ไปเที่ยวทะเลใต้และ... เขื่อนเชี่ยวหลาน กับครูน้อยนะคะ

เที่ยวทะเลใต้ สุขใจจังคะ

เที่ยวทะเลภาคใต้หทัยชื่น

ช่างครึกครื้นอารมณ์ชิดชมเพื่อน

มีแต่ความสุขใจคราไปเยือน

มิลืมเลือนประทับจิตติดตรึงตรา

เช้าถึงค่ำมองน้ำฟ้าหลับตาเห็น

ลมพัดเย็นสบายกายสุขใจหนา

อยากกลับไปเที่ยวพักอีกสักครา

ส่งภาพมาให้ภิรมย์ชวนชมกัน

เมื่อต้นเมษายนนี้ได้มีโอกาสไปล่องใต้เที่ยวทะเลกระบี่ หมู่เกาะพีพี เกาะไม้ไผ่ เกาะไข่ อ่าวมาหยา อ่าวปิเละ อ่าวพังงา ภูเก็ต เขื่อนเชี่ยวหลาน คะ ราคา 4,900 บาท ต่อคน จ่ายเอง นะคะ ไม่มีใครมาจ่ายให้คะ

ท่องเที่ยว 4 วัน 3 คืน
ระหว่าง 3-6 เมษายน 2552
เดินทางโดยรถปรับอากาศ VIP

วันที่ 3 เมษายน 2552

18.00 น.  พบกันที่จุดนัดหมาย....อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิหน้าภัตตาคารพงหลี.....เพื่อนๆไปกัน 10 กว่าคนคะ

18.30 น.  ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ จ.กระบี่ พร้อมบริการด้วยอาหารบนรถ(แบบกล่อง) ผลไม้และเครื่องดื่มบนรถ นอนหลับๆตื่นๆคะ

วันที่ 4 เมษายน 2552

7.00 น.    เดินทางถึง จ.กระบี่ ทำธุระส่วนตัวพร้อมอาหารเช้า

8.00 น.    ลงเรือ Speed boat ชมทัศนียภาพและความงามของหมู่เกาะพีพี เล่นน้ำทะเล ดำน้ำ ชมปะการัง ชมอ่าวมาหยา สนุกมากคะ

10.30 น.  แวะดำผิวน้ำที่อ่าว โละชามะ อ่าวที่อุดมด้วยปะการังและสัตว์นานานชนิด แวะอ่าวปิเละ ถ้ำไวกิ้งคะ

12.00 น.  รับประทานอาหารกลางวันในภัตตาคารของโรงแรมพีพีดอนคะ

13.30 น.  ดำผิวน้ำที่หินกลาง แนวปะการังที่สวยที่สุดในทะเลอันดามัน และพักผ่อนที่เกาะไข่ เหนื่อยมากคะ

16.00 น.  พากันกลับยังที่พักจังหวัดภูเก็ต

17.00 น.  เดินทางถึงที่พักที่มีชื่อ ห้องพักมาตรฐานคะ

18.30 น.  รับประทานอาหารเย็น ดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสวยงามของหาดภูเก็ตในยามค่ำคืน

20.00 น.  เที่ยวชมบรรยากาศยามค่ำคืนจังหวัดภูเก็ต พวกเราชอบมากคะ

วันที่ 5 เมษายน 2552

07.00 น.  อาหารเช้า ณ โรงแรมที่พักอาหารอร่อยคะ  เดินทางสู่อ่าวพังงา ชมทัศนียภาพอันสวยงามของอ่าวพังงาและประติมากรรมธรรมชาติของเขาตะปู เขาพิงกัน พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน

14.00 น.  เดินทางถึงเขื่อนเชี่ยวหลาน สมญานาม กุ้ยหลินเมืองไทย ชมสายหมอกที่ทอดตัวยาวเหนือผืนน้ำมีขุนเขาเป็นฉากอยู่เบื้องหลัง

14.30 น.  พากันลงเรือ มุ่งหน้าสู่ที่พักแพนางไพร ภายในเขื่อนเชี่ยวหลานดูภาพนะคะ สวยมากคะ

15.30 น.  ถึงที่พักแพนางไพร พากันลงเล่นน้ำพายเรือคะ

18.00 น.  รับประทานอาหารเย็นบนแพ อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ดปลาแรดทอดตัวขนาดโตกว่าจานเปล และอาหารรสอร่อยอื่นๆ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติคสุดๆทะเลสาบกลางป่าใหญ่ ประทับใจคะ

วันที่ 6 เมษายน 2552

06.00 น.  รับประทานอาหารเช้า ณ ที่พักแพนางไพร  ท่ามกลางสายหมอกที่สวยงามของกุ้ยหลินเมืองไทย

08.00 น. เที่ยวชมทัศนียภาพรอบๆเขื่อน ชมหมู่บ้านชาวประมง

10.30 น.  เก็บสัมภาระเตรียมตัวเดินทางกลับเข้าฝั่งโช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารของเขื่อนเชี่ยวหลาน แวะซื้อของฝากระหว่างทางงแวะซื้อไข่เค็มเมืองไชยา รับประทานอาหารเย็นที่ ชะอำ

24.00 น.  เดินทางถึงกรุงเทพสี่ทุ่มโดยสวัสดิภาพคะ

อัตราค่า

หมายเลขบันทึก: 313198เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2009 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีคะ

ภาพสวยจังเลย
ทะเลไทยสวยมากคะ
บรรยากาศเหนือเขื่อนสวยสันตินะคะ

ขอบคุณคะครูน้อย
ที่ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวไทยที่ค่อนข้างละเอียด
รูปที่นำมาลงถึงสถานที่ๆไปเที่ยวมาสวยน่าสนใจมากคะ
บางรูปก็ Unseen Thailand นะคะ

สวัสดีคะครูน้อย

ภาพที่ถ่ายมาอวดชมกันสวยมากคะ
เที่ยวเก่งจังเลยคะ
จะไปเที่ยวคราวหน้าชวนเพื่อนๆชาวโกทูโนด้วยนะคะ
อยากเห็นตัวจริงๆคะ

มีความสุขใจในการท่องเที่ยวนะครับ

เดินทางครั้งหน้า ชวนกันบ้างนะครับ

ดูรายการทัวร์มีรายการแน่นมาก คุ้มครับ

แต่คงจะเหนื่อยมากนะครับ ธรรมชาติทางผืนน้ำล้วนๆ

คุณลิลลี่คะ

หยุดยาวๆน่าไปเที่ยวทะเลใต้นะคะ ทั้งชายฝั่งตะวันออกและชายฝั่งตะวันตกของภาคใต้

ผืนน้ำเหนือเขื่อนเชี่ยวหลานมีบรรยากาศเงียบสงบสันติแบบที่คุณกล่าวมานะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีคะอาจารย์ Karuna Chantanom

ดูจากภาพของอาจารย์ อาจารย์ก็ไปมาเหมือนกันนะคะ

รายละเอียดการท่องเที่ยวได้จากโปรแกรมที่ทัวร์เขาจัดและแจกให้คะ

สวัสดีคะ คุณ ทิพย์ อินทรวงศ์

เที่ยวครั้งนี้เจอแต่สายน้ำผืนน้ำคะ เลือกวันหยุดยาวๆ ไปไหนก็ไปได้ใช่ไหมคะ
ครั้งหน้าอยากไปเมืองปายเมืองแห่งสายหมอกคะ
ถ้ามีโอกาสจะนำภาพสวยๆมาฝากนะคะ

ท่าน ผอ.วิชัย คะ

การท่องเที่ยวนำความอิ่มเอมทางอารมณ์คะ ทำให้ลืมภาระหน้าที่ได้ดีทีเดียวนะคะ
เที่ยวปายครั้งหน้าจองตัวท่าน ผอ. ล่วงหน้าดีไหมคะ

ตามมาเที่ยวด้วย

ขอบคุณค่ะ

ขึ้นชื่อว่าเรื่องเที่ยวแล้วไม่เหนื่อยคะโดยเฉพาะไปกับเพื่อนๆ

มีแต่ความสนุกสนานบันเทิงใจคะ คุณ สมบัติ วงศ์สมัย เคยไปปายมั๊ยคะ

ถ้าเคยไปเล่าให้ฟังบ้างซีคะ

สวัสดีคะคุณ ณัฐรดา ขอบคุณนะคะที่แวะตามมาเที่ยว

หมู่นี้มีดวงเดินทางบ่อยมากคะ อากาศหนาวๆแบบนี้น่าเดินทางมากคะ

สวัสดีคะ

ระยะนี้เส้นเดินทางขึ้นในฝ่ามือนะคะ
มาชวนไปเที่ยว อำเภอปาย คะ ไปมั๊ยคะ
รถออกที่อนุสาวรย์หน้าภัตตาคารพงหลีเย็นวันศุกร์คะ
มารับครูน้อยที่เชียงใหม่เช้าวันเสาร์คะ พักที่ เมืองปาย สองคืนคะ
ขากลับแวะดอยสุเทพ
เดินทางกลับเย็นวันจันทร์ถึงกรุงเทพฯเช้าวันอังคารคะ
 มาแจ้งข่าวคะ

4000 บาท คะ

• ทะเลใต้สงบเย็นสวยมากครับ
  • เมืองปาย น่าไปมากครับ
  • เที่ยวเก่งนะครับ

ทะเลสวยมากครับ...

จากคำชวนของครูน้อย..อยากไปปายครับ

ไปเที่ยวปายกลับมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลางเต้นนอนหนาวครับ ควรเตรียมถุงนอนไปด้วย

สวัสดีคะ คุณ ชาคริต เอกมะโน ขอบคุณมากคะที่มาเยี่ยมชม ตอนนี้กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวปายต่อคะ หยุดยาวสามวันคะ

คุณธีรมนต์คะถึงอยากไปก็คงไม่ทันนะคะ กลับมาจะเล่าให้ฟังดีกว่านะคะ

ถุงนอนเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วคะ
คาบบ่ายไม่ได้สอนตอนนี้มาอยู่บ้านเพื่อนเตรียมข้าวของและถุงนอนด้วยคะ สำหรับอุณหภูมิ 10 องศาคะ
ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีคะครูน้อย

ไม่ได้พบปะกันมาหลายวันแล้วนะคะ ตั้งแต่ย้ายคอนโดที่เคยอยู่กับเพื่อนหลายๆคน
ยังจำบรรยากาศที่เคยใช้(แย่ง)คอมพ์ตัวเดียวกันท่องเนตบ่อยๆ ตอนนี้ไม่มีบรรยากาศสนุกแบบนั้นแล้วคะ
เพราะมาอยู่ที่ใหม่ หญิงก็ไปเที่ยวใต้เหมือนครูน้อยแต่คนละเดือนกัน
เที่ยวปายคงสนุกมานะคะ รออ่านบันทึกอยู่คะ

ภาพสวยๆน่าไปเที่ยวทั้งนั้นเลยครับ

แต่เห็นภาพเขื่อนเชี่ยวหลานทีไร ใจมันนึกถึงสืบ นาคะเสถียรทุกทีเลย

ไปปายกลับมาแล้วคะ

ขอบคุณคุณภราดรมากนะคะที่แนะนำถุงนอน กันหนาวได้ดีจริงๆคะ

คอยอ่านเรื่อง มนต์เสน่ห์ปายนะคะ

สวัสดีคะคุณหญิงคะ

น้อยคงไม่มีโอกาสลงกรุงเทพเหมือนบ่อยเมื่อก่อน
เพื่อนที่คอนโดต่างแยกย้ายกันไปคนละทิศละทาง
จำได้ไม่ลืมคะมิตรภาพและบรรยากาศเก่าๆ

ไปเที่ยวปายมา ประทับใจมากคะ
แล้วจะเขียนบันทึกให้อ่านนะคะ ยังไม่รู้เลยว่าจะเขียนแนวไหนดี คะ

^o^

สวัสดีท่าน เกาเหลา คะ

ภาพทะเลก็สวยไปแบบหนึ่งนะคะ สงบ เย็น น่าเที่ยวมากคะ
ป่าเขาก็ไปอีกแบบหนึ่ง ไว้รอชมภาพสวยๆจากปายกันนะคะ

ครับ

สวยมากๆๆๆๆเลย ครับ

ผมคนพัทลุงครับ

ขอโทดน่ะอ่านแล้ว อย่าหยุด เพราะคุนได้โดนคำสาปนี้ไปแล้ว…. อ่านต่อเลย เป็น เรื่องจริงที่เกิดขึ้น กับเด็กคนนึงใน จ. พิษณุโลก เด็กคน นี้ชื่อนิ้งเป็นเด็กนัก เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สาม วันนั้นเป็น วันสอบซ่อม นิ้งได้มาที่ รร เพื่อที่จะ สอบ ซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อน ๆ อยู่นั้น นิ้ง ก้อเหลือบไปเห็น สิ่ง ๆ หนี่ง เขาเดิน เข้าไปใกล้ ๆ กับสิ่ง ๆ นั้น มันคือกล่อง ใส่ กระดาษกล่องหนึ่ง นิ้งนั้นไม่รู้ว่าใน นั้นมีอะไร แต่เขา ก้อได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว นิ้ง และ เพื่อน ๆ ก้อกลับบ้านทันที พวกเขา อยากรู้ว่า ในกล่องนั้น มีอะไรซ่อนอยู่ ตก กลางคืนนิ้งและเพื่อน ๆ ก้อไปสนาม เตะ เล่น และเปิดกล่อง ๆ นั้น ข้างในกล่องมี กระดาษสีดำ เขียนอยู่ หนึ่งแผ่น ใน กระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เรา ชื่อ”เปลว เทียน” เป็นเด็กนักเรียนคนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิด ข่มขืนและ ค่าหมก อยู่ในป่าแห่งหนี่ง ที่นั่นหนาวเหน็บไม่มี แม้ แต่เสียงหายใจ ของมนุษย์ เรา พยายามร้องให้ คนมาช่วยแต่ก้อ ไม่มีใคร มา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน จะมีใครมา อยู่ เป็นเพื่อนเราบ้างไหม ถ้าเทอไม่ อยากให้เราลาก เทอมาอยู่ เป็นเพื่อนกับ เรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้ เท อก็อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สื่อ อะไรก้อได้ เป็นจำนวน 20 coppy แต่ ถ้าเธอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมงนี้ฉันจะ ไป ตามเทอมาอยู่เป็นเพื่อน * หลังจาก ที่นิ้งได้อ่านนั้น เท อก้อไม่เชื่อ และคิดว่า มีคนมาแกล้งเป็น เพียงแค่เรื่องไร้สาระ และไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง นิ้ง และเพื่อน ๆ ก้อตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ **** เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอ และตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า เด็ก เหล่านั้นตายได้เช่นไร _ ตอนนี้พวกเท อได้อ่านกระทู้นี้ ก้อคงได้รับผลกระทบ เหมือน กันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้เป็นจำนวน 20copy แต่ ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง.. . (ม่ะอยากทัมเรย แต่ก่ะหวั่นๆยุ่วน่ะ). ส่งต่อไป..... ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ ((โทษนะโดนมาเหมือนกัน o.k )) ห้ามส่ง