12th HA Forum : กิจกรรมเครือข่าย DM-HT ๓ สไตล์ (๒)


ผู้เข้าประชุมได้ประเมินความเสี่ยงของตนเอง เรียนรู้เทคนิควิธีการมากมายในการสร้างความตระหนักให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม

วันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๔

ตอนที่ ๑

ห้อง Jupiter 15 “ปรับพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยง

เราถือว่าผู้เข้าประชุมเป็นเสมือนกลุ่มเสี่ยงเบาหวานที่มาร่วมกิจกรรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เราจัดขึ้น ผู้เข้าประชุมได้ประเมินความเสี่ยงของตนเอง เรียนรู้เทคนิควิธีการมากมายในการสร้างความตระหนักให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม รวมทั้งเรื่องอาหารจากทีมของครบุรี ซึ่งนำโดยคุณปราณี ประไพวัชรพันธ์ ผู้อำนวยการ รพสต.นาราก ที่มีประสบการณ์เยอะ มี ภก.เอนก ทนงหาญและคุณอ้อ (ใหญ่) เปรมสุรีณ์ แสนสม ช่วยทำหน้าที่ “คุณอำนวย” คอยตั้งประเด็นตั้งคำถามให้คุณปราณีเล่าความรู้ปฏิบัติออกมา

 

ส่วนหนึ่งของทีมวิทยากรประจำห้อง

ภก.เอนก และคุณวัชชิระ หล้าคำแก้ว ทีมจากธาตุพนม ช่วยสร้างบรรยากาศสนุกสนานด้วย “ความรู้ คู่บทเพลง” ตามด้วยเรื่องการออกกำลังกายของทีมพุทธชินราช ที่มีคุณเปรมสุรีณ์ แสนสม คุณศิริรัตน์ มีแสง และแกนนำชาวบ้าน ๒ คน มาสาธิตและนำออกกำลังกายหลายรูปแบบ

 

บรรยากาศในห้องประชุม

หลายคนติดใจอุปกรณ์ฮูลาฮุบที่พกพาได้สะดวก คุณเปรมสุรีณ์หยอดว่าคนที่ทำฮูลาฮุบแล้วห่วงหล่นบ่อย ลดหน้าท้องได้ดีเพราะต้องก้มลงเก็บห่วงหลายครั้ง (ฮา)

 

ทีมงานห้อง TCEN และห้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 433223เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2011 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมบันทึกกิจกรรมในห้อง ตามลิ้งนี้ครับ คลิ๊ก

ดีจังเลยนะคะ ที่ได้ฟังเรื่องดีๆจากคุณเอนก

ได้ฟังเรื่องดีๆนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท