมการเป็นอย่างสูงที่ได้ให้โอกาสเราได้เป็นโรงเรียนในฝันในวันนี้ ขอขอบพระคุณมากค่ะ

โรงเรียนในฝัน และโรงเรียนดีใกล้บ้าน ช่วยสร้างเด็กจริง ๆ ครับ และ สร้างครูให้มีโอกาสก้าวหน้าอย่างครบถ้วน(ทุกคน) ด้วย (จริง ๆ ) ครับ

ขอกราบขอบพระคุณท่านคณะกรรมการประเมิณทุกท่านที่ส่งเสริมให้เด็กไทยได้มีโอกาสก้าวไปสู่ความเป็นสากลที่มีพร้อมทั้งสติปัญญาและรอบรู้ด้านเทคโนโลยีค่ะ

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ผมนายธวัชชัย ส่องแสง ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ อำเภอดอนแดง จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากที่ท่านอาจารย์เข้ามานิเทศงานเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านในวันที่ 19 มกราคม 2552 ผมได้เตรียม Lab วิทยาศาสตร์ที่จะประเมินดังนี้

1. การปฏิสนธิของสัตว์ (ม.2)ต่อยอดโดยการผสมเทียมปลาตะเพียน

2. การศึกษาเซลล์แหนแดงกับรากพืชตระกูลถั่ว (ในเซลล์ของแหนแดงจะมีสาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงิน ทำหน้าที่ตรึงไนโตรเจนจากอากาศ) (ม.1) ต่อยอดโดยนำแหนแดงมีปลูกร่วมกับต้นข้าว เพื่อเพิ่มผลผลิต

3.การทดสอบคอลโรฟิลล์ในพืช (ม.1) ต่อยอดโดยการปลูกต้นกุยช่ายแบบใช้แสงและไม่ใช้แสง

4. การกลั่นแบบไอน้ำ (ม.1) ต่อยอดโดยใช้สารสกัดจากขมิ้นและเสลดพังพอนมาทำยาหม่องสมุนไพร

5. เซลล์ไฟฟ้าเคมี (ม.3) ต่อยอดโดยการชุบโลหะ

ผมขอความกรุณาท่านอาจารย์ช่วยให้คำแนะนำใน Lab ที่โรงเรียนของเราจะทำด้วยนะครับ ขอบพระคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับ

ครูธวัชชัยคะ ดีใจที่ถามชวนให้เพื่อนๆถามอีกนะคะ

ที่เล่ามาก็ดูจะใช้ได้ขอให้ตรวจสอบการนำเสนอดังนี้ 1) ไม่นำผลผลิตมาตั้งชื่อLab 2) ใช้สื่อ-อุปกรณ์อะไร(เป็นสื่อุปรณ์ที่เหมาะใน Lab) 3 ) สรุปเป็นความรู้ว่าอย่างไร 4)นำความรู้ที่ได้ไปใช้หรือต่อยอดเป็นอะไร 5) ใช้สื่อ/ความสามารถด้านICT ตอนใหน

          ตรวจสอบกิจกรรมตัวเองก่อนนะคะ

ในนามตัวแทนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม อุบลราชธานี ขอกราบขอบพระคุณอาจารย์ชัดเจนและคณะที่ได้มาประเมินโรงเรียนของเรา คำติชมของท่านอาจารย์จะเป็นกำลังใจให้กับเรือจ้างอย่างเราได้พยายามทุ่มเทเพื่อลูกศิษย์ให้มากขึ้นให้สมกับเป็นหนึ่งในโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน)ค่ะ

๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒

คณะกรรมการนักเรียน ชุมนุมสภาเด็กและเยาวชน คนรักประชาธิปไตย โรงเรียนชุมชนบ้านนาด้วง สพท.ลย.๑ จำนวน ๑๔ คน โดยนางนิศากร ไชยคุณ ครู คศ.๓ วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมนักเรียน ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ประจำหน่วยกาชาด จังหวัดเลย กิจกรรม มัจฉาพาโชค ในงานกาชาด ดอกฝ้ายบาน มะขามหวานที่เมืองเลย ปี ๒๕๕๒ เด็กๆ มีความสุข และสนุกมาก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ สโมสรโรตารีเมืองเล สโมสรไลออนเมืองเลย ที่ให้โอกาสเด็กๆได้รับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ทำงานเป็นทีม และทำงานร่วมกับคนอื่นๆด้อย่างมีความสุข พร้อมทั้งสร้างสมรรถนะผู้เรียนให้มีจิตสาธารณะอีกด้วย

ขอบใจคณะกรรมการนักเรียนทั้ง ๑๔ คนมากๆ นะคะ

ศิริขวัญ โสมาศรี

มณฑกาณต์ เม่นทองคำ

ประภาศิริ โพธิ์มา

จันทร์กมล สร้อยพรม

เด็กหญิงธัญญาลักษณ์ ขาวขำ

จิดาภา ใจหาญ

เกษวารี อรัญกานนท์

บุษบา จันทร์คุ้ย

เด็กหญิงปราณี แสนคำ

เด็กหญิงสุภาพร ชาลี

เด็กหญิงวายุรี แสงฤทธิ์

เด็กหญิงรัตนาพร เทพพุทธา

เด็กหญิงรัตนศิริ โยธา

เด็กหญิงรัตนา เจียมอ่อน พบกันใหม่นะคะ

เป็นกำลังใจให้หกสิบพรรษานะคะ

ยินดีกับโรงเรียนด้วยครับ สินรินทร์วิทยากว่าจะได้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันก็แม้เอาเป็นว่าวันประกาศผลนี่ตัวเกรงกันเป็นแถว ดีใจด้วยครับ สู่ๆๆๆๆ หกสิบพรรษาวิทยาคม

ยินดีด้วยค่ะ

ครูเจนห้องสมุดโรงเรียนเขื่องในพิทยาคาร

ยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนหกพรรษาวิทยาคมที่ได้รับรองการเป็นโรงเรียนต้นแบบ โรงเรียนในฝัน พิเศษคุณครูประณีต ขามช่วงค่ะ

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2552 เป็นวันที่ดีใจสุดๆ และในขณะเดียวกันเป็นวันที่เสียใจสุดๆ ในชีวิตการเป็นครู ที่เราผิดพลาดหลายอย่าง เราไม่โทษใครหรอกนอกจากตัวเองถ้าเกิดโรงเรียนไม่ผ่านการประเมินคงเป็นตราบาปในใจของเราที่ทำให้คนอื่นพลาด

โอกาสที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจมานาน เราก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วสำหรับคน 3 คน

ที่พยามทำให้ดีที่สุด เมื่อวานท้อแท้สิ้นหวัง เพราะเกิดมาในชีวิตไม่เคยโดนอะไรแบบนี้

ไปโรงเรียนเมื่อเช้ายังมึนและท้อแท้ แต่ตอนบ่ายวันนี้ใจเริ่มมาแล้ว และคิดว่าจะสู้ต่อไป

ไม่ใช่เพื่อใครนะคะเพื่อเด็กค่ะ พี่รู้ไหมค่ะเด็ก ป.6 ขึ้นมาขอโทษหนู เขาบอกว่าเรื่องถุงมือที่ลืมใส่แป้งก่อนสวม หนูบอกว่าไม่เป็นไรลูกครูก็ผิดที่ดูแลหนูไม่ดีครูก็ขอโทษหนูนะ

ชีวิตครูก็แค่นี้และค่ะ เสียใจ ผิดหวัง น้อยใจ เจอลูกศิษย์ก็หายแล้ว

น้อยใจเหรอเฟื่องเอาน่า เข้มแข็งหน่อย เพิ่ม ICT หน่อยมีโปรแกรม Adamนะพานักเรียนเรื่องอวัยวะภายใน เป็นต้นแบบไม่ง่าย  Concept แม่น เข้าหาแหล่งเรียนรู้ ต้องบอกตรงๆ ถ้าบอกว่าเป้นกำลังใจจะรับไหมนี่

ด.ญ. โยษิตา ศรีพันธ์

สวัสดีค่ะหนูชื่อ ด.ญ.โยษิตาอยู่ชั้นป.3/2ค่ะหนูอยู่โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญค่ะ

ชื่นชมโรงเรียนุ60พรรษามากคะ ดูจากwep แล้ว แน่ จริง ๆ ชื่นชมมาก ๆ ขอปรบมือให้ หลาย ๆๆๆๆๆๆ ครั้ง มีโอกาสจะไปเยี่ยมชมนะคะ

จากเด็กนักเรียนกาบเชิงวิทยา

     เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ หนูเป็นเด็กนักเรียนกาบเชิงวิทยา หนูตื่นเต้นมากค่ะ ยิ่งใกล้วันประเมินแล้วก็ยิ่งตื่นเต้น กลัวตอบคำถามไม่ได้ค่ะ (หนูอยู่โปรแกรมภาษาอังกฤษ) อาจารย์มีแนวทางอะไรบ้างค่ะ

อยากรู้จังว่าท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้เป็นคนที่ไหนครับ

ขอให้พี่น้องชาวหกสิบพรรษามีความสุข

มีร่างกายแข็งแรง

ขอให้หกสิบเจริญขึ้นต่อไป คิดถึงอาจารย์อภิวัฒน์เด้อค่ะ

ศิษย์เก่า 3/3 ค่ะที่เรี่ยนวิชาเลือกกับอาจารย์ ถามเพื่อนหนูดูสิ ศิริพร ชารีคง 4/2

1 ปี ผ่านไปสำหรับโรงเรียนในฝันของหกสิบพรรษา ก็ขอให้อาจารย์ทุกท่านมีความสุขนะครับ

ส่วนโรงเรียนของผมต้องรอการประเมินอีกต่อไป(ชุมชนบ้านบุเปือย) ยังไม่พร้อม

ถ้าอาจารย์ท่านใดจะแนะนำลูกศิษย์รุ่นแรกรุ่นบุกเบิกก็ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

ถ้ามีเวลาผมจะเข้าไปเยี่ยมครับผม

ดีใจด้วยนะ

ที่ได้

เป็นโรงเรียนในฝัน

เราเป็นเด็กเก่าร.ร.หกสิบพรรษา จะเข้าเรียนต่อ ม.4 ที่นี่ รักครูและเพื่อนทุกคนคับผม

ปิดเรียนนานมากเลยคิดถึงเพื่อนๆจัง ยังจำกันได้หรือเปล่าเพื่อน ม.3 จบปี 2552 ยังรักและคิดถึงทุกคนอยู่นะ ขอให้ทุกคนโชคดีคับ

จบม.3 ปี 2552 แล้วคิดถึงเพื่อนๆ 3/1จังเลย อยากไปเที่ยวด้วยกันอีกคิดถึงที่รักของเรามากเลยรู้เปล่า ทุกคนดูแลสุขภาพตนเองด้วยนะเดี๋ยวนี้อากาสเปลี่ยนแปลงบ่อย เพื่อนคนนี้เป็นห่วง

คิดถึงหมวดภาษาอังกฤษจังเลยพวกพี่เป็นไงบ้างค่ะ สบายดีหรือเปล่า

*_*สวัสดีค่ะท่าน ดร.ชัดเจน มาดอนน่าเองค่ะ ตอนนี้หนูก้อจบ ม.6 จาก รร.60 แล้วนะคะ ได้เรียนต่อที่วิทยาลัยแพทย์ศาสตร์และสาธารณสุข ม.อุบลราชธานีค่ะ คณะที่เรียนอาจไม่ตรงตามความสามารถที่ ท่าน ดร.ได้เห็นตอนประเมินนะคะ แต่ หนูชอบค่ะ ตอนนี้โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม ก้อพัฒนาไปมากนับแต่การประเมิน โรงเรียนในฝัน ตาม ด้วย โรงเรียนพระราชทาน แต่อาจจะยังไม่ถึงฝั่งฝันแตร่หนูเชื่อว่าคุณครูและน้องๆจะสานต่อเพื่อที่จะเป็นโรงเรียนพระราชทานให้ได้แน่นอนค่ะ ท่านช่วยเป็นกำลังใจให้ครูและ น้องๆนักเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคมอุบลราชธานี ทุกๆคนด้วยนะคะ +**+__+**+

ด้วยความเคารพอย่างสูง

น.ส.พิณทอง พันธ์พิบูลย์ ( Madonna หกสิบพรรษาคร้า)

เห็นภาพกิจกรรมของโรงเรียนหกสิบพรรษาแล้วทำให้อยากพัฒนานักเรียนให้ได้อย่างนั้นบ้าง แต่ไม่ทราบจะเริ่มต้นอย่างไร

พิม

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยเเท้ที่เคารพ ดิฉันนางสาวกาญจนา ทัพไทย โรงเรียนพนาสนวิทยารับผิดชอบ LABฟิสิกส์ จัดทำเรื่อง เครืองสีข้าวจึงอยากจะขอคำเเนะนำจากท่านว่าควรนำเสนออย่างไรรวมถึงการวางตัวด้วยค่ะ

เรียนท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ ดิฉันนางประภาพร ศรีคำ โรงเรียนพังเคนพิทยารับผิดชอบLAB วิทยาศาสตร์ม.ต้นจัดทำLAB เรื่องแรงลอยตัว อยากขอคำแนะะนำจากท่านว่าควรนำเสนอการทดลองอย่างไรจึงจะเหมาะสมและควรเพิ่มเติมหรือปรับปรุงอย่างไรค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียนอาจารย์ ชัดเจนไทยแท้

ผมผมนักเรียนจากโรงเรียนบุแกรงวิทยาคมเป็นไกด์ครับ แต่ก็ยังพูดไม่ค่อยเป็นเลยครับ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพ ดิฉันนางสาวนฤมล ดาศรี โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม เป็นตัวแทนชุมนุมภาษาอังกฤษทางชุมนุมของเราได้จัดกิจกรรมการแสดงบทบาทสมมุติเรื่องเกษตรอินทรีย์ (Organic Ariculture) ซึ่งจัดบทบาทจำลองเหตุการณ์อยู่ 8 ฉาก และจำลองตลาดสีเขียว (Green Market) อยากขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ว่าควรเพิ่มเติมอีกไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ หนูเป็นห่วง Take care

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันเด็กหญิงชลธาร ช่องวารินทร์ จากโรงเรียนบุแกรงวิทยาคม ทำหน้าที่เป็นไกด์ค่ะ

อยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ค่ะ ว่าควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท