ผสานพลังเบาหวาน เหนือ-อีสาน-ใต้ (๑)

หลังปีใหม่ไม่กี่วันดิฉันได้รับโทรศัพท์จากหมอฝน สกาวเดือน นำแสงกุล ชวนไปช่วยเรื่อง KM ค่ายเบาหวานที่เพชรบูรณ์ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๑ มกราคม ๒๕๕๒ ดิฉันรับปากและแนะว่าน่าจะชวนทีมพุทธชินราชไปด้วย เพราะอยู่ใกล้ๆ กัน น่าจะ connect กันไว้ เป็นที่มาของการผสานพลังเบาหวาน “เหนือ-อีสาน-ใต้” ในครั้งนี้

ดิฉันออกเดินทางจากจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วยนกแอร์เที่ยว ๑๔.๔๕ น. ไปถึงดอนเมืองเกือบ ๑๖ น.แวะซื้อน้ำผลไม้และขนมที่ร้านดอยคำเอาไว้เป็นเสบียงระหว่างเดินทาง รอหมอฝนซึ่งกำลังเดินทางกลับจากการไปเป็นวิทยากรที่จังหวัดระยองอยู่ที่ดอนเมือง ทีมงานของ สสจ.เพชรบูรณ์ส่งรถตู้มารับเรา มีคุณชาติทำหน้าที่โชเฟอร์

หมอฝนและคุณหมวย Educator ของ Novo มาถึงดอนเมืองก่อน ๑๖.๓๐ น. เราออกจากดอนเมือง แวะกินอาหารเย็นที่ร้านของการบินไทยใกล้ๆ สนามบิน เรากินอาหารจานเดียว อาหารเย็นมื้อนี้เร็วกว่าปกติ ทั้งหมอฝนและคุณหมวยกินไม่ได้มาก มีดิฉันคนเดียวที่กินผัดไทจนหมดจาน คุณหมวยซื้อขนมจากร้าน Puff &Pie ติดมือไปฝากชาวเพชรบูรณ์หลายกล่อง

เราเดินทางยาวจากดอนเมืองผ่านสระบุรี ลพบุรี ไปเรื่อย หลับบ้างตื่นบ้าง เวลาที่ตื่นก็คุยกันเรื่องร้อยแปดพันเก้า รวมทั้งเรื่องกำหนดการประชุมในวันพรุ่งนี้ คุณชาติขับรถดีมากไม่เร็วไม่ช้าเกินไป ถึงโรงแรมโฆษิตฮิลล์ ซึ่งเป็นทั้งที่พักและที่จัดการประชุมในเวลา ๒๑.๓๐ น. อากาศช่วงกลางคืนเย็นๆ ไม่ถึงกับหนาวมาก

คืนนี้เราไม่ทำอะไรแล้ว แยกย้ายกันเข้าห้องพัก พักผ่อนเอาแรง ดิฉันได้รู้ว่าก่อนไประยอง หมอฝนและทีมงานจากครบุรีได้ไปจัดกิจกรรมค่ายเบาหวานที่หล่มเก่า ทีมงานของหมอฝนจึงมาคอยอยู่ที่โรงแรมนี้ก่อนแล้ว

ห้องพักของโรงแรมกว้างขวาง เตียงนอนเป็นแบบมีขาสูง ดิฉันดูทีวีได้ไม่นานก็หลับไป แต่กว่าจะถึงเช้าก็ตื่นขึ้นมาดูนาฬิกาเสียหลายรอบ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 237156เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2009 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: