เครื่องมือแสนสนุกของ GotoKnow....แผงควบคุม


วันนี้วนกลับไปเจอบันทึกแรกๆที่ไม่ได้จัดหมวดหมู่อยู่หลายบันทึกเหมือนกัน ทำให้ได้หันกลับมาสำรวจเครื่องมือใช้งานของ GotoKnow อีกครั้ง พบว่า "แผงควบคุม" ที่เข้าแถวอยู่ด้านเกือบล่างสุดใน "เมนูของ..." นั้นเป็นของเล่นแสนสนุกได้ดีทีเดียวค่ะ

Dashboard1

เพราะเมื่อเราเขียนบันทึกมานานๆ เขียนไปเรื่อยๆ จากที่เลยกะเกณฑ์ว่าจะแบ่งภาคเขียนในหลายๆบล็อกที่ตั้งไว้ให้ได้สม่ำเสมอ ก็เป็นอัน...ทำไม่สำเร็จ เขียนบล็อกเดียวได้ทุกวันก็เกินจะทำได้ในบางครั้งแล้วแบบนี้ พอถึงเวลาที่อยากจะเริ่มจัดระบบตัวเองใหม่สักที ก็ชักงงๆจำไม่ได้แล้วว่าเราทำอะไรไปบ้าง เมื่อไหร่ โดยเฉพาะในบล็อกที่เราไม่ได้เข้าไปดูแลบ่อยๆ นี่เลยค่ะ...แผงควบคุม...ชอบมากๆ

เมื่อเลือกคลิกเข้าไปแล้วก็จะมีเมนูให้เราเลือกต่อว่าจะทำอะไร กับอะไรทั้งบล็อก แพลนเน็ต และ คำสำคัญ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกรุของเราทั้งนั้น

Dashboard2

พอลองเลือกเข้าไปจัดการบล็อก เป็นอย่างแรก ก็พบกับ

Dashboard3

ชอบมากเลยค่ะ ระลึกได้ขึ้นมาเลยว่า เรามีกี่บล็อก แต่ละบล็อกมีกี่บันทึกแล้ว ไว้ต้องมาเล่นต่อ

พอไปลองเข้าที่จัดการบันทึกในบล็อก ยิ่งชอบใจใหญ่โตค่ะ

Dashboard4

มีให้เลือกดูได้หมดเลยว่าบล็อกไหนมีบันทึกอะไรบ้าง อันไหนยังไม่มีหมวดหมู่ มีตัวเลือกให้เราจัดหมวดหมู่บันทึกได้ในคลิกเดียว โอ๊ย...ชอบใจมากๆเลยค่ะ จัดการจัดระเบียบบันทึกต่างๆในแต่ละบล็อกได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ถูกใจและรู้สึกขอบคุณคนคิด ฟังก์ชั่น นี้มาให้เราจริงๆ

ยิ่งในหัวข้อจัดการคำสำคัญ ยิ่งชอบมากๆเลยค่ะ เพราะเมื่อเราเลือกแต่ละคำก็จะมีบันทึกที่เราใช้คำนั้นมาเรียงให้เราดู จะเปลี่ยนแปลงจัดการให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แก้ไขได้ง่ายมาก

ใครที่มีบันทึก มีบล็อกเยอะๆแล้ว ลองกลับไปจัดการกับ"ขุมทรัพย์"ของตัวเองด้วยเครื่องมือตัวนี้ดูสิคะ ลองใช้แล้วชอบจัง อยากจะบอกดังๆให้ทุกคนรู้ว่า

.....รักจัง...GotoKnow และทีมงาน ขอบคุณจริงๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 195612เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณค่ะพี่โอ๋ ที่ใช้ดีจึง..บอกต่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท