ยามเช้าที่ห้วยน้ำดัง..30 กิโลจากเมืองปาย


     เช้าวันรุ่งขึ้น  สะดุ้งตื่นกันหกโมงเช้า (ไม่ได้ตั้งนาฬิกาค่ะ อาศัยความตื่นตัว ตื่นเต้นปลุกจ้ะ)  ...ชีวิตไม่จำเป็นต้องบังคับกันแม้กระทั่งมาเที่ยวจริงป่ะ  ก็ตั้งใจว่าเช้านี้จะไปห้วยน้ำดังตามคำแนะนำของน้องๆคนขายเสื้อที่ขายของอยู่ในตลาดเมืองปาย  เพราะเมืองวานเราสอบถามเรื่องจะไปปางอุ๋ง น้องเขาเลยถามว่า ไปปายมาทั่วรึยังค่ะ? ...เราก็เลยขอไป"ห้วยน้ำดัง" ...ก็เส้นทางคล้ายกัน แต่ไม่โหดร้ายมากนัก เพราะชินแล้ว  ก็ผ่านด่านตรวจที่มีเจ้าหน้าที่ทหารน่ารักๆทักทาย..ตรวจด่าน 

ขึ้นไปถึงก็ประมาณ เจ็ดโมงเช้า เสียค่าเข้าอุทยานคนละ 30 บาท และค่ารถอีก 40 บาท  ถ่ายรูปกำลังเพลิดเพลินจากหมอกเต็มๆ แปร๊บเดียวแดดออกสว่างจ้าเลยค่ะ  ฟดูกาลนี้ดูเหมือนกำลังลงดอกไม้รอฤดูหนาวค่ะ ยังไม่ค่อยมีดอกไม้งามๆ แต่บรรยากาศก็สดชื่น เปิดกระจกขับรถขึ้นได้สบายๆจ้ะ

ถ่ายรูปกับป้ายห้วยน้ำดังแล้ว อย่าลืมขับขึ้นมาบริเวณกางเต้นท์ ตั้งแคมป์นอนด้านบนนะค่ะ สวยมากๆ สวยกว่าด้านล่าง หมอกสวยๆกับท้องฟ้าสีฟ้าสะอาดตา  แต่ขอบอกจะมาห้วยน้ำดังเตรียมอาหารเช้ามาด้วยนะค่ะ จะได้ไม่หิว หลังจากชื่นชมบรรยากาศงามๆแล้วจ้ะ

หมายเลขบันทึก: 218830เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวยงามมากยังไม่เคยไป อยากไปครับ ขอบคุณ

Pageyy5

  • ทานอะไรน่ะ น่าอร่อยจังเลย อ่ำแก้มตุ่ยเลย
  • ลูกหนูผอม..เพิ่งดีใจฉลองน้ำหนัก 20กิโลเอง

แวะมาทักทาย กับบรรยากาศดีดียามเช้าครับ

ภาพศิลป์ๆแบบนี้ ชอบจังเลย

ขอบคุณที่คุณพลัดถิ่นแวะหยิบมาฝากค่ะ สบายใจ

สวีทซะ น่าอิจฉาจริงๆเล้ย น้ำตาลยามเช้า

  • หมอเปิ้ลเขาเรียกว่า "ภาพบังคับ"จ้ะ อิ อิ๊

หน้าไปเที่ยวจังครับ สวยดี ทางลำบากมากไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท