เที่ยวอุทยานแห่งชาติแม่เมย..ขึ้นแม่ฮ่องสอนไปปางอุ๋ง แวะพอกหน้าที่ภูโคลน


   โปรแกรมนี้ไม่คิดไว้เลยว่าจะไป..ใครถามไปไหนปีใหม่นี้ก็บอกว่า กลับบ้านจ้า เพราะนัดรวมญาติไว้ที่บ้าน  อยู่ๆก็ชีวิตผิดคิวตลอดคุณลูกสาวเบี้ยวคิว...ก็เลยกะว่าจะอยู่บ้านที่พักนี่ล่ะไม่ไปไหนทั้งนั้น 4วันนี้ ปรากฏว่าเช้ามาคุณผู้ชายในบ้านอดสงสารลูกไม่ได้ก็ชวนขึ้นมาว่าไปไหนกันดี...ก็เลยคุยๆกันแล้วก็เปิดหนังสือ unseen Thailand เจอที่ตากก็มีถ้ำแม่อุสุน่าสนใจใกล้ๆ จะได้ไปนอนค้างซักคืนก็กลับบ้านแล้วกัน...แต่ก็คุยเล่นๆต่อว่า อืมมม...น่าไปภูโคลนเหมือนกันเนาะ เพราะเป็น 1ใน3 ของโลกที่เป็นแหล่งโคลนประทินโฉม 

  ก็เลยออกเดินทางตอน 10.30 น.พร้อมเตรียมของเท่าที่จำเป็นไป...แวะเที่ยวน้ำตกพาเจริญที่ป้ายท่องเที่ยวแนะนำว่ามีน้ำตก 97 ชั้น..ที่นี่เป็นของอุทยานไม่เก็บค่าเข้ามีร้านอาหารอยู่ 1 ร้าน มีที่ให้นอนเต้นท์แต่ไม่มีที่พักให้

ไปเย็นที่ตากแถวๆเชิงดอยอุทยานแห่งชาติแม่เมย  ก็เลยแวะหาที่พักจากร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆกลับจุดตรวจก่อนขึ้นดอยแม่เมย  กะว่าจะขึ้นไปนอนบนดอย เช้าจะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นสวัสดีปีใหม่...ป้าก็บอกว่า เต็มจ้ะอย่าขึ้นไปดีกว่า ...ก็เลยไม่ขึ้นไป แล้วพักที่พักของป้าไป 1 คืนอย่างตัดใจพักเพราะว่าป้าไม่มีน้ำอุ่น ไม่มีทีวี มีแต่เตียงแต่ดีที่มีผ้าห่มให้เพียบเลย 5 ผืนกับหมอน 4 ใบ ก็โอเคกับ 300 บาท/คืน เช้าตื่นตีห้า ...อาบหมอกยามเช้า และขับรถขึ้นดอยไปดูทะเล 21 กิโลเมตร  คุ้มกับ 11 องศาและทะเลหมอกที่เห็นแล้วอยากวิ่งเล่นบนหมอก แต่พอเริ่มหิวก็เริ่มอยากได้   เฮลบลูบอยราดชุ่มๆแล้วตักกินให้ชื่นใจ  แล้วคนก็มีทั้งนอนเต้นท์ที่อุทยานจัดไว้ ทั้งข้างทาง  เยอะจริงๆเลย

   จากนั้นเราก็เดินทางต่อทันที  แวะซ้ายมือตามป้ายที่กรมทางหลวงเชิญชวนให้เข้าไปดู แม่น้ำเมยสุดแดนสยามตะวันตก ที่เข้าไปแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะสวยมาก แล้วมีกาแฟให้บริการตัวเอง 10 บาท/ถ้วย

ก็ได้เป็นอาหารเช้ามื้อแรกของวันนั้นที่กว่าจะได้กินมื้อจริงก็เกือบ 9 โมงเช้าเพราะระหว่างทางไม่มีร้านอาหารเลย จนถึงรอยต่อเข้าเขตแม่ฮ่องสอนถึงมีร้านอาหารริมทางที่ขายก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆราคาแค่ถ้วยละ 20 บาททั้งๆที่ชาร์ตได้เลย เพราะอยู่ไกลมากขนาดนี้..เป็นอันว่าเดินทางต่อไปสวัสดีปีใหม่ที่แม่ฮ่องสอนจ้ะ

หมายเลขบันทึก: 324841เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • น้องเราไปไกลเลย น่าอิจฉานิ
  • ภาพบนซ้าย ชวนสยิว ถ้ามืดสักหน่อย คนเจอคงจะแย่นะคะ
  • เที่ยวแบบไม่ได้ตั้งใจค่ะ ดูชุดซิค่ะทำเหมือนไม่หนาว แต่ปากซีดขนตั้งแข่งกันสั่นเลย  ดีที่มีผ้าห่มไปนั่งคลุมกัน 2 คนแม่ลูก อากาศเย็นแต่ไม่มีลมพัด แล้ววันนี้ก็พระอาทิตย์สงสัยจะตื่นสาย รอตั้งนานไม่ยอมขึ้นโชว์ตัวซักที เย็นยะเยือก
  • บรรยากาศดีจัง
  • แต่คงหนาวไม่มาก
  • อย่างนี้คุณชายตกขอบไปคงไม่หนาวหรอกค่ะ
  • ดูจะได้ไออุ่นรอบด้าน  เห็นคนรอบตัวออกจะหลงกันทั้งบาง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท