จดหมายรักจากทีมงาน Fa


เรื่องเป็น Fa ข้ามสายงานนี่ ไม่สามารถเท่าไรเลยค่ะ นำทีมก็ไม่เก่ง

จดหมายรัก

เรียน ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี คะ

   พี่ขอปรึกษาหารือกับทีมคุณอำนวยที่ได้เข้าประชุมเมื่อ 26-27ก.พ. 51 ที่ผ่านมาเพื่อ 

  1. เพื่อเตรียมสรุปการประชุมฯในกรรมการ km ครั้งต่อไป
  2. และเป็นหัวข้อจัดกิจกรรมนี้(อาจแตกต่าง)ให้กก.พัฒนาห้องสมุดคณะในวันที่ 26 มีค.51   หรือ
  3. ทีมคุณอำนวนเองจะร่วมกันฝึกหัดทำกิจกรรมการสร้างบรรยากาศเพื่อนำไปกระตุ้นcop ของกลุ่มต่อไปด้วยก็อาจเป็นได้

   จะรบกวนไปใหมคะถ้าจะขอช่วยเป็นคุณอำนวยให้กับทีมของเราที่ไปเล่นเกมมาไง และหากยินดีช่วยนะคะก็กรุณานัดทีมได้เลยค่ะ พี่พร้อมประชุมด้วยช่วงเช้าๆในวันที่ 4-5 ,17มีนาคม 51 ขอช่วยพี่นะคะ แน่ใจว่าน้องทำได้ค่ะ

                ขอบคุณมากๆค่ะ 

                อมรา

 

ตอบจดหมายรัก

 สวัสดีค่ะ

      เรื่องเป็น Fa ข้ามสายงานนี่ ไม่สามารถเท่าไรเลยค่ะ นำทีมก็ไม่เก่ง เก่งแต่เขียน 555

      วันศุกร์ 28 ก.พ. บ่ายนี้ได้ประชุม CoP จุดเริ่มต้นฯ  ก็มีการนัดทำกิจกรรมสุนทรียเสวนาแบบแท้ ๆ (แต๊แต๊)ในวันที่ 25 มีนาคม ค่ะ จะเป็นนัดแรกที่จะตอบคำถามได้ว่า รอดมั้ยรอดมั้ย.. หมายถึงว่าจะจัดกิจกรรมต่อเนื่องสองเดือนครั้ง หรือ (เผื่อใจไว้ว่า)ได้ผลดีเกินคาด จัดเดือนละครั้ง โชคดีที่สำนักงานเลขานุการปรับเปลี่ยนการทำงาน CoP ในคราวนั้น ผลักคลื่นลูกใหม่ขึ้นมาหมุนเกลียว

      ช่วงนี้ทำงานอำนวยการหนักมาก เพราะนอกจากใน CoP แล้ว ก็ทำให้หน่วยสารบรรณ สองกลุ่ม กลุ่มดูแลงานด้านเอกสาร และกลุ่มดาหลานิ้วทอง (5ส) แต่ละกลุ่มก็คนละแบบเลย มีเกือบครบนพลักษณ์ (คนเก้าแบบ-Enneagram ) ลุยพบปะกันทุกสัปดาห์จนไม่รู้งานประจำจะทำยังไงค่ะ รอที่จะ fade ตัวออกหลังจากหัวหน้างานบริหารและธุรการคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่นี้  ตอนนี้ถ้าไม่ทำจะเกิดอะไร...ไม่รู้

      แต่จะว่าไปมันก็สนุกดีนะคะ ถ้ามีทีมงานสนุกสนานและเข้าขากันได้ดี เอาไงก็เอากันค่ะ ไม่ลองไม่รู้ ได้ทำได้ประสบการณ์

      ขอต่อรองแลกเปลี่ยน 2-3 ข้อนะคะ

      1. เปิดบล็อกเป็นทีมงานสายเลือดเดียวกันในโกทูโนว (อยากมีเสื้อแบบอะไรก็กู...ค่ะ อิอิ กระทบถึงใครมั่งไม่รู้)

      2. ขอพี่ป๋องนำหน้า หนูบัวนำคนที่สอง แล้วอิฉันจะช่วยคัดท้ายให้ค่ะ ที่เหลือทั้งคุณพิณ น้องเอ๋ ชวนมาเป็นกองหนุน (เพราะว่าสองคนนี้ต้องผลักดัน CoP กลุ่มคนใกล้หมอด้วย) ส่วนพี่ติ๋มพี่ใหญ่ เป็นเป็นคุณเอื้ออาทร(ฉันที) ในกลุ่ม กก. พัฒนาห้องสมุดคณะนี้ดีไหมคะ มีหน้าที่ 4 ประการคือ ปักธง เชียร์ ช่วย และชี้ (ดูเพิ่มเติมที่คุณเพื่อนร่วมทาง  เขียน วันนัดพบ แกนนำ KM กรมอนามัย (5) เกริ่นนำ เส้นทาง KM กรมอนามัย ตอนที่ 4 )

      3. ยังคิดไม่ออก แต่ขอเป็นพรสามประการไว้ก่อน 555 (รู้สึกจะติดชาวเฮฮาศาสตร์ผสมคนแซ่เฮไปแล้วค่ะ)

        ความคืบหน้างานที่ตั้งใจทำวัน AAR ตอนนี้คุณไข่(วัชรา ทองหยอด ชื่อจริง นามจริงมาเอง) มีบล็อกใน G2K เรียบร้อย เสียงตอบรับดีมากเลยค่ะ ไม่เชื่อคลิกเข้าไปดูได้นะคะ

        ยอมกันไม่ได้นะคะ... (ปัญหาบล็อกที่บ้านเรามีเยอะมาก เล่นเอา Fa หน้าแตกหมอไม่รับเย็บไปแล้ว เพราะ(สามารถมาก) กระตุ้นสมาชิกเข้าไปสมัคร  เขียนเรื่องเล่าแต่เขียนไม่ได้ ได้แค่คอมเม้นท์ บล็อกใช้งานยากมาก แต่ที่ G2K ง่ายมากมากค่ะ เชียร์ ๆ)

       ถ้าเห็นด้วยตามนี้ และให้เลือกวันนัดคงต้องบอกว่า 17 มี.ค. 51 ทุกคนคงหัวหมุนกับงานดนตรีในสวนค่ะ ถ้า 4-5 มี.ค.51 อาจจะเร็วไป หรือดีก็ได้นะคะ เพราะ ลูกมะพร้าวสีน้ำตาลมีเยอะ ต้องเอาลงจากต้นให้หมดให้ได้ค่ะ  อ.อมรา ให้น้องบัวหรือพี่ป๋องเป็นคนนัดก็ได้ค่ะ

จบจดหมายรักค่ะ

รอฉบับตอบกลับต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 168639เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2008 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาชื่นชมสายใยและเครือข่ายที่สนทนากันแบบเป็นกันเอง.. และน่ารักเป็นที่สุด

...

ดีใจที่ได้อ่านจดหมายอันรื่นรมย์นี้...

ขอบคุณครับ

  • เฮฮาศาสตร์สมัครได้เลยที่น้าอึ่งอ๊อบ  อิอิ
  • เฮฮาศาสตร์เป็นพวก ททท  ทำทันที   ดาวลูกไก่นี่  อิดออดตอนแรกแต่ในที่สุดก็ทำ  วันหลังใครชวนก็โดดใส่เลย 55555
  • มาเชียร์ๆๆตามสองคนข้างบน
  • อยากได้กิจกรรมแบบไหน
  • จะได้ช่วยหาให้
  • ชอบๆๆๆๆ
  • ท่าทางสนุกดีนะครับ
  • ขอบคุณครับผม

สวัสดีค่ะคุณP แผ่นดิน ขอบคุณกำลังใจนะคะ คนเหนือพูดเพราะค่ะ ใจก็ดีด้วยค่ะ

เรียนคุณหมอP คนชอบวิ่ง ตกลงรับสมัครสมาชิกชมรมเพิ่มนะคะ ไม่เสียใจนะคะ เดี๋ยวจะเหมาตู้รถไฟไปเมืองสองแควกันค่ะ..ททท ค่ะ ถ้าได้รับอนุมัติ...

เรียนอาจารย์P ขจิต ฝอยทอง ค่ะ ขอบพระคุณแทนชาวสำนักหอสมุด มช. ล่วงหน้า ณ ที่นี้ ที่ที่มีสมาชิกบล็อกเกอร์เป็นพยานค่ะ (รอดตายแล้วเรา)

  • ตอนนี้กำลังเขียน คู่มือ "กระบวนกร หัดขับ(เคลื่อน)" ค่ะ ก็เขียนไปได้ประมาณ 20 กว่าหน้าแล้ว เบื้องต้น ก็ล้อมาจากหลักสูตร 2 วัน ที่เราไปจัดให้ที่ คณะเภสัชศาสตร์ มช. ก่อนค่ะ หลังจากนั้น คงจะค่อย ๆ แทรกกิจกรรมอื่น ๆ เข้าไป
  • และกำลังคุยกับนักการเมี่ยง ในการทำหลักสูตรเฉพาะ การนำเกม และกิจกรรมค่ะ
  • สิ่งที่ทำนี่ ได้รับแรงบันดาลใจ จากผู้เข้ารับการอบรม เมื่อวันที่ 26-27 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ มช. นะคะเนี่ย ขอบคุณมาก ๆ เลย ที่สร้างแรงบันดาลใจให้

นักการอิ่ม

นักการอิ่มค๊า

ขออิ๊บเป็นนางเอก...ไม่ช่าย ล้อเล่น ตั้งหน้าตั้งตารออ่านค่ะ กำหนดคลอดเมื่อไหร่คะ ทำอัลตร้าเซาวน์แล้วขอทยอยรู้(อ่าน)ด้วยคนนะคะ ถ้าต้องการภาพประกอบ (พร้อมตกแต่ง) อื่นใด ยินดีรับใช้ให้บริการค่ะ..

  • ค่อย ๆ ส่ง file ไปให้น้าอึ่งอ๊อบ แล้วอ่ะค่ะ แต่รับช้ามากเลยอ่ะค่ะ เพราะ ไม่ค่อยอยู่หน้าจอ ฟ้อง ๆๆๆๆๆ ไม่รู้ว่าน้าแกหายไปไหน....
  • พอดีไม่ได้เขียนขึ้น blog เพราะว่าจะค่อยๆ แทรกกิจกรรมอื่น ๆ ที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเข้าไป

นักการอิ่ม

น้าอึ่งอ๊อบ แซ่เฮ

โอ๊โอว

นำไม่ได้เสียชื่อทีมนักการนะ  อิอิ

เดี๋ยวคืนนี้น้าจะนั่ง(เทียน)เขียนขึ้นบล๊อค เผื่อทีมสำนักหอสมุดจะได้มีไอเดียไปต่อยอดนะคะ  หรือทำกลุ่มเมื่อไรก็ กริ๊ง ๆ กันมา  เผื่อมีเวลาเราจะไปคุยด้วย

ไม่มีอะไรน่ากลัว  ถ้าการพูดคุยกันเป็นเรื่องที่น่ากลัว คงไม่มีวงนินทาเป็นแน่แท้  อิอิ  (อันนินทาคือสุนทรียฯ น่าสนใจ  อิอิ เพราะต้องเก็บข้อมูลไปต่อยอด อุอุ...หมอมาอ่าน น้าอึ่งคงโดน....เป็นแน่เท้)

ส่งกำลังใจมานะคะ  ทุกอย่างไม่มีผิดไม่มีถูก มีแต่สร้างสรรค์ค่ะ

เชียร์ ๆ ๆ ๆ

(ให้ถอดความกลัว เสริมความกล้า  เพราะทุกอย่างคือการท้าทาย)

แต่ของน้าอึ่ง...ต้องถอดความอำมหิต....(ไม่รู้ทีมวิทยากรคิดได้ไง .... บรรเจิดมาก)

  • กระปุ๋มเค้าสะกิดมาแล้ว  เร่งมือหน่อย  ทั้งน้าอึ่ง  นักการและดาวลูกไก่  อิอิ

น้าอึ่งอ๊อบค่ะ

เพิ่งนึกออกเดี๋ยวนี้เองว่า รังสีอำมหิตของน้าหน้าตาเป็นยังไง ก็ตอนฝึกฟังอย่างเป็นกระจกเงานะเอง ตอนดาวลูกไก่ได้จับคู่กับน้าอึ่ง แล้วเราก็มีเรื่องซักถามตั้งเยอะ (ช่วยไม่ได้นี่เนอะเรื่องของเราสองคนน่าสนใจจะตายไป) เห็นน้าอึ่งมองหน้านักการเมี่ยง ก็ให้เวลาสิบนาทีไง เราทำตามกฎกติกา..หน้าน้าอึ่งแข็งขันมั่กมั่ก ขอ...บอก นักการเมี่ยงเลยใจอ่อน(อ่อนใจ) ยอมให้เราสองคนคุยกันต่อไป กลุ่มอื่น..รอไป อย่างนี้นี่เอง

คุณหมอค่ะ

ขอนั่งลุ้นแถวขอบ ๆวง(แหวนรอบ)นอก (รอบเอวน้าอึ่งและนักการ-(ก็กอดอิ่มอุ่นกันนักนี่นา)) ไปเรื่อย ๆ ก่อนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท