บรรยากาศการฝึกสร้างแรงบันดาลใจ และปลุกยักษ์ในสมองให้ตื่น !


การสร้างบันดาลใจ สามารถปลุกยักษ์ในสมองให้ตื่น เมือยักษ์ในสมองตื่นขึ้นจะเกิดอะไรขึ้น เชิญติดตามได้จากบทความนี้ !

            การดำเนินชีวิตและการงาน ที่จะให้ได้ผลดียิ่ง ๆ ขึ้น อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองและผู้อื่นในทีมงานอยู่เสมอ โดยใช้กลยุทธ์ปลุกเร้าสมองให้ตื่นตัว ให้สมองทำงานอย่างมีความสุข สามารถเปล่งประกายในชีวิตและการงาน เกิดแรงดึงดูดให้มีความมั่นใจ และมุ่งมั่นเข้าหาจุดหมายใหม่ ๆ อีกทั้งขับเคลื่อนสมอง ให้สามารถใช้แรงผลักดัน ออกห่างจากสภาวะเดิมๆ ซึ่งทำให้สมองทำงานอย่างเบื่อหน่าย หดหู่ เจ็บปวด และเป็นทุกข์

            การฝึกนี้ริเริ่มจากทำความรู้จักกับตนเองอย่างรู้ตัวให้มากขึ้น  ฝึกทักษะทางความคิด เพื่อใช้ประกอบการออกแบบชะตาชีวิตและการงานที่ตนใฝ่ฝัน ให้มีแรงขับเคลื่อนพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ดียิ่งขึ้น อย่างต่อเนื่องคงเส้นคงวา มุ่งก้าวสู่การกระทำ ซึ่งท้าทายกับความสามารถของตัวเอง ด้วยแรงดึงดูดใจที่สร้างขึ้นมานั้น  

            โดยการสื่อสารด้วย “ภาษาจิตสมอง”  สมองจะได้รับการปลุกเร้าอย่างแรงกล้า ให้เปล่งประกายในชีวิตและการงานให้กับทุก ๆ ด้านที่ตนเองใฝ่ฝัน ในการนี้จะได้มีการฝึกเทคนิคการดูใจ - อ่านใจว่าเป็นอย่างไร ก่อนฝึกการสื่อสารบันดาลใจผู้คน  โดยใช้พลังรวมแห่งความเป็นคน ในการเปลี่ยนแปลงความใฝ่ฝัน  ที่ตนปรารถนา ให้เป็นความจริงให้จงได้  กล่าวคือเข้าควบคุมความคิด อารมณ์ ร่างกาย และการกระทำต่าง ๆ ให้มุ่งหน้าสู่จุดหมายที่กำหนดนั้น เพื่อบรรลุผลสำเร็จตามที่ได้กำหนดไว้นั้น

             ดังนั้น ไม่ว่าจะทำการสิ่งใด  จะพัฒนาอะไร  หรือจะทำการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านใด ๆ ก็ตาม   สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ การปลุกยักษ์หลับในสมองให้ตื่นตัว โดยการเอาชนะสิ่งปิดกั้นทางใจ เพื่อเปิดทางให้ยักษ์ในสมองตื่นตัวได้โดยสะดวก บ่มเพาะให้เกิดเสียงดังกังวานอยู่ในใจเป็นอัตโนมัติ  เพื่อกระตุ้นเตือนให้เกิดความมุ่งมั่น และมุ่งเน้นในจุดหมายอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา  ทำให้เกิดการเตรียมพร้อมพลังรวมแห่งความเป็นคน ด้วยการยกระดับคุณค่า และกฎเกณฑ์ ตลอดจนทักษะการสลับใช้โหมดของสมองได้อย่างคล่องตัว อันเป็นประโยชน์ในแต่ละบทบาทชีวิต ให้ก้าวสู่ทิศทาง หรือจุดมุ่งหมายใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้น อย่างเป็นรูปธรรม ตามแรงจูงใจที่ถูกปลุกให้รุกโชตช่วงจากภายในออกมาสู่ภายนอก ! ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ...

หมายเลขบันทึก: 397475เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2010 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท