โรงเรียนในฝันสุรินทร์เตรียมการประเมิน


ทบทวนโดยอ่านกำจัดจุดอ่อน

ระหว่างรอการประชุมสัมมนาฯ สำหรับ"ตาสว่าง"เองก็ต้องแบ่งเวลาอย่างเคร่งครัด เพราะต้องเตรียมการประชุมสัมมนาฯกังวลนิดหน่อยเพราะเกรงจะไม่ดีเท่าที่ควร และเวลาส่วนหนึ่งรับปากประเมินโรงเรียนในฝันที่พร้อมรับการประเมิน

13-15 กค.52 มีนัดประเมินที่สุรินทร์ค่ะ 3 โรงเรียนติดต่อกัน(16 ประเมินอุบลฯแต่ไม่แน่ใจเพราะเงียบจังไม่โรงเรียนไม่ถามอะไรเลย) มีครู และนักเรียนจาก โรงเรียนปราสาทศึกษาคาร และโรงเรียนพนมดงรักวิทยา เขียนมาถาม เขียนมาคุย ดีใจค่ะอยากให้ถามทุกโรงเรียน เพราะอยากแนะนำก่อนประเมิน เท่าที่อ่านคำถามมีข้อสังเกตที่ต้องเรียนย้ำให้กำจัดจุดอ่อนโดยด่วนดังนี้

   1.ท่านทำความเข้าใจกับคู่มือ เครื่องมือหรือยัง ขอให้อ่านและทำความเข้าใจนะคะ ไม่เข้าใจเรื่องใดให้ถามได้เลย

   2.ขอให้อ่านบันทึกใน "ตาสว่าง"เรื่องต่อไปปนี้

      - รวมสุดยอดโรงเรียนในฝันภาคอีสาณตอนที่1และ2

       -มากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ ตอนการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์

         - มากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ ตอนการเรียนการสอนสังคมฯวัฒนธรรมท้องถิ่น

        - มากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ ตอนการเรียนการสอนวรรณกรรมและวรรณคดี

        - มากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ ตอน รักการอ่าน

        -เตรียมการประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝัน:โรงเเรยนมัธยมศึกษา

       -เตรียมการประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝัน:โรงเรียนประถมศึกษา

        - เตรียมการประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝัน 

ขอให้อ่านและทำความเข้าใจก่อนถามนะคะเราจะคุยกันสนุกยิ่งขึ้นไม่ต้องกังวลค่ะถ้าเข้าใจและทำเป็นปกติเชื่อว่าทุกท่านไม่ทำเพื่อประเมินเท่านั้น

หมายเลขบันทึก: 274487เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (415)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ครูอ้อยมากราบสวัสดี ทักทาย อาจารย์สบายดีนะคะ

รักษาสุขภาพค่ะ  มีความสุขมากๆๆด้วยนะคะ

ครูขาคิดถึงเสมอนะคะขอบคุณที่ให้กำลังใจตอนนี้ก็ยังยุ่งเหมือนเดิม

เรียนท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

ผมนายธเนศพล จากโรงเรียนสังขะน่ะครับ

อยากทราบว่าคณะกรรมการสภานักเรียนใช้เกณฑ์ประเมิน(ตัวชี้วัดน่ะครับ)อย่างไรครับคือทางคณะกรรมการเองก็เวลาทำงานที่เป็นกิจกรรมก็จะให้เเต่ละฝ่ายสรุปงานส่งเป็นรายงานเเละเวลาประชุมก็มีการบันทึกการประชุม ลงเวลาปฎิบัติหน้าที่ อยากให้ท่านดร.ช่วยชี้เเนะก่อนจะประเมินเพื่อปรับปรุงเป็นเเนวทางานทำงานต่อไปน่ะครับ

อยากทราบข้อมูล

ขอพระคุณล่วงหน้าครับ

ปล.

ขอให้ท่านดร.ชัดเจน มีสุขภาพเเข็งเเรงเเละมีความสุขมากๆๆน่ะครับ

ธเนศพลคะ

สภานักเรียนอยู่ในด้านการพัฒนาทักษะชีวิตขอให้ดูในแบบประเมินเป็นด้านที่ 4 ต้องอ่านคู่มือนะคะ

ขอบพระคุณครับ

ขอบคุณทุกท่านยังไม่คำถามจาก บ้านคำไฮใหญ่ สนมศึกษาคาร ค่ะ

ต้องขออภัยท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้ด้วยครับพอดีทางโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่มีการปรับปรุงระบบอินเตอร์เน็ต และกำลังปรับปรุงเว็ปของโรงเรียนด้วยตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ ยังไงทางโรงเรียนคงต้องรบกวนถาม โดยเฉพาะ Lab วิทย์มีการเปลี่ยนแปลง จากครั้งก่อนที่เคยทำ ส่วนรายละเอียดคงจะเรียนถามท่านอาจรย์ ดร.ชัดเจน อีกครั้งครับ ตอนนี้ทดลองส่งเมลย์ใหม่ครับ

ค่ะขอบคุณทุกท่านและบ้านคำไฮใหญ่จะรอเล่าให้อ่านด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิง พัชรียา แสงศิริเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่๓ โรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่หนูอยู่ประจำห้องคณิตศาสตร์หนูจะนำเสนอการแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ทฤษฎีบทของพีทาโกรัสไม่ทราบว่าจะเหมาะสมหรือไม่ค่ะหนูขอคำแนะนำในเรื่องการนำเสนอด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิง ราตรี จันทะวัติ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่หนูอยู่ประจำห้องคณิตศาสตร์ค่ะหนูจะนำเสนอเรื่องการออกแบบลายสานโดยใช้เนื้อหาเรื่องสมการเชิงเส้นสองตัวแปรไม่ทราบว่าจะเหมาะสมหรือไม่ค่ะหนูขอคำแนะนำในเรืองการนำเสนอด้วยค่ะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ตอนนี้ทางโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ดีใจมากเลยครับหลังจากรอรับการประเมินมาครั้งหนึ่งแล้วตอนที่ท่านอาจารย์มาเยี่ยมคณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ ปัจจุบันนี้พวกเราทุกคนรอท่านอาจารย์จะมาเยี่ยมพวกเราใน

วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ตื่นเต้นมากครับ ท่านอาจารย์คงเหนื่อยมากเลยนะครับช่วงนี้มีการประเมินติดต่อกันหลายโรงเรียน ยังไงดูแลสุขภาพด้วยนะครับนักเรียนโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่และคณะครูเป็นห่วง ช่วงวันที่ 11 กรกฎาคมเข้าบล็อกตาสว่างไม่ได้เลยครับเพิ่มเข้าได้ช่วงเช้า 12 นี้ครับ ผมได้อ่านข้อเสนอแนะในการรอรับการประเมินของท่านอาจารย์ดร.ชัดเจนแล้วมีประโยชน์มากครับ ได้ชี้แจงให้คุณครูทราบท่านก็ตาสว่างขึ้นแล้วมีปัญหาอะไรจะรบกวนถามท่านอีกครั้งนะครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช.สหพล เรียนอยู่ชั้นป.6 โรงเรียน บ้านคำไฮใหญ่ ผมกำลังทําสมุด e-booK เรื่อง หมีแพนด้า ผมอย่างถาม คุณครูชัดเจน ไทยแท้จะได้ไหมครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช บรรพต เหมธร ชั้น ม.2 มีเรื่องอยากจะถาม คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ว่าด้วยเรื่องการทำสมุด e-book เรื่องเขาพระวิหารว่าเหมาะสมหรือไม

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิง พัชรียา แสงศิริ นักเรียนโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3หนูอยู่LABคณิตศาสตร์หนูส่งอีเมล์ไปหาท่านอาจารย์ ชัดเจนแต่หนูยังไม่เห็นอาจารย์ตอบกลับค่ะช่วงนี้อาจารย์คงยุ่งมากใช่มั้ยค่ะยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช.สถาพร ราชชมภู เรียนอยู่ชั้นป.6 โรงเรียน บ้านคำไฮใหญ่

ผมเป็นเจ้าหน้าที่ห้องสมุด คอยสืบค้นe-learning

สวัดดีครับ ผมชื่อ ด ชศตวรรษ ชะริชา เรียน อยู่ชั้นมัธยมศืกษาปีที่ 2 โรงเรี่ยนบ้านคำไฮใหญ่ ผมเป็นนักสืบค้น ห้องสมุด ผมอยากถามคุณครู ชัดเจน ไทยแท้จะได้ไหมครับ

สวัสดีครับผม ชื่อ ดช บรรพต เหมธร ผมกำลังมีปัญหาเรื่อจัดบอดภายในห้องสมุดผมเลยเป็นตัวแทนคุณครูและเพื่อนเพื่อนทุกคนมาถามคุณครู ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไดครับขอความกรุณาคุรครูให้คำปรึษาแก้ผมด้วยครับสวัสดีครับ

สวัสดีครับผมชื่อเด็กชาย สหพล ผมต้องขอโทษด้วยที่พิมพ์ผิด

ผมเด็กชายอิสรภาพ ใจเพียร มัธยมศึกษาปีที่2ผมได้ทํางานเพื่อรับการประเมินผมทำงาน ebook

คุณครูสุปราณี นามบุญลือ

ดิฉันมีความกังวลมาก สำหรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน เพราะรับผิดชอบ Lab วิทยาศาสตร์ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีคะ โรงเรียนถึงจะผ่านได้ดีเยี่ยม แต่กำลังใจก็เต็มที่คะ

โรงเรียนบ้านคุ้ม อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร

สวัสดีค่ะอาจารย์ ต้องกราบขอโทษด้วยนะคะที่เงียบหายไป ดิฉันติดตามตาสว่างมาตลอดค่ะแต่ไม่ได้ส่งข่าวคราว ดิฉันอยู่สิริธรค่ะ กังวลมากค่ะเพราะรับผิดชอบงานห้องสมุดและงานพิธิกร ดิฉันศึกษาเกณฑ์ ๙ข้อ อ่านกำจัดจุดอ่อนแต่ก็ยังเครียดอยู่ค่ะ เตรียมกิจกรรมไว้แล้วแต่ยังไม่มั่นใจ จะนำเสนอในโอกาสต่อไปนะคะ เดือนนี้โรงเรียนของเราจะประเมินสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกระบวนการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ะ ส่วนประเมินโรงเรียนในฝันยังไม่ทราบค่ะแต่อยากพร้อมจริงๆ เขต ๓ มานิเทศ ๑ ครั้ง ท่านก็แนะนำหลายอย่างค่ะ ยังต้องปรับปรุงอีกมากค่ะ ใจไม่เคยท้อแต่ขอพึ่งคุณครูชัดเจนนะคะ

ชาวคำไฮใหญ่คะต้องชออภัยเดินทางตลอดเลยไมได้ตอบคำถาม วันที่16 เจอกันค่ะเชื่อว่า RT ร่วมดูแลแล้ว

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน หนูเด็กหญิงพัชรียา แสงศิริ นักเรียนโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่คะช่วงนี้อาจารย์คงเดินทางตลอดเลยเหรอคะยังไงหนูก็ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงนะคะใกล้จะถึงวันที่16แล้วหนูตื่นเต้นมากเลยคะแต่หนูจะทำให้ดีที่สุดนะคะ

ชาวคำไฮใหญ่คะ ไม่ได้ตอบคำถามทราบว่าอาจารย์อานนท์และคณะช่วยแนะนำ

การประเมินมีจุดอ่อนมากเพราะ

1.ครูส่วนมากไม่อ่านคู่มือ ไม่อ่าน ไม่อ่าน ไม่ปรับตามคำแนะนำผ่านตาสว่าง โดยเฉพาะเรื่องกำจัดจุดอ่อน ทำให้การนำเสนอไม่ตรงกับประเด็นในคู่มือ

 2.เด็กส่วนมากไม่ได้นำเสนอเพราะโรงเรียนให้ความสำคัญกับการแสดงและยุ่งกับเตรียมการแสดงมากกว่าให้เด็กเข้าห้องสมุด หรือเข้าlab

3.ห้องเรียนปกติไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ห้องเรียนไม่สะอาดถูกปล่อยปละละเลยมาก และนักเรียนที่ไม่ได้นำเสนองานไม่เข้าห้องเรียนปกติ ทั้งๆที่ควรอยู่ในห้อง อ่านหนังสือเล่นเกมส์ทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่เป็นปกติ

4.ไม่เชื่อมโยงสภาพปัจจุบันเช่นไม่อ่านข่าวทำให้งานที่ออกมาเป็นงานลอกตามๆกันมาวันนี้ควรมีผลงานเกี่ยวกับไข้หวัดบ้าง

5.สาระสังคมนำเสนอไม่ใช้โปรแกรม เป็นเล่า ข้อมูลเท่านั้นแนะนำการสอนไว้เยอะ

 6.ครูส่วนใหญ่ไม่ใช้สื่อ โปรแกรมสำเร็จ เลย

.7.การรักการอ่านไม่ชัด

ถ้ามี7ข้อนี้ไม่รับนะคะ

คำไฮใหญ่ต้องกำกัดจุดอ่อนก่อนค่ะ

เด็กๆที่ทำ e-book เรื่องที่ถามไม่Okเพราะง่ายไป ควรบูรณาการหลายสาระ มีผลงานที่หลากหลายแค่copyเนื้อหามาวาง e-book ผลงานต้องผ่านการค้ดเลือกจึงจะOkค่ะ

ครูสุปราณีต้องอ่านและทำความเข้าใจกับกำจัดจุดอ่อนการสอนวิทยาศาสตร์โดยด่วนค่ะ

เรียนท่านดร.ชัดเจนที่เคารพ

ผมนายสุพรรณ  ทองสุข จากโรงเรียนบ้านสวาย  สพท.สุรินทร์ เขต 1

ในนามครู  นักเรียน  ผู้ปกครอง  ชุมชน ขอขอบพระคุณที่ท่านและคณะกรรมการที่ได้ประเมินและรับรองโรงเรียนบ้านสวาย  เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน)

                                                     สุพรรณ  ทองสุข

                                             ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสวาย

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน  ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง หนูชื่อเด็กหญิงทิพย์สุดา  พรชัย นักเรียนโรงเรียนสนมศึกษาคารเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5/2 ขอขอบคุณ  คุณครูชัดเจนที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนและรับรองให้เป็นโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)พวกหนูจะรักษาสิ่งดีๆนี้ตลอดไป ค่ะขอขอบคุณมากนะค่ะ

หนูชื่อวัชราภรณ์ ทองงาม นักเรียนชั้น ป.5/1 อยู่Lab คอมพิวเตอร์  ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน  ไทยแท้มาก ๆ นะคะที่ไปเยี่ยมโรงเรียนของหนู และให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

พัชริดา อินทร์แก้ว

สวัสดีค่ะหนูชื่อ  ด.ญ. พัชริดา  อินทร์แก้ว  เรียนอยู่ชั้นป.6 /2โรงเรียน สนมศึกษาคาร  ขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนและรับรองให้เป็นโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน) พวกหนูจะรักษาสิ่งที่ดี ๆ นี้ตลอดไปค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

สิริกัลยา เบ็ญเจิด

สวัสดีคะหนูชื่อ เด็กหญิง สิริกัลยา เบ็ญเจิด อยู่ ร.ร สนมศึกษาคาร คะ

หนูอยากจะถามคุณครูหน่อยคะ ว่า การเปลี่ยนสถานะของน้ำจะใช้โปรแกมอะไรคะ

เด็กหญิง ปาริฉัตร เจริญพร

สวัสดีคะหนูชื่อเด็กหญิง  ปาริฉัตร   เจริญพร   ป.6/1โรงเรียนศึกษาสนมคาร  หนูขอขอบคุณ คุณครุ มากเลยคะ  ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของหนูและให้คำแนะนำ   และหนูขอถามคุณครูอย่างหนึ่ง ว่าเกี่ยวกับห้องวิทยาศาสตร์ ซึ่งหนูเป็นตัวแทนของห้องวิทยาศาสตร์  ว่าโปรแกรมการเข้า การเปลี่ยนสถานะของสาร  เข้าโปรแกรมอย่างไรคะ  การเกิดฝนเข้าโปรแกรมอย่างไรคะ  ขอบพระคุณคะ

สวัสดีครับ   คุณครู  ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อ ด.ช ยุธศักดิ์  ทอนชัย

เรียนอยูชั้น  ป.6/1  อยู่ห้องแลปวิทยาศาสตร์    เรียนอยู่โรงเรียนสนมศึกษาคาร  ผมขอขอบคุณคุณครูที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของผมและให้คำแนะนำพวกเรา ผมขอถามคุณครูอย่าง 1 ว่ามีโปรแกรมอื่นอีกไหมครับนอกจากโปรแกรมคอกโคดาย  ของห้องวิทย์

ขอบคุณครับ

เจศฎาภรณ์ จันหนองหว้า

สวัสดีคะหนูชื่อ เด็กหญิง เจศำภรณ์ จันหนองหว้า อยู่ ร.ร สนมศึกษาคาร อยู่

ป6/1 อยู่ห้องปฎิบัติการทางวิทยาศาสตร์ค่ะ หนูอยากจะขอขอบคุณคุณมากนะคะที่มาตรวจร.ร สนมศึกษาคาร ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับผมชื่อเด็กชาย ศุภชัย บุญสุข ป.6/1โรงเรียนสนมศึกษาคาร ผมขอขอบคุณ คุณครุ มากเลยครับ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของผมและให้คำแนะนำ และผมขอถามคุณครูอย่างหนึ่ง ว่าเกี่ยวกับห้องวิทยาศาสตร์ ซึ่งผมเป็นตัวแทนของห้องวิทยาศาสตร์ ผมขอคำแนะนำจากคุณครูว่ามีโปรแกรมอื่นอีกไหมครับนอกจากโปรแกรมค๊อกโคดายครับ

เด็กหญิง ศศิธร ใจดํา

สวัสดีคะ  อาจารย์  ชัดเจน  หนูชื่อเด็กหญิง  ศศิธร   ใจดํา  ป.6/1

เป็นตัวแทนของวิทยาศาสตร์  ขอขอบคุณ  อาจารย์  ชัดเจน  มาก

ที่มาประเมินโรงเรียน  สนมศึกษาคาร   และรับรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)หนูจะรักษาสิ่งดีๆ   และความสะอาดของโรงเรียนสนมศึกษาคารตลอดไปคะ    

สวัสดีครับผมด.ช.นพรัตน์ ดวงมณี ผมขอขอบคุณ คุณครุ มากเลยครับ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของผมและให้คำแนะนำ และผมขอถามคุณครูอย่างหนึ่ง ว่าเกี่ยวกับห้องวิทยาศาสตร์ ซึ่งผมเป็นตัวแทนของห้องวิทยาศาสตร์ ผมขอคำแนะนำจากคุณครูว่ามีโปรแกรมอื่นอีกไหมครับนอกจากโปรแกรมค๊อกโคดายครับ

สิริกัลยา เบ็ญเจิด

สวัสดีคะหนูชื่อ เด็กหญิงสิริกัลยา เบ็ญเจิด หนูขอขอบคุณ คุณครูมากนะคะที่ให้คำแนะนำให้พวกหนูนำไปใช้ต่อไปคะขอขอบพระคุณมากนะคะขอบคุณคะ

โรงเรียนบ้านสวายต.สวาย บ.สวายจังหวัดสุรินทร์

ขอบคุณมากที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้เป็นโรงเรียนในฝันพวกเราโรงเรียนบ้านสวายขอขอบคุรมากค่ะ

ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขอขอบคุณที่มาประเมินโรงเรียนของเราและได้รับโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณครับ

เด็กหญิงณัฏฐณิชา สิงหะ

สวัสดีคะ อ.ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ เด็กหญิง ณัฏฐณิชา สิงหะ ชั้น ป6/1

ร.ร.สนมศึกษาคาร ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ขอขอบคุณ คุณครูที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับ กล้องจุลทรรศน์ ขอขอบคุณคะ

นางอารีรัตน์ ขอร่ม

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน คุณครูอารีรัตน์ โรงเรียนบ้านสวาย อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้ประเมินและรับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีใกล้บ้าน ของจังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 14กรกฎาคม ที่ผ่านมา ดิฉันจะนำสิ่งที่ท่านได้ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะไปปรับปรุง พัฒนาให้ดียิ่งๆ ขึ้นต่อไป...

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่งค่ะ

กราบเรียนอารย์ชัดเจน  ไทยแท้ที่เคารพอย่างสูง

          หนูเป็นครูบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนสนมศึกษาคาร  ได้รับทราบข้อแนะนำจากผู้บริหารโรงเรียนแล้ว  สำหรับห้องสมุดขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ชี้แนะผ่านผู้บริหารด้วยความห่วงใย  หนูจะพยายาม และมุ่งมั่นทำงานห้องสมุดโรงเรียนตามเจตนารมณ์ของท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้ผู้จุดประกายฝันในการส่งเสรินิสัยรักการอ่าน และรักการเรียนรู้สำหรับเด็กไทย  โดยเฉพาะครูห้องสมุด  โรงเรียนสนมศึกษาคาร คงจะมีบรรยากาศน่าดู น่าอยู่ น่าเรียน และแหล่งเรียนรู้ห้องสมุดมีหนังสือมากขึ้น เอื้อต่อการค้นคว้าสำหรับนักเรียน  ขอให้ท่านรักษาสุขภาพนะคะ

                                ด้วยความเคารพและห่วงใยยิ่ง

                                      ครูสุวิมล  สายธนู

เรียน  คุณครูชัดเจน  ไทยแท้  ที่เคารพ

     กระผมเป็นครูประจำห้องคอมพิวเตอร์โรงเรียนสนมศึกษาคาร อำเภอสนม  จังหวัดสุรินทร์  ขอขอบพระคุณท่านคุณครูชัดเจนเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้คะแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการให้บริการทางการศึกษาทางด้านICTของโรงเรียน กระผมจะนำข้อเสนอแนะของท่านไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนานักเรียน พัฒนาการศึกษาอย่างยั่งยืนสืบต่อไป

     ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

                                          ครูสาธิต  เสริมแก้ว

                                       ครูโรงเรียนสนมศึกษาคาร

ดวงจันทร์ สุรินทราบูรณ์

จากนางดวงจันทร์ สุรินทราบูรณ์ ครูโรงเรียนบ้านสวาย

ดิฉันขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ อย่างสูงยิ่งที่กรุณาให้คำแนะนำแก่คณะครูโรงเรียนบ้านสวาย ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ

เรียนคุณครู ชัดเจนไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

จากการที่ดิฉันได้ไปศึกษาดูงานการประเมิน หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน โรงเรียนสนมศึกษาคารและโรงเรียนบ้านสวาย จากการได้รับฟังคำแนะนำจากท่านถึงข้อควรปฏิบัติหรือควรเตรียมการ ห้องปฏิบัติการต่างๆ ทำให้ดิฉันกลุ่มใจและเป็นกังวลเป็นอย่างมากคะ ดิฉันรับผิดชอบห้องปฏิบัติการทางภาษา ไม่ใช่ครูเอกอังกฤษ อุปกรณ์หรือโปรแกรมต่างๆที่จะนำมาสอนเด็กก็ยังไม่พร้อม (พยายามเสาะหาอยู่คะ) ดิฉันเป็นกังวลมากคะ ขอท่านช่วยแนะนำด้วยคะ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสู่งยิ่งคะ

ครูประจำห้องปฏิบัตการโรงเรียนบ้านระมาดค้อ

ผมเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินท์ ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการ

ที่ได้มาให้คำแนะนำโรงเรียนบ้านสวายและให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอบคุณครับ

เด็กชาย อภิสิทธิ์ สุบินรัมย์

สวัสดีครับ ผมชื่อเด็กชายอภิสิทธิ์ สุบินรัมย์ ผมขอขอบพระคุณ ท่านคระกรรมการทุกๆท่านที่ได้รับการประเมินให้โรงเรียนบ้านสวายจ.สุรินทร์ เป็นโรงเรียนในฝันครับขอขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวายจ.สุรินทร์ ครับผมขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่มาประเมินโรงเรียนในฝันครับขอขอบพระคุณอย่างสูงยิ่งครับ ด.ช.เกศริน พันธ์ยา ชั้นป.5/1ครับ

เด็กชาย สุทัศน์ สุบินนาม

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ผมขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

ด.ช.สุทัศน์ สุบินนาม ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1

ด.ญ.บุษราคัม ทองเกลี้ยง

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.บุษราคัม ทองเกลี้ยง โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณที่คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ได้มาประเมินและรับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากค่ะ

ด.ช. ภานุวัฒน์ ขวัญยืน

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุริทร์ ผมขอขอบพระคุณมาก

ครับที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนของผมเรา และได้รับโรงเรียนบ้านเป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.อัมพร เหลิอถนอม

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบคุณท่านคณะกรรมการที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันขอ ขอบคุณค่ะ

เด็กหญิง เพ็ญศิริ เข้าเมือง

สวัสดีคะหนูชื่อเด็กหญิงเพ็ญศิริ โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณที่ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ได้มาประเมินและรับรองให้โรงเรียนบ้านสวายได้เป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณคะ

เด็กหญิง เพ็ญศิริ เข้าเมือง

ด.ญ. จุฑาวดี เหลือถนอม

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวายค่ะ หนูขอขอบพระคุณมากค่ะที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและรับโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นเเบบค่ะหนูขอขอบพระคุณมากค่ะ ด.ญจุฑาวดี เหลือถนอม ป.5/1ค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ หนูขอขอบพระคุณมากค่ะที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา และได้รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ญ. กุลณัฐ ภาคคำ ชั้นประถมศึกษาปีที่5/1 ค่ะ

เด็กหญิง ฐิตินันท์ เครือเงิน

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อด.ญ.ฐิตินันท์ เครือเงินค่ะ เป็นนักเรียนชั้นป.5/1โรงเรียนบ้านสวายจ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง เนื่องจากที่ท่านได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันค่ะขอขอบคุณค่ะ

เด็กหญิง สุธิตา งามยิ่ง

สวัสดีค่ะ หนูขอขอบคุณมากค่ะ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนของหนูค่ะหนูจะทำตามทุกสิ่.งทุกอย่าง เด็กหญฺ. สุธิตา งามยิ่ง ).5/1

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ขอขอบคุณท่านคณะกรรมการที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.นัฎฐกุล อินทร์รัมย์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.นัฏฐกุล อินทร์รัมย์ โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณที่คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ได้มาประเมินและรับรองโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากค่ะ

เด็กหญิง สราญรัตนื สิทธิศรี

สัวสดีค่ะ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย ค่ะหนูขอขอบพระคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย และ ได้รับโรงเรียนบ้านสวายให้ป็นโรงเรียนต้นแบบและสุดท้ายนี้หนูขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กหญิง วนิดา สุขสำราญ

สวัสดีค่ะ ดิฉันนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ขอขอบพระคุณที่คุณ

ครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินและรับรองให้โรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณมากค่ะ

ด.ญ วนิดา สุขสำราญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1

เด็กหญิง นันท์นภัส อินชู

ฯหนูขอขอบคุณ อ. ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างมาก ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายเป็นอย่างมาก หนูจะทำตามที่ทานบอก ขอบคุณมากค่ะ

ด.ช.ณัฐกิตติ์ อินทร์รัมย์

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้รับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ด.ญ.ทรรศนีย์ ชาญเดช

สวัสดีค่ะ ดิฉันเป็นนักเรียนชั้นป.5/1 โรงเรียนบ้านสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ได้รับรองว่าโรงเรียนบ้านสวาย เป็นโรงเรียนต้นแบบที่ดีของจ.

สุรินทร์ขอขอบค่ะ

เด็กหญิง จุฑารัตน์ แสนสำราญ

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

อ. เมือง จ. สุรินทร์ และขอขอบคุณท๊ท่านได้รับรองโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

สวัสดีครับ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

อ. เมือง จ. สุรินทร์ ผมชื่อด.ช.พงศกร พัฒนไทยป.6/1 และขอขอบคุณท๊ท่านได้รับรองโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ช.พงศกร พัมนไทย

ด.ช.พิศาล กล้าเชี่ยว

สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช.พิศาล กล้าเชี่ยว ป.6/1เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้รับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ด.ช.พิศาล กล้าเชี่ยว

ผมเด็กชาย ณัฐยศ สายนรา นักเรียนชั้น ป.6/1 ผมขอขอบคุณมาก ที่คุณครูชัดเจนไทยแท้ ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน

เด็กชายณัฐยศ สายนรา

ด.ช นราธร เรืองยิ่ง

สวัสดีครับ ผม ด.ช นราธร เรืองยิ่ง ขอบคุณท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านได้มาเยื่ยมเยืยน และได้ประเมิน โรงเรียนบ้านสวาย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ขอขอบคุณพระคุณอย่างสูง

(ด.ช นราธร เรืองยิ่ง)

สวัสดีครับ ผมด.ช.สง่า ทองกระจาย ป.6/1เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้รับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

ด.ช.สง่า ทองกระจาย

ด.ญ.ปิยนันท์ พนานัด

สวัสดีค่ะ ดิฉันด.ญ.ปิยนันท์ พนานัด ชั้นป 6/1 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้ให้โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบพระคุณค่ะ

ผมด.ช.ชาคร โสวพรรณขอขอบพระคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ที่ท่าน

มาประเมิณโรงเรียนบ้านสวายให้ได้เป็นโรงเรียนในฝัน

โรงเรียนบ้านสวายจะเป็นตัวอย่างโรงเรียนที่ดีต่อไปครับ

ขอให้คุรครุชัดเจนมีสุขภาพแข้งเเรงนะครับ

ด.ช.ชาครโสวพรรณ

ด.ช จีรพันธ์ พันธ์ศรี

สวัสดีครับผมด.ช.จีรพันธ์ พันธ์ศรี ป.6/1เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้รับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

ด.ช อนุสรณ์ ปรึกเงิน

สวัสดีครับผมด.ช.อนุสรณ์ ปรึกเงิน ป.6/1เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้รับรองให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

ผมเด็กชาย ทวีทรัพย์ นพพร นักเรียนชั้นป.6/1 ผมขอขอบคุณมากที่อ.ชัดเจน ไทยแท้ได้ประเมินโรงเรียนบ้านสวายผมขอขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ

เด็กชายทวีทรัพย์ นพพร

ด.ญ.เสาวลักษณ์ สนสี

สวัสดีคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ด.ญ.เสาวลักษณ์ สนสี โรงเรียนบ้านสวาย

ต.สวาย อ.เมือง จังหวัดสุรินทร์ ชั้นป.6/1 ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

และคณะกรรมการทุกำทานที่มาประเมินโรงเรียนของเรา

ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.ฐิติยา ทองเกลี้ยง

สวัสดีค่ะ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันด.ญ.ฐิติยา ทองเกลี้ยง ชั้นป.6/1 โรงเรียนบ้านสาวย จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบพระคูณครูชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเราให้เป็นโรงในฝันขอขอบพระคุณคะ

ด.ญ.ปรียาพร สุบินนาม

ดิฉัน ด.ญ.ปรียาพร สุบินนาม โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชั้น ป.6/1 ขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ และท่านคณะกรรมการทุกท่าน ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณคะ

ด.ช. คณิน ไชยสุริยงค์

สวัสดีครับ ผม ด.ช. คณิน ไชยสุริยงค์ โรงเรียนบ้านสวาย จังหวัด สุรินทร์ ขอขอบคุณอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนของเรา เเละทำให้โรงเรียนของเราได้เป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ช. คณิน ไชยสุริยงค์

ด.ช.ชัยวัฒน์ นึกชนะ

ผมเด็กชายชัยวัฒน์ นึกชนะ นักเรียนป.6/1ผมขอขอบคุณมากที่ท่านได้มาประเมินโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน

ด.ชชัยวัฒน์ นึกชนะ

ด.ญ.พัชนิตา เสมอภาค

สวัสดีคะคุณครู ชัดเจน ไทยเเท้ ดิฉัน ด.ญพัชนิตา เสมอภาค ขอขอบคุณครู ชัดเจน ไทยเเท้ และคณะกรรมการที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ด.ญ.ลักษมณ ทองเกลี่ยง

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญ.ลักษมณ ทองเกลี้ยง ป6/1 โรงเรียนบ้านสวาย ดิฉันของพระคุณ คณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้าสวาย และได้ทําให้โรงเรียนของดิฉันเป็นโรงเรียงในฝัน และดิฉันจะทําตามที่คุณครูชันเจนแนะนำค่ะ

ด.ญ.ลักษมณ ทองเกลี้ยง

ดิฉัน ด.ญ.ศิริพร ประจบดี โรงเรียนบ้านสวาย ชั้นป.6/1 ต.สวาย อ.เมือง

จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน และคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ที่มาประเมินโรงเรียนของเรา ดิฉันจะทำตามที่ท่านได้แนะนำไว้ ให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คณุครูชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่าน ดิฉันด.ญ.ณัชฌา เชื่อมากชั้นป.6/1โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบคุณคุณชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณค่ะ

ผมเด็กชาย สถาพร แก้วยกขอขอบพระคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่าน

ประเมิณโรงเรียนบ้านสวายได้เป็นโรงเรียนในฝ้นโรงเรียนบ้านสวายจะเป็นตัวอย่าง

โรงเรียนที่ดีต่อไปครับ

ด.ช.สถาพร แก้วยก

สวัสดีค่ะ คุณคูรชัดเจน ไทยแท้ และคระกรรมการทุกท่าน ดิฉันด.ญ.พัชาราภา คำเสนา ชั้นป.6/1 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบคุณคุณคูรชัดเจน ไทยแท้ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเราให้เป็นโรงในฝัน ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ. มยุริญ แพงทรัพย์

สวัสดีค่ะคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน ด.ญ. มยุริญ แพงทรัพย์ โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ดิฉัน ด.ญชนาธิป บุญสุข โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ชั้นป.6/1 ดิฉัน ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยเเท้ ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

ดิฉัน จะทำตามที่คุณครู ชัดเจน ไทยเเท้ ได้แนะนำไว้ ให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการทุกท่านที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญ.สุเมธา ทิศนาม ป6/1 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

ดิฉันยินดีต้อนรับคุณครูชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยียบโรงเรียนของดิฉันให้เป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

ด.ญ. น้ำฝน พิมพ์สัน

ดิฉัน ด.ญ.น้ำฝน พิมพ์สัน โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบพระคุณ ครูชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่านที่มา เยี่ยมโรงเรียนของดิฉันขอขอบพระคุณอย่างสูง

ด.ญ. พิมพกานต์ พูนมั่น

ดิฉัน ชื่อ ด.ญ.พิมพกานต์ พูนมั่น ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายของเราให้เป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.จิรารัตน์ ล้ำเลิศ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.จิรารัตน์ ล้ำเลิศ ขอขอบคุณคุณครูมากค่ะที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย จังหวัดสุรินทร์ และรับรองว่าโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันหนูขอขอบคุณมากค่ะ

เด็กชายวิศิษฎ์ บุญสุข

ผมเด็กชายวิศิษฎ์ บุญสุข ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ผมขอขอบพระคุณเป็นอย่างมากที่

ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนดีไกล้บ้านผมขอขอบพระคุณมากครับ

จังหวัด สุรินทร์

เด็กชายเมธี นิจิตตะโล

สวัสดีครับ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ขอบคุณเป็นอย่างสูง ที่ให้โรงเรียนบ้านสวาย

เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน

สวัสดีคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อด.ญ.อรทัย ฉัตรทัน หนูขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้มาเยี่ยมและรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กชาย ธีรศักดิ์ เย็นมั่น

ขอขอบพระคุณที่ท่านมาเยี่ยมชมโรงเรียนบ้านสวาย

ขอบคุณที่รับรองโรงเรียนในฝัน

ดิฉันด.ญ.สุภัทรา สาระ ขอขอบคุณ คุณ ชัดเจน ไทยแท้

ที่ให้โรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงเกศวรา มีหาญเสมอ

ดิฉันชื่อ ด.ญ.เกศวรา มีหาญเสมอ โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ดิฉันขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย และได้ประเมินโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณค่ะ

เด็กชายอาทิตย์ เจาะเหมาะ

เด็กชายอาทิตย์เจาะเหมาะ กราบเรียนท่านคณะกรรมการที่ให้โรงเรียนดีไกล้บ้าน

ผมขอขอพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่ง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณอย่างยิ่งครับ

เด็กชาย สุรศักดิ์ จันทร์ดี

สวัดดีครับผมด.ช.สุรศักดิ์ จันทร์ดี ผมขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนของผมเป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน

เด็กชายสันติ เจาะเหมาะ

กราบเรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพเป็นอย่างสูง

ผมชื่อเด็กชายสันติ เจาะเหมาะ นักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย เรียนอย่ชั้น ป.6/4

ขอขอบคุณคูรชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้มาประเมินและรับรองโรงเรียนบ้านสวาย

เป็นโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)ผมขอขอบคุณครับ

ด.ญ.กันย์สุดา สักลอ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.กันย์สุดา สักลอ หนูขอบคุณมากที่มาเยี่ยมและรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันหนูขอบคุณมากค่ะและหนูจะนำคำแนะนำที่ท่านกล่าวมาปรับปรุง

เด็กหญิง สุภิวรรณ ภาคคำ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิง สุภิวรรณ ภาคคำ ชั้นป.6/4

ขอขอบคุณที่คุณครูมากค่ะที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย จังหวัดสุรินทร์

และมาประเมินโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบคุณมากค่ะ

ขอขอบคุณที่ท่านรับรองร.ร.บ้านสวายเป็นร.ร.ในฝันขอขอบคุณครับ

เด็กหญิงนารี สุวินชัย

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญนารี สุวินชัย ป.6/4 โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย

อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดิฉันดีใจมากที่คุณครูชัดเจน ไทยแท้ได้มาประเมินโรงเรียนบ้าน

สวายให้ได้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝัน ดิฉันขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่งค่ะ

เด็กหญิงพนิดา สนสี

ดิฉันชื่อ ด.ญ.พนิดา สนสี โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ดิฉันขอขอบพระคุณครูชัดเจนเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและได้ประเมินโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่ง

ด.ช.สุจินดา เย็นประโคน

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน จาก ด.ช. สุจินดา เย็นประโคน

เด็กชาย สุรเชษฐ์ สุขใจ

ขอขอบคุณที่มาเยี่ยมโรงเรียนขอขอบคุณ ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนของผมให้เป็นโรงเรียนในฝันครับ

ดิฉันด.ญ.มัทวัน พูนมั่น ป.6/4 ขอขอบพระคุณ คุณ ชัดเจน ไทยแท้ได้มาเยยี่มโรงเรียน

บ้านสวาย และให้เป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณครูชัดเจน ไทยแท้ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบ

ขอขอบคุณครับ

เด็กหญิงขนิษฐา ฤทธากรณ์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิง ขนิษฐา ฤทธากรณ์ ชั้นป.6/4

ขอขอบคุณที่คุณครูมากค่ะที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย จ. สุรินทร์

และมาประเมินโรงเรียนในฝันหนูจะนำคำที่ท่านกล่าวมาปรับปรุง

ด.ช.ศาสตรวิทย์ สมพริ้ง

ผมขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่รับรอง โรงเรียนบ้านสวาย ให้เป็นโรงเรียนในฝัน

จาก ด.ช.ศาสตรวิทย์ สมพริ้ง

เด็กหญิง ประภาพร ลิ้นทะเล

สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิง ประภาพร ลิ้นทะเล ชั้น ป.6/4

ขอขอบคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ มากค่ะที่ท่านได้มาเยี่ยม โรงเรียนบ้านสวาย

จังหวัดสุรินทร์ และมาประเมินโรงเรียนในฝัน หนูจะนำคำที่ท่านกล่าวมาปรับปรุง

ขอขอบคุณมากค่ะ

เด็กหญิงสมิตา วาจาดี

สวัสดีคะ หนูชื่อ ด.ญสมิตา วาจาดี ป6/4 โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ หนูขอขอบคุณค่ะ ที่มาโรงเรียนบ้านสวายเเล้วประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน ขอบคุณค่ะ

เด็กหญิง ประไพพรรณ ฉลาดเจน

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญ ประไพพรรณ ฉลาดเจน ป.6/4 ต.สวาย อ.เมือง

จ.สุรินทร์ ดิฉันขอขอบคุณมากค่ะที่ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กหญิงสุทธิดา สายนรา

เรียน ดร.ชัดเจน ไทแท้ สวัสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิงสุทธิดา สายนรา ป4/1 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ดิฉันดีใจมากที่ท่านมาประเมินให้โรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

ดิฉันขอขอบคุณมากค่ะ

เด็กหญิง ปพัชญา บุญสุข

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ เด็กหญิง ปพัชญา บุญสุข ป.4/1 ต.สวาย อ.เมือง

จ.สุรินทร์ หนูขอขอบพระคุณท่าน อาจารย์ ชัดเจน ไทยเเท้ ที่มาเยี่ยมเยียน

โรงเรียนบ้านสวายของหนูให้เป็นโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝันหนูขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กชายธีรภัทร สนสี

เรียน ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ขอขอบคุณมากที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันครับ ผมชื่อเด็กชายธีรภัทร สนสี ชั้นป.4/1ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อด.ญ.ศศิธร ฉัตรทัน อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 หนูขอขอบคุณอย่างยิ่งที่ท่านมาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย และรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณค่ะ

เรียน คุณครู ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ เด็กหญิง สุริษา สุขศรี ชั้น ป.4/1 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

ขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

ด.ช.สิทธิเดช แสวงสุข

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ สวัสดีครับ ผมเด็กชายสิทธิเดช แสวงสุข ป4/1

ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผมขอขอบคุณมากครับที่ท่านมาเยี่ยมชมโรงเรียนของผมและมาประเมินให้โรงเรียนของผมเป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากครับ

เด็กหญิง ปิยะธิดา การัมย์

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ปิยะธิดา การัมย์ ป.4/1 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

หนูขอขอบพระคุณ อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างมากที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้กลายเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เรียนด.ร.ชัดเจน ไทยแท้สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ.สายธาร ปะติตัง เรียนอยู่ชั้น ป.4/1 ค่ะ เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านสวายค่ะ หนูขอบคุณด.ร.ชัดเจนที่ให้โรงเรียนของ

หนูเป็นโรงเรียนในฝัน

หนูขอขอบคุณมากค่ะ

ด.ญ.วันวิสา อินทร์ชื่น

เรียนคุณคูรชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ เด็กหญิงวันวิสา อินทร์ชื่น ชั้นป.4/1

ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ให้โรงเรียนหนูเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิง ทิติกา สุรสอน

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ เด็กหญิง ทิติกา สุรสอน ป.4/1 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

หนูขอขอบพระคุณท่าน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ที่ยกโรงเรียนบ้านสวายให้เป็น

ต้นแบบโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณมากค่ะ

ด.ญพิจิตรา เฉลียวยิ่ง

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ หนู ชื่อเด็กหญิงพิจิตรา เฉลียวยิ่ง ป.4/1 ต.สวาย อเมือง

จ.สุรินทร์ หนูดีใจมากที่ดร.ชัดเจนมาประเมินให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณมากค่ะ

เด็กหญิง ฤทัยรัต ชิดนอก

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญ . ฤทัยรัต ชิดนอก ป.4/1 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ดิฉันขอขอบคุณมากค่ะที่ท่านมาประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันค่ะ

เรียน คุณครู ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ ด.ญ สุดา ปรึกเงิน ชั้นป.4/1 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

อ.เมือง ต.สวาย

ขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยเเท้ หนูชื่อด.ญ.บัณฑิตา สายงาม อยู่ชั้นป.4/1หนูขอขอบคณุที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝฝัน

ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อด.ช.ปวรา ขุมทองอยู่ชั้นป.4/2ผมขอขอบคุณที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านและเป็นโรงเรียนในฝันขอบคุณมากครับ โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

เรียนคุณครูชัดเจน

ขอกราบขอบพระคุณท่านที่ช่วยช๊แนะและมาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย ผมคิดว่าต่อไปคณะครูในโรงเรียนจะได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความมั่นใจ ในการพัฒนาโรงเรียนต่อไป ขอบคุณครับ

ขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้และคณะที่ให้โอกาสดีๆ แก่พวกเราชาวตำบลสวาย โดยเฉพาะครูต๋อย ที่ท่านให้กำลังใจถึงแม้สุขภาพไม่สมบูรณ์แต่จะสุ้เพื่อศิษย์ให้ดีที่สุด

จากครูต๋อยCOM2 โรงเรียนบ้านสวาย

เรียน ท่านด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ กิจกรรมสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบพระคุณคณะกรรมการ การประเมินเพื่อรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

นายธวัชชัย มีสะอาด

เรียนคุณครูชัดเจนที่เคารพ

กระผมนายธวัชชัย มีสะอาด ครูโรงเรียนพนมดงรักวิทยา อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ สพท.สร.3 แวะเข้ามารายงานตัวครับ...ต่อไปคงได้มีโอกาสนำภาพ รายละเอียดกิจกรรมต่างๆมานำเสนอคุณครูชัดเจนเพื่อพิจารณาการดำนเนินงาน ของโรงเรียนเพื่อเตรียมพร้อมรับการประเมินในรอบต่อไป คิดว่าคงประมาณ ส.ค.ครับ

ขอบคุณครับ

Thank you very much for your kindness and your suggestion. I try to do everything that you tell me and I will be a good teacher. Hope you visit our school again,thank you very much. Good bye.

ด.ญ.ประภาพรรณ ยามูล

หนูขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่มาประเมินดรงเรียนบ้านสวายและรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้านหนูขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้เป้นอย่างสูง

เด็กหญิง ฌานิกา มีเเสวง

สวัสดีค่ะ ดิฉัน ด.ญ. ฌานิกา มีแสวง ป.3/2 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ตอนนี้ไม่ทราบท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน ไทยแท้ท่านกำลังเดินทางหรืออยู่ที่แห่ใดในโลกใบนี้พวกเราชาวคำไฮใหญ่ต้องกราบขอบพระคุณท่านและคณะกรรมการที่ทำฝันวันนี้เป็นจริง ชาวคำไฮใหญ่คณะครูนักเรียนทุกคน จะนำทุกคำที่ท่านเสนอแนะเราจะนำไปปฎิบัติและสานต่อรับษาไว้ซึ่งคุณภาพและจะพยามยามทำอย่างสุดกำลังความสามารถ ทุ่มเทกายใจ ทุ่มใจสร้างงาน เพื่อให้สมกับที่ท่านรับรองโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)พวกเราชาวคำไฮใหญ่ ขอให้สัญญา

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม

ขอให้ทุกโรงเรียนได้ปรับปรุงและพัฒนาต่อนะคะมีโอกาสจะแวะไปเยี่ยมเยียน

ครูปราณี มหาชนะชัยโปรดอ่านกำจัดจุดอ่อนการสอนวิทยาศาสตร์ใน"ตาสว่าง"นะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ขอขอบคุณท่านและคณะกรรมการทุกท่านที่ให้ความเมตตาต่อโรงเรียนของเราเราขอสัญญาว่าจะรักษาตำแหน่งโรงเรียนในฝันไว้อย่างดีค่ะขอบคุณค่ะ

กระผม ด.ช สมคิด บุญพบ ในนามตัวแทนของโรงเรียนบ้านคำไฮใหญ่ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะมากๆครับ

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

หนุรู้สึกยินดีที่คุณครุชัดเจน ไทยแท้ มาเยื่อมโรงเรียนบ้านสวาย

รู้สึกเป็นเกียรอย่างยิง และขอให้คุณครูชัดเจน ไทยแท้มีสุขกระภาพแข็งแรง

ถ้ามีโอกาสก็ให้คุรครูชัดเจนไทยแท้ มาเยีอมโรงเรียนของหนุอีกค่ะ

ดิฉันชื่อด.ญ.มินตรา จันทวีขอบคุณที่ให้โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนในฝัน

สวัสดีค่ะ

ด.ช จารึก หาญเชี่ยว

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ผม ด.ช จารึก หาญเชี่ยว ชั้นป.6/2 โรงเรียนบ้านสวาย ขอขอบคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่มาประเมินให้เป็นโรงเรียนในฝันครับ

เรียนคุรครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อพันณิตา พิศเพลินโรงเรียนบ้านสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ หนูขอกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายพร้อมท่านคระกรรมการได้มาประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน (โรงเรียนในฝัน )และได้ให้ผ่านการประเมิน หนูขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ค่ะ

ขอบพระคุณคุณครู ชัดเจน ไทยเเท้เเละคณะกรรมการเป็นอย่างสูง ที่ได้ประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

ให้เป็นโรงเรียนในฝันขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่ง

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่ออรวี บุญตนโรงเรียนบ้านสวาย อําเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบคุณครูชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างสูงยิ่ง ขอขอบพระคุณอีกครั้ง ที่ให้โรงเรียนบ้านสวาย เป็นโรงเรียน 1 อำเภอ 1โรงเรียนในฝัน ขอขอบพระคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ขอขอบพระคุณค่ะ

ด.ช.แสนศักดิ์ สุขสำราญ

สวัสดีครับ กระผม ด.ช.แสนศักดิ์ สุขสำราญ ป.6/2 โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบคุณมากที่ทานได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ผมขอขอบคุณมากครับ

เด็กหญิง พรพิมล สมเย็น

สวัสดีค่ะหนูชื่อ เด็กหญิง พรพิมล สมเย็น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ หนุขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยเเท้เเละคณะกรรมการที่มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นต้นเเบบโรงเรียนในฝัน หรือ โรงเรียนดีใกล้บ้านหนูขอขอบพระคุณคะ

ด.ช.อนุวัฒน์ เชื่อมาก

กระผม ด.ช.อนุวัฒน์ เชื่อมาก ในนามตัวแทนของโรงเรียนบ้านสวายและขณะกรรมการประเมินโรงเรียนในฝันขอขอบคุณครับ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้มากๆ

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ผม ด.ช มาวิน สำเรือง ชั้นป6/2 โรงเรียนบ้านสวายขอขอบพระคุณคุรครู ชัดเจน ไทยแท้ และขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการที่ประเมินโรงเรียนบ้าสวายให้เป็นโรงเรียนในฝันขอบพระคุณครับ

ด.ช ไกรภพ กุสารัมย์

ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบคุณชัดเจนไทยแท้ที่ให้โรงเรียนเป็นโรงเรี่ยนในฟัน

หูนชื่อ ด.ญ. มะลิวัลย์ คัชมา

โรงเรี่ยนบ้านสวาวย

ผม เด็กชาย สมฤกษ์ ทองพรม ชั้น ป.6/2 ขอขอบคณุ คณุครูชัดเจน ไทยแท้

ที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย และรับโรงเรียนของเราไห้เป็นโรงเรียน

ในฝันขอขอบคณุครับ

ด.ญ.ประไพวรรณ ฉลาดเจน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ที่มาเยื่อมโรงเรียนบ้านสวายหนูรู้สึกเป็นเกียรอย่างยิงที่โรงเรียนบ้านสวาย

และดิฉันชื่อด.ญ.ประไพวรรณ ฉลาดเจน

และขอบคุณที่ท่านเสียสละเวลามาประเมินโรงเรียนบ้านสวาได้เป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณคุณคูรชัดเจน ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเจนจิรา เหลือถนอม โรงเรียนบ้านสวาย อ เมือง จ. สุรินทร์ หนูขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงยิ่ง ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวาย เป็นโรงเรีนดีใกล้บ้าน (โรงเรียนในฝัน ) ขอขอบพระคุณ ค่ะ

เบญจมาภรณ์ นะเรรัมย์

เรียน คุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ เบญจมาภรณ์ นะเรรัมย์ชั้นป.6/2 หนูดีใจที่คุณครู ชัดเจน และคณะกรรมการทุกท่าน ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย ได้เป็นโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่ง ขอขอบพระคุณค่ะ

ด.ช วุฒินันท์ สินลา

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ผม ด.ช วุฒินันท์ สินลา ชั้ป6/2 ร.รบ้านสวายขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่ประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิง จิตรา จันสิงขะ

สวสดีค่ะ หนูชื่อเด็กหญิง จิตรา จันสิงขะ ดรงเรียนบ้านสวาย ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยเเท้ที่มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนของหนูให้เป็นโรงเรียนในฝันหนูขอขอบพระคุณมากคะ

ผอ.สุพรรณ ทองสุข โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ในนามคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย และหน่วยงานราชการในท้องถิ่นบ้านสวาย ขอกราบขอบพระคุณคณะกรรมการประเมินทุกท่าน ที่ท่านประเมินได้อย่างเข้มข้น เป็นกลัยาณมิตร ละเอียดทุกกรอบตัวชี้วัด ตลอดจนได้ให้ข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาต่อยอดในอนาคต ในการพัฒนาการการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ต่างในโรงเรียน ตลอดเวลาที่รับการประเมินคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง หัวหน้าหน่วยงานราชการทั้งหลายต่างใจจดใจจ่อต่อผลการประเมินเต็มห้องประชุมของโรงเรียน และในที่สุดคณะกรรมการมีมติรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน (โรงเรียนในฝัน) นับเป็นวันที่ทุกคนในตำบลสวาย อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ และผู้ปกครองนักเรียนในเขตบริการและนอกเขตบริการของโรงเรียนมีความสุขมากที่สุด จึงเรียนขอบพระคุณคณะกรรมการทุกท่านด้วยความเคารพยิ่งตลอดไป

ด.ช ศิริพงษ์ บุญทวี

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ผม ด.ชศิริพงษ์ บุญทวี ชั้นป6/2ร.รบ้านสวายขอขอบคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

และคณะกรรมการที่ประเมินร.รบ้านสวายให้ป็นร.รในฝันครับ

ด.ช.นัทกานต์ พิมพ์ขาว

สวัสดีครับ ผมชื่อ ด.ช.นัทกานต์ พิมพ์ขาว ป.6/2 โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบคุณคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ที่ท่านได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียน1อำเภอ

1โรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากครับ

ด.ช.สมพงษ์ เชื่อมาก

กระผม ด.ช.สมพงษ์ เชื่อมาก ป6/2 ยินดีอย่างยิ่งที่ท่านได้ มาเยื่อม 1 อำเภอ 1 โรงเรียน ในฟัน ของขอบพระคุณครับ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

สัวสดีครับ ผล ด.ช.สมาตร บุตรสุด ป.6/2

ด.ช.วิเชียร พะวงจิตร

ผม ด.ช วเชียร พะวงจิตร ป6/2

กระผม ด.ช ธีรพงษ์ ทวีคง ป 6/2 กระผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย

ผมของขอบพระคุณครับ

ด.ช. อมรเทพ ภูเบ้าทอง

ผม ด.ช.อมรเทพ ภูเบ้าทอง ป 6/2 โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบคุณมากที่ท่านได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ผมขอขอบคุณมากครับ

ด.ช พิศาล หาญเชี่ยว

ผม ด.ช.พิศาล หาญเชี่ยว ป.6/2

เรียนคุณครู ชัดเจนไทยแท้หูนชื่อปัทมา แยบเฉลียว ป6/2โรงเรียนบ้านสวายอ.ภ เมื่อง

จ.สุรินทร์ ขอขอบคุณครูชัดเจนไทยแท้ที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายเป้นอย่างสูงยิ่งที่ให้เป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ช.ชุมพล วังคะพันธ์

กระผม ด.ช.ชุมพล วังคะพันธ์ ป.6/2 โรงเรียนบ้านสวายขอขอบคุณมาก

ครับ

ด.ญ.สิรินาถ เชื่อมาก

เรียนคุณครูชัดเจนไทยแท้หุนชื่อสิรินาถ เชื่อมากโร.งเรียนบ้านสวาย

สวัสดีคะคุณครูชัดเจนหนูชาวคำไฮใหญ่ขอขอบคุณมากๆนะคะที่ให้คำแนะนำต่างๆในการจัดการเรียนการสอนพวกเราครูนักเรียนจะนำไปปฏิบัติโดยเฉพาะห้องปฏิบัติการทางภาษา จากคำแนะนำทำให้เห็นแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ บทบาทของครูมากขึ้นขอขอบคุณอีกครั้งคะ (หนูไปพิมพ์คำศัพท์มาติดในฟิวเจอร์บอร์ดและศึกษาโปรแกรมเพิ่มแล้วคะ)

จากหนูชุลีพร

ด.ญ.ไอยริน เชื่อมาก

สวัสดีค่ะ หนูชื่อด.ญ.ไอยริน เชื่อมาก หนูขอขอบคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ที่ได้มา

ประเมินโรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์ ให้เป็นโรงเรียนในฝัน

หนูขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.ไอยริน เชื่อมาก

ด.ญ.ฐิติพร สุลินทาบูรณ์

สวัสดีค่ะ... หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวายค่ะ จ.สุรินทร์

หนูขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ที่ได้รับโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณค่ะ

ด.ญ.ฐิติพร สุลินทาบูรณ์...

ขอบคุณทุกท่าน--ขอบคุณเด็กๆที่เข้ามาคุยเอาใจช่วยที่พัฒนาต่อขอเอาใจช่วยให้พัฒนายิ่งๆขึ้น

เรียนท่านศน.ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันและคณะครูนักเรียนโรงเรียนอนุบาลห้วยราชส่วนหนึ่งมีโอกาสไปศึกษาดูงานโรงเรียนที่รับการประเมินที่จังหวัดสุรินทร์ ได้รับความร้จากคำแนะนำของอาจารย์มากและจะนำไปปรับปรุงเพื่อเตรียมรับการประเมินในโอกาสต่อไป ที่สำคัญพวกเราศรัทธาและชื่นชมอาจารย์มาก ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพให้แข็งแรงอย่างนี้ตลอดไปนะคะ

จาก วิบูลย์วรรณ หอมดวง ผ้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลห้วยราช

ขอบคุณทุกท่าน ขอบใจเด็กๆ และท่านผอ.วิบูลย์วรรณรวมถึงคณะท่าน ฝากเรียนตุณครูว่าขอให้สอนตามแนวทางโรงเรียนในฝัน(ปฏิรูปการสอน)ศึกษาคู่มือนะคะไม่ต้องเกร็งค่ะ

   เมื่อจะนำเสนอกิจกรรมให้ประเมินให้ถามตนเองว่ากิจกรรมที่นำเสนอจะให้กรรมการประเมินข้อใหนนะคะ/ยินดีให้คำปรึกษา ชื่นชมผอ.เช่นกัน

ฝากรูปเข็มแสดที่บ้านมาเป็นกำลังใจค่ะ

เด็ดหยิงเบญญาภา ศิริสำราญ

" สวัสดีค่ะหนูชื่อเบญญาภา ศิริสำราญ ชื่อเล่นใหม่ นะค่ะ ^0^

ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้เป็นอย่างยิ่งที่มาประเมิน

โรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านหรือโรงเรียนในฝัน

ขอขอบคุณค่ะ *-* หนูเป็นมัคคุเทศก์ที่พาคณะกรรมการ

เดินตรวจชมโรงเรียน มีความรู้สึกว่า ^_^ ไม่มั่นใจในตัวเองเลย T0T

กลัวว่าตัวเองจะทำไม่ดี ไม่สบายใจเลย แต่พอคุณครูชัดเจนประกาศขอรับรอง

ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันก็ดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ^----^ O_O ไม่คิดเลย ( แต่ลึกๆก็แอบหวัง )

หนูลองมองไปรอบๆตอนนั้นเห้นบางคนถึงกับร้องไรเพราะความดีใจ >_<

เห็นแล้วก็อดดีใจไม่ได้ ></// แต่ยังไงก็ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งนะค่ะ

ก็หวังว่าคุณครูคงจะได้อ่านนะค่ะ O_- ตอนนี้ดึกแล้วพอก่อนน่ะค่ะ *-*

วันหน้าหนูจะมาคุยอีกน่ะค่ะราตรีสวัสค่ะ OxO!! =_= "

เด็กหญิงสาริกุล เกิดสวัสดิ์

ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้มากที่ได้ประเมินโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ*-*

เด็กหญิงวทันยา สีสวย

สวัสดีค่ะหนูชื่อวทันยา สีสวยอยากขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้

มากๆๆๆๆๆ ที่รับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

เด็กชาย สุริยา เรืองยิ่ง

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ผมขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ และรับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบคุณมากครับ

เด็กหญิงสุภาวดี สุขล้อม

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่รับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ

เด็กหญิงสุมิตรา เหลือถนอม

ขอขอบคุณ คุณครู.ชัดเจน ไทยแท้

ที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบ ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน จ.สุรินทร์

เด็กหญิง มัลลิกา มาชอบ

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ที่ได้มาเยี่ยมเยี่ยนโรงเรียนบ้านสวายและคณะที่ให้เป็นแบบโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

เด็กชาย นรินทร์ มูลวรรณ

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ผมขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้มากครับที่มาเยี่ยมเยียนโรงเรียนบ้านสวายและรับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันขอขอบคุณมากครับ

เด็กหญิงนภาวรรณ สุขพร้อม

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านสวาย ชั้น ป.5/3 ก็ขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่าน ที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

(โรงเรียนดีใกล้บ้าน)ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง

ด.ญ.พิชชากร ทองเกลี้ยง

ขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยเเท้ที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

ด.ญ.ผลิกา วังคะพันธ์

ขอขอบคุณคูรชัดเจน ไทยแท้

ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงสาวิตรี ร่วมพล

เรียนท่านคุณครูชัดเจน ไทยแท้

หนูเรียนอยู่ชั้นป. 6/3 ขอขอบคุณท่านชัดเจน ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน

เด็กหญิง ประภัสสร กล่อมจิต

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบคุณ ที่ให้ โรงเรียนบ้าน สวาย ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กหญิงสาริกุล เกิดสวัสดิ์

ดิฉันด.ญ.สาริกุล เกิดสวัสดิ์ชั้นป.6/3โรงเรียนบ้านสวาย ขอขอบคุณท่านชัดเจน ไทยแท้มากน่ะค่ะ ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบคุณค่ะ

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อด.ญ.กชกร สกุลรักษ์ ป.6/3โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจนไทยแท้ ที่ให้โรงเรียนบ้านสาวยเป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.อนิลทิตา สืบสวน

ดิฉันเด็กหญิงอนิลทิตา สืบสวน นักเรียนโรงเรียนบ้านสวายชั้นป.6/3

ขอขอบคุณคุณครูชัดเจนและคณะกรรมการประเมิณโรงเรียน

และรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงเสาวลักษณ์ ดวงสวัสดิ์

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยเเท้ หนูขอขอบคุณมากค่ะที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นเเบบโรงเรียนดีใกล้บ้านหนูอยู่โรงเรียนบ้านสวาย ชั้น ป. 6/3

เด็กหญิง วิริยา สืบสวน

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

หนู เด็กหญิง วิริยา สืบสวน ชั้น ป.6/3

ขอขอบพระคุณ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและรับรองการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กหญิงสไบนาง ทองดา

ดิฉัน เด็กหญิงสไบนาง ทองดา ชั้นประถมศึกษาปีที่6/3 โรงเรียนบ้านสวาย

ตำบลสวาย อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

และคณะกรรมการประเมินโรงเรียนในฝัน และรับรองให้เป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.จิรวรรณ ศรีสวัสดิ์

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน ชื่อเด็กหญิงจิรววณ ศรีสวัสดิ์ ป.6/3 ร.ร บ้านสวาย

ขอขอบพระคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่รับรองให้ร.ร บ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงสุรีย์พร ไชยสนาม

ดิฉันเด็กหญิงสุรีย์พร ไชยสนาม โรงเรียนบ้านสวาย ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบคุณค่ะ

ด.ญ.รัตนาภรณ์ ดวงสวัสดิ์

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อด.ญ.รัตนาภรณ์ ดวงสวัสดิ์ ชั้นป.6/3

โรงเรียนบ้านสวาย ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่มาประเมินให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงศิรินญา ไชยมา

ดิฉันขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้านขอขอบคุณค่ะ

เด็กหญิงเบญญาภา ศิริสำราญ

สวัสดีค่ะดิฉันชื่อเด็กหญิงเบญญาภา ศิริสำราญ ชั้นป.6/3 โรงเรียนบ้านสวาย

อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ขอขอบพระคุณท่านคุณครูชัดเจน ไทยแท้

เป็นอย่างยิ่งที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายให้เป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงอารียา ทิพชัย

กราบเรียนท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบคุณคุณครูชัดเจนไทยแท้ที่ได้มาประเมินโรงเรียนบ้านสวายและได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นแบบอย่างของโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิง ศิริลักษณ์ ศรีวรษา

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยเเท้ หนูขอขอบคุรครูชัดเจนที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน หนูอยู่โรงเรียนบ้านสวายชั้น ป.6/3

เด็กหญิงชัชฎา ภรรยา

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยเเท้ หนูขอขอบคุณครูชัดเจนที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันหนูอยู่โรงเรียนบ้านสวายชั้นป.6/3

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อด.ญ.วันวิสา บุญไกร ชั้นป.6/3 โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณค่ะ

เด็กชายสุทัศน์ สนั่นน้ำหนัก

กระผมขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ มากครับที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบคุณครับ

เด็กหญิงอลิสา สุทธิมูล

ดิฉันชื่อ เด็กหญิงอลิสา สุทธิมูล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 โรงเรียนบ้านสวาย

อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ และ

คณะกรรมการที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย และรับรองโรงเรียนบ้านสวายให้

เป็นโรงเรียนในฝัน ดิฉันขอขอบคุณค่ะ

เด็กหญิง ปนัดดา ศรีสวัสดิ์

กราบเรียนท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

และให้โรงเรียนบ้านสวายได้เป็นโรงเรียนต้นแบบของโรงเรียนในฝัน

ด.ญ.ฉัตรสุดา กองทุน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อด.ญ.ฉัตรสุดา กองทุนชั้น ป.6/3 ร.ร.บ้านสวาย

ขอขอบพระคณุ คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่รับรองรร.บ้านสวายเป็นรร.ในฝัน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน ด.ญ.จุรี พลชัย ขอขอบพระคุณป็นอย่างยิ่งที่ท่านได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กชายณัฐกานต์ ภาคคำ

กราบเรียนท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้

ขอขอบพระคุณดร.ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการ ที่ได้มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย

และได้รับรองให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงเยาวลักษณ์ เถาว์ยา

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันชื่อด.ญ.เยาวลักษณ์ เถาว์ยาโรงเรียนบ้านสวาย ป.6/3

ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้และคณะกรรมการประเมิณโรงเรียนดีใกล้บ้านหรือโรงเรียนในฝันและได้ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นแบบอย่างโรงเรียนในฝัน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยเเท้ ขอขอบคุณคุณครูชัดเจน ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝัน

ด.ญ. จรัสลักษณ์ นึกชนะ

ดิฉันด.ญ. จรัสลักษณ์ นึกชนะขอบคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ที่รับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันดิฉันอยู่โรงเรียนบ้านสวาย

ชั้น ป.6/3 เลขที่24

ด.ช.สมชาย ชัยเหี้ยม

เรียนคณุครูชัดเจน ไทยแท้

ที่ประเมิณโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนในฝันครับ

ด.ญ.วริษา ทองวิจิตร

ดิฉันชื่อด.ญ.วริษา ทองวิจิตร ชั้นป.6/3 โรงเรียนบ้านสวาย จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณคุณครูชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการทุกท่านเป็นอย่างสูงยิ่ง

ที่ท่านได้สละเวลาอันมีค่ามาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย และรับรองให้เป็นโรงเรียนต้นแบบขอขอบคุณค่ะ

ผมด.ช. สมภพ วานวิน ขอขอบคุณคุณครูชัดเจนไทยแท้ที่เสียสละเวลามาเยี่ยมชมโรงเรียนบ้านสวายและรับรองโรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิงอินทิรา อินทร์ชื่น

ดิฉัน เด็กหญิงอินทิรา อินทร์ชื่น (อิ่ม)เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3

โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน

และท่านคณะกรรมการ ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา และรับรองโรงเรียนในฝัน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยเเท้

ผมชื่อด.ช.ศุภศิษฏ์ พลวุธ เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2

โรงเรียนบ้านสวายต.สวาย อ.เมืองจ.สุรินทร์ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน

เเละท่านคณะกรรมการ ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา เละรับรองโรงเรียนในฝัน

ด.ช.เทิดศิลป์ ขวัญเมือง

กระผม เด็กชายเทิดศิลป์ ขวัญเมือง เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5/2

โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบพระคณุ คณุครูชัดเจน

และท่านคณะกรรมการ ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา และรับรองโรงเรียนในฝัน

ด.ช.วิศิษฐ์ ศักดิ์สิงห์

กระผม ด.ช.วิศิษฐ์ ศักดิ์สิงห์ เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2

โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน และท่านคณะกรรมการที่เคารพ ที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

และรับรองว่าโรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบ

เด็กหญิง.บุษญารัตน์ มูลวัน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน เด็กหญิงบุษญารัตน์ มูลวัน (มีน)เรียนชั้นประถมศึกษาปีที 5/2

โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบคุณครูชัดเจน

และท่านคณะกรรมการ ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวาย และรับรองโรงเรียนในฝัน

กระผม ด.ช.ศุภกิจ คงยอด เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5/2

โรงเรียนบ้านสวายต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบคุณ คุณคูรชัดเจน

และท่านคณะกรรมการ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนของเรา และรับรองโรงเรียนในฝัน

เด็กหญิง วทันยา สีวย

ดิฉัน ด.ญ. วทันยา สีสวย อ๋อม ชั้น ป.5/2 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ ที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณครับคุณครูชัดเจนที่มาเยี่ยมโรงเรียนบ้านสวายและประเนินโรงเรียนบ้านสวาย

ให้เป็นโรงเรียนต้นแบบ

ด.ช.ประมุข ชิมประโคน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ผมชื่อด.ช.ประมุข ชิมประโคน เรียนชั้นประถมศิกษาปีที่ 5/2

โรงเรียนบ้านสวาย ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ขอขอบพระคุณ คุณครูชัดเจน

และท่านคณะกรรมการ ที่มาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา และรับรองโรงเรียนในฝัน

เรียนคุณครู ชัดเจน ไทยแท้

หนูเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๒ โรงเรียนบ้านสวาย

ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์

ขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ที่ให้โรงเรียนบ้านสวายเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียน

ในฝันและก็ขอขอบพระคุณกรรมการทุกท่านที่มาประเมินโรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบพระคุณค่ะ

ด.ญ. ชนิสรา เถาว์ท่อน ชั้น ป.4/1

สวัสดีคะท่าน ด๊อกเตอร์ ชัดเจน ไทยแท้ หนูอยู่โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญหนูดีใจจังที่ใด้คุยกับท่านด๊อกเตอร์คะ

ด.ช.ชวนากร หลวงแก้ว

อยากให้โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนในฝัน

เรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

ผมอยู่โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ

จังหวัด อำนาจเจริญ

ตำบน ไก่คำ

อำเภอ เมือง

อยู่ ป.5/1 บายนะครับ

ด.ช.ชวนากร หลวงแก้ว

↓↑↓♀♀ผมดีใจที่ได้คุยกับด๊อกเตอร์ชัดเจน ไทแท้ƒ♀♀↓↑↓

เด็กหญิงธนภร สวัสดี

ขอขอบคุณ คุณครูชัดเจน ไทยแท้

ที่มาประเมินและให้เป็นโรงเรียนในฝัน

1.ดีใจนะคะที่ทุกคนเขียนมาแสดงความรู้สึกช่วยกันรักษาความเป็นต้นแบบฯนะคะ

2.สำหรับโรงเรียนที่ยังไม่ได้ประเมินก็ดีใจค่ะที่กระตือรือร้น แล้วพบกันคะ

เด็กหญิง วิริยา สืบสวน

สวัสดีค่ะ

หนู เด็กหญิง วิริยา สืบสวน นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนบ้านสวาย

ขอขอบพระคุณ คุณครู ชัดเจน ไทยแท้ เป็นอย่างยิ่งที่ทำให้โรงเรียนบ้านสวายผ่านการประเมิณโรงเรียนในฝันน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

เด็ฏหญิงกชกร สกุลรักษ์

สวัสดีค่ะท่านคุณครูชัดเจนไทยแท้ดิอยากจะขอบพระคุณ

เรียนคุณป้า ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ด้วยหนูเป็นตัวแทนจากกลุ่มสาระวิทย์อยากถามคุณป้าว่า

โรงเรียนต้องเปิด lab กายภาพ ม.ต้นไหมค่ะ เพราะโรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชฯ

เป็นโรงเรียนมัธยมประจำตำบล นักเรียน 615 คน

ได้เตรียมเเค่ lab ฟิสิกส์ เคมี ชีวะค่ะ

นางสาว สุวิณา บัวเชย

เรียนคุณป้า ดร.ชัดเจนที่เคารพ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนทุ่งไชยพิทยา รัชมังคลาภิเษก

ซึ่งได้ร่วมกับคณะครูและเพื่อนนักเรียนเตรียมความพร้อมของห้องสมุด

เพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน ซึ่งตอนนี้พวกเราได้ฝึกซ้อมจัดมุมห้องสมุดและกิจกรรมเตรียมต่าง ๆ ดังนี้

1.มุมให้บริการยืมคืนหนังสือ / สืบค้นหนังสือ

2. มุมแนะนำหนังสือใหม่

3. มุมวรรณกรรมซีไรต์

4. มุมวารสาร / หนังสือพิมพ์

5. มุมเฉลิมพระเกียรติ พระราชนิพนธ์สมเด็จพระเทพ

6. มุมสารานุกรม

7. มุมหนังสือทั่วไปแบ่งตามระบบดิวอี้ ( 000-900)

8. มุมหนังสืออ้างอิง

9. มุมสืบค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต /พิมพ์งาน

10. มุมห้องสมุดเสียง

11. มุมซ่อมหนังสือ/เข้าปกหนังสือ

12. กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน

- จัดค่ายผู้นำเยาวชนรักการอ่าน(เชิญกวีซีไรต์,นักเขียนจากส่วนกลาง และในท้องถิ่นมาถ่ายทอดประสบการณ์การอ่าน การเขียน ให้คำแนะนำในการอ่าน การเขียนแก่นักเรียน

- คำถามประจำเดือน/มอบรางวัล/เกียรติบัตร

- รางวัลยอดนักอ่าน (คัดจากนักเรียนที่ยืมหนังสือจำนวนมากที่สุดในแต่ละเดือนแบ่งตามระดับ ม.1-ม.6)/มอบรางวัล/เกียรติบัตร

- หนังสือเล่มเล็ก บูรณาการทักษะการอ่าน/เขียน/ศิลปะ

- ปลูกต้นปัญญา นักเรียนเขียนคำถาม-คำตอบสาระองค์ความรู้ลงบนกระดาษที่ตัดเป็นรูปต่างๆระบายสีสันตามจินตนาการ เจาะรูร้อยเชือกนำไปผูกติดไว้ที่ต้นปัญญา/ให้นักเรียนที่มีความสนใจมาศึกษาและจดบันทึกลงในสมุดรักการอ่านส่งอาจารย์

ที่ปรึกษา

* ต้นปัญญาผลัดใบทุกเดือน*

- กล่องความรู้ (ติดไว้ตามเสาอาคารเรียน) ให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าสาระจากนิตยสาร/วาระสาร

- ลานหนังสือพิมพ์ (ที่อ่านหนังสือพิมพ์ตามบริเวณต่างๆในโรงเรียน)

- รอบรู้ก่อนบ่าย เวลา 12.40 น. จะรวมนักเรียนใต้ถุนอาคารเรียน 3 ตัวแทนนักเรียนนำเสนอความรู้เวียนตามกลุ่มสาระ

วันจันทร์ สาระวิชาภาษาอังกฤษ

วันอังคาร สาระวิชาคณิตศาสตร์

วันพุธ สาระวิชาภาษาไทย

วันพฤหัสบดี สาระวิชาวิทยาศาสตร์

วันศุกร์ สาระวิชาสังคมศึกษา

หนูจึงขออนุญาตขอคำปรึกษา คำแนะนำจากคณุป้าว่า ห้องสมุดของพวกหนูพอที่จะเป็นห้องสมุดในฝันได้หรือเปล่าค่ะ

ด้วยความเคารพรัก

ห้องสมุดทุ่งไชยฯอ่านแล้วน่าจะOkนะคะขอไปเจอของจริงจะประเมินเมื่อไหร่คะอย่าลืมศึกษา 9รายการในคู่มือนะคะ

คำถามจากวิทยกายภาพ ทุ่งไชยฯ ต้องนำเสนอวิทยกายภาพและต้องใช้ดปรแกรมด้วยค่ะอยากเห้นการเรียนระบบสุริยจักรวาล เรื่องราวท้องฟ้าดวงดาว ความเปลี่ยนของโลกจากโปรแกรมสำเสร็จค่ะ

ฝากให้ครูสาระสังคมฯ สาระภาษาไทย เล่และถามด้วยนะคะเพราะต้องนำเสนอ ส่วนมากที่โรงเรียนไม่ผ่านการประเมินเพราะกลุ่มสังคม ภาษาไทยไม่นำเสนอ และเสนอไม่ตรงประเด็น

เด็กชายธนพล ไชยพันธ์

เรียนท่าน ดร.ชัดเจนน่ะครับผมเป็นตัวเเทนเเล็ปภูมิปัญญาท้องถิ่นครับ ซึ่งทางเเล็ปเราได้ทำงานยังสอนในเรื่องการทำเสื้อแส่วน่ะครับ ซึ่งเเล็ปเราได้จัดทำสื่อ ICT ครับ ซึ่งมีดังนี้

- สารคดีเรื่องการทำเสื้อเเส่ว

- หนังสืออิเล้กทรอนิกส์

- Power Point

เเล้วท่านดร.ชัดเจนจะต้องให้ทางเเล็ปของเราจัดทำอะไรเพิ่มเติมไหมครับ

(ผมต้องขออภัยด้วยที่ส่งมาถามหลายครั้งครับ)

สวัดดีคะ หนูเป็นศิตเก่าของโรงเรียนสนมศึกษาคาร ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

เป็นศิตเก่า เมื่อสมัย ผ.อ. อุทัย ชัยงาม ได้ย้ายมาอยู่ที่ จ. เชียงใหม่ ดคะคุณครู สมนึก ครูศิลปศาสตร์ ครูต่างๆ ที่หนูจำไม่ได้ ดีใจด้วยนะคะ ที่ผ่านการประเมิณ ส่วนโรงเรียน สนมวิทยาคาร เป็นโรงเรียนในฝันกี่ปีแล้ว จากน้ำ กมลมาศ ..... นามสุกลไม่บอก ดีใจด้วยคะ รักครู มาก หากหนูมีโอกาสได้ไปที่สุรินทร์อีกครั้งหนูจะไปเยี่ยมเยียนนะคะ

ขอบพระคุณมากคะ ศิตเก่า

สวัดดีคะ หนูเป็นศิตเก่าของโรงเรียนสนมศึกษาคาร ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์

เป็นศิตเก่า เมื่อสมัย ผ.อ. อุทัย ชัยงาม ได้ย้ายมาอยู่ที่ จ. เชียงใหม่ ดคะคุณครู สมนึก ครูศิลปศาสตร์ ครูต่างๆ ที่หนูจำไม่ได้ ดีใจด้วยนะคะ ที่ผ่านการประเมิณ ส่วนโรงเรียน สนมวิทยาคาร เป็นโรงเรียนในฝันกี่ปีแล้ว จากน้ำ กมลมาศ ..... นามสุกลไม่บอก ดีใจด้วยคะ รักครู มาก หากหนูมีโอกาสได้ไปที่สุรินทร์อีกครั้งหนูจะไปเยี่ยมเยียนนะคะ

ขอบพระคุณมากคะ ศิตเก่า

ดีจายด้วยนะคะที่ผ่านการประเมิน ส่วนโรงเรียนหนูรอดูกรประเมินอีกครั้ง หากคายอยากรู้ว่าโรงเรียน หนูเป็นอย่างราย ขอให้เข้า www.google.com แล้วพิมว่าโรงเรียนบ้านป่าไม้เเดงนะจะ

จากศิตเก่าจร้า

นาย ชัยพร นิสังรัมย์

สวัสดีครับ ผมส่งมาจาก โรงเรียนพนมดงรักวิทยา ผมอยู่ในห้องสมุด

และผมประจำอยู่หน้า คอมพิวเตอร์ ผมจะต้องเตรียมการอย่างไรบ้าง

ท่านช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

พนมดงรัก ห้องสมุดประเมิน9ข้อ อ่านคู่มือนะคะ จะถามครูด้วยค่ะ

เด็กชายธนพล ไชยพันธ์

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนครับ ผมได้ส่งข้อความมาขอคำตอบจากท่านหลายครั้งเเล้วเกี่ยวกับกิจกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น(การปักลายเสื้อเเส่วจากผ้าลายขิด)เพื่อเตรียมรองรับการประเมินโรงเรียนในฝันหรือโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขณะนี้กระผมยังไม่ได้คำตอบจากท่านอาจารย์เลยครับ ขอความอนุเคราะห์ท่านอาจารย์ช่วยเพิ่มเติมรายละเอียดกิจกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นดังนี้

- สารคดีการทำเสื้อเเส่วจาก สพฐ.

- หนังสืออิเล็กทรอนิกส์

- Power Point

หนูอยู่โรงเรียนกาบเชิงวิทยาค่ะ

สวัสดีท่าน ดร.ชัดเจนครับผมตัวแทนจากห้องสมุดโรงเรียนกาบเชิงวิทยา

เด็กน้อยตั้งใจจริง

สวัสดีครับ ดร. ชัดเจน

ผมอยู่กิจกรรมห้องสมุด โรงเรียนพนมดงรักวิทยา จังหวัดสุรินทร์ รับผิดชอบเกี่ยวกับหน้าที่บรรณารักษ์ ต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมอีกครับ ว่าทำอย่างไรผมจึงจะมั่นใจในตนเอง มาก ๆ กว่านี้ครับ

มัคคุเทศก์โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ จะเข้าสู่การเป็น ร.ร.ในฝันอย่างเช่น ร.ร.อื่นๆได้อย่างไรค่ะ ตื่นเต้นมากเลยค่ะ แต่ที่รู้ๆ ก็คือ ร.ร.ยังพัฒนาไม่ถึงไหน บุคลากรนักเรียนก็ยังไม่พร้อม เพราะพึ่งจะมาเริ่มต้นในการพัฒนา >> จะทำอย่างไรดีค่ะ

มัคคุเทศก์โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูเป็นตัวแทนมัคคุเทศก์โรงเรียนจะทำอย่างไรดีค่ะ ให้โรงเรียนเข้าสู่โรงเรียนดีใกล้บ้าน ใกล้จะถึงการประเมินรอบแรก จะเตรียมตัวอย่างไรดีค่ะ เช่น กลัวรับสถานะการณ์ไม่ทันค่ะ --"

กราบเรียน คุณป้า ชัดเจน ที่เคารพ

หนูอยู่กิจกรรมภาษาญี่ปุ่น(โนริมากิ)หนูอยากทราบว่าคุณป้าจะถามหนูเป็นภาษาญี่ปุ่น

หรือภาษาไทยคะ หนูจะได้เตรียมตัวทัน

ด.ช.ชัยธวัช ช่างสลัก โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี

สวัดดีครับคุณป้าผมอยูที่ห้องประฎิบัติบัดการคอมพิวเตอร์ผมทำโปรแกรมDesKTopAuthor8iy[86Ixhk

ด.ช.ชัยธวัช ช่างสลัก โรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี

คุณป้าทำอะไรอยู่ครับ

วัชรินทร์ บุษบงค์

สวัสดีค่ะคุณป้าชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้หนูกำลังซ้อมร้องเพลงกับเพื่อนๆ คุณป้าทำอะไรอยู่คะ

นุจรินทร์ สทุมรัมย์

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ ตอนแรกได้ยินชื่อนึกว่าเป็นคูรครูผู้ชาย แต่เห็นแล้วมีความสุขมากที่ได้รับความรู้หลายเรื่องหลากหลายประสบการณ์ แต่ยังกังวลใจนะคะ เพราะโจทย์ที่ให้ทำการบ้านมา ไม่รู้ว่าคำตอบที่จะได้จะเป็นอย่างไร อีกไม่กี่วันจะได้เจอกับคุณครูแล้ว นักเรียนโรงเรียนรัตนวิทยาคมและคุณครูทุกคนเฝ้ารอวันนั้น ทุกคนทำงานเต็มที่ เต็มกำลังเต็มความสามารถ คูณครูอย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ

สวัสดีค่ะ คุณป้าชัดเจนที่เคารพ หนูเป็นนักเรียนห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์โรงเรียนพนมดงรักวิทยาค่ะ หัวข้อในการนำเสนอของหนูและเพื่อน ม.ต้น เป็นเรื่องพื้นที่และปริมาตรค่ะ โดยนำเสนอเรื่องปริซึม กรวย พีระมิด ทรงกระบอก หนูอยากทราบว่าเนื้อหานี้เหมาะสมดีหรือไม่คะ และควรนำเสนออย่างไรจึงจะผ่านคะ

นุจรินทร์ สทุมรัมย์

สวัสดีค่ะ คุณครู

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบเกี่ยวกับสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี และโจทย์ที่ถูกตั้งไว้ก็คือ minicompany ทางโรงเรียนมีปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณหลายด้านรวมทั้งบุคลากรในการสอน จึงได้จัดทำเพียงขนมไทยง่ายๆที่เด็กๆสามารถทำขายหารายได้ในเทศกาลต่างๆ และจัดทำขนมถั่วกรอบแก้วส่งขายร้านค้าชุมชนและสหกรณ์โรงเรียน ส่วนในงานด้านอื่นๆได้มีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเกษตรพอเพียง การจัดให้เด็กๆได้เรียนรู้เด็กๆสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ สามารถสร้างอาชีพให้ได้ในระดับหนึ่ง เช่นการสอนจัดสวนถาด การต่อต้นโมก(โมกพื้นเมือง ที่มีอยู่มากมายในบริเวณโรงเรียน) เพื่อเพิ่มมูลค่า ไม่ทราบว่าการจัดการเรียนการสอนแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ อยากทราบคำตอบมากค่ะ (ตอนนี้เด็กที่โรงเรียน ตั้งใจเรียนมากกว่าเดิมมากเลยคะเพราะทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบ ) ทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนพี่เลี้ยง(โรงเรียนรัตนบุรี และท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ) โดยเฉพาะโรงเรียนรัตนบุรีให้การช่วยเหลือด้านสาระการงานอาชีพ ภาษาอังกฤษ ศิลปะดนตรี นาฏศิลป์ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

ณัฐฐินันท์ กิ่งเกต

หนูอยู่มุมซีไรต์ของโรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูอยากรู้คำถามว่าท่านต้องการถามในเรื่องใดและหนูควรนำเสนอในเรื่องใดถึงจะผ่านการประเมินค่ะ

อภิชาติ และทรงวุฒิ

พวกผมต้องทำยังไงดีไม่ให้ตื่นเต้นครับและต้องทำตัวอย่างไรบ้างครับจากร.ร.พนมดงรักวิทยา ดร.ชัดเจน

จากเด็กห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาจังหวัดสุรินทร์หนูอยู่ในมุมท้องถิ่นหนูต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

มุมท้องถิ่นห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูอยู่มุมท้องถิ่นห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาค่ะ หนูจะต้องเตรียมตัวยังไงคะสำหรับการประเมินในครั้งนื้

เพื่อจะให้โรงเรียนผ่านการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน

จากโรงเรียนพนมดงรักวิทยา (ลิงน้อย)

หนูอยู่ lab ห้องสมุดของโรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูอยู่มุมโสตทัศน์หนูอยากรู้ว่าหนูต้องเตรียมตัวยังไงบ้างค่ะ

โรงเรียนพนมดงรักวิทยา (เด็กดื้อ)

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

หนูอยู่ lab ห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยามุมเฉลิมพระเกียรติหนูอยากทราบว่าหนูต้องทำตัวอย่างไรบ้างค่ะ

ผมต้องการคำแนะนำในการประเมินในวันที่18นี้ครับ จากพนมดงรักวิทยา แล็บห้องสมุด

หนูอยู่รร. ห้องสมุดพนมดงรักวิทยา

อยากถามว่า ทำอย่างไรค่ะหนูต้องการความมั่นใจเวลาพูด ไม่ให้ตื่นเต้น

ขอบคุณมากค่ะ

จาก โรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูอยู่มุมอ้างอิงหนูอยากถามว่าหนังอ้างอิงที่หนูอ่านต้องจดบันทึกเรื่องที่หนูอ่านมั๊ยค่ะ

ผมอ่านหนังสือ1เล่มมีชื่อเรื่อง ดังนี้ วิทยาศาสตร์ฉลาดรู้ เรื่อง พลังงาน ผมอ่านเข้าใจนิดหน่อย ผมต้องอ่านเพิ่มใหมครับ

ผมอยู่มุมเฉลิมพระเกียรติผมอยากรู่ว่าท่านจะถามอะไรเกี่ยวกับมุมเฉลิมพระเกียรติบ้างครับ?ท่านช่วยบอกผมทีนะครับ

สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา รับผิดชอบมุมวารสารของห้องสมุดค่ะตอนนี้โรงเรียนของเรากำลังฝึกกิจกรรมต่างๆเพื่อเตรียมรับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านค่ะหนูอยากทราบว่าคณะกรรมการจะถามคำถามเกี่ยวกับวารสารและหนังสือพิมพ์อย่างไรบ้างค่ะ

เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจนไทยแท้ หนูมาจากกิจกรรมห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยา จ.สุรินทร์ หนูรับผิดชอบมุมบรรณารักษ์ค่ะตอนนี้หนูกำลังศึกษาเกี่ยวกับระบบ elibrary อยู่ค่ะ ดร.ชัดเจนช่วยแนะนำหน่อยค่ะว่าต้องเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษเกี่ยวกับระบบ elibrary และหน้าที่ของบรรณารักษ์ ที่จะสามารถตอบคำถามดร.ได้อย่างมั่นใจค่ะ...

นางสาว อภิญญา สุมิตร

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันเป็นนักเรียนในห้องปฏิบัติการห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ดิฉันอยู่ประจำมุมซีไรท์ ต้องการที่จะถาม ดร.ชัดเจน ไทยแท้ในวันนั้น ดร.ชัดเจนไทยแท้ จะถามคำถามอะไรบ้างค่ะ

ยุวบรรณารักษ์ โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

ดิฉันรับผิดชอบงานห้องสมุด คือเป็นยุวบรรณารักษ์ค่ะ หนูจะต้องรู้รายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับห้องสมุดและมุมอื่นๆด้วยไหมค่ะ

แล้วหนูจะต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ

มุมสืบค้นห้องสมุดโรงเรยนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะ ดร.หนูอยู่มุมสืบค้นหนูอยากให้ ดร.แนะนำเกี่ยวกับมุมสืบค้นให้หน่อยค่ะว่าควรเตรียมตัวยังไงบ้างค่ะถึงจะผ่านการประเมิน

ด.ญ.จันนภา มุมท้องถิ่น

จากเด้กห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูรับฝิดชอบมุมท้องถิ่นหนูต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

ผมอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา ผมต้องการคำแนะนำในการประเมินในวันที่18ครับ จากแล็บห้องสมุด

ห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะ หนูมาจากโรงเรียนพนมดงรักวิทยา งานห้องสมุด อยู่มุมอ้างอิง หนูอยากทราบว่าหนูควรจะรู้ข้อมูลหนังสืออ้างอิงทั้งหมดเลยใช่ไหมค่ะ แล้วถ้าหนังสือมีไม่ครบ เช่น สารานุกรมไม่ครบจำนวน หนังสือประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม เอกลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นประจำจังหวัดมีไม่ครบ หนูจะต้องทำอย่างไรค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา อยู่มุมโสต อยากให้ดร.ชัดเจน ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะว่าทำยังไงหนูถึงจะไม่ตื่นเต้นและเป็นคนที่กล้าแสดงออก

ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ

ผมอยู่ มุมอ่านหนังสือต้องอ่านหนังสือ 3 เล่มกว่าจะเข้าใจ ผมต้องอ่านอย่างไรจึงจะเข้าใจมากที่สุด

สวัสดีค่ะหูนอยู่มุมอ้างอิงหูนอยากทราบว่าเกี่ยวกับอะไรบางค่ะ

จาก โรงเรียนพนมดงรักวิทยาจากมุมซีไรต์หนูอยากจะถามว่ามุมซีไรต์จะต้องทำอย่างไรบ้างและถ้าอ่านหนังสือซีไรต์ที่หนูอยากถามควรทำอย่างไรบ้าง

เด็กมุมอ่านหนังสือโรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ สบายดีไหมค่ะ? หนูอยู่ Lab ห้องสมุด

อยากถาม ดร.ชัดเจน ว่า ท่านจะถามแบบไหนค่ะ? ระหว่างแบบสุ่มหรือถามเป็นราย

บุคคลค่ะ หนูจะได้ทำตัวถูกและพร้อมที่จะตอบคำถาม หนูก็มีเรื่องที่จะถามแค่นี้ค่ะ

ก็ขอให้ ดร.ชัดเจน มีสุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

จากเด็กห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูอยู่มุมท้องถิ่นหนูต้องทำตัวอย่างไรบ้าง เเละดร.จะถามคำถามแบบไหนค่ะ

สวัสดีค่ะหนูมาจากโรงเรียนพนมดงรักวิทยางานห้องสมุดรับผิดชอบมุมอ่านหนังสือหนูอยากทราบว่าเวลาที่ ดร.ถามแล้วหนูตื่นเต้นจะต้องทำอย่างไรไม่ให้ตื่นเต้นค่ะ

โรงเรียนพนมดงรัก(แพนด้าน้อย)

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน

หนูอยู่ lab ห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยา มุมวารสารและหนังสือพิมพ์ หนูต้องทำอย่างไร อยากให้ ดร.ชัดเจนแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูมาจากโรงเรียนพนมดงรักวิทยา อยู่มุมอ่านหนังสือ อยากให้ดร.ชัดเจนแนะนำว่าเวลาดร.ชัดเจนถามว่าอะไรบ้าง ว่าหนุจะตอบได้ไหม

โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะหนูอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยาอยู่ labห้องสมุดรับผิดชอบมุมวารสารหนังสือพิมพ์หนูอยากทราบว่าในวันที่กรรมการมาประเมินถ้าอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับของวันนั้นไม่ทัน แล้วกรรมการถาม ควรทำอย่างไรค่ะ

หนูอยู่labห้องสมุด มุมโสตทัศน์หนูต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ ขอบคุณคะ

ผมอยู่มุมโสตผมอยากรู่ว่าด.ร.ชัดเจน จะถามอะไรผมครับ

ตัวแทนมุมสืบค้นข้อมูล bank

สวัสดีครับ ดร. ชัดเจน ผมอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา จ. สุรินทร์ ผมได้อยู่กิจกรรมห้องสมุด และอยู่มุมสืบค้นข้อมูล ผมเริ่มหัดใช้ข้อมูล E-library ห้องสมุด และใช้ google ในการสืบค้นข้อมูลมาได้ประมาณ 2เดือนแล้วแต่ผมก็ยังทำอะไรไม่ค่อยถูกเลยครับ

แม้แต่การพิมพ์ดีด ผมก็ทำไม่ค่อยได้ ไม่คล่องเลยครับ

และผมต้องการทราบคำตอบจาก ดร. ว่า

การพิมพ์ดีดเร็วหรือช้ามีผลอะไรต่อการประเมินบ้างครับ และในวันประเมินถ้าผมตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก ผมควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับก่อนการประเมิน

ขอให้ ดร. ช่วยเเนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ..ผมครูกลุ่มสาระภาษาไทย โรงเรียนศรีณรงค์พิทยาลัย อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ อยากได้คำแนะนำจากท่าน เพื่อใช้ประกอบกิจกรรมรับการประเมินที่ยั่งยืนต่อไป คือ กลุ่มสาระภาษาไทย ขณะนี้ที่โรงเรียนมีกิจกรรม เช่น แสดงละครมัทนพาธา กิจกรรมกล่าวสุนทรพจน์ กิจกรรมแต่งกลอนสด กิจกรรมเกมการศึกษา ครับ..มิทราบว่าแต่ละกิจกรรมต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง..อยากได้คำแนะนำที่สามารถปฏิบัติได้ครับ....เพราะที่ผ่าน ๆ มา Roving Team ได้มาติดตาม ปรากฎว่าภาษาไทยให้เปลี่ยนแปลงกิจกรรมเกือบ 100% เด็กนักเรียนก็หมดกำลังใจ...ตอนนี้ก็กำลังเริ่มต้นปรับพื้นฐานใหม่ ส่วนกิจกรรมก็อย่างที่กล่าวข้างต้นครับ..รบกวนแค่นี้นะครับ...จะรอรับฟังคำตอบ..

จาก....กลุ่มสาระภาษาไทย โรงเรียนศรีณรงค์พิทยาลัย

รักคุณป่ามากค่ะ

โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนในฝันเเล้วนะค่ะ

ขอบคุณคุณป้ามากเลยค่ะ

จากโรงเรียนชุมชนบ้านหันมัญจาคีรี

1.ชาวพนมดงรักตอบไม่ทันแล้วนี้เจอกัน อ่านคู่มือนะคะ โชคดีนะคะ

2.ดีใจที่ชาวศรีณรงค์ถาม ภาษาไทยเท่าที่บอกน่าจะมีเค้าลางที่ดี แต่พื้นฐานต้องแน่นคะ ไม่ใช่จะเสนอมัทนพาธาเท่านั้นถ้าเสนอต้องมีพื้นฐานคำประพันธ์เป็นอย่างดี  เกมการศึกษาเสนออะไรคะ ไม่OK ค่ะกล้าวสุนทรพจน์ ขอดูการเขียนสุนทรพจน์ด้วยนะคะ

3.หนูนวรัตน์ จากบ้านหันมัญจา คิดถึงทุกคนนะคะ

โรงเรียนพนมดงรัก วิทยา

วันนี้เป็นวันที่ 18 แล้วเป็นวันที่ ดร. ชัดเจนจะมาประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้านแล้ว ผมตื่นเต้นจังเลยครับ

สวัสดีค่ะ..

ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคราพ

ดิฉันเด็กหญิงเปรมสุดา ขันธรัตน์ นักเรียนชั้นม.3/2

โรงเรียนสังขะ ดิฉันอยากให้ดร. มาประเมินโรงเรียนดิฉันเร็วๆค่ะ

เพราะช่วงนี้ที่โรงเรียนมีบรรยากาศดี กิจกรรมก็น่าสนใจค่ะ

มีแต่กิจกรรมที่ให้นักเรียนแสดงความสามารถ มีสาระ ความรู้ที่ดีค่ะ.

อยากให้ ดร. มาเห็นค่ะ ขอให้โรงเรียนเราผ่านการประเมินด้วยนะค่ะ..

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ...

เด็กหญิง สีวลี สมเสร็จ

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิงสีวลี สมเสร็จ ค่ะหนูอยู่โรงเรียนพนมดงรักวิทยาค่ะหนูขอบพระคุณคุณครูชัดเจน มากน่ะค่ะที่ให้โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนในฝัน ขอขอบพระคุณค่ะ

นางสาวสุภาพร ปิยไพร

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูอยู่Labห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยานะค่ะ ในนามตัวแทนLabห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาหนูขอขอบคุณท่านดร.ชัดเจนมากนะค่ะที่ให้โรงรียนพนมดงรักวิทยาเป็นโรงเรียนในฝันและหนูก็ดีใจมากที่โรงเรียนพนมดงรักวิทยาได้เป็นโรงเรียนในฝัน

นางสาวอภิญญา สุมิตร

สวัสดีค่ะท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันอยู่ประจำLabห้องสมุดโรงเรียนพนมดงรักวิทยาขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจนที่มาประเมินโรงเรียนของดิฉันให้เป็นโรงเรียนในฝัน

โรงเรียนพนมดงรัก(แพนด้าน้อย)

สวัสดีค่ะคุณครูชัดเจน

หนูขอขอบคุณมากค่ะที่ให้โรงเรียนหนูเป็นโรงเรียนในฝัน

ห้องสมุดร.รพนมดงรักวิทยา

สวัสดีค่ะดร.ชัดเจนหนูเป็นตัวแทน LABห้องสมุดร.ร.พนมดงรักวิทยาพวกเราต้องขอขอบคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ฝันของพวกเราเป็นจริง พวกเราดีใจมากๆๆๆๆๆๆๆที่โรงเรียนของพวกเราเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน และขอขอบคุณจากใจจริงอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน หนูเป็นตัวแทน LAB คณิตศาสตร์ ร.ร.พนมดงรักวิทยา พวกเรา LAB คณิตศาสตร์ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจนเป็นอย่างมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะค่ะที่ให้โรงเรียนที่อยู่ชายแดนอย่างโรงเรียนเราได้เนโรงเรียนดีใกล้บ้าน และหนูขอขอบคุณจากใจจริง และสุดท้ายนี้ขอให้ท่า ดร. มีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ ท่าน ด.ร.ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ เด็กหญิง ดารัตน์ สายยศ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนพนมดงรัก วิทยาค่ะ จากที่ประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน รุ่น 2 โรงเรียนหนูได้เป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน หนูขอขอบพระคุณท่าน ด.ร.ชัดเจน เป็นอย่างสูงนะค่ะ

ขอขอบคุณท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ มากนะครับที่ให้โรงเรียนสนมศึกษาคารได้ผ่านการประเมินครับ และ ขอให้ท่านมีความสุขมากๆนะครับ

ครูปราณี นามสว่าง

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันได้ไปดูการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 2 คือโรงเรียนพนมดงรักวิทยา ดีใจมากคะที่เห็นอาจารย์ ดิฉันได้นำลูกศิษย์ไปศึกษาดูงานด้วย เพราะจะต้องประเมินรุ่นที่ 3 ประทับใจมากที่ท่านเป็นกันเองดี ดิฉันรับผิดชอบในกลุ่มสาระสังคม ได้เห็นแนวทางในการประเมินบ้างแต่ก็จะต้องหาข้อมูลต่างๆ รายละเอียดในการประเมิน เพือจะได้นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนในส่วนที่ขาดหายไป ท้ายนี้ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะคะส่วนดิฉันจะทำหน้าที่ของครูสังคมศึกษาอย่างเต็มความสามารถ ถ้าจะกรุณาครูคนนี้ดิฉันขอทราบเทคนิควิธีการสอนสังคมศึกษาที่สนุก ไม่น่าเบื่อ เด็กๆ ชอบด้วย

ขอบพระคุณมากคะ

ครูโรงเรียนแนงมุดวิทยา สพท.สร 3

ด.ช.สมรักษ์ โชติชุม 1/3

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ดร. จะมาประเมินโรงเรียนของกระผม อย่างไรก็ขอให้โรงเรียนของกระผมผ่านเกณฑ์การประเมินด้วยนะครับ สวัสดีครับ

นักเรียนโรงเรียนสังขะ

ตอนไหนดร.ชัดเจน ไทยแท้ จะมาประเมินโรงเรียนสังขะคะ

ที่สุรินทร์ มีนัดเดือน ตค. ดังนี้ค่ะ

วันที่ 27 ที่กาบเชิง

วันที่ 28 ที่สังขะ

วันที่ 29ที่ศรีณรงค์และ วันที่ 30 ที่รัตนบุรี

แล้วเจอกันนะคะ

นักเรียนโรงเรียนสังขะ

กระผมเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนสังขะชั้นม.2/2 มีความภูมิใจมากที่ ดร.ชัดเจน มาประเมินโรงเรียนของผม

เพราะว่าโรงเรียนเราเตรียมการประเมินเป็นอย่างดี และนักเรียนโรงเรียนสังขะทุกๆคนยินดีต้อนรับท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ด้วยความยินดียิ่ง

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมชาวสุรินทร์แล้วเจอกันนะคะ

ด.ญ.สุดารัตน์ กิ่งแก้ว และด.ญ.พัชราวรรณ ไหมทอง

ท่านทำให้พวกเราลุ้นมากค่ะ

อยากให้คุณครูชัดเจนแนะนำเกียวกับการเตรียมตัวประเมินโรงเรียนในฝันในงานห้องสมุดคะ หนูอยู่โรงเรียนสมชัย อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์คะ

ตอนนี้หนูอยู่โรงเรียนสามชัย อ. สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ได้ข่าวว่าจะประเมินโรงเรียนในฝันวันที่ 23 ธ.ค. 52 หนูอยากให้มาประเมินเร็วๆหนูจะได้มีเวลาเยนอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาคอยเตรียมแต่จะประเมินโรงเรียนในฝัน

ด.ช.ภัทรพงศ์ แก่นจันทร์

ตอนนี้โรงเรียนอนุบาลหนองโดนกำลังประเมินโรงเรียนในฝันอยู่ครับ 14/01/2553

ด.ญ.รุ่งทิวา แสงโชติ

สวัดดีค่ะหนูชื่อด.ญ.รุ่งทิวา เเสงโชติ ชั้นประถมศึกษาปี่ที่6/1โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ หนูอยากจะถามคุณครูชัดเจน เรื่อง

โปรแกรมคอกโคดายคืออะไรค่ะ

ด.ญ.รุ่งทิวา แสงโชติ

สวัดดีค่ะหนู ชื่อด.ญ. รุ่งทิวา แสงโชติ ป.6/1วันนี้โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์มีการประเมินโรงเรียนในฝันดร.ชัดเจนมีอะไรจะแนะนำไหมค่ะ

จุไรวรรณ ภักดีแก้ว

มากำจัดจุดอ่อนกันเถอะ ตอน รักการอ่าน

ขอบคุณ

สวัสดีค่ะ หนูขอขอบคุณคุณครูมากค่ะที่ให้ ร.ร.บ้านนาทม ต.นาทม อ.นาทม จ.นครพนม ด.ญ จิดาภาลาดำ

ตอบกลับด้วยนะค่ะ

สวัสดดีค่ะ ดร. ชัดเจนหนูอยู่ห้องสมุด ร.ร โพธิ์ทองวิทยาคารที่ ดร จะมาประเมินวันที่ 9มี ค 2553 อยากทราบว่าพวกเราต้อง

เตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะเพื่อให้ ร.ร ผ่านการประเมินครั้งนึ้ ขอบคุณค่ะ

ด.ญ.ณิชกานต์ รุ่งเรือง

ดร.ชัดเจนหนูอยู่ Lab ภาษาไทยค่ะที่โรงเรียนพนมดงรักวิทยา ชื่อ ด.ญ. ณิชกานต์ รุ่งเรือง ค่ะ ชั้น ม.1/2 อาจารย์ที่ปรึกษาคืออาจารย์ อรอนงค์ มีสะอาด ค่ะ ซึ่งอาจารย์ที่ปรึกษาของหนูก็อยู่ Lab ภาษาไทยเหมือนกันค่ะ ยังไงก็ขอขอบคุณ ดร. ชัดเจนมากน่ะค่ะที่ให้โรงเรียนของหนูผ่านการประเมิน ซึ่งหนูเก็ทำเต็มที่แล้วค่ะ ขอบคุณดร. ชัดเจนมากค่ะ

ครูสุภัตรา วงมาเกษ

เรียน ดร.ชัดเจนค่ะ

โรงเรียนกระเทียมวิทยา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ เป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ค่ะ รอรับการประเมิน

ในภาคเรียน 1/53 นี้ คงได้รับคำแนะนำดี ๆ จากอาจารย์นะคะ

สวัสดีค่ะ

ดิฉันเด็กหญิง วิริยา สืบสวน

ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านสวายค่ะ

ขอขอบคุณคุณครูมากน่ะค่ะ

ที่ได้ให้คำแนะนำในสิ่งที่ดี

ทำให้ดิฉันมีความกล้าแสดงออกมากขึ้นค่ะ

ขอให้คุณครูมีความสุขมากๆน่ะค่ะ

ครูศิริพร ศรีน้อย

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ที่เคารพค่ะ

โรงเรียนกระเทียมวิทยา อำเภอสังขะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 3 กำลังเตรียมการเพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ( คาดว่าจะถูกประเมินเป็นโรงเรียนแรก ในภาคเรียนที่ 1 / 53 ) อยู่ค่ะ ท่านผู้อำนวยการสุวรรณ สายไทยและพวกเราทุกคนรู้สึกเป็นกังวลมากกลัวเตรียมการไม่ดีพอ พวกเราขอคำชี้แนะจากท่านด้วยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมในส่วนของมัคคุเทศก์มีแนวทางเตรียมการอย่างไรบ้างคะ ขอความกระจ่างด้วยค่ะ

แหลบสังคม โรงเรียนพนมดงรักวิทยา

ขอขอบคุณ ดร.ชัดเจนไทยแท้ที่ให้โรงเรียนหนูได้ผ่านการประเมิณ

ขอขอบคุณค่ะ

เด็กหญิงศิริลักษณ์ ศรีวรษา

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยเเท้

หนู เด็กหญิงศิริลักษณ์ ศรีวรษา

เดิมอยู่โรงเรียนบ้านสวายน่ะค่ะ

ตอนนี้หนูขึ้นชั้น ม. 1 เเล้วค่ะ

หนูไปเรียนที่โรงเรียนวีรวัฒโยธิน

หนูขอขอบคุณ ดร.ชัดเจน ไทยเเท้

มากเลยน่ะค่ะ ที่ทำให้โรงเรียนเก่าของหนูมีความ

กล้าเเสดงออกในเรื่องต่างๆๆ

ทำให้โรงเรียนบ้านสวายมีชื่อเสียงไปทั้วเลยค่ะ

หลังที่ประเมินเสร็จน่ะค่ะก็มีหลายๆๆโรงเรียน

มาดูมาศึกษาว่า ทำมัยโรงเรียนของเราถึงได้เป็นโรงเรียนในฝัน

หนูเเละเพื่อนๆๆภูมิใจมากเลยน่ะค่ะ

ยังดีใจไม่หายเลยค่ะ

รัก ดร.ชัดเจน มากน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ศิริกุล บุญญะกรรจ์

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนกระเทียมวิทยา สพท.สุรินทร์ เขต3 ค่ะ ตอนนี้ทางโรงเรียนอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมรอรับการประเมินจากท่านดร. ซึ่งก็ใกล้เข้ามาทุกที ดิฉันดูแลกิจกรรมห้องปฏิบัติการทางภาษาต่างประเทศค่ะ ต้องยอมรับว่านักเรียนค่อนข้างเกร็งที่มาเรียนในแล็ปภาษาในช่วงแรก แต่พอได้เริ่มลองทำกิจกรรม นักเรียนก็สนุกกับการออกเสียงผ่านโปรแกรม tell me more ค่ะ คงต้องยกความดีให้โครงการโรงเรียนในฝันที่ทำให้พวกเราได้มีโปรแกรมที่ได้รับความรู้และความเพลิดเพลินไปพร้อมๆกัน ได้มีโอกาสได้ใช้ ได้ศึกษา ดิฉันคงต้องขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากท่าน ดร.ถึงแนวทางในการจัดกิจกรรมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและพร้อมต่อการรองรับการประเมิน (ซึ่งก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว)

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ค่ะ

ครูสนชัย ทวีอินทร์

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ผมเป็นครูโรงเรียนกระเทียมกระเทียมวิทยา สพท.สร. 3 รับผิดชอบสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ต้องขอบคุณโครงการนี้ครับที่ทำให้โรงเรียนมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับด้าน ICT และมีการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ขณะนี้ที่กลุ่มสาระสังคม กำลังฝึกนักเรียนในการสืบค้นข้อมูลทางอินเตอรืเน็ตเกี่ยวกับเรื่องของปราสาทในจังหวัดสุรินทร์ โดยใช้โปรแกรม GooGle Earth สนุกดีครับ ทำให้ครูและนักเรียนมีความรู้เพิ่มมาก ขอคำแนะนำจาก ดร.ชัดเจน ด้วยครับ กิจกรรมการสืบค้นข้อมูลปราสาทในจังหวัดสุรินทร์ ควรมีข้อมูลมากน้อยแค่ไหนครับ ต้องเตรียมอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันครูโรงเรียนกระเทียมวิทยา สพท.สุรินทร์ เขต3 ค่ะ ซึ่งตอนนี้ทางโรงเรียนอยู่ในช่วงเตรียมความพร้อมรอรับการประเมิน ดิฉันดูแลกิจกรรมใน lab ภาษาอังกฤษค่ะ คือ การจัดกิจกรรมบูรณาการชุมชน 3 เผ่า คือ 1. สาทส่วย (ภาษาอังกฤษ)2. โครงงานกันตรึมเขมร (ภาษาอังกฤษ) 3. How to make (อาหารลาว) ดิฉันมีข้อสงสัยและขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากท่าน ดร. ในเรื่องการจัดกิจกรรม Lab ภาษาอังกฤษ ว่า นอกจากการสอนที่ต้องใช้โปรแกรม Tell Me More แล้ว ยังต้องจัดให้มีกิจกรรมการสอนที่ใช้สื่อการเรียนรู้อื่น อีกหรือไม่ เพราะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศของโรงเรียนมีไม่เพียงพอค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับตอบและคำแนะนำค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครู

ดิฉันได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบเกี่ยวกับสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี และโจทย์ที่ถูกตั้งไว้ก็คือ minicompany ทางโรงเรียนมีปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณหลายด้านรวมทั้งบุคลากรในการสอน จึงได้จัดทำเพียงขนมไทยง่ายๆที่เด็กๆสามารถทำขายหารายได้ในเทศกาลต่างๆ และจัดทำขนมถั่วกรอบแก้วส่งขายร้านค้าชุมชนและสหกรณ์โรงเรียน ส่วนในงานด้านอื่นๆได้มีการดำเนินงานเกี่ยวกับการเกษตรพอเพียง การจัดให้เด็กๆได้เรียนรู้เด็กๆสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ สามารถสร้างอาชีพให้ได้ในระดับหนึ่ง เช่นการสอนจัดสวนถาด การต่อต้นโมก(โมกพื้นเมือง ที่มีอยู่มากมายในบริเวณโรงเรียน) เพื่อเพิ่มมูลค่า ไม่ทราบว่าการจัดการเรียนการสอนแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ อยากทราบคำตอบมากค่ะ (ตอนนี้เด็กที่โรงเรียน ตั้งใจเรียนมากกว่าเดิมมากเลยคะเพราะทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบ ) ทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากโรงเรียนพี่เลี้ยง(โรงเรียนรัตนบุรี และท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ) โดยเฉพาะโรงเรียนรัตนบุรีให้การช่วยเหลือด้านสาระการงานอาชีพ ภาษาอังกฤษ ศิลปะดนตรี นาฏศิลป์ ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะค่ะ

กราบเรียนคุณครูชัดเจน ไทยแท้

กระผมชื่อด.ช.ชนินทร์ นามจิตต์ ขอบคุณที่ให้โรงเรียนของผมเป็นโรงเรียนในฝัน

เเต่ชัวนี้ระบบไฟ มันตกมาก คับ เลย งด เรียนคอมฯ มาสักระยะหนึ่งเเล้ว เเต่ชัวนี้จะใกล้ประเมินโรงเรียนในฝัน

เเต่ไฟก็จะตกอีกเเล้ว ผมจึงเครียดมากครับ ที่กำลังซอมที่จะประเมินในวันที่23 นี้ ครับ

ยังเครารพเเละคิดถึงจาก ด.ช.ชนินทร์ นามจิตต์ โรงเรียนบ้านระมาดค้อ

สวัสดีคับ **********--------------------

ด.ญ.โสภิตา มะลิซ้อน

สวัสดีคะ อาจารย์แม่ หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา ตอนนี้โรงเรียนเรากำลังซ้อมประเมินโรงเรียนในฝันอยู่คะ หนูชื่อด.ญ.โสภิตา มะลิซ้อน อยู่Labกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วันนี้หนูมาแค่ทักทายอาจารย์แม่คะแต่คราวหน้าหนูจะนำข้อข้องใจเกี่ยวกับโรงเรียนในฝันและLabจะนำมาปรึกษาอาจารย์แม่น่ะคะ สุดทายนี้ขอให้อาจารย์แม่สุขภาพแข็งแรงน่ะคะ

เรียน ด.ร ชัดเจน ที่เคารพ หนูชื่อเด็กหญิง จีรณา คำผล เป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยาค่ะ

ตอนนี้หนูศึกษาอยู่มัธยมปีที่3 ค่ะ ด.ร ทำให้เพื่อนเพื่อนมีความกล้าแสดงออกมากเลยค่ะหนูอยู่lad อังกฤษค่ะ

โรงเรียนของหนูก็ใกล้จะถึงการรองรับการประเมินแล้วหนูตื่นเต้นมากค่ะ ซึ่งก็ใกล้เข้ามาทุกทีเเล้ว

ขอบคุณค่ะ

กิจกรรมสหกรณ์ โรงเรียนพนาสนวิทยา

เรียนอาจารย์ชัดเจน  ไทยแท้   ที่เคารพ

    กระผมครูรับผิดชอบกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนมีปัญหาดังต่อไปนี้ 1.ระบบบาโค้ด ในการกรอกข้อมูลซึ่งไม่สามารถกรอกต่อไปได้ ควรแก้ไขปัญหาอย่างไรดีครับ

2.ในการประเมินในครั้งนี้ กิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนท่านอาจารย์ดูส่วนใดบ้างครับ ขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่สละเวลาอ่านข้อมูล.....จากโรงเรียนพนาสนวิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์
ด.ญ.จริยาภรณ์ พรหมบุตร

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้

หนูชื่อ ด.ญ. จริยาภรณ์ พรหมบุตร

อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

หนูอยู่ lab computer อยู่โปรแกรม pro/desktop

ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ตอนนี้หนูกำลังซ้อมโปรแกรม pro/desktop อยู่ค่ะ

ซึ่งคุณครูประจำ lab computer ให้นักเรียนทำมาคนละ10ชิ้น

แต่หนูพึ่งทำได้ไม่กี่ชิ้นเองค่ะ

สุดท้ายหนูอวยพรให้ ดร. ชัดเจน มีความสุขตลอดไป และอายุยืนนานค่ะ

***สวัสดีค่ะ***

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนู ด.ญ.ละออพรรณ โสรถาวร นักเรียนชั้น ม.2/1

เป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา สพท.สุรินทร์ เขต3ค่ะ อยู่ labคอมพิวเตอร์ ทำโปรแกรม Google Sketch Up โปรแกรมออกแบบภาพ 3 มิติ ตอนนี้หนูกำลังออกแบบบ้านในฝันอยู่ค่ะ หนูอยากจะถาม ดร.ชัดเจน ว่า ก่อนที่เราจะวาดภาพลงคอมพิวเตอร์เราต้องสเก็ตภาพลงกระดาษก่อนหรือเปล่าค่ะ แต่ตอนนี้หนูทำลงคอมพิวเตอร์เลย ดร.ชัดเจน ว่าหนูทำลัดขั้นตอนหรือดปล่าค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ ด.ร.ชัดเจน

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ สพท.สรินร์เขต3 หนูซึ่งอยู่ labคอมพิวเตอร์ค่ะโปรแกรม google sketchup เป็นโปรแกรมที่ออกแบบภาพสามมิติ เช่นบ้าน สวน และตอนนี้หนูทำผลงานออกมาบ้างแล้ว เมื่อครั้งที่แล้วมา

กรรมการมาตรวจหนูรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะหนูเป็นคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก ประหม่า และกรรมการได้ถามหนูว่าเส้นสเกลมีความยาวและความสูงหรือไม่ ตอนนี้หนูยังหาอยู่ แต่หาไม่เจอ และหนูจะพยายามหาต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ ด.ร.มีความสุขสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะค่ะ

ด.ญ.สุภาวิตา มาลีหวล

กราบเรียนท่านอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ค่ะ

หนูชื่อ ด.ญ. สุภาวิตา มาลีหวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 หนูอยู่ LabSchool คอมพิวเตอร์ค่ะ LabSchool คอมพิวเตอร์มีทั้งหมด 7 โปรแกรม หนูอยู่ โปรแกรม Dremweaver ค่ะ หนูทำหน้าที่เป้นไกดืประจำ Lab ด้วยค่ะ หนูอยากจะขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ ชัดเจน ว่า น้องๆ และเพื่อนๆ ใน Lab ของหนูไม่ค่อยกล้าพูดค่ะ คือว่าเวลาท่านคณะกรรมการประเมินโรงเรียนถามก็จะไม่ค่อยตอบ หรือถ้าจะตอบก็ตอบเสียงเบาค่ะหนูต้องมีวิธีการสอนและฝึกซ้อมน้องๆและเพื่อนๆอย่างไรค่ะในฐานะที่หนูเป็นไกด์ประจำ Lab หนูจึงอยากขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ ชัดเจน ค่ะ

กราบขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะสำหรับคำแนะนำของท่านอาจารย์ชัดเจนค่ะ

ด้วยความเคารพและความรักเป็นอย่างยิ่งค่ะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ กระผมเด็กชาย ธานิ ทองมาก กำลังศึกษาอยู่มัธยมศึกษาปีที่2/1นะครับ

และกระผมก็อยู่ lab computerนะครับ ในตอนนี้นะครับผมอยู่ โปรแกรม pro/destop ซึ่งโปรแกรมนี้นะครับจะออกแบบผลิตภัณฑ์นะครับ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ เป็นต้นครับ ก็กำลังออกแบบได้ไม่มากครับ ซึ่งโรงเรียนกระเทียมวิทยาในขณะนี้ครับมีบรรยากาศร่มรื่น

ซึ่งภายในโรงเรียนกระเทียมวิทยาก็มีต้นไม้นานาพรรณ ทั้งไม้ยืนต้น และไม้ประดับครับ และผมก็ขอให้ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

มีแต่ความสุขมากๆนะครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ เด็กหญิงศิรินทร์ พรมวัฒน์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียนกระเทียมวิทยา Labschool ที่หนูอยู่คือ Labschool คอมพิวเตอร์นะคะ และโปรแกรมที่หนูทำคือ โปรแกรม Macromadia Dreamweaver ค่ะ เป็นโปรแกรมที่หนูไม่เคยทำมาก่อน หนูมีความสุขมากที่ได้เรียนโปรแกรมนี้ เพราะมันทำให้หนูมีประสบการณ์มากขึ้นค่ะ วันนี้หนูแค่อยากทักทายอาจารย์เฉยๆค่ะ และสุดท้ายนี้ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมากๆนะคะ สวัสดีค่ะ

ด.ช.พิพัฒน์ จันทร์แดง

สวัสดีครับท่าน ดร. ชัดเจน ไทยแท้ ผมชื่อด.ช.พิพัฒน์ จันทร์แดง เป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยาครับ อยู่ชั้นม.2

ผมอยู่ Lab คอมพิวเตอร์ครับ ผมทำโปรแกรม Pro Desktop ซึ่งเป็นโปรเเกรมออกเเบบผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่น โต๊ะ กล่องมีฝา เเจกัน

แก้วนำครับ ซึ่งตอนนี้ Lab ของผมก็พากันตั้งใจทำงานของตนเอง เพื่อจะนำเสนอในวันประเมินโรงเรียนในฝัน ซึ่งทาง Lab ของผม

ในตอนนี้ก็พร้อมประมาณ 85% เป็นความคิดของผม คนเดียวครับ สุดท้ายนี้ ขอให้ท่าน ดร.ชัดเจน มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง

ครับ " สวัสดีครับ "

ด.ช.ไชยสิทธิ์ หมื่นเจริญ

สวัสดีครับผมเด็กชาย ไชยสิทธิ์ หมื่นเจริญ ตอนนี้อยู่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ผมอยู่lab คอมพิวเตอร์ ผมดีใจมากที่ด็อกเตอร์ ชัดเจน ทำให้ผมกล้าแสดงออก ผมอยู่lab คอมผมทำได้เกือบทุกโปรแกรมแล้ว ตอนนี้ผมทำโปรแกรมDreamweaver ผมคิดว่าอยู่lab คอม1ปี แล้วย้ายเขาไปอยู่labอื่นไปเรื่อยๆทุกปี เพราะว่าเราจะได้ความรู้มากๆ ทำหลายๆอยย่างก็จะเก่งเอง

นางสาวสุกัญญา เทือกโสดา

เรียน คุณครูชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวสุกัญญา เทือกโสดา ม.4/1 เลขที่ 21

โรงเรียนกระเทียมวิทยา

ดิฉันมีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับกิจกรรมในLabสังคมเป็นกิจกรรมสืบค้น

ข้อมูลต่างๆโดยใช้โปรแกรม Google Earth และ PointAsia

ตอนนี้ดิฉันกำลังสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับปราสาทภูมิโปน

โดยแยกแบ่งกลุ่มกันทำเช่นกลุ่มหนึ่งทำเกี่ยวกับ องค์ประกอบของปราสาท

และอีกกลุ่มทำเกี่ยวกับตำนานของปราสาทและนำมาประกอบกันเป็นปราสาทภูมิโปน

คุณครูว่าดีไหมคะอย่างไรดิฉันอยากขอคำแนะนำ

ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวสุกํญญา เทือกโสดา

กราบสวัสดีคุณครูชัดเจนหนูเป็นเหน้าที่ห้องสมุดของโรงเรียนบ้านระมาดค้อหนูอยากจะขอคำแนะนำในการจัดห้องสมุดเพื่อเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 กราบขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับผม ตอนนี้พนาสนวิทยา สุรินทร์ กำลังเข้มข้น ไม่รู้จะถูกทางหรือเปล่าครับ

สวัสดีค่ะ ดร ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันชื่อ ด.ญ นกน้อย กองศิริ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 อยู่โรงเรียนพนาสนวิทยา โรงเรียนจะประเมินโรงเรียนในฝัน วันที่ 27 สิงหาคม 2553 นี้เองค่ะ ดิฉันอยู่ LAB ภาษาอังกฤษค่ะ Labของดิฉันได้ทำเกี่ยวกับเรื่องปัญโจลมะม๊วดค่ะ แต่เมื่อวานมีขณะกรรมการมาประเมิน เขาบอกว่าพูดอังกฤษได้ดีแล้ว แต่ว่าการแสดงนี้เหมือนวิชาสังคมเกินไป ขณะกรรมการจึงให้คำแนะนำว่าให้เปลี่ยนเรื่องหรือเพิ่มเรื่องอีก แต่ดิฉันกับเพื่อนๆปรึกษากันว่าถ้าเราเปลี่ยนเรื่องมันอาจจะดีขึ้น แต่ถ้าเราจะเพิ่มเรื่องอาจจะเป็นภาระอีก ดิฉันจึงอยากขอคำแนะนำจาก ดร ชัดเจน ไทยแท้ ว่าดิฉันควรที่จะเปลี่ยนเรื่องไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร. ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิง ชัชฌา คันธวร ตอนนี้ศึกษาอยู่ ป. 5

หนูเรียนอยู่โรงเรียนบ้านระมาดค้อ อ. บัวเชด จ.สุรินทร์ ที่ ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ มาประเมิล

หนูขอขอบคุณ ท่านเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนบบบ้านระมาดค้อผ่านการ เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันมากค่ะ

*****สวัสดีค่ะ*****

เรียน อาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

กระผมนายนพพล ได้รับผิดชอบงานกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนได้ดำเนินงานถึงระดับค่อนข้างเกือบดี ตอนนี้ทางกลุ่มได้มี หัวข้อ ดังนี้ 1. มีระบบบาโค้ด 2.โครงสร้างการบริหาร 3.มีป้ายเจ้าหน้าที่ขายสินค้า 4.มีรายชื่อสมาชิก 5.มีสินค้าของสมาชิกมาจำหน่าย 6.มีป้ายแสดงจำนวนสมาชิก 7.มีมาตรฐานการปฏิบัติงาน 8.มีตารางแสดงสมาชิกเข้าร่วม 9.มีระเบียบของโรงเรียน จะต้องมีอะไรอีกครับ อยากให้ท่านอาจารย์ช่วยแนะนำหนอยครับ ขอบคุณครับ ......รร.พนาสนวิทยา อ.ลำดวน

โรงเรียนพนาสนวิทยาอำเภอลำดวนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์เขต 1กำลังเตรียมการเพื่อรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ( คาดว่าจะถูกประเมินเป็นโรงเรียนที่2ในภาคเรียนที่ 1 / 53 ) อยู่ค่ะ ท่านผู้อำนวยการณรงค์ พรหมพัชรพลและพวกเราทุกคนรู้สึกเป็นกังวลมากกลัวเตรียมการไม่ดีพอ พวกเราขอคำชี้แนะจากท่านด้วยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมในส่วนของมัคคุเทศก์มีแนวทางเตรียมการอย่างไรบ้างครับ ขอความกระจ่างด้วยครับ

เรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้

ผมนายธีรชัย สุทธิสนธ์เป็นมัคคุเทศก์ของโรงเรียนพนาสนวิทยาจะต้องทำอย่างไรบ้างในวันประเมินครับ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อ ด.ญ.ศศิมา แย้มงามตัวแทน lab ภาษาอังกฤษ ของ รร.พนาสนวิทยา ค่ะ วันนี้พวกหนูมีความสุขมากค่ะที่กรรมการจากเขต สพท.สร1 ได้มานิเทศติดตามการซ้อมการแสดง UNSEEN SURIN คณะกรรมการได้พอใจในการแสดงแต่ก็ได้ให้ข้อแนะนำว่าควรจะออกเสียงภาษาอังกฤษให้ถูกต้องกว่านี้ พวกหนูก็จะนำไปปฎิบัติตามคำแนะนำเพื่อที่จะได้แสดงให้ อ. ชัดเจนได้มาดูในวันประเมินจริง ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ หนูชื่อ น.ส.นฤมล พลไธสง นักเรียนชั้นมัธยมศีกษาปีที่ 6ค่ะ

โรงเรียนวีรวัรวัฒน์โยธิน พอดีหนูอยู่ชุมนุมนาฏศิลป์ของโรงเรียน

แล้วก็ต้องเตรียมตัวประเมินโรงเรียนตอนนี้ก็เหลือเวลาไม่นานแล้ว

หนูต้องทำอย่างไรบ้างค่ะช่วยแนะนำด้วยค่ะ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียนดร.ชัดเจน ไทยเเท้ หนูด.ญ.เบญจพร เสาทอง ชั้นม.2/2 โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จะรอรับการประเมินโรงเรียนในฝัน

ในหมวดวิทยาศาสตร์ค่ะ หนูต้องเตรียมตัวอย่างไรค่ะ เพื่อที่จะได้ตอบคำถามของคุณยายชัดเจนได้ถูกต้องทุกข้อ

ช่วยเเนะนำหนูหน่อยน่ะค่ะ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา นักเรียนประจำ lap physics ยังมีความตืนเต้นอยู่ ในการเตรียมประเมินโรงเรียนในฝัน อยากทราบเทคนิคในการตอบคำถามของคณะกรรมการที่ช่วยสร้างความมั่นใจในการตอบคำถาม และสุดท้ายนี้ขอให้ท่านดร. ช่วยให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะที่ดี

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

หนูน้อยโรงเรียนกระเทียมวิทยา

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ

หนูเป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา นักเรียนประจำ lap physics ยังมีความตืนเต้นอยู่ ในการเตรียมประเมินโรงเรียนในฝัน อยากทราบเทคนิคในการตอบคำถามของคณะกรรมการที่ช่วยสร้างความมั่นใจในการตอบคำถาม ซึ่ง lab ของหนูได้ศึกษาหลักการทำงานของล้อและเพลา และนำหลักการทำงานดังกล่าวมาประดิษฐ์เป็นรถจักรยานสามล้อที่มีความแปลกใหม่ โดยพวกหนูได้ตั้งชื่อมันว่า "รถเนรมิต" และสุดท้ายนี้ขอให้ท่านดร. ช่วยให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะที่ดี

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

หนูน้อยโรงเรียนกระเทียมวิทยา

นายแสงสุริยา เจริญราช

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผมนายแสงสิริยา เจริญราช ครูโรงเรีียนโนนเทพ สุรินทร์ เขต 2

มีข้อสงสัยและขอความกรุณาท่านได้คลายข้อสังสัยด้วยครับ

ขออนุญาตเล่าภาพหลังของโรงเรียน

โรงเรียนโนนเทพ เป็นโรงเีรียนขนาดเล็ก มีนักเรียน 450 คน

เป็นโรงเีรียนทางผ่าน ที่ครูย้ายเข้าและจะย้ายต่อไปยังภูมิลำเนา

ขณะนี้มี ครู 19 พนักงานราชการ 1 อัตราจ้าง 2 คน รวมผอ.และรองแล้ว 25 คน

จัดการศึกษา ม.1 - ม.6 ความเข้าใจของคณะครูเรา

1. พัฒนาห้องเรียน

2. พัฒนาห้องสมุด

3. พัฒนาแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน(สวนต่าง ๆ )

4. พัฒนาระบบ ICT

5. พัฒนาผู้เรียนในการทำ lab นำเสนอ

ซึ่งทั้ง 5 ข้อดังกล่าว เรายังไม่ทราบเป้าหมายชัดเจนเท่าใดนัก

โดยเฉพาะอย่างยิ่่ง ในข้อ 5 เรายังมีความไม่มั่นใจอย่างยิ่ง

ขอความกรุณาท่านได้โปรดแนะนำ เพื่อการพัฒนาต่อไปครับ

ปล. เราตั้งใจอย่างเต็มพลัง

กราบขอพระคุณอย่างยิ่ง

แสงสุริยา เจริญราช

เรียนอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

สวัสดีครับ ผม ครูชูชาติ คิดดี ครูกลุ่มสาระสังคมฯ เตรียม lab ป่าสนครับ เมื่อวานนี้ วันที่ 6 กันยายน 2553 โรงเรียนพนาสนวิทยามีการซ้อมใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมการประเมินโรงเรียนในฝัน ครับ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี สำหรับ Lab ผม ท่านศึกษานิเทศก์บอกว่าเกือบจะ OK 100% แล้ว ฝากให้นักเรียนเตรียมตอบคำถามให้ดี ส่วนรูปแบบการนำเสนอก็มาถูกทางแล้วครับ มีผลงานนักเรียนจากการศึกษาค้นคว้าที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

ตอนแรกก็เป็นกังวล ซ้อมให้นักเรียนตอบคำถามมานาน กลัวว่า เมื่อวานนี้เด็กจะตอบไม่ได้ แต่สุดท้าย นักเรียนช่วยกันดี และให้ความร่วมมือกันดีมาก หากอาจารย์มีข้อแนะนำผมยินดีเป็นอย่างมาก นะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายชูชาติ คิดดี

โรงเรียนพนาสนวิทยา

เรียนอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาวสายธาร อยู่ยืน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4/1อยู่LABชีววิทยาพวกหนูทำเรื่องเกี่ยวกับการตรวจหาผลึกแคลเซียมออกซาเลตในผักพื้นบ้านแต่วันนี้มีสน. พิไลวรรณมาประเมินLABของหนูบอกว่าง่ายเกินไปให้เพิ่มความยากมากกว่านี้

เนื้อหาก็คือคนภาคอีสานเป็นโรคนิ่วในไตมากเพราะกินผักพื้นบ้านมากจึงเกิดการสะสมผลึกแคลเซียมออกซาเลตจึงทำให้เกิดโรคนิ่วในไตอาจารย์ชัดเจนคิดว่ายังไงค่ะมันยากเกินไปหรือเปล่าค่ะสำหรับLABพวกหนู

ขอคำแนะนำด้วยน่ะค่ะเพราะโรงเรียนประเมินในวันที่15กันยายน

ด้วยความเคารพอย่างสูง

สายธาร อยู่ยืน

โรงเรียนพนาสนวิทยา

กราบเรียนอาจารย์ ชัดเจน ที่เคารพ

LABพวกหนูยังไม่ค่อยพร้อมเรื่องการตอบคำถาม

เรียน อาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันนางสาวบุษบา ชื่นงาม ครู โรงเรียนพนาสนวิทยา ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ สอนรายวิชาภาษาไทย เนื่องด้วยทางโรงเรียนมีการเตรียมการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่ ๓ ดิฉันรับผิดชอบเป็นครูที่ปรึกษา กิจกรรมการแสดงละครเวที เรื่องร่ายยาวมหาเวสสันดรชาดก กัณฑ์ฉกษัตริย์ ซึ่งเป็นกิจกรรมการแสดงละครเวที เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอน ดิฉันได้จัดกิจกรรมการแสดง เพื่อนำเสนอให้คณะกรรมการประเมิน ในห้องเรียนในภาคเช้า และในภาคบ่ายจะไปแสดงละครที่เวที

ในโอกาสนี้ดิฉันขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจนและคณะกรรมการทุกท่านที่ให้คำแนะนำการเตรียมประเมินโรงเรียนในฝันและเมื่อถึงวันประเมินโรงเรียนในฝัน ท่านอาจารย์คงให้คำแนะนำหรือคำติชมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยอีกครั้งหนึ่ง

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวบุษบา ชื่นงาม

ครู คศ.๑

สวัสดีคะ พี่น้องโรงเรียนในฝัน

สวัสดีคะท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันนางสาวสุดารัตน์ ศรีพรม เป็นนักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1พวกดิฉัน

ทำ LAB เคมีเกี่ยวกับเรื่องการกลั่นน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรธรรมชาติ พวกดิฉันก็เลยอยากขอคำแนะนำ

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ

สวัสดีคะท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันนางสาวอรนุช พันธ์ภาเป็นนักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1พวกดิฉัน

ทำ LAB เคมีเกี่ยวกับเรื่องน้ำหมักชีวภาพจากน้ำปัสสาวะพวกดิฉันก็เลยอยากขอคำแนะนำ

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะคะ

ขอบคุณคะ

จริยาภรณ์ พรหมบุตร

สวัสดีค่ะ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉัน ชื่อ ด.ญ.จริยาภรณ์ พรหมบุตร เป็นนักเรียนโรงเรียนกระเทียมวิทยา

เมื่อวานดิฉันขอขอบพระคุณ ดร.ชัดเจนมากค่ะที่ให้โรงเรียนของเราผ่านการประเมินโรงเรียนในฝัน

ขอบคุณมากกกกกกกกกค่ะ

สวัสดีครับ ดร.ชัดเจน ไทยแท้

เมื่อวานขอขอบคุณมากๆครับที่มาเยี่ยม โรงเรียนกระเทียมวิทยาของพวกเรา ที่ท่านให้โรงเรียนกระเทียมวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบ

ขอขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆครับ

เด็กชายพิพัฒน์ จันทร์แดง ชั้น ม2/1 lab คอมพิวเตอร์ครับ

ถึงท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน

หนูเด็กหญิงจันจิรา เอิบบุญ นักเรียนชั้นม.2/1 ต้องขอขอบพราะคุณท่านอาจารย์ดร.เป็นอย่างมากน่ะค่ะ ที่เมื่อวานมาเยี่ยมโรงเรียนกระเทียมวิทยา และที่โรงเรียนก็ได้ผ่านโรงเรียนในฝัน ท่านดร.ทำให้พวกหนูและคณะครูทุกท่ามลุ้นมากค่ะว่าโรงเรียนจะผ่านการประเมินหรือเปล่า พอท่ามดร.พูดขึ้นมาว่าโรงเรียนกระเทียมวิทยาเป็นต้นแบบโรงเรียนดีประจำอำเภอ รุ่นที่3 หนูและเพื่อนๆต่างพากันดีใจ รวม่ทั้งคณะครูก็ดีใจเช่นกัน

สุดท้ายนี้ขอให้ท่านดร.มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน

และอย่าลืมแวะมาเยี่ยมโรงเรียนของหนูอีกน่ะค่ะ

ทิพวัลย์ สมานพร้อม

สวัสดีค่ะ....ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ หนูด.ญ.ทิพวัลย์ สมานพร้อม นักเรียนชั้น ม.2/1โรงเรียนกระเทียมวิทยา(เล็บคอมพิวเตอร์)หนูรู้สึกดีใจมากที่โรงเรียนหนูได้ผ่านการประเมิน..และต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้เป็นอย่างสูงที่คำแนะนำเป็นอย่างดีและให้โอกาสพวกหนูได้เป็นโรงเรียนในฝัน โรงเรียนดีประจำอำเภอ พวกหนูขอสัญญาว่าจะเป็นนักเรียนที่มีคุณภาพ สุดท้ายขอให้ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้มีสุขภาพแข็งแรง มีแต่ความสุข

ถึงท่านอาจารย์ดร.ชัดเจน

ดิฉันนางสาวสุวรรณี นนท์เต จากlabฟิสิกส์ ร.ร กระเทียมวิทยา ขอขอบคุณท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่ได้ให้โอกาสให้โรงเรียนกระเทียมวิทยาได้เป็นโรงเรียนต้นแบบประจำอำเภอ และรู้สึกดีใจทีท่านได้กล่าวชมโรงเรียนและนักเรียนและรู้สึกดีใจที่ได้พบท่านอาจารย์ในครั้งนี้

สุดท้ายขอให้ท่านรักษาสุขภาพให้ดีด้วย เนื่องจากท่านต้องเดินทางไปประเมินหลาย ร.ร และเนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจึงทำให้ท่านไม่ค่อยสบายรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ขอขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆคะ

นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา

"images"images

การ์ดงานเเต่งครับผม

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3

ดีใจมากๆๆๆเลยครับ

ขอบคุณมากครับผม

นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา

 http://www.uppicweb.com/x/i/iw/qm6c8.jpg

รูปนี้เป็นการ์ดงานเเต่งครับผม

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3

ดีใจมากๆๆๆเลยครับ

ขอบคุณมากครับผม

นางสาววีรยา พันสาวนัด

เรียน ท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉันนางสาววีรยา พันสาวนัด

นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา

ขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูง

ที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3

ขอบพระคุณมากค่ะ

ดิฉันดีใจมากๆๆค่ะ

นายสุระชัย สุระกาน

http://www.uppicweb.com/x/i/ih/37copy.jpg

 

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

กระผมเป็นนักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา สังกัด lab คอมพิวเตอร์

เราต้องขออภัยท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เราส่ง การ์ด ช้า ครับผม

http://www.uppicweb.com/x/i/ii/3512345.jpg

การ์ดงานวันเกิดค่ะ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3  ดีใจมากๆๆๆเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

นักเรียนโรงเรียนพนาสนวิทยา

http://www.uppicweb.com/x/i/iw/ir7jk.gif

การ์ดงานวันเกิดค่ะ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3  ดีใจมากๆๆๆเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เราต้องขออภัยท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เราส่ง การ์ด ช้า ค่ะ

สุดารัตน์ นามสวัสดิ์

http://www.uppicweb.com/x/i/iv/46123456.jpg

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้

การ์ดงานวันเกิดค่ะ

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ให้โรงเรียนพนาสนวิทยาเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันรุ่นที่3  ดีใจมากๆๆๆเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เราต้องขออภัยท่านอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ที่เราส่ง การ์ด ช้า ค่ะ

กราบเรียนท่าน ดร ชัดเจนอันเป็นที่เครารพ ดิฉันเด็กหญิง ชัชฌา คันธวร ดิฉันศึกษาอยู่ ประถมศึกษาปีที่5 โรงเรียน บ้านระมาดค้อ ที่ตอนนี้ได้ผ่านการประเมิน โรงเรียนในฝัน (โรงเรียนดีใกล้บ้าน) ตอนนี้โรงเรียนบ้านระมาดค้อ กำลังเข้าร่วม แข่งขันการประกวด ความเป็นเลิศ โดยหนูเองแข่งขันความเป็นเลิศ โครงงานคณิตศาสตร์ส่งเสริมคุณธรรม วันแข่งขันก็เริ่มเข้ามาแล้ว วันที่ 30-1 เดือน กันยายนและ ตุลาคม หนูรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย หนูก็มีเพียงแค่นี้ค่ะ ขอขอบคุณท่าน ดร ชัดเจน มากค่ะ สวัสดีค่ะ

วิมลวรรณ งามสะอาด

เรียน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์ รุ่นที่ 3 ค่ะ ก่อนปิดภาคเรียนได้มีการประเมินกิจกรรมทุกกิจกรรม โดยคณะกรรมการที่โรงเรียนแต่งตั้ง ผลการประเมินอยู่ในระดับกลางๆ วันนี้โรงเรียนเปิดภาคเรียน การซ้อมกิจกรรมก็ดำเนินต่อเนื่องทันที ได้รายงานความคืบหน้าต่อ Roving Team แล้วค่ะ แจ้งปฏิทินการดำเนินงาน ขอรับการนิเทศและประเมินเบื้องต้นเป็นระยะจนถึงช่วงเวลาจะขอรับการประเมิน เพื่อ Roving Team พิจารณาความเหมาะสมและเป็นไปได้ค่ะ นักเรียนตื่นเต้นกันมาก แต่ครูค่อนข้างหนักใจ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องพยายามให้สำเร็จ ขอกำลังใจด้วยนะคะ

ครูลักษณาวรีย์(ครูนิด)

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน ครูลักษณาวรีย์ (ครูนิด) ครูโรงเรียนปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ ทำหน้าที่หัวหน้ากลุ่มสาระฯ ภาษาต่างประเทศ ได้เข้ามาศึกษาเว็บของท่าน ดร.ที่ให้คำแนะนำโรงเรียนในฝันหลายโรง ได้รับความรู้ดีมากค่ะ ส่วนตัวแล้วกลุ้มใจมากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องห้อง Lab ภาษาที่ต้องให้เด็กได้เรียนรู้อย่างเต็มความสามารถ เนื่องจากห้อง Lab เรายังไม่มีนะคะ คาดว่าเราจะเข้ารับการประเมินต้นปี 2554 นี้ค่ะ ท่าน ดร. มีคำแนะนำเกี่ยวกับกิจกรรมภาษาเพิ่มเติมบ้างไหมคะ.............ครูนิด

พอชัดเจนขึ้นมากเมื่ออ่านตะกอนที่ท่านได้แนะนำ ขอบพระคุณค่ะ

นางสาวแจ่มนภา เจริญยิ่ง

เรียน อาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้

สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาวแจ่มนภา เจริญยิ่ง เรียนอยู่ชั้นม.6โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ค่ะ หนูอยู่กิจกรรมทักษะชีวิตงานคหกรรมค่ะ หนูขอเล่ากิจกรรมของคหกรรมมีดังนี้ค่ะ

1. ประดิษฐ์ของชำร่วยจากรังไหม เช่น ดอกกุหลาบ ดอกบัว เบญจมาศ เป็นเข็มกลัดติดเสื้อค่ะ และของที่ระลึกจากศษวัสดุเป็นกรอบรูปค่ะ

2. ขนมข้าวตู แต่ไม่ได้ลอกแบบโรงเรียนกระเทียมนะค่ะ เพราะข้าวตูสูตรบุแกรงวิทยาคมเป็นสูตรเฉพาะค่ะ คือต้องนำส่วนผสมทุกอย่างมากวน และอบด้วยควันเทียน อร่อยและหอมด้วยค่ะ และที่สำคัญเก็บไว้ได้นาน สูตรข้าวตูนี้ใช้ประเมินโรงเรียน

ยุวเกษตรกร และโรงเรียนพระราชทานมาแล้วค่ะ ฝีมือน้องม.2 ค่ะ

3. ขนมกล้วยค่ะ เพราะบุแกรงวิทยาคมมีสวนเกษตรอินทรีย์และปลูกกล้วยไว้หลายต้นค่ะ และสูตรขนมกล้วยนี้ใส่สีจากดอกอัญชันด้วยนะค่ะฝีมือน้อง ม2 ค่ะ

หนูขอคำแนะนำจากอาจารย์ ด้วยนะค่ะขอบคุณค่ะ

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจนที่เคารพเป็นอย่างสูง

พวกผมเป็นนักดนตรีในวงโยธวาทิตโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน จังหวัดสุรินทร์

อยากทราบแนวทางในการนำเสนอผลงานในรูปแบบของวงโยธวาทิตครับ ว่าด้วยเป็นไปในแนวไหน

http://wtmb.igetweb.com นี่เป็นลิ้งค์ของเว็บไซตืวงโยธวาทิตโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินครับ มีตัวอย่างผลงานในหน้าเว็บ ไม่ทราบว่า ถ้านำเสนอผลงานออกมาในแนวนี้จะได้หรือเปล่าครับ เพราะเห็นหลายที่เขาแสดงในแนวของลูกทุ่งชิงช้าสวรรค์

เฏโฏ๋)?ฌโฬฒฏ?(ฆ

ขอขอบคุณท่านดร. ชัดเจน ไทยแท้ที่ให้โรงเรียนอนุบาลห้วยราชเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ขอขอบจริงค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ดิฉัน นางพรรณพิศ นนทโคตร ครูโรงเรียนชุมชนบ้านท่าสะอาด อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย จะดำเนินการตรวจเยี่ยม

โรงเรียนในฝันรุ่นที่ 3 ในวันที่ 3 ธันวาคม 2553 ที่จะถึงนี้ ดิฉันตื่นเต้นมากและทางโรงเรียนได้เตรียมความพร้อมที่จะรับการประเมินมานานแล้ว เพื่อให้นักเรียนตกตะกอนแต่ก็ยังอดหวั่นไหวกับนักเรียนไม่ได้กลัวนักเรียนจะตื่นเต้นแต่ถึงอย่างไรในขณะนี้

ทั้งครูและนักเรียนก็ยังมีใจสู้เพื่อให้เกิดความพร้อมค่ะ

หนูรักพี่ตำ

มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เรยค่ะ

จากเด็ก สุรินทร์

ที่พี่ตำก็รู้จจจัก

เดี่ยวปีหน้า

หนูก็ไปเรียน

ที่ร.ร.กระเทียม

แล้วหนูจะเปงนางรำไห้ได้

เรยค่ะ

ฝากบอกพี่ตำด้วยเด้อ

ว่า...........ชอบ

เรียน ดร.ชัดเจนที่เคารพ

กระผมอยากทราบว่าท่าน ดร.ชัดเจน

จะมาประเมินโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

วันที่เท่าไหร่ครับ ช่วยตอบด้วยนครับ

นางสาวมุกรินทร์ จันทร์จำรัส

ดร.ชัดเจน ไทยเเท้

ดิฉันอยากได้คำเเนะนำ

เกี่ยวกับการเป็นมัคุเทศน์ที่ดีคะ

จากมัคุเทศน์โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินคะ

ช่วยตอบมาทีนะ

นางสาวน้องนิด ผ่องใส

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้

หนูอยากได้คำแนะนำในเรื่องการเข้ารับการประเมินของหมวดศิลปะว่าต้องเตรียมพร้อมอะไรเป็นพิเศษไหมคะ

ตอนนี้หมวดของเรามี งานประติมากรรม การลอกลายไทย และมีอย่างอื่นอีกหลายอย่างมานำเสนอ ดร.ชัดเจน แต่พวกหนูควรเตรียมตัวยังไงเป็นพิเศษไหมคะ หนูจะได้นำข้อแนะนำต่างๆที่ได้มามาบอกกับน้องๆในหมวดค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

หมวดศิลปะ

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

สวัสดีค่ะท่าน ด.ร ชัดเจน ดิฉัน น.ส อารียา โฉลกดี อยู่โรงเรียนแนงมุดวิทยาตอนนี้อยู่labคอมพิวเตอร์หนูก็อยากจะให้ท่านช่วยแนะนำเกี่ยวกับการประเมินโรงเรียนรุ่นที่3โรงเรียนดีประจำอำเภอ ช่วยให้คำแนะนำเข้ามาใน blogger ของดิฉัน น.สอารียา โฉลกดี http://pop19-pop.blogspot.com/ ขอบคุณค่ะ ขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ด.ร ชัดเจน ดิฉัน น.ส อารียา โฉลกดี อยู่โรงเรียนแนงมุดวิทยาตอนนี้อยู่labคอมพิวเตอร์หนูก็อยากจะให้ท่านช่วยแนะนำเกี่ยวกับการประเมินโรงเรียนรุ่นที่3โรงเรียนดีประจำอำเภอ ช่วยให้คำแนะนำเข้ามาใน blogger ของดิฉัน น.สอารียา โฉลกดี http://pop19-pop.blogspot.com/ ขอบคุณค่ะ ขอให้ท่านมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีความสุขมากๆค่ะ

นางสาวสุจิตรา เจริญยิ่ง

สวัสดีค่ะอาจารย์ ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉัน นางสาวสุจิตรา เจริญยิ่ง อยู่โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม กำลังศึกษาปีที่4/1 ดิฉันเป็นมัคคุเทศห้องคหกรรม และโรงเรียนของเราก็กำลังเตรียมความพร้อมในการประเมินโรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่3

และพวกดิฉันจะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างคะ อยากให้อาจารย์ช่วยแนะนำ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ชุมนุมมัคคุเทศน้อย

โรงเรียนบุแกรงวิทยาคม

นายพิเชษฐ์ ละอองเพ็ชร

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน  ไทยเเท้ที่เคารพ ผมนายพิเชษฐ์ ละอองเพ็ชร กรรมการสภานักเรียนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านที่ได้มาตรวจเยี่ยมเพื่อรับรองเป็นโรงเรียนต้นเเบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3(โรงเรียนดีประจำอำเภอ)นักเรียนทุกคนดีใจมากครับที่ผ่านการประเมินเเละจะนำคำแนะนำจากคณะกรรมการมาปรับปรุงเเก้ไขให้ดียิ่งขึ้นไปขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะหนูเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน  จ.สุรินทร์

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกเราและให้คำแนะนำต่างๆจากห้องปฏิบัติงานประดิษฐ์ ความรู้สึกของพวกหนูในห้องปฏิบัติงานประดิษฐ์ตอนที่กรรมการตรวจเยี่ยมพวกหนูรู้สึกตื่นเต้นกดดันและดีใจสุดๆที่ได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันค่ะวันที่ประเมินมีผู้ปกครองมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจด้วยการซื้อผลงานที่พวกเราประดิษฐ์ขึ้นจากฝีมือนักเรียนค่ะ ตอนนี้พวกเรามั่นใจในผลงานมากค่ะและจะทำให้ดียิ่งๆขึ้นไป         ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะหนูเป็นตัวแทนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

ขอขอบคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกเราหนูดีใจมากที่โรงเรียนเราได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันอยากขอบคุณทุกคนมากๆๆเลยค่ะ

นางสาวกานต์ฑิมา สายชุมดี

ขอขอบ ดร.ชัดเจน น่ะค่ะที่มาประเมินโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน และขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ให้โรงเรียนวีรวัฒน์โยธินผ่านการประเมินค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ดิฉันศึกษาอยู่โรงเรียนแนงมุดวิทยาวันนี้โรงเรียนของดิฉันก็จะมีคณะกรรมการมาประเมิน ดิฉันก็อยากจะให้การประเมินครั้งนี้นั้นผ่านไปได้ด้วยดีค่ะและทำให้ดีที่สุดดิฉันหวังว่าโรงเรียนแนงมุดวิทยาจะได้เจอท่านในเร็ววันนี้น่ะค่ะ  ขอบคุณค่ะ ดิฉันขอให้ท่านนั้นมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขมมากๆค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง  

 

 

                          

สวัสดีค่ะท่าน ด.ร ชัดเจน ไทยแท้ ตอนนี้ดิฉันก็เตรียมตัวรอคณะกรรมการมาประเมิน     อยู่ค่ะดิฉันตั้งใจทำเพื่อให้ผ่านการประเมินครั้งนี้และจะได้เป็นโรงเรียนในฝันรุ่นที่3  โรงเรียนดีประจำอำเภอ และหวังว่าท่านคงจะมาประเมินโรงเรียนของดิฉันได้เร็วน่ะค่ะ   ขอบคุณค่ะ โรงเรียนแนงมุดวิทยา

โรงเรียนชุมชนบ้านคำพระ

สวัดดีค่ะ  ดร.   ชัดเจน    ดีใจค่ะที่ท่านจะมาโรงเรียนของเรา  ท่านเอาใจช่วยให้ผ่านด้วยนะค่ะ

 

น.ส.ธิดารัตน์ บุตทองทิม

สวัสดีค่ะหนูเป็นตัวแทนโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

ขอขอบพระคุณอาจารย์ชัดเจน ไทยแท้ และคณะกรรมการที่มาเยี่ยมชมโรงเรียนของพวกเรา หนูดีใจมากที่โรงเรียนเราได้ผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันขอบพระคุณทุกท่านมากๆๆเลยค่ะ

       ผมก็จะประเมินเหมือนกันอยู่มุมห้องสมุดช่วยเป็นกำลังใจให้โรงเรียนของพวกเราด้วย

สวัสดีคะ หนูชื่อเด็กหญิง นริษธา มีศิริ กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3/2 โรงเรียนบ้านทุ่งนางโอก(อ่อนอำนวยศิลป์)หนูกำลังจะรอรับการประเมินโรงเรียนในฝันรุ่นที่3คะ

หนูอยู่lebคณิตศาสตร์ ขอได้แนะนำlebของหนูด้วยคะ

สวัสดีคะ หนุชื่อเด็กหญิงสุนทรี สารีรักษ์อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3/2 อยู่โรงเรียนบ้านทุ่งนางโอก (อ่อนอำนวยศิลป์) หนูกำลังรอรับการประเมินโงเรียนในฝันรุ่นที่3หนูอยู่lebห้องสมุดขอให้ท่านให้คำแนะนำulebของหนูด้วยคะ

สวัสดีครับคุณป้าชัดเจนผมดีใจมากที่ป้ามาเยี่ยมผมชื่อนิรุทธ์ คำจันทร์โรงเรียนบ้านหนองไฮต.หนองข่า อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญครับ

สะวัดดีครับคุนป้าชัดเจนที่คอรบ ผม ชื่อ อนุชา ฉลาบคำ ผมเรียน อยู่ ชั้น ป.5/2 โรงเรียนบ้านหนองไฮ ขอขอบพระคุณ

คุณป้า ชัดเจน ไทยแท้ ขอขอบคุณ ครับ

เด็กชายกศิพงศ์ หมั่นตลุง

สวัสดีครับ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านจรเข้มาก ยินดีต้อนรับท่านคณะกรรมการทุกท่านที่จะมาประเมินโรงเรียนในฝัน จะขอคำปรึกษาจากคุณครู ชัดเจน ไทยแท้ เนื่องด้วยห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนบ้านจรเข้มาก ได้แบ่งฐานปฏิบัติเป็น ๓ ฐาน ดังนี้

๑.ฐานปฏิบัติการฟิสิกส์ (ภาพที่เกิดจากเลนส์นูน)

๒.ฐานปฏิบัติการเคมี (การทดสอบสารอาหาร)

๓.ฐานปฏิบัติการชีววิทยา (คลอโรฟิลด์จำเป็นต่อกระบวนการสังเคราะด้วยแสง)

ขอขอบคุณมากครับ

เรียนท่าน อ.ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันอยากทราบว่า lab ชีววิทยาควรมีเนื้อหาอย่างไรบางคะ

กิจกรรมที่พวกเราได้ศึกษาคือ

1.การศึกษาคุณภาพน้ำจากแพลงก์ตอนพืช

2.การศึกษารูปร่างลักษณะของเซลล์เม็ดเลือดเเดงจากการเสมียร์เลือด

3.การเปรียบเทียบโครงสร้างของรากจากพืชใบเลี้ยงเดี่ยวและใบเลี้ยงคู่

ไม่ทราบว่าเหมาะสมหรือไม่คะ

ขอกราบขอขพระคุณ อ.ชัดเจนป็นอย่างสูงที่มาประเมินโรงเรียนเราทำให้โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน

นางสาว ทักษพร น่าชม

อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับสหกรณ์ช่วยแนะนำได้ไหมค่ะแล้วจะรอคำตอบน่ะค่ะโรงเรียนตาเบาวิทยา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท