สพช. : พัฒนาคู่มือเบาหวาน


เน้นเนื้อหาที่เป็น practical points

สถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน (สพช.) กระทรวงสาธารณสุข กำลังดำเนินการพัฒนาคู่มือเบาหวานสำหรับเจ้าหน้าที่ในหน่วยบริการปฐมภูมิ ได้มีการประชุมคณะทำงานมาแล้ว ๓ ครั้ง ดิฉันได้เข้าร่วมประชุมในครั้งที่ ๒ และ ๓

การประชุมครั้งที่ ๓ มีขึ้นเมื่อวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๑ ณ ห้องประชุม สพช. อาคาร ๓ ชั้น ๗ ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีแกนนำเครือข่าย KM เบาหวานคือ นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ น้องอ้อ รัชดา พิพัฒน์ศาสตร์ และ นพ.สุธี สุดดี มาประชุมด้วย เราได้ช่วยกันพิจารณาร่างต้นฉบับในหัวข้อต่างๆ ให้ความเห็นว่าควรปรับอย่างไร เราเน้นเนื้อหาที่เป็น practical points พร้อมตัวอย่างการปฏิบัติที่มีอยู่จริง ไม่ใช่การเขียนแบบทฤษฎี

พญ.สุพัตรา ศรีวณิชชากร หรือคุณหมอช้าง ผอ.สพช. เป็นผู้ที่คอย conceptualize และจัดเนื้อหาในแต่ละบทให้เป็นระบบที่เข้าใจง่าย

กว่าการประชุมจะแล้วเสร็จก็เลย ๑๗.๐๐ น. ไปนานแล้ว งานของ สพช.ยังไม่เสร็จ หมอช้างยังมีการประชุมเรื่องอื่นต่ออีก คุณหมอสุธีแยกไปที่พักเพราะมีงานประชุมที่จะไปรับรางวัลแพทย์ชนบทดีเด่นต่อ คุณหมอนิพัธและอ้อจะกลับพิษณุโลกคืนนี้ ยังมีเวลาเหลือเฟือ เราจึงไปรับประทานอาหารเย็นด้วยกันที่ร้านฟูจิแถวอาคาร SCB

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 210397เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2008 06:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 12:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีค่ะ

- ตามมาให้กำลังใจทีมงานค่ะ ..รอใช้อยู่นะค่ะ..5555

อยากอ่านแล้ว เป็นกำลังใจให้เสร็จเร็วๆนะคะ จากคนทำงานPCU

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท