สุดปลื้มกับหนังสือจากบล็อกเกอร์ในดวงใจ....ป้าเจี๊ยบ


บรรยายแทบไม่ถูกเลยค่ะ ประทับใจมากๆ

ก่อนกลับบ้านวันนี้ได้รับซองเอกสารลงทะเบียนมาถึง แว่บแรกที่เห็นชื่อผู้ส่ง....รสสุคนธ์ มกรมณี...ก็คิดว่าชื่อนี้คุ้นๆ พอนึกได้ว่านี่ชื่อ"ป้าเจี๊ยบ" นี่นา ความตื่นเต้นก็ผุดขึ้นมาทันทีเลย รู้ว่านี่ต้องเป็นหนังสือของป้าเจี๊ยบแน่เลย ปกติก็จะไม่เคยฉีกห่ออะไรอยู่แล้ว จะชอบแกะให้คงรูปเดิม แต่คราวนี้ไม่ทันใจ เลยใช้วิธีตัดเอาค่ะ พบหนังสือ 2 เล่ม ดีใจมากๆจริงๆ ป้าเจี๊ยบผู้แสนใจดี น่าประทับใจ เป็นแบบอย่างที่ถูกใจไปเสียทุกเรื่อง มาสร้างความปลื้มใจให้มากยิ่งขึ้นไปอีก

 

เปิดดูทั้ง 2 เล่มตั้งแต่หน้าแรกถึงหน้าสุดท้าย ยิ้มอยู่คนเดียวกับคำของป้าเจี๊ยบและลายเซ็น ลายมือป้าเจี๊ยบสวยและเหมือนลายมือคุณแม่ของโอ๋-อโณมากๆค่ะ เปิดอ่านคำนำของรายงานการวิจัยแล้ว ตั้งใจว่าต้องอ่านให้จบภายในอาทิตย์นี้ให้ได้ค่ะ ส่วนครัวหวาน...บ้านป้าเจี๊ยบนั้นอดใจไว้ก่อน กะว่าจะเอามาห่อปกให้เรียบร้อยเสียก่อนค่อยละเลียดอ่าน ชอบให้หนังสือสวยๆไม่ยับเยิน แต่ปรากฎว่าพอเอากลับมาถึงบ้าน พี่เหน่น พี่วั้น 2 หนุ่มโตขอแอบดูกันใหญ่ พี่เหน่นนั้นรู้จักแพททริคจากรายการทีวีอยู่แล้ว จึงตื่นเต้นป้าเจี๊ยบเล็กน้อย ส่วนพี่วั้นนั้นเปิดอ่านเพราะเป็นคนชอบกิน มีอาหารในหนังสือป้าเจี๊ยบหลายๆอย่างที่แม่โอ๋ได้มีโอกาสทำให้ลูกกินตอนอยู่ที่เพิร์ธ เพราะเรามีเตาอบเป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำบ้าน แต่กลับมาเมืองไทยไม่มีโอกาสทำเลย เพราะไม่มีอุปกรณ์ พอเปิดอ่านแล้วก็วางไม่ลงค่ะ ลุยอ่านรวดเดียวจบแล้ว หลังอาหารเย็น ชอบมากๆเลย มีเรื่องดีใจมากมายหลังจากที่อ่านจบหลายๆเรื่อง เดี๋ยวต้องแวะไปขอบคุณและบอกความในใจหลังอ่านหนังสือป้าเจี๊ยบที่บล็อกป้าเจี๊ยบแน่นอน ต้องขอให้พี่วั้นพี่เหน่นเก็บภาพให้เพื่อเอามาเป็นพยานความปลื้มด้วยค่ะ

 

ต้องมาเพิ่มเติมว่า ยิ่งรู้จักป้าเจี๊ยบมากขึ้น ยิ่งคิดว่า ตัวเรานี้หนอช่างโชคดีเสียจริงๆ ได้รู้จักกับคนแสนเก่งแสนดีแบบนี้ด้วย ความรู้สึกปลื้มเท่าที่เคยเขียนไว้ในบันทึกนั้น ต้องคูณเข้าไปอีกหลายๆเท่าเลยค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 100176เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 00:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

โอ้โห เห็นแล้วเป็นปลื้มเช่นกันค่ะ

สงสัยวันหยุดนี้ พี่โอ๋ ไม่ออกไปไหนแน่ ๆ เลย เผลอ ๆ เด็ก ๆ คงจะได้เมนูเด็ด ๆ ทานกันในวันหยุดแน่ ๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณโอ๋...

  • ครูอ้อยมาแอบปลื้มด้วยคนหนึ่งค่ะ   เวลาปลื้มนี่..ทำไมดวงตามันร้อนระอุด้วยล่ะคะ
  • อิอิ..หยอกเล่นค่ะ..ทำอาหารอร่อยแล้วเผื่อครูอ้อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์โอ๋

    แวะเข้ามาชื่นชมด้วยคนค่ะ น่าสนใจจังค่ะ

P

อาจารย์ โอ๋ทำสิ่งดีมากๆ หลายประการ

ป้าเจี๊ยบ คงมีความรู้สึกดีมากๆตอบ

รางวัลแก่คนดี เหมาะสมจริงเลยค่ะ

ดีใจด้วยจริงๆ และอยากเชียร์สิ่งดีๆ แบบนี้ ที่ป้าเจี๊ยบทำ เช่น ทำเป็นเล่มเลย และให้รางวัลที่อ โอ๋ชอบยอดจริงๆ

คุณแป๊ด P  ครูอ้อย P คุณหน่อย P   คุณ ผึ้งงาน_SDU คุณ สะ-มะ-นึ-กะ คะ หนังสือเล่มนี้น่ารักมากๆจริงๆค่ะ เป็นเรื่องเล่าเหมือนที่คุณ ป้าเจี๊ยบ เขียนในบล็อก โดยส่วนผสมและวิธีทำขนมและของหวานต่างๆจะเนียนอยู่เนื้อเรื่อง แล้วก็มีรูปที่เสร็จแล้วกับส่วนผสมแยกไว้ให้เห็นชัดๆในกรอบเล็กๆต่างหากอีกด้วย เรียกว่าเป็นรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของตำราขนมมากๆเลยค่ะ แถมแต่ละสูตรก็ทำได้ง่ายๆสไตล์ป้าเจี๊ยบผู้ช่างคิด ช่างสร้างสรรค์จริงๆค่ะ อยากให้ทุกท่านได้อ่านด้วยจังเลยค่ะ คงหาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปแน่ๆค่ะ
สวัสดีค่ะ พี่โอ๋โชคดีจริงๆ ได้หนังสือดี ๆ จากคนที่น่าปลื้มใจ    สงสัยปิ๊กต้องแวะไปค้นหาที่ร้านหนังสือบ้างซะแล้วหล่ะค่ะ  เห็นแล้วอยากอ่านบ้างเลยเชียว
ขอบคุณ คุณหมอหน่อย มากๆสำหรับคำนิยมค่ะ เป็นแรงพลังให้พยายามรักษาความดี และพยายาม"ให้" ให้มากขึ้นค่ะ รู้สึกได้เลยจริงๆว่าการได้ทำดี การได้ให้ ก็คือการสร้างความสุขให้ตัวเองนี่แหละค่ะ เป็นความสุขที่บอกไม่ได้ อธิบายไม่ถูก อิ่มอยู่ในตัวเอง ต้องขอบคุณ GotoKnow ที่ทำให้เราได้ทั้ง "ให้" และ "รับ" จนอิ่มเต็มจริงๆค่ะ
คิดถึงน้องปิ๊ก P  ด้วยคนค่ะ แวะไปอ่านบ้างแต่ไม่ได้เขียนทักทายเลยค่ะ ดีใจที่น้องปิ๊กก็ได้พบแวดวงกัลยาณมิตรใน GotoKnow ด้วยเหมือนกัน ขอบคุณที่มาทักทาย ขอแนะนำจริงๆค่ะหนังสือป้าเจี๊ยบเล่มนี้ มีหลายๆสูตรที่ไม่ต้องใช้เตาอบเลยค่ะ นอกจากนั้น อ่านไปอ่านมาวิญญาณสร้างสรรค์ของป้าเจี๊ยบอาจจะเข้าสิงให้เราสร้างสรรค์สูตรใหม่ได้เองก็อาจจะได้เหมือนกันนะคะ

ขอบคุณอาจารย์โอ๋ครับที่บอกกล่าว ผมคงต้องหาซื้อเหมือนกัน ทำไม่เป็นแต่อยากมีไว้เป็น collection ครับ อีกสักพักป้าเจี๊ยบคงออกหนังสือตะลุยตุรกี ตีอียิปต์ ทริปรัสเซีย เพราะป้าเจี๊ยบเขียนได้น่าอ่านมากๆ อีกตามเคยครับท่าน มีเกร็ดความรู้และอรรถรสกลมกลืนกันไปเหมือนขนมที่ป้าเจี๊ยบทำเลยครับ (เดาเอาครับ อิ อิ)

    ผมไม่สงสัยครับว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
ทำไมหรือ ?

  • น้องสาวผม คิด พูด ทำ ดีเสมอมา
  • น้องสาวผม " รักผู้อื่น " มาก
  • ป้าเจี๊ยบ เก่ง ดี และ แสนละเอียดอ่อน ในขณะที่ใครดูผิวเผินอาจเห็นเหมือนเธอเป็น สาวเปรี้ยว
  • ป้าเจี๊ยบเธอ " รักผู้อื่น " มากเหมือนกัน  ไม่เชื่อไปถามลูกศิษย์เธอดูได้
  • สรุป .. ลึกๆแล้ว They share a common spirit .. " Loving Others " ครับผม.
       

สวัสดีค่ะพี่โอ๋

หนิงก็มาแอบปลื้มด้วยคนนะคะ

Pajeab

คุณหมอมาโนชคิดชื่อหนังสือท่องเที่ยวให้ป้าเจี๊ยบได้สนุกจังเลยค่ะ คิดไว้เหมือนกันค่ะว่า หนังสือป้าเจี๊ยบถ้ามีขายอีก ซื้อได้หมดเลยค่ะ เล่มนี้นี่เปิดอ่านได้เรื่อยๆเลยนะคะ อ่านจบแล้ว ก็กลับไปเปิดอ่านใหม่ เรื่องไหนก็ได้ค่ะ ชอบวิธีที่ป้าเจี๊ยบสอนน้องแพรกับน้องแพททริคด้วยค่ะ เราเอาไปปรับใช้กับการสอนเด็กอื่นๆได้ด้วยนะคะ เอ๊ะ...ไม่แน่นะคะ ป้าเจี๊ยบอาจจะส่งให้คุณหมอด้วยก็ได้นะคะ เพราะน้องหนิงก็ได้ด้วยเหมือนกัน เท่าที่ทราบตอนนี้ก็มีอ.จันทวรรณด้วยอีกคนค่ะ สงสัยต้องขอบคุณป้าเจี๊ยบด้วยการซื้อหนังสือป้าเจี๊ยบให้คนอื่นต่อๆไปกันแล้วล่ะค่ะ ป้าเจี๊ยบน่ารักมากๆเลยกับพวกเราแบบนี้

ขอบคุณคุณพี่ Handy กับคำนิยมที่มีให้เสมอมาค่ะ จะพยายามรักษาความดีให้เหมือนเกลือรักษาความเค็ม และ"รักผู้อื่น" ให้ได้มากๆยิ่งขึ้นค่ะ (ฟังแล้วรู้สึกดีกับคำนี้มากค่ะ และยิ่งอยากทำให้ได้จริงๆมากยิ่งๆขึ้น)

ในใจนิยมป้าเจี๊ยบเพราะ"ความรักผู้อื่น" ด้วยการให้"ความรู้คิด" อยู่เสมอนี่ด้วยค่ะ อ่านทุกอย่างที่ป้าเจี๊ยบเขียน จะรู้สึกได้ถึงการสอนด้วยการกระทำ แนะนำด้วยวิถีปฏิบัติ ให้เราคิดก่อนทำ ฯลฯ โดยไม่รู้สึกเลยว่าป้าเจี๊ยบกำลังสอน เหมือนพี่ เหมือนเพื่อนคุยให้เราฟัง สร้างศรัทธาจากการกระทำจริงๆค่ะ ยิ่งเขียนถึงก็ยิ่งปลื้มเธอ

ไชโย...ไปกับน้องหนิง P ด้วยนะคะ รู้สึกเราเป็นแฟนคลับเดียวกันเลย อ่านแล้วเอาความรู้สึกมาแชร์กันบ้างนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท