เที่ยว 5 วันกับทะเลไทย


  บ้านนี้เริ่มออกท่องเที่ยวมาราธอนกันอีกรอบ  ช่วงวันหยุดติดกัน 5 วันเทศกาลเข้าพรรษา ที่จริงๆพยายามชวนพ่อลูกให้หยุดมากกว่านี้  แต่ไม่มีใครยอมซักคน อีกคนบอกงานยังไม่เสร็จขออยู่เคลียร์งานก่อน อีกคนบอกว่าไม่อยากหยุดเรียน ทั้งๆที่ไม่ได้มีเรียนซักกะหน่อย เพราะเช้าวันศุกร์มีกีฬาสีคะ ก็เลยเริ่มออกเดินทางเมื่อพร้อม คือ ห้าโมงเย็นวันศุกร์ประเภทวางแผนว่าค่ำไหนนอนนั่นไปเรื่อยๆ แวะเที่ยวไปตามทะเลต่างๆที่ผ่าน โดยเป้าหมายอยู่ที่ภูเก็ต แล้วก็ไปแตะมือนางเงือกที่หาดสมิหลา..ตามฝันของสาวกอหญ้า  ก็ตามเคยสารถีประจำตัวขับรถไปโต้รุ่ง   พอถึงทะเลแม่ลูกก็เต็มที่ลุยทะเลทุกที่ตามที่หวังไว้ 

ทะเลแรกก็หาดสมิหลา สงขลา

ความแตกต่างจากทะเลอื่นๆ ก็หาดทรายละเอียดมาก คลื่นวันที่ไปไม่สูงมากนัก แล้วก็มีปูเสฉวนทั่วหาดเลย ไม่มีปูลม

 

ทะเลที่สอง ก็  หาดปากเมง เมืองตรัง  ที่นี่หอยเจดีย์เยอะ แต่ไม่ยักจะพบปูเสฉวน เลยนึกถึงปูเสฉวนที่หาดสมิหลาน่าจะได้บ้านสวยๆ จากหอยเจดีย์แถวนี้ไปใช้ประโยชน์นะ แถมมีปูลมแข่งกันสร้างผลงานศิลปะสวยๆทั่วหาดเลย

จากเมืองตรังไปกระบี่..สระมรกต เพราะอยากไปสระมรกตมากเลย เพราะแอบไปอ่านบันทึกพี่ณาแล้วชอบมากๆ  คนเยอะมากแล้วน้ำก็ใสดี  เหมือนเป็นสระว่ายน้ำ ที่มีน้ำไหลผ่านสาหร่ายสีเหลืองๆเขียวๆ มารวมกันที่บ่อน้ำลึกพอท่วมผู้ใหญ่  แม่เลยไม่ได้ลงเล่นเพราะเหนื่อยแล้วด้วย แถมว่ายน้ำไม่เป็นอีกเลยส่งลูกไปเป็นด่านหน้า  แล้วมีเส้นทางเดินธรรมชาติที่สงสัยไม่ค่อยมีใครยอมเดินเท่าไหร่ เพราะเราเดินกลับออกจากสระมรกตตามเส้นทางนี้ แบบตื่นเต้น สยองขวัญ ก็ไม่มีใครหลงมาเดินกับเราเลย..แถมมืดลงเรื่อยๆ แล้วก็เงียบสงัด ...อื่ยยย

เช้าตื่นมาวันรุ่งขึ้นก็แวะน้ำตกร้อน ที่อยู่ใกล้ๆกับสระมรกตนั่นเอง อุ่นสบายดีมากเลย แถมไม่เสียสตางค์ค่าเข้าด้วย เพราะไปกันตั้งแต่เช้าก่อนแปดโมง พนักงานยังไม่มาเก็บสตางค์ค่ะ  แต่มีกติกาการลงน้ำอุ่นเหมือนที่อื่นๆ คือ ไม่ควรลงแช่เกินกว่า 20 นาที  เสียดายแต่ไม่ได้ไปน้ำตกร้อนเค็มอีกที่คะ เวลาไม่พอ เลยไม่แวะแล้ว

เลยไปแวะสุสานหอยพันปีแทนก็เลยไปเจอซากปะการัง  สาหร่ายและปลาปักเป้าที่มานอนเกยหาดอยู่

วันรุ่งขึ้นก็แวะอ่าวพระนางอีกหนึ่งแห่ง  ก็เจอกับเปลือกหอยตลอดหาดเลย หาดทรายละเอียดมากเดินย้ำเป็นรอยเท้าตามรอยเลย รูปร่างหาดก็เว้าๆ โค้งๆ สวยแปลกตาดี แถมมีความหลังที่ทำให้อดใจหวิวๆกับประวัติสึนามิที่หาดนี้ไม่ได้ ว่าคลื่นสูงขนาดยอดสนได้ไงกันนี้..แล้วก็เดินทางต่อดีกว่า

ปิดทิปนี้ด้วยหาดกะตะที่ภูเก็ตที่ทรายละเอียดมาก แต่ย่ำไม่เป็นรอย เขียนตัวหนังสือได้สบายๆ แล้วคลื่นก็สูงสวยมาก แต่แฝงความน่ากลัวตรงที่ พอมาซัดตัวเราแล้วขาลงทะเลกลับดึงตัวเราลงทะเลด้วย หาดเสียว

สนใจอยากไปทะเลแบบไหนก็เลือกดูเถอะนะ  สนุกทุกที่เลย แถมเค็มเหมือนกันทุกที่ ไม่ผิดเพี้ยน..อิ อิ

คำสำคัญ (Tags): #ทะเลไทย#ภาคใต้
หมายเลขบันทึก: 280438เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • มาแวะอ่านบันทึกนี้ที่เดียวดีกว่าหนังสือการท่องเที่ยวอีกค่ะ
  • นำเสนอแบบเห็นภาพชัด ๆ อย่างนี้ อยากไปมาก ๆ เลยค่ะ
  • ชอบความเค็มค่ะ ฮิฮิ
  • ขอบพระคุณนะคะ  ...ไปไหนไปกันแบบเป็นครอบครัว มีความสุขมั่กๆค่ะ
  • ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
  • แบบ มาราธอนจริงๆ ... ต้องชมเชย
  • ... แบบนี้ สาวกอหญ้า ชอบใจแน่เลย

Sila Phu-Chaya ไปคราวหน้าฝากเที่ยวเผื่อด้วยนะคะ

เพื่อนร่วมทาง หมอนนท์คะ งานนี้เมารถไป 1 รอบ ..สบายใจไป

หวัดดีคับ

กู๊ดดี้ขอชมภาพด้วยคนนะคับ เคยเดินทางเที่ยวทะเลแบบมาราธอนนี้เหมือนกันคับ แต่จะขาดไปก็คือ หาดปากเมง กับ หาดกะตะ คับ ที่พลาดไม่เคยไป..

เห้นภาพได้จริงๆ เลยคับ คราวหน้าขอกู๊ดดี้ขอแวะมาชมอีกได้ไหมคับ จะได้บอกคุณพ่อคุณแม่ให้แกะรอยเที่ยวตามไปซะเลย อิอิ

ขอบคุณคับ..

สวยจัง

คราวหน้าทำเป็นทัวร์เล็ก ๆ

พาน้อง ๆ ไปด้วยนะจ๊ะ

  • อิจฉาจัง
  • อยากไปเที่ยวด้วย
  • มาแวะเที่ยวตามหลังและชื่นชมความหาญกล้ากับทริปมาราธอน แห่งครอบครัวหงษ์ไทย เย้ เย้
  • อยากเที่ยวแบบนี้มั่ง วันหลังจะไปศึกษาวิธีเตรียมการก่อนเดินทางมั่งนะ
  • เรื่องที่สะกิดใจ ทำให้ต้องเม้นท์ไว้ที่ตรงนี้ คือ "แล้วคลื่นก็สูงสวยมาก แต่แฝงความน่ากลัวตรงที่ พอมาซัดตัวเราแล้วขาลงทะเลกับดึงตัวเราลงทะเลด้วย หวาดเสียว"
  • ป้าแดงเคยลงเล่นน้ำทะเลแบบนี้ที่ระยอง จากน้ำแค่เข่า พอคลื่นซัดก็สูงท่วมหัว ยืนทรงตัวไม่อยู่ แล้วถูกดึงให้ห่างฝั่งออกไป ทุกคนที่เล่นน้ำอยู่ใกล้ๆ ไม่มีใครว่ายน้ำแข็งแรงสักคน ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย ตกกะใจกันหมด อิชั้นจมน้ำเจ้าค่ะ
  • ดีที่ยังพอจะกลั้นหายใจเป็น ทะลึ่งตัวโผล่ขึ้นมาจากน้ำ เสื้อที่สวมอยู่เปิดขึ้นมาจนเห็นเสื้อชั้นใน พี่ที่อยู่บนฝั่งเห็น ก็ตกใจ รีบวิ่งลงมาช่วยดึงผมให้โผล่และทรงตัวได้พอดี เลยรอดมาได้จนทุกวันนี้
  • คิดเรื่องนี้ทีไรก็เข้าใจคนที่จมน้ำทะเล เหมือนเหตุการณ์สึนามิ ในน้ำมองเห็นแต่ทราย ตอนนั้นคิดอะไรไม่ทันเลย
  • เตือนไว้ว่าไม่ควรลงเล่นน้ำทะเลแบบคลื่นสูงท่วมหัว โดยที่ว่าน้ำไม่แข็งแรงเลยนะคะ เสี่ยงมากค่ะ
  • ประชาสัมพันธ์ ศูนย์ฯ ,หมอkong แล้วก็ป้าแดง รตน โปรดทราบ เนื่องด้วยมันเป็นการเดินทางมาราธอนเลยไม่ควรพาใครไปมาราธอนด้วยเป็นอย่างยิ่ง...จ้า

อยากถามว่า ขับรถไปเองเหรอ สุดยอด ทรหดจริงๆ

นี่เพิ่งมีโอกาสมาเม้นท์นะเนี่ย

  • โอ้โห !!! นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่นักศึกษาเปิ้ลเข้ามาทักทายนะเนี่ย ฮ่ะ ฮ่า แล้วรีบกลับมาล่ะ  Wonder Girl เขาบ่นถึงกันประจำเวลางานเข้า...

 

น่าสนุกจริงๆเลยแต่สงสัย สารถีได้เล่นทะเลหรือเปล่า

  • คุณกระรอกค่ะ สารถีไม่ได้ฉีดยาไปค่ะ ..สงสัยจะกลัวน้ำ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ

ทะเลแต่ละหน้ามีความแตกต่างกันนะคะ

ถ่ายภาพมาสวยๆทั้งนั้นค่ะ

พี่ชอบภาพนี้มากที่สุดค่ะ

น่ารักจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท