ประชุมพิจารณาแผนการนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๕๑ ซึ่ง กศน.ชลบุรี เป็นหนึ่งใน ๑๑ จังหวัดนำร่อง


 

       วันนี้ประชุมพิจารณาแผนการนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พ.ศ. ๒๕๕๑ ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน. ซึ่ง กศน.ชลบุรี เป็นหนึ่งใน ๑๑ จังหวัดนำร่อง ในขั้นต้นต้องทำความเข้าใจกับภาพหลักสูตรใหม่ก่อน

หมายเลขบันทึก: 246439เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

หากรัฐให้เรียนฟรี นักศึกษาต้องไม่เสียตังนะครับ คงไม่ต้องอ้างอะไรกันอีก เพราะรัฐให้เงินมาอุดหนุน ทุกส่วนกิจกรรมแล้ว คนที่เก็บตังน่ะเก็บเอาไปทำอะไร พิจารณาตัวเองด้วยนะ ครู ศรช.ช่วยดูแลด้วยอย่าให้นักศึกษาต้องมีรายจ่ายเพิ่มเติม

คงต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจในระดับปฏิบัติต่อไป เพราะปริมาณงาน สภาพการทำงานในแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกันครับ

ขอบคุณ ผอ.อนุชาครับ เร็ว ๆ นี่จะนัดหมายพูดตุยกันด่วนครับ

นักศึกษาจะสอบปลายภาค ตามที่สำนัก มีนโยบาย สอบวันที่ 15 มี.ค.แล้วย้อนกลับมาสอบ วันที่ 8 มี.ค. นักศึกษาบางคนมีปัญหา ขอเลื่อนสอบ ทำไม่ได้ แล้วจะแก้ปัญหาให้นักศึกษาได้อย่างไร ถ้าพ้นจาก กศน.แล้ว คนขาดโอกาสก็ไม่มีทางไปเหมือนกันนะครับ K ไม่ทราบความคิดของใคร ไม่สนองความต้องการของประชาชน

ผอ.อนันต์ครับ

เรื่องการสอบดูแล้วยุ่งยากกว่าเดิม กศน.จังหวัดและสถานศึกษา ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการในบางเรื่องที่ควรจะเป็น คงเป็นปัญหาไว้เสนอแก้ไขกันต่อไป กลุ่มพัฒนากศน.บอกว่าเป็นการสอบที่ใช้ข้อสอบส่วนกลางหากเลื่อนไปมากจะมีผลกระทบกับการดำเนินการสอบไปถึงการจัดทำข้อสอบ คงต้องเคลียร์กับนักศึกษาไปก่อนครับ ขอให้มาสอบให้ได้ เพื่อมีสิทธิสอบซ่อมกรณีตก

ทีมงาน กศน.สัตหีบ รับทราบแผนการนำร่องครับ และขอสนับสนุนความคิดเห็นที่ 3 ครับ

ขอบคุณผอ.นิวัติ และผอ.ภุชงค์ครับ

รับทราบและพร้อมปกิบัติอย่างเคร่งครัด

กศน.บ้านบึงรับทราบคะ

กศน.อำเภอบ่อทอง รับทราบครับท่าน และแผนการนำร่องการใช้หลักสูตรการศึกษานอกระบบ เป็นประโยชน์นักศึกษาประชาชนทั่วไปจริง ๆ ครับ

ไม่ทราบว่าหลักสุตรใหม่มีคู่มือการปฏิบัติออกมาหรือยังค่ะ เพราะว่าภาคเรียนต่อไปก็กำลังจะรับสมัครนักศึกษาใหม่แล้ว แต่ยังไม่สามารถอธิบายหรือแนะแนวผู้สมัครได้ ทั้งแบบเทียบโอนและแบบปกติค่ะ

ขอบคุณ อ.นันทยาครับ

หลักสูตรใหม่กลุ่มพัฒนา กศน.กำลังทำคู่มืออยุ่ครับ และจะเรียกประชุมผู้บริหารและครู ๓๐ มี.ค. นี้ ครับ

หากเป็นนโยบายของชาติเพื่อที่จะต้องการพัฒนาผู้เรียนอย่างแท้จริง...จะก่อเกิดประโยชน์อย่างมหาศาลต่อบุคคลากรของประเทศ.....แต่หากเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล....คาดว่าอีกไม่กี่เดือน...อาจเลือนหายไปจากความทรงจำ....เพราะนโยบายการเรียนฟรี..มีมานาน..และทำมานานแต่ยังทำไม่ได้ซักที....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท