ส่งเสริมคุณค่าในตัวคน...เพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพขององค์กร


วันนี้เป็นวันที่น่าชื่นชมยินดีสำหรับบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ของเรา เพราะเป็นวันจัดงานประชุมวิชาการและงานเสนอผลงานบุคลากรสายสนับสนุน ครั้งที่ 21 ประจำปี 2551 ในหัวข้อ "นวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ" แม้จะเป็นช่วงที่อยากพักอยู่เฉยๆ เพราะสังขารยังไม่ค่อยดีนัก แถมช่วงนี้ยังเจ็บคออยู่เลย ไม่กล้านั่งใกล้ใครสักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าเรามีเชื้ออะไรอยู่ในตัว ผลเพาะเชื้อยังไม่ออกมาเลย แต่ก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปนั่งชื่นชมยินดีกับผลงานของคนหน้างานของคณะแพทย์ของเรา โดยเฉพาะเรามี"น้องตา" เข้ารับรางวัลบุคลากรดีเด่นแห่งปีคนหนึ่งด้วย

Openmedpsuinnovation08 
ท่านคณบดี รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ กล่าวเปิดงาน ถ่ายด้วยกล้องมือถือและระยะไกลมากไปหน่อยค่ะ แต่ก็อยากเอาบรรยากาศมาฝากกัน
Excellentnuanta
คุณ "ตาค่ะ" นวลตา นัคราบัณฑิตย์ บุคลากรดีเด่นแห่งปี 2550 ผู้น่าชื่นชมของเราชาวพยาธิฯ ขึ้นรับรางวัลร่วมกับบุคลากรดีเด่นในระดับต่างๆอีก 9 ท่าน นอกจากนั้นยังมีการมอบรางวัลสำหรับบุคลากรสร้างชื่อเสียงประจำปี 2550 รวม 19 ท่านจากการไปแข่งกีฬามหาวิทยาลัยที่ผ่านมา ซึ่งชาวพยาธิฯก็เข้ารับหลายๆท่าน คือ

คุณพินิจ คล้ายทอง หน่วยเคมีคลินิก
คุณสมศรี สุขชาติ หน่วยนิติเวชฯ
คุณปรีชา สุขสวัสดิ์ หน่วยจุลชีววิทยา
คุณนุวิท คุณารักษ์ หน่วยจุลทรรศนศาสตร์

นวัตกรรมที่น่าชื่นชมอีกอย่างของงานนี้ อยู่ที่เอกสารประกอบการประชุมที่เล็กกระทัดรัด เล่มใหญ่กว่าฝ่ามือเพียงเล็กน้อย แต่บรรจุข้อมูลได้ครบถ้วนด้วยตัวหนังสือขนาดกำลังดี ไม่จำเป็นต้องเล่มใหญ่โตก็ทำได้ แถมยังง่ายต่อการพกพาอีกด้วย ชอบมากๆค่ะ

Meetingdoc

ช่วงแรกหลังจากการเปิดงาน ก่อนที่จะเริ่มการมอบรางวัล ได้ชื่นชมกับการแสดงที่แสนจะสร้างสรรค์ของชาวคณะแพทย์ ซึ่งเป็นผลงานของหลายๆหน่วยงานร่วมมือกัน เป็น animation สีสันต่างๆ สื่อสารเรื่องราวในรูปของสัญลักษณ์ที่แสดงถึงพัฒนาการในการพัฒนาคน พัฒนางานของคณะแพทยศาสตร์ ม.อ สิ่งต่างๆทั้งหลายที่เห็นในภาพนั้นเป็นแผ่นภาพที่ถือด้วยมือคนทั้งนั้นเลยนะคะ ทำออกมาได้เหมือนภาพ animation ใน presentation เลยทีเดียว คนดูปรบมือชื่นชมกันไม่ได้ขาดสาย คนคิด คนกำกับ คนแสดง สุดยอดไปหมดเลยค่ะ น่าชื่นใจจริงๆที่คนทำงานของเราทำงานลักษณะนี้ได้ดีขนาดนี้ อยากจะให้เอามาฉายซ้ำโชว์หลายๆรอบ ให้สมกับความสร้างสรรค์และแรงงานแรงสมองที่ลงกันไป

 ในงานมีการนำเสนอผลงานบนเวที ถึง 12 เรื่อง และผลงานโปสเตอร์ 32 ชิ้น น่าชื่นชมผลงานทั้งเล็กและใหญ่ที่แสดงให้เราเห็นถึงความช่างคิด ช่างดัดแปลงพัฒนางานของตนเอง น่าดีใจที่มีเวทีให้ได้แสดงออก เพราะนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้ตนเองแล้ว ผลงานยังเป็นประโยชน์นำไปใช้เพิ่มความสะดวกในการทำงาน แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นอีกด้วย

เห็นได้ชัดเจนว่านโยบายของผู้บริหารของคณะแพทย์ของเรา ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคน ส่งเสริมสนับสนุนให้โอกาส เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่นำพาให้คณะแพทย์ของเรามาถึงจุดนี้ได้ สุขใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรเช่นนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 203935เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2008 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะพี่โอ๋

ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับพี่ตา และชาวพยาธิทุกท่านนะคะ แว้บ ๆ อยู่ในงานเหมือนกันค่ะ เสียดายที่ไปไม่ทันตอนช่วงพิธีเปิด ได้ยินหลายท่านกล่าวถึง ความอลังการ ดีจังที่พี่โอ๋ เก็บภาพมาให้ดู เห็นเลยค่ะว่า บุคลากรคณะแพทย์ มีศักยภาพจริง ๆ

สวัสดีครับ

     เข้ามาชื่นชมบรรยากาศแห่งความสำเร็จครับ

    ผมชอบประเด็นสำคัญตรงนี้ครับ

มุ่งเน้นการพัฒนาคน ส่งเสริมสนับสนุนให้โอกาส เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งที่นำพาให้คณะแพทย์ของเรามาถึงจุดนี้ได้

      ผมขออนุญาตสรุปว่า

     มุ่งเน้นการพัฒนาคน  ด้วยการ

     1.  ส่งเสริม

     2.  สนับสนุน

      3.  ให้โอกาส

      ประทับใจ และ จะขอนำไปใช้บ้างครับ

                          ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท