ทีมพุทธชินราชเยือนนครศรีธรรมราช (๑)


นักศึกษาก็จะมีโอกาสเรียนรู้จากผู้ปฏิบัติที่มี Best practice ในขณะเดียวกันเราก็จะได้สร้างสัมพันธ์กับทีม รพ.ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง

นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ ผช.ผอ.รพ.พุทธชินราช เดินทางมานครศรีธรรมราชตั้งแต่วันที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๒ อันเป็นภารกิจส่วนหนึ่งในหลักสูตรอบรมผู้บริหาร ของ สบช. และเราจะต้องไปช่วยกันใน workshop ตลาดนัดความรู้ เบาหวาน-ความดันโลหิตสูงที่กระบี่ในวันที่ ๑๕-๑๖ มิถุนายน โดยโต้ง ลัดดาวัลย์ วิภูษณพันธุ์ และอ้อ (ใหญ่) เปรมสุรีณ์ แสนสม เดินทางไปด้วย

ดิฉันจึงถือโอกาสนี้จัดบรรยายพิเศษเรื่องการทำงานเบาหวานของทีมพุทธชินราชในวันเสาร์ที่ ๑๓ มิถุนายน กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักศึกษาพยาบาล ทั้งระดับ ป.ตรี โท และหลักสูตรเฉพาะทาง เราประชาสัมพันธ์ผ่าน intranet ของมหาวิทยาลัยและส่งจดหมายเชิญชวนไปยัง รพ.ต่างๆ ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย คาดว่าจะมีคนเข้าฟังสักประมาณ ๑๐๐ คน

ใกล้ถึงวันที่กำหนดปรากฏว่ามีทีมจาก รพ.ต่างๆ ส่งชื่อแจ้งความจำนงเข้ามามากเกินกว่าที่คิดไว้ บาง รพ.อาทิ รพ.พรหมคีรี รพร.ฉวาง รพ.ลานสกา รพ.ท่าศาลา มากันเป็น ๑๐ คน ตำรวจก็ขอเข้าฟังด้วย รวมๆ ทั้งหมดกว่า ๒๐๐ คน เราจึงย้ายห้องบรรยายจากห้องขนาด ๑๕๐ ที่นั่งเป็น ๓๐๐ ที่นั่ง

ดิฉันปิ๊งว่าถ้าคนสนใจเราสามารถจัดกิจกรรมแบบนี้ได้ทุก ๒-๓ เดือน นักศึกษาก็จะมีโอกาสเรียนรู้จากผู้ปฏิบัติที่มี Best practice ในขณะเดียวกันเราก็จะได้สร้างสัมพันธ์กับทีม รพ.ต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงด้วย เวทีอีกแบบหนึ่งที่น่าจะทำได้ต่อไปคือการให้ความรู้ด้านสุขภาพกับประชาชน

คุณหมอนิพัธมาอยู่ที่นครศรีธรรมราชหลายวันก็จริง แต่เราไม่มีโอกาสเจอกัน เพราะดิฉันอยู่กรุงเทพฯ ในวันที่ ๗-๘ มิถุนายน (อ่านที่นี่) ส่วนคุณหมอนิพัธก็มีกิจกรรมจนค่ำมืดทุกวัน วันสุดท้ายคือวันศุกร์ที่ ๑๒ ที่การอบรมเสร็จครึ่งวัน ดิฉันจึงไปรับจากโรงแรมทวินโลตัส มาที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ตอนเย็นเราไปรับโต้ง อ้อ (ใหญ่) และ ภก.นรเทพ เอี่ยมแก้ว ผู้จัดการ LifeScan ของจอห์นสันฯ ที่สนามบินนครศรีธรรมราช เย็นนี้ทุกคนต้องการรับประทานอาหารทะเล ดิฉันจึงพาไปที่ร้านท่าศาลา ซีฟู๊ด ตั้งแต่ยังไม่ค่ำ เพื่อให้ทุกคนเห็นบรรยากาศริมคลอง

อาหารเย็นมื้อนี้ประกอบด้วยแกงไตปลา (คุณโต้งขอมา) แกงส้มปลากุเลา ปลาอินทรีย์ทอดซีอิ้ว (สั่ง ๒ รอบ) ยำยอดมะระหวาน ปูม้านึ่ง (สั่ง ๒ รอบ) กุ้งแม่น้ำเผา (แจงรายการอาหารให้พรรคพวกที่ไม่ได้มา เช่น คุณเอนก อ้อ-รัชดา ฯลฯ อิจฉา) วันนี้ลูกค้าที่ร้านไม่เยอะ เราจึงกินกันแบบสบายๆ อาหารหมดทุกอย่าง อิ่มแบบเกินพอดี แต่ไม่เว้นที่จะตบท้ายด้วยผลไม้ ฝรั่งและส้ม ที่บ้านพักของดิฉัน ก่อนจะแยกย้ายกันไปพักผ่อน (คุณหมอนิพัธแอบงีบเป็นพักๆ อยู่แล้ว) ที่เรือนวลัยของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

เรานัดเจอกันพรุ่งนี้เช้าก่อน ๐๗.๔๕ น.

หมายเลขบันทึก: 268051เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2009 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ย่อหน้าสุดท้ายของบันทึก เป็นจุดที่บอกอารมณ์ของทริป ดีที่สุดครับ (มันเหมือนไปเที่ยว มากกว่าไปทำงาน)

ชื่อเมนู เปลกดีครับ ท่าทางน่าอร่อย

อืม.......... คิดถึงจังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท