kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การส่งเสริมทันตสุขภาพในชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ 8 (1) : ทำอะไร ใครประชุมบ้าง


      วันที่ 3 - 5 มีนาคม 2553  ศูนย์อนามัยที่ 8 นัดหมายเครือข่ายใน 4 จังหวัดคือนครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี และกำแพงเพชร ไปร่วมประชุมการส่งเสริมทันตสุขภาพในชมรมผู้สูงอายุ เนื่องจากการวิเคราะห์ว่า บุคคลสำคัญยิ่งต่อการทำงานในชมรมผู้สูงอายุในระยะเริ่มแรกคือเจ้าหน้าที่ ดังนั้นในครั้งนี้จึงเลือกที่จะนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในทั้ง 4 จังหวัดโดยเลือกจำนวนอำเภอละ 1 คน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตัวชี้วัดปี 2554 ที่ต้องการให้มีชมรมที่มีกิจกรรมเรื่องการส่งเสริมทันตสุขภาพอำเภอละอย่างน้อย 1 ชมรม และเป็นการเทิดพระเกียรติที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพระชนนมายุครบ 84 พรรษาด้วย

 

       การประชุมครั้งนี้เรามาประชุมกันที่น่าน เพราะได้ข่าวว่าน่านมีชมรมผู้สูงอายุที่เข้มแข็ง และอยากจะพาผู้เข้าประชุมมาสัมผัสเมืองน่าน ซึ่งเป็นเมื่องน่าอยู่ และจะขอเป็นมรดกโลกในไม่ช้านี้  นอกจากนั้นคุณหมอกมล ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งด้วย และในการประชุมครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากคุณหมอนน   Phttp://gotoknow.org/profile/nontalee  มาร่วมเป็นวิทยากร และร่วมถอดบทเรียนให้ด้วย

        สำหรับการประชุมครั้งนี้จะเป็นการให้ความรู้เรื่องการดำเนินงานส่งเสริมทันตสุขภาพในชมรมผู้สูงอายุ จากนั้นจะพาไปดูงานชมรมผู้สูงอายุที่อำเภอบ้านหลวง จ.น่าน และสุดท้ายจะเป็นการประชุมกลุ่มโดยจะเป็นการวิเคราะห์การทำงาน และร่วมกันจัดทำแผนการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายชมรมผู้สูงอายุที่มีกิจกรรมการส่งเสริมทันตสุขภาพอย่างน้อยอำเภอละ 1 ชมรม ในปี พ.ศ. 2554

       ผู้เข้าประชุมประกอบด้วยบุคลากรหลากหลาย ได้แก่ทันตแพทย์  ทันตาภิบาล นักวิชกาการสาธารณสุข และพยาบาล

ทีมจากนครสวรรค์

ทีมจากพิจิตร

ทีมจากอุทัยธานี

ทีมจากกำแพงเพชร

ทีมผู้จัดครับผม

 

หมายเลขบันทึก: 342769เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2010 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท