นำภาพที่ชื่นชอบมาไว้หน้าจอเด็สทอป..กันดีกว่า


มีมิตรรักถามครูอ้อยหลายคน และหลายเรื่องทีเดียว  เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  ว่า.....อ้อย  เธอทำได้ยังไงเนี่ย  สอนเราบ้างนะ 

วันนี้โอกาสดี  อารมณ์ดี  อากาศไม่ร้อน  และเป็นวันสุดท้ายของการปิดภาคเรียนด้วย  เลยฉลอง back to school ด้วยการเขียนบันทึกทั้งวัน......เอิ๊กเอิ๊ก

*****

การนำภาพที่เราชื่นชอบ  คิดว่าใช่แล้ว  สวยแล้ว  มาไว้ที่หน้าจอ  รู้สึกว่า.....ครูอ้อยเคยบอกมา 2 ครั้งแล้วล่ะค่ะ  แต่นั่นมันเป็นอดีต  ที่ใช้วิธียากๆๆๆ วันนี้  เป็นวิธีง่ายๆๆ หากท่านมีโปรแกรมอยู่แล้ว

*****

เลือกภาพที่พอใจ ที่เป็นไฟล์ ตกแต่งเสร็จแล้ว  ให้แสงแล้วเรียบร้อย  ความคมชัดก็ให้แล้ว  แน่ใจแล้ว

*****

Past5

*****

นำเม้าส์มาคลิกขวา  แล้วจะเห็นคำว่า  set as desktop background  คลิกที่คำนี้เลยค่ะแล้วหุบ window นี้  ก็จะเห็นภาพที่เราชื่นชอบ ปรากฏเลยนะคะ......ง่ายไหมคะ

*****

Past12

*****

แต่หากท่านเบื่อภาพนี้แล้ว  ต้องการเปลี่ยนใหม่ 

ท่านอาจจะใช้อีกวิธีหนึ่งที่ยากและซับซ้อนมากขึ้นก็ได้  ก็คือ.....เริ่มจากการไปอยู่ที่หน้าจอเลยนะคะ  ใช้เม้าส์ คลิกขวา  เห็นเมนูขึ้นมา มีคำว่า properties  คลิกเลยค่ะ  ก็จะเห็น เมนูเล็กๆๆขึ้นมา 

เลื่อนลงมาและเลือกประเภทเลยนะคะ  จะชอบแบบภาพวิวที่มีอยู่แล้วในเครื่อง  หรือภาพที่เรากำหนด โดยการ browse ภาพที่มีอยู่ในไฟล์แล้ว ก็ได้  วิธีนี้จะยากกว่า  วิธีแรก  ....ใช่ไหมคะ

*****

Past13

*****

ขอให้สนุกกับการนำภาพมาไว้ที่หน้าจอของเรา  ภาพเด็ดๆๆ เลยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 259362เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2009 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท