เรียนเก่งแบบสดชื่นสนุกสนาน...มีวิธีของอัจฉริยะมาฝาก


วันนี้ได้เห็นหนังสือ คุณวนิษา เรซอีกเล่ม เคยทึ่งเธอมาแล้วจนเขียนเป็นบันทึก วันนี้ได้อ่านหนังสือของเธออีกเล่ม หลังจากที่อ่านเล่มแรก อัจฉริยะสร้างได้ ไปแล้ว เห็นว่าเป็นหนังสือที่เหมาะอย่างยิ่งกับเด็กโตหน่อย เพราะมีวิธีการเรียนรู้ที่นำไปปรับใช้กับชีวิตการเรียนบ้านเราได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าใครที่สามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้ ก็จะได้ผลอย่างที่คุณหนูดีเธอตั้งใจให้เป็น คือคนเราทุกคน สามารถเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน (แม้จะอยู่ในระบบการเรียนแบบท่องๆ จำๆ สอบๆ ก็ตามที)

Happylearning

ชอบระบบการเรียนการสอน และการนำเสนอโรงเรียนวนิษา มากๆเลยนะคะ อยากให้ลักษณะของโรงเรียนแบบนี้มีมากยิ่งๆขึ้นในบ้านเรา เด็กๆมีอิสระในการเรียนรู้ มีอิสระกันตั้งแต่เครื่องแต่งกายเลยทีเดียว และเข้าไปเว็บไซต์ของโรงเรียนวนิษาทีไรก็เพลิดเพลินและชื่นใจทุกครั้งไป

อ่านหนังสือเล่มนี้จบในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง และยืนยันได้ว่า เทคนิคต่างๆที่คุณหนูดีเล่าเอาไว้นั้น ตัวเองได้เห็นจริง ทั้งจากตัวเองและใครต่อใครอีกมากมายที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นคนเก่ง คนดี เขาใช้กัน คุณหนูดีเอามาสรุปรวบรวมเป็นข้อย่อยๆ สั้นๆที่เอาไปปรับใช้ได้เลยทั้งนั้น ขอแนะนำให้คุณครู คุณพ่อคุณแม่ของเด็กตั้งแต่ระดับประถมซื้อและชวนลูกอ่าน และช่วยกันนำไปใช้ รับรองว่าชีวิตแห่งการเรียนรู้เพื่อจะเป็นอัจฉริยะนั้น ไม่ยากเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 212359เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2008 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท