เก็บมาฝากจากการประชุม...ในโรงแรม (นอกห้อง lab!)


งานอบรมแรกตั้งแต่กลับมาทำงานเกือบจะปีหนึ่งแล้ว

ได้ไปเข้าร่วมประชุมอบรมเรื่อง Uncertainty of Measurement กับพี่ปนัดดา และ น้องกานต์(พจนีย์) ที่โรงแรมบีพีทาวเวอร์ 2 วันเต็มคือวันนี้กับพรุ่งนี้ งานนี้เราคาดคิดกันไว้ว่าจะได้นำกลับมาปรับใช้เพื่องานเตรียมขอรับรองคุณภาพ ISO15189 ต่อไป

งานนี้จัดโดย ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ม.อ.โดยวิทยากรคือ ดร.พจมาน ท่าจีนจากกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พวกเราเดินทางไปโดยมีน้องกานต์เป็นสารถีที่น่ารัก งานนี้เรา 3 คนดูเหมือนจะเป็นชุดสุดท้ายที่ไปถึง (แต่ก็ทันเวลาเริ่มเปิดงานนะคะ)

ข้อสังเกตที่เก็บมาฝากสำหรับวันนี้ ก็คือ งานนี้มีคนมาเข้าร่วมตั้ง 40 กว่าคน รู้สึกจะมาจากหลากหลายหน่วยงาน เป็นผู้หญิงเสียประมาณครึ่งหนึ่ง ลักษณะการแต่งกายสบายๆมีคนใส่กระโปรงอยู่สัก 2-3 คนเท่านั้น ส่วนใหญ่คือกางเกงและเสื้อยืดโปโลสีเหลืองและฟ้า เป็นความแตกต่างอย่างแรกที่นึกได้เมื่อเทียบกับเวลามีประชุมอบรมในโรงแรมเมื่อ 5-6 ปีก่อน 

ท่านวิทยากรมีความเชี่ยวชาญในการถ่ายทอดดีมากเลยค่ะ ประทับใจกับวิธีการที่ท่านให้ลดเวทีลงมาเสมอกับผู้เข้าอบรม แล้วเวลาพูดก็เดินไปเดินมา ใช้คอมพิวเตอร์กับโปรเจ็คเตอร์สลับกันไปมาอย่างคล่องแคล่ว ส่งเสริมกันเป็นอันดี ทำให้คนฟังไม่รู้สึกหนัก (ทั้งที่เรื่องมัน นั้ก..หนัก) นอกจากนั้นท่านยังมีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆปล่อยออกมาให้เราเก็บสนุกๆเสมอๆด้วย วันนี้มีการปูพื้นหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่อง SI units ด้วย ได้ความรู้พิเศษอย่างหนึ่งด้วยว่า ตอนนี้มีตุ้มน้ำหนัก 1 กิโลกรัมอย่างเดียวเท่านั้นที่ยังเป็นวัตถุสำหรับใช้เป็นมาตรฐานเทียบของทั้งโลก เก็บไว้อย่างดีพิเศษที่ประเทศฝรั่งเศส ในขณะที่ตัวเทียบมาตรฐานอื่นๆจะฝากไว้กับธรรมชาติหมดแล้ว ไม่มีการเก็บเป็นวัตถุอีกต่อไป

แล้วจะเก็บอะไรๆที่ไม่หนักมากมาเล่าต่อพรุ่งนี้ค่ะ เรื่องหนักๆจะเอาไว้ไปใช้ในงานให้เบาๆก่อนค่อยเอามาเล่าทีหลัง

หมายเลขบันทึก: 55191เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2006 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
อบรมเรื่องอะไรเหรอคะ

ใส่ชื่อเรื่องที่อบรมแล้วค่ะ ไม่ทราบ GotoKnow เป็นอะไร บันทึกนี้ copy paste หลายรอบกว่าจะได้ครบถ้วนค่ะ กว่าจะ "บันทึกเก็บได้"เขียนงานอย่างอื่นไปด้วยได้ค่อนหน้าแล้วค่ะ แว่บกลับมายังบันทึกไม่เสร็จเลย แถมพอบันทึกได้ ชื่ออะไรต่ออะไรหายไปอีกต่างหาก สงสัยลูกค้าเยอะ ยังไม่ได้ย้ายเครือข่ายก็เลยการสัญจรติดขัดละมังคะ

ดีครับ .. ขอบคุณที่นำมาแบ่งปัน ของผมก็พอมีครับ ดูรูปประกอบด้วยก็ได้เพื่อความชัดเจน
นี่ไงครับ ....
 
1.  http://gotoknow.org/file/handyman/sabai-001.jpg  แต่งกายตามสบาย เพื่อให้ผ่อนคลาย

2. http://gotoknow.org/file/handyman/sabai-002.jpg  จะนั่งจะนอนยังไงก็ได้ ขอให้ได้งาน

3. http://gotoknow.org/file/handyman/sabai-003.jpg  ส่วนผมนั้นสบาย คอยกระตุ้น ส่งเสริม อำนวยความสะดวก ให้ทุกอย่างเดินไปอย่างสบายๆแต่ได้ผลตามที่ตั้งความมุ่งหวังเอาไว้

อีกนิดครับ
เพื่อความสะดวกตามไปอ่าน ที่นี่ ก็ได้ครับ แค่ Click เดียว

ไปอบรมมาด้วยครับ
ได้ความรู้ดีครับ น่าจะนำมาประยุกต์ใช้กับงานที่ทำได้ดียิ่งขึ้น
จากเดิมที่ไม่รู้เรื่องนี้เลย

ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ
http://gotoknow.org/blog/sci-service

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท