ผู้ได้ยินเสียงเพรียกจากพระธรรม


                             ผู้ได้ยินเสียงเพรียกจากพระธรรม

           ทางวัดสันทรายจัดงานปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ ขึ้นทุกปี  ในระหว่างวันที่  ๓ - ๗  เมษายนของทุกปี  ปีนี้เป็นปีที่  ๑๒  ทำให้มั่นใจได้ว่า  พระธรรมคำสอนแห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังมีไว้เพื่อดับความทุกข์แห่งมวลมนุษยชาติ และเป็นแสงสว่างส่องทางดำเนินชีวิตของมวลมนุษย์

                ด้วยการจัดงานทุกครั้งทางวัดก็ประชาสัมพันธ์งานปฏิบัติธรรมผ่านสถานีวิทยุชุมชนต่าง ๆ  และก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี  มีผู้โทรศัพท์ติดต่อสอบถามตลอดเวลา  และก็มีผู้คนหลั่งไหลมาปฏิบัติธรรมมากมายจนล้นวัด  ๑๔๙  คน มีทั้งเด็กนักเรียนอายุ ๑๔ - ๑๕  ถึงผู้สูงอายุ ๘๙  ปี  โดยที่ทางวัดก็มิได้คาดหวังว่าจะมีผู้คนสนใจมากมายขนาดนี้

            ตราบใดที่โลกยังมีความทุกข์ และ กิเลส  เมื่อนั้นพระธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังมีค่าและมีประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติตราบนั้น

           อโห  พุทโธ   พระพุทธเจ้าอัศจรรย์จริงหนอ อโห  ธัมโม  พระธรรมเจ้าอัศจรรย์จริงหนอ  อโห  สังโฆ  พระสงฆเจ้าอัศจรรย์จริงหนอ  สาธุ....

            นี่แหละ.. คือผู้ได้ยินเสียงเพรียกแห่งพระธรรม  นักรบธรรมผู้หาญกล้าประกาศสงครามกับกองกิเลส ประจำปี ๒๕๕๓  พบกับความสุขที่แท้จริงในชีวิต  ขอสดุดีแด่นักรบธรรมผู้หาญกล้า  สาธุ ......

                             ยศและลาภหาบไปไม่ได้แน่  เว้นเสียแต่ต้นทุนบุญกุศล

                             ทิ้งสมบัติทั้งหลายให้ปวงชน   ร่างของตนเขายังเอาไปเผาไฟ

คำสำคัญ (Tags): #บวชชีพราหมณ์
หมายเลขบันทึก: 352299เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2010 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุขอรับ พระคุณเจ้า

  • แวะมาอ่านบทความธรรมะ ที่ให้ข้อคิด และมุมมองดีๆ ครับ
  • ตราบใดที่โลกยังมีความทุกข์ และ กิเลส  เมื่อนั้นพระธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ายังมีค่าและมีประโยชน์แก่ มวลมนุษยชาติตราบนั้น
  • ขอบพระคุณขอรับ

เจริญพร และ อนุโมทนากับคุณโยมณัฐนะที่มาเยียมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท