ผมสอนธรรมศาสตร์มา 30 ปี ทำไมผมจะฝึกเด็ก Stamford ให้เป็นเลิศไม่ได้


ผมเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดคนแรกและคนเดียวมา 13 ปี แล้ว หลายคนคงคิดว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังไม่โดดเด่นนัก แต่ผมขอเรียนท่านผู้ปกครอง และลูกศิษย์ทั้งที่แคมปัสพระราม 9 และที่หัวหินว่า ผมพร้อมที่จะสร้างทุนมนุษย์ให้แก่ลูกศิษย์ของผม ขณะนี้ได้สร้างไปแล้ว 10 รุ่น เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพทั้งในระดับปริญญาตรีและโท และส่วนใหญ่ได้งานดี

ทุนมนุษย์ของลูกศิษย์ของผมที่นี่ มีความเป็นเลิศไม่เป็นรองจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ หรือเอแบค ไม่เชื่อทดลองดูครับ

                                          จีระ หงส์ลดารมภ์

..................................................................

 

 

คำสำคัญ (Tags): #stamford#แสตมฟอร์ด
หมายเลขบันทึก: 366717เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิ.ย. 53 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเดินทางไปเชียงใหม่ และที่นั้นผมบังเอิญมีโอกาสพบกับนักศึกษา Stamfrod XMBA รุ่นที่ 1 คือคุณเฉลิมพร เบญจาธิกุล ตอนนี้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการเขตทั่วไป ฝ่ายอะไหล่และบริการ ของบริษัทมาสด้า เชลส์(ประเทศไทย) จำกัด ผมถือว่าเป็นศิษย์เก่า stamford อีกท่านที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นอย่างดี และถือว่าเป็นตัวอย่างศิษย์เก่า stamford ที่น่าภาคภูมิใจมากครับ

 

ผมได้พบลูกศิษย์ ยกกำลัง 2 ที่สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย

คือ คุณศิริชัย ออสุวรรณ ปัจจุบันเป็นประธาน ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ซึ่งได้มาเป็นลูกศิษย์ผมในหลักสูตร “ผู้นำสหกรณ์ขั้นสูง รุ่นที่ 5” ที่สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศ ซึ่งจัดมาแล้วแล้ว 4 รุ่น และยังเคยเป็นลูกศิษย์ผมที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด MBA ที่แคมปัส หัวหินด้วย ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาพบกันอีกครั้งครับ

สวัสดีครับอาจารย์

  • สภาพบรรยากาศน่าเรียนนะครับ เป็นบรรยากาศเเห่งสถานศึกษาที่น่าเรียนรู้มากครับ
  • สถานศึกษาเป็นเพียงสถานที่ให้ความรู้ แก่ผู้ที่ใฝ่เรียนรู้เท่านั้นแหละครับอยู๋ที่ตัวผู้ศึกษาเองจะเก็บมันไว้ได้มากเเค่ไหน
  • เป็นกำลังใจให้อาจารย์สร้างรากฐานเเห่งอนาคตเด็กไทยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท