PhotoScape...โปรแกรมจัดการรูปที่ใช้งานง่ายและจัดการได้เร็วจริงๆ


ช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องจัดการกับรูป เพื่อจะเอาขึ้นเว็บเพื่อประชาสัมพันธ์ จากที่เคยแค่ย่อภาพปรับแสงเล็กน้อยเพื่อให้โหลดขึ้นเว็บได้เร็วๆ แล้วก็เอาหลายๆภาพมารวมกันเป็นภาพเดียว จะได้ไม่ต้องโหลดนาน ซึ่งก็ใช้ PhotoScape อยู่แล้วเป็นปกติ แล้วก็มาถึงวันที่อยากจะให้โหลดภาพได้หลายๆภาพแบบที่ไม่ใช้รวมกัน เพราะรูปจะเล็กจนดูไม่เห็นรายละเอียด อยากให้เป็นภาพขนาดพอเหมาะแต่ให้ดูได้หลายๆรูป ก็ปรากฎว่าใช้โปรแกรมเดียวกันนี้แหละค่ะ ทำได้อีกเหมือนกัน เพิ่งจะได้ลองใช้ฟังก์ชั่น"ภาพเคลื่อนไหว" ของ PhotoScape สร้างภาพสไลด์หลายๆรูปอย่างที่ต้องการ พบว่าทำได้ง่ายจริงๆ เป็นโปรแกรมที่เปิดปั๊บก็ทำได้ เพราะมีคำอธิบายอยู่เรื่อยๆไม่ว่าเราจะเลื่อนเม้าส์ไปตรงไหน คลิกขวาก็ใช้ง่ายตัวช่วยเพียบ มาขอโฆษณาสำหรับชาว GotoKnow ที่ยังไม่เคยใช้ ให้ลองดูนะคะ ตัวโปรแกรมก็ฟรี ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.photoscape.org/ps/main/download.php ใช้แล้วชอบใจก็บริจาคช่วยผู้พัฒนาได้ตามชอบใจด้วยนะคะ น่ารักจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 370292เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2010 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หวัดดีค่ะหนูโอ๋

   พรุ่งนี้ยายจะลองทำดูนะคะ วันนี้ดึกแล้วตาลาย พรุ่งนี้ต้องไปเจาะเลือดผู้ป่วยเบาหวานตั้งแต่ 7 โมงยายต้องนอนแล้วล่ะเดี๋ยวตื่นไม่ทัน งดดูบอลรอบดึกวันนึงคงไม่เป็นไร เอาล่ะไปนอนแล้วนะ กู้ดไนด์ค่ะ

สวัสดีค่ะ

คุณโอ๋  สบายดีนะคะ  ไม่ได้มาทักทายเสียนาน และวันนี้ดีใจที่ได้อ่านบันทึก  โปรแกรมนี้ง่ายและรวดเร็วดีจริงนะคะ พี่คิมก็ชอบค่ะ

ด้วยความระลึกถึงค่ะ

จะไปลองทำดูนะคะ

คงต้องช้าหน่อยสำหรับการเรียนรู้เบื้องต้น

ขอบคุณสำหรับสิ่งที่มีประโยชน์ค่ะ

  • เคยใช้โปรแกรมนี้ค่ะ แต่เป็นแบบทดลองใช้ เลยอยากได้แบบที่ใช้ได้ตลอดอะค่ะ :) ทำไงดีน้อออออออ !!
  • เผื่อมีคนใจดีช่วยหาให้ คริคริ
  • ยินดีได้รู้จักค่ะ

ทำจากโปรแกรม PhotoScape ค่ะ แต่แก้ไขข้อความอะไรไม่ได้เลย ขอความรู้หน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ :)

 

   จะลองทำดูอีกที

   ขอบคุณค่ะ 

วันนี้ คุณยาย เชียร์ใครเอ่ยระหว่างบราซิลกับฮอลแลนด์ ลุ้นๆค่ะ

แอบไปแวะเยี่ยมพี่ ครูคิม แบบรีบๆหลายบันทึกแล้วค่ะ แต่ไม่ได้คุยเท่านั้นเอง นับถือความฉับไวทันสมัย รักการเรียนรู้สมเป็นคุณครูตัวอย่างของพี่มากเลยค่ะ ดีใจแทนนักเรียนรอบๆตัวพี่จังเลย 

คุณ krugui Chutima ลองแล้วมีปัญหาอะไรก็แวะถามมาได้นะคะ แต่ที่ใช้มาต้องขอบอกว่าง่ายกว่าโปรแกรมแต่งภาพอื่นๆที่เคยใช้นะคะ

น้อง Aifen(艾芬) คะ อันนี้รู้สึกจะฟรีใช้ได้ตลอดนะคะ แถมเวลามีอัพเดตเขาก็บอกให้ด้วย มีลูกเล่นมากพอใช้เลยนะคะ ถึงจะไม่ละเอียดเท่าโปรแกรมที่มีขายกัน แต่เท่าที่เขามีให้ใช้ก็ทำได้สารพัดอย่างแล้วค่ะ

krudala [IP: 222.123.81.29]ไม่ได้ล็อกอินเหรอคะ มีปัญหาอะไรแวะมาถามได้นะคะ เผื่อได้แลกเปลี่ยนกัน


สวัสดีค่ะ คุณโอ๋-อโณ

มีประโยชน์มากทีเดียวค่ะ  มูนขออนุญาตนำไปเก็บรวมไว้ด้วยนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ  มีความสุขมากๆ นะคะ     Lovelyeyescon  Buckeye Oh What Lovely Eyes!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท