โค้ชส้ม Citrus
Miss. ปรีดิ์ฤทัย โค้ชส้ม ตั้งจิตญาณพัฒน์

ชุมนุมชาว Blog G2K กลุ่มเล็กๆ รวมพลคนแซ่เฮ หน้าตาดี


ชุมนุมชาว Blog G2K กลุ่ม เฮฮาศาสตร์ กับ คนหน้าตาดี ที่ กทม. จัดขึ้นวันนี้ในสถานที่ราชการทหาร พล ปตอ. เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจหลายอย่างเพียงพบครั้งแรกก็รู้สึกเหมือนรู้จักกันมานาน

     

      เช้าวันนี้ Citrus ไปถึงห้องประชุมด้วยความงุนงง เจอน้อง Poo มากับเพื่อน ตอนแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จัดงาน เลยถามว่า "ต้องลงทะเบียนหรือเปล่าคะ" คำตอบที่ได้รับทำให้ทราบว่า อ้อ เป็นคนมาร่วมงานเหมียนกัน

      ตอนนั้นเกือบ เก้าโมงแล้วแต่คนยังโหรงเหรง เดินออกมาประตูด้านหน้า พบ อ.คนไร้กรอบ มากับสมัครพรรคพวก managerroom.com ทำให้มีโอกาสรู้จักคนหลากหลายเครือข่าย ส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว มากกว่าพวกเรา

        เมื่อมีคนทยอยมา พบ คุณหมอคนชอบวิ่ง คนแรก จำได้เลาๆ นั่งคุยกันวงเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง คุณคนดอย ตามมาติดๆ จากนั้นค่อยๆ ทำความรู้จักกันไป เพราะบางท่าน citrus ไม่เคยไปเยี่ยมในบล็อก เช่น ครูปู เพิ่งพบวันนี้ หรือแม้แต่น้อง Poo ที่มาจากพังงา  พอพบบางท่าน ต่างก็พยายามถามไถ่ชื่อที่ใช้ใน blog ทำให้ได้ยินเสียงพูดว่า รูปใน blog กับตัวจริงไม่เห็นจะเหมือน ทำให้จำกันไม่ได้  แต่เมื่อรู้จักนามปากกาใน blog กันแล้ว ก็เริ่มที่จะคุ้น

        สำหรับ citrus ชาว blog ที่เคยพบใน blog ของพ่อครูบา ก็มี ลุงเอก หมอเจ๊คนสวย พี่อึ่ง  ส่วนท่านอัยการชาวเกาะ น้องพอลล่า เคยมาเยี่ยม blog เราเหมือนกัน  ส่วนน้องมะปรางเปรี้ยว อ.ขจิต หรือ อ.คนไร้กรอบ ก็ค่อนข้างจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว  วันนี้ได้ฟังคุณหมอคนชอบวิ่ง ชอบป่วน ให้ความคิดดีๆ หลายประการ ยิ่งทำให้เราเชื่อมั่นในสิ่งที่กำลังทำว่า เป็นเรื่องที่หลายคนต้องหันมาสนใจดูจิต รู้จักตัวตนมากขึ้น รวมทั้งรูปแบบการพัฒนาฝึกอบรม ต้องไม่ใช่ให้แต่องค์ความรู้ หรือเทคนิค แต่ควรสร้างให้คนกระหายอยากเรียนรู้ แล้วให้อิสระแก่ผู้เรียนไปไขว่คว้าหาสิ่งที่ตัวเองต้องการเอง น่าจะได้ tacit knowledge แบบฝังแน่นยั่งยืน

        ช่วงเช้าเวลาหมดไปกับการเปิดการแสดงโขนเดี่ยว ตัวน้อยๆ ช่างน่าสนใจเพราะเพลงที่นำมาใช้ประกอบท่าเต้น ทันสมัยมาก ทำให้ลุง ป้า น้า อา ให้ความสนใจปนทึ่งกันเป็นแถว เพราะเขาแสดงด้วยความสุขของตัวเองจริงๆ จากนั้นเริ่มการแนะนำตัว ไม่รู้ว่าเรียงตามอะไร เพราะไม่ใช่ผู้อาวุโสจะได้ขึ้นไปก่อน ประทับใจ อ.ขจิต มากค่ะ ที่จำได้ด้วยว่าชื่อ citrus มีที่มาจากแรงบันดาลใจการเรียนรู้ที่บ้านพ่อครูบา ขอบคุณจริงๆ ค่ะ

 

        แต่ที่ citrus สนใจเป็นพิเศษ คือ น้องโกะจิจัง ที่เคยเห็นแว๊บๆ ใน G2K วันนี้ได้เห็นตัวจริง บอกตามตรงว่า ทึ่งในพลังเสียง ความสามารถที่หลากหลาย กล้าแสดงออก ดูมีชีวิตชีวา เห็นแล้วทำให้เราเกิดความรู้สึกหลากหลายประการขึ้นมาในใจ  ที่บรรยายไม่ถูก รู้แต่ว่ายิ่งตอนบ่ายดูการแสดงของทีมเพลงอีแซว จากโรงเรียนบางลี่ จังหวัดสุพรรณ  ฉากนี้ก็สุดบรรยาย รู้แต่ว่า ตั้งแต่ต้นที่มีการเปิดตัวคณะ มีนักร้องหญิงออกมาร้องอวยพร และกล่าวถึงวัฒนธรรมเพลงอีแซว ที่ต้องรักษาไว้เพราะแสดงถึงความเป็นไทยอะไรประมาณนี้  ทำไมพอได้ยินเกิดความปลื้มใจจนน้ำตาจะไหล งงกับตัวเองเหมือนกันว่าเป็นอะไรไปหว่าตู น้ำเสียงของสาวน้อยที่อายุน่าจะไม่เกิน 12 ปี ไม่นับน้องจิ  ช่างสดใส สะกดใจคนฟังอย่างเรา ชวนติดตามและชื่นชมความสามารถของน้องๆ แต่ละคน จนอยากจะถาม อ.พิสูจน์ ว่า มีวิธีคัดเลือกเด็กอย่างไร ที่แสดงได้อย่างมีชีวิตชีวา และเสียงเด็ดจริงๆ  คิดว่าหลายท่านที่นั่งดูอยู่ คงรู้สึก และคิดคล้ายๆ กัน

        ต่อจากนั้น ก็เป็นการเปิดโอกาสให้ท่านกูรู ประจำกลุ่ม ได้แก่ อ.คนไร้กรอบ ครูบาสุทธินันท์ ท่านอัยการชาวเกาะ หลวงพี่ติ๊ก ได้พูดในสิ่งที่ท่านอยากบอกพวกเรา  ของพ่อครูบามีสไลด์ประกอบเพลงแสดงรูปน่าจดจำของกิจกรรมกลุ่มที่ผ่านมา อ.คนไร้กรอบ พูดถึงการแสดงเพลงอีแซว เชื่อมโยงกับเรื่อง ฐานกาย ฐานใจ ฐานคิด ของเด็กๆ นักแสดง  ความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ  ส่วนท่านหลวงพี่ติ๊ก ปล่อยมุขหล่นกระจายเต็มพื้น จนฆราวาสอย่าง citrus กลัวบาปที่ไปหัวเราะพระ หรือเปล่าไม่ทราบได้  ท่านมีเมตตานำหนังสือธรรมะของท่านพรหมคุณาภรณ์ มาแจกสมาชิกกันอย่างถ้วนหน้า เป็นธรรมทานอีกด้วย

        ถ้ามีโอกาสอยากไปร่วมกิจกรรมทุกครั้งเลยค่ะ แม้วันนี้จะไม่ค่อยได้คุยกับแต่ละท่านอย่างทั่วถึง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่า เป็นตัวประหลาด เพราะทำตัวเป็นผู้สังเกต เก็บภาพบรรยากาศ ความทรงจำ และเรียนรู้บรรทัดฐานของกลุ่มเพื่อจะหาคำตอบของตัวเอง ที่มีคนถามว่า อะไรเป็นสิ่งดึงดูดให้พวกเรามารวมตัวกันได้ และรวมกันแบบไหน   รู้แต่ว่าวันนี้ citrus อยู่ได้จนเย็น เสียแต่มิได้ไปร่วมลงเรือลำเดียวกัน กับกูรูหลายท่านที่จะไปล่องเจ้าพระยายามค่ำคืนกันต่ออีก ตอนจะกลับลาพี่จุ๋ม ที่เป็นเจ้าภาพเมื่อคืนวันศุกร์ เห็นจากภาพถ่ายบรรยากาศเป็นกันเองสุดๆ  พี่จุ๋มน่ารัก อัธยาศัยดีมากๆ ชวน citrus ไปเที่ยวบ้านด้วย ถ้าโอกาสหน้ามีชุมนุมกลุ่มย่อยอีก  แล้วพี่ท่านยังจำได้ว่าเรามาจาก SCG แค่นี้ก็รู้สึกว่าคนใน G2K ช่างมีเสน่ห์จริงๆ ค่ะ

      ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีอุปการะคุณ สละเวลา สละทรัพย์ เพื่อให้เกิดวันดีๆ เช่นนี้  ต่อไปนี้ เวลาเข้าไปใน G2K คงนึกหน้าแต่ละท่านออก ว่าตัวจริง เสียงจริงเป็นอย่างไรกันบ้าง อิอิ

 

หมายเลขบันทึก: 221596เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2008 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (42)

มาก่อนเพื่อนเลยนะครับ น่าเอารูปมาดูกันด้วย

อ่านบันทึกไล่เรียงตามบรรยากาศแล้ว มีความสุขไปด้วยครับ...

ขอบคุณโลกออนไลน์ที่ทำให้เกิดเครือข่ายดีๆในสังคมของเราครับ

:)

ขอบคุณ ครูโย่งมากๆ ค่ะ พี่ยังไม่มีเวลานำรูปมาใส่ พอเห็นรูปเลยนึกออกว่า เออ เราลืมกล่าวถึงหลายท่านไปนะ โดยเฉพาะทีม คนหน้าตาดี ที่มี ครูโย่งเป็นหัวหน้าทีม ช่วยสร้างบรรยากาศให้เฮฮาศาสตร์วันนี้ สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนคอยเชียร์แขก คอยแซว และเป็นมือกีตาร์เสียงเร้าใจอีกด้วย

  • ขอบคุณบันทึกของคุณ Citrus ที่ทำให้คนไม่ได้ไปร่วมได้มองเห็นบรรยากาศงานชุมนุมเพื่อนพ้องน้องพี่ชาว G2K มากค่ะ
  • ขอบคุณน้องครูโย่งที่ส่งภาพบรรยากาศมายืนยันความเป็นพี่เป็นน้องกัน
  • คืนนี้คงมีคนนอนหลับฝันดีหลายคน
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

อีกอันที่ลืมเล่า คือ การใช้เพลงอีแซว แต่งโดย อ.พิสูจน์ ที่นำมาแซว กึ่งแนะนำให้รู้จักสมาชิกทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ แถมด้วย ท่านอัยการชาวเกาะ ก็แต่งบทร้องเพลงอีแซวสดๆ ตอนที่จบการแสดงของน้องๆ เป็นการปิดท้าย เรียกเสียงเฮ เสียงกรี๊ด และทึ่งในความสามารถพิเศษที่เป็นพรสวรรค์ มิอาจลอกเลียนแบบได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณคนโรงงาน และ คุณจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ขอบคุณค่ะ ที่มาร่วมความรู้สึกของทีม blogger ที่มีโอกาสจัดสรรตัวเองให้มาพบกันวันนี้ได้ และก็จริงค่ะ ว่าเรามีเทคโนโลยี ระบบดีๆ สะดวกในการติดต่อ สื่อสาร เรียนรู้แลกเปลี่ยนกัน

จึงต้องขอขอบคุณ อ.ดร.ธวัชชัย และน้องมะปรางเปรี้ยว น้องซูซาน ที่อยู่เบื้องหลังความรู้สึกดีๆ และเอื้ออำนวยให้เกิดบรรยากาศแห่งมิตรภาพใน G2K ค่ะ

คุณ Citrus ... เขียนบันทึกนำพา "จินตนาการ" ของคนอ่าน เหมือน คนอ่านกำลังร่วมงานนี้เช่นกันครับ

ขอบคุณจริง ขอบคุณจัง ครับ :)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

5. คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

ต้องขอปรบมือให้กับทีมงานผู้จัด ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งผู้ที่มาร่วมงาน ทำให้บรรยากาศเป็นกันเอง สนุกสนานมากๆ ค่ะ ราวกับจัดงานสังสรรค์ปีใหม่ โดยเฉพาะอาหารการกิน การบริการน้ำดื่มของ เจ้าหน้าที่ประจำสถานที่

ไม่ทราบว่า คณะลงเรือ กลับมาถึงฝั่งกันกี่โมง จะถึงแล้วหรือยังหนอ พอเห็น ครูโย่ง มาตอบในบันทึก เลยคิดว่าน่าจะกลับกันเรียบร้อยแล้วนะ

ยินดีที่มาร่วมงานวันนี้  แม้ไม่ยิ่งใหญ่แต่ทุกคนก็มาด้วยใจครับ

- บรรยากาศอบอุ่นดีมากค่ะ 

 - ติดภารกิจช่วงเช้า ทาง อ.ขจิต แจ้งมาว่าไปช่วงบ่ายๆได้  เลยไปแอบถ่ายภาพมาบ้างนิดหน่อย น้องๆหน้าตาดี น่ารัก สนุกสนานดี

 

พี่ส้มขา

น้องครูปูมีของหิ้วกลับมาฝากค่ะ

                                                           อิอิ...

สวัสดีค่ะ

- น่าอิจฉาจังเลยค่ะ

- แวะมาชม บรรยากาศสนุกจังเลยค่ะ อิจฉาจัง..

เสียดายไม่ได้ไปลงเรือด้วยกัน บรรยากาศดีมากค่ะ ไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาสพบกันคงได้คุยกันมากขึ้น เห็นหน้าตาเก๊กๆ แต่ก็คุยได้นะคะ เก๊กธรรมชาติมิได้ตั้งใจ : )

  • เอารูปลงเรื่อมายั่ว
  • อิอิๆๆ
  • ชื่อพี่ส้มจำแม่อิอิๆๆ
  • รูปลงเรือ ให้อิจฉาๆๆ

ขอบคุณมากค่ะ ที่เล่าให้ได้อ่าน เหมือนได้ไปด้วยเลยค่ะ

สวํสดีค่ะคุณส้ม

ติดตามบรรยากาศการชุมนุมชาว G2K ค่ะ ตั้งใจว่าจะไปร่วมงานด้วย แต่ก็พลาดโอกาส เพราะติดภาระกิจ้องเดินทางไป จ.เลย ค่ะ .. อ่านที่คุณส้มเล่าแล้วพี่ก็รู้สึกเหมือนได้ไปด้วยเลย...ขอบคุณค่ะ 

น้องซูซาน ตัวจริงหน้าตาน่ารักมาก ไม่เห็นจะเก๊กเลยค่ะ พี่เองซะอีก รู้สึกเขินๆ ทำตัวไม่ถูก ก็เลยไม่ค่อยกล้าไปคุยกับใครเท่าไหร่ ประกอบกับไม่อยากคุยแข่งกับเสียงเพลง กลัวเจ็บคอ ค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกไม่ทางใด ก็ทางหนึ่ง นะคะ

ขอขอบคุณ ลุงเอก ใจดี ช่วยอำนวยการให้ชาว blog G2K มาพบกัน ได้บุญหลายค่ะ

ขอบคุณน้องครูปู ค่ะ เมื่อวานแอบเรียก พี่ครูปูไปแล้ว นำรูปหน้าใหญ่ๆ มาฝาก ชอบค่ะ

ขอบคุณ พี่ tiya ..... ( ~ natamaidee - - But narak...)ช่วยเสริมบรรยากาศความครึกครื้นด้วยเสียงเพลง และภาพสวยดูมันส์ ๆ

ขอบคุณ คุณ Wasawat Deemarn ที่ให้กำลังใจนะคะ และยังชมว่า citrus สร้างตัวอักษรให้คนเห็นภาพได้

ขอขอบคุณ อ.ขจิต ค่ะที่ส่งภาพบรรยากาศในเรือมาให้ เปลี่ยนอาชีพเป็นดาวยั่ว ไปเสียแล้ว เอ หรือว่าเป็นมานานแล้วเนอะ

สวัสดี พี่ครูอ้อย กับ พี่ อ.แป๋ว ค่ะ เมื่อวานเห็นรูปที่ พ่อครูบานำมาทำสไลด์ ยังคิดถึงพี่ทั้งสองมากๆ เลยค่ะ เรายังมี bonding กันอยู่ตลอดเวลา แม้จะไม่ได้พบกันแบบเห็นหน้าเห็นตา นะคะ

ด้วยความยินดีค่ะ คุณเพ็ชรน้อย มีหลายท่านที่ไป คงมาเขียนเล่าสู่กันฟังในบล็อกของแต่ละท่าน กำลังตามอ่านอยู่เหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะ อ.คนไร้กรอบ มาเขียนก่อนใครเลยค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่Citrus

น้องจิก็ดีใจมากๆค่ะที่ได้เจอ เด็กๆที่ร้องอีแซวอยู่ ม.1-ม.6 ค่ะ น้องจิอายุ 18 ปี หมาดๆ 55555++....คิดถึงนะค่ะ เมื่อวานไม่กล้าเข้าไปถามชื่อ จะได้แต่งอีแซวร้องให้พี่อ่ะค่ะ อิอิ น้องจิดีใจมากๆเลยค่ะที่ได้พบตัวจริง รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ วันที่ 5-7 ธันวาคม มีการจัดเฮฮาศาสตร์ที่จังหวัดเชียงราย สนใจไปไหมค่ะ แล้วพี่จะได้พบกับความสุขเต็มเปี่ยมค่ะ ...เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ...หนูจิ

น้องจิคะ

ขอบคุณนะคะ สงสัยกลัวพี่จะไม่แข็งแรงเนอะ เมื่อวานตอนใช้ฑูตเข้ามาถามชื่อ ด้วยท่าทางเขินอาย ยังคิดว่า เออ เวลาอายก็น่ารักดีนะ

น้องที่มาร้องเพลงอีแซว ยังดูเด็กๆ กันมากเลย อยู่ ม.6 สงสัยจะมีน้องโจ้คนเดียว ส่วนน้องชายผิวคล้ำ ใส่แว่น เขาเหมือนน้องคนนึงใน SCG พี่แอบถ่ายรูปน้องเขาไว้ จะไปโชว์ให้พนักงานที่หน้าตาเหมือนกันมากเลย ค่ะ

แล้วที่ไปเชียงราย ดูไม่ง่ายนัก ไปกันยังไงคะ จะได้เกาะติดกันไปด้วย ช่วยส่งข่าวกันบ้างนะคะ

แฮ่ะ ๆ

อืม จริงด้วยค่ะ

เรียกพี่ส้มตามชาวบ้านเค้าไป

แล้วตกลงใครพี่ใครน้องค่ะเนี่ยะ

แป่ว!

ครูปูรุ่นอาถรรพ์ เกิด 13 ค่า

อ่านได้เข้าใจเลยเหมือนได้ไปเอง

ดีใจนะคะที่นำมาเล่าให้ฟัง

22. ครูปู~natadee t'ซู๊ด  โอ้ ถ้ายังงั้น ก็ต้องพี่ส้ม ถูกที่สุด ค่ะ ถ้า 13 หมายถึง 2513 เพราะพี่ส้มน่ะ รุ่น 0 นำค่ะ อิอิ เพิ่งทราบว่า ครูปู เป็นเพื่อนกับคุณ คนไม่มีราก เพิ่งแอบไปอ่านบันทึกของเธอเหมียนกันค่ะ ช้อบ ชอบ...

สวัสดีค่ะ  คุณ   P  Citrus

 

  • ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • คิดถึงนะคะ

 

 

ถ้าต้องการแบบนี้ ก็พิมพ์ 

 

สวัสดีค่ะ  คุณ

 

ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ

คิดถึงนะคะ

 

 

แล้ว copy รูปและชื่อเจ้าของความคิดเห็น มา paste หลังคำว่า คุณ 

เสร็จแล้ว ก็เอา cursor ไปคลุม ความคิดเห็นของเรา แล้วไปกดปุ่ม หัวข้อ รูป จุดเ 3 จุด หลัง ABC

 

แต่หากต้องการแบบนี้

 

P
16. ครูอ้อย แซ่เฮ
เมื่อ อา. 09 พ.ย. 2551 @ 05:46
929880 [ลบ]

ขอบคุณมากค่ะ ที่เล่าให้ได้อ่าน เหมือนได้ไปด้วยเลยค่ะ

 

 

ขอบคุณมากค่ะครูอ้อย

 

 

 

ก็ให้พิมพ์คำตอบให้เสร็จก่อน แล้วไป copy ทั้งหมดของความเห็นที่เราจะตอบ มา paste ไว้บันทัดก่อนหน้า ความคิดเห็นเราค่ะ

ลองทำดูนะคะ  ครูปูจะตามเข้ามาให้กำลังใจค่ะ

หากติดอะไร บอกครูปูได้นะคะไม่ต้องเกรงใจ เดี๋ยวจะเมล์เบอร์โทรไปให้เลยค่ะ

(^__^) 

สวีดัด ค่ะ ครูปู

 

P

25. ครูปู~natadee t'ซู๊ด
เมื่อ อา. 09 พ.ย. 2551 @ 17:17
930929 [ลบ]

  • ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ
  • คิดถึงนะคะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ มาตอบทันใจ ถือโอกาสทดลองเลยนะคะ

สวัสดีครับ

เสียดายที่ได้แค่ทักทายกันตอนที่คุณ Citrus

กำลังจะกลับ ครับ เอาไว้คราวหน้าคงได้ทักทายกันมากกว่านี้นะครับ อิอิ

ขอบคุณ คุณประกาย
P
23. ประกาย~natachoei
เมื่อ อา. 09 พ.ย. 2551 @ 16:27
930825 [ลบ]

ด้วยความยินดีค่ะ ที่มีส่วนร่วมในเรื่องราวดีๆ ครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งด้วยค่ะ

ลองอีกค่ะพี่ส้ม ลองอีก

ชอบ ๆ

นั่งดู นั่งดู

ชื่นชม ชื่นชม

อิอิ

29. ครูปู~natadee t'ซู๊ด

เมื่อ อา. 09 พ.ย. 2551 @ 17:55

930977 [ลบ]

ลองอีกค่ะพี่ส้ม ลองอีก

ชอบ ๆ

นั่งดู นั่งดู

ชื่นชม ชื่นชม

อิอิ

ครูปู คะ ทำได้หนเดียวค่ะ ทำอีกไม่ได้แล้ว อ่ะ

สวัสดีค่ะคุณ

29. ครูปู~natadee t'ซู๊ด

ขอบคุณ มากเลยค่ะ มีน้ำใจมาเชียร์ด้วย ดีจังเลย

              

 

ฮาได้อีกนะคะพี่ส้มเนี่ยะ น่ารักจัง

ของดีคงไม่มีหนเดียวหรอกค่ะ

ลองอีกค่ะ ลองอีก ลองทำหลาย ๆ ครั้งค่ะ ผิดไม่เป็นไร หนุกดีค่ะ (^_^)

ถ้าไม่งั๊น พี่ส้มทดลองเปลี่ยนตัวอักษร เปลี่ยนสี บ้างก็ได้นะคะ

มีทั้งสีตัวอักษร text color และสีพื้นหลัง background color ให้เล่นค่ะ

หรือจะลองใส่ภาพดูก็ดีนะคะ  ลอง copy จากที่น้องครูปูเอาไปโชว์ให้ได้ตาม comment ต่าง ๆ ก็ได้ค่ะ

 

 

                                  จู้ ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ได้รู้จักตัวจริงคุณส้ม

มีเวลาพูดกันน้อยค่ะ

แต่จะเข้ามาเรียนรู้กับคุณส้มบ่อย ๆ นะ

อิอิอิ

ถ้าพี่ส้มว่าง จะรบกวนให้เพิ่มคำสำคัญว่า พบปะชาวบล็อก  ค่ะ

บันทึกเกี่ยวกับงานทั้งหมดจะได้ไปรวมกันนะคะ

คิดถึง ๆๆๆๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ วันไปร่วมงานไม่ได้คุยกันค่ะ พอเปิด blog ก็จำได้ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

P
34. ครูปู~natadee t'ซู๊ด
เมื่อ จ. 10 พ.ย. 2551 @ 11:52
932729 [ลบ]

ถ้าพี่ส้มว่าง จะรบกวนให้เพิ่มคำสำคัญว่า พบปะชาวบล็อก  ค่ะ

บันทึกเกี่ยวกับงานทั้งหมดจะได้ไปรวมกันนะคะ

คิดถึง ๆๆๆๆ ค่ะ

  • เรียบร้อยแล้วครับผม

สวัสดีค่ะ

P
33. น้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ
เมื่อ จ. 10 พ.ย. 2551 @ 11:19
932646 [ลบ]

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ได้รู้จักตัวจริงคุณส้ม

มีเวลาพูดกันน้อยค่ะ

แต่จะเข้ามาเรียนรู้กับคุณส้มบ่อย ๆ นะ

อิอิอิ

 

ด้วยความยินดีค่ะ จำได้ว่า ส้มเคยพบ พี่ที่งาน KM Day ปีที่แล้วใช่ไหมคะ ดีใจมากๆ ค่ะที่มีโอกาสพบกันอีก และหวังว่าจะมีโอกาสต่อๆ ไปค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่

P

ดีใจที่ได้รู้จักพี่เช่นกันค่ะ ต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ วันนั้นมัวแต่อยู่กับตัวเองมากไปหน่อย เลยไม่ค่อยได้ออกลวดลายมาก เป็นแบบนี้เองค่ะ ไว้โอกาสหน้าต้องมีอีกค่ะ จะขอแก้ตัว อิอิ

 

สวัสดีค่ะ อ.

P 

ไม่ได้พบกันนานมากเลย สบายดีนะคะ ไว้โอกาสหน้า
อ.มาร่วมแจมบ้างสิคะ

 

                         สาวเสื้อส้มนี่ครายเนี่ยะ  เก่งจางงงงง... (^___^)

ขอบคุณ ท่านอาจารย์ P 41. ครูปู~natadee t'ซู๊ด
ที่มาช่วยแนะนำจนทำได้ ต้องบอกครูเก่ง ศิษย์จึงได้ดีค่ะ  ชีวิตค่อยมีสีสันขึ้นหน่อย อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท