KM พย.สสส. : เตรียมงานมหกรรมการเรียนรู้ ครั้งที่ ๒


นึกเห็นภาพของกิจกรรมในฐานต่างๆ แล้ว รู้สึกว่ามีชีวิตชีวา น่าสนุก

แผนงานพัฒนาเครือข่ายพยาบาลศาสตร์เพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ (พย.สสส.) จะจัดการประชุมมหกรรมการเรียนรู้ ครั้งที่ ๒ เรื่อง “บ่มเพาะนักศึกษาพยาบาล สู่การเป็นนักสร้างเสริมสุขภาพ” ระหว่างวันที่ ๒-๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร มีผู้เข้าประชุมมากกว่า ๕๐๐ คน

วันที่ ๑ พฤษภาคม มีการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานฯ และคณะกรรมการจัดการประชุมฯ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เพื่อเตรียมการจัดการประชุม การจัดงานครั้งนี้ พวกเราดำเนินการกันเองโดยไม่ใช้ Organizer เพราะประสบการณ์จากการจัดมหกรรมการเรียนรู้ ครั้งที่ ๑ เราประเมินว่าสามารถทำงานเองได้ (ดีกว่า)

ทีมแผนงาน พย.สสส. จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เดินทางมาเข้าพักที่ศูนย์ประชุมตั้งแต่เมื่อวานเย็น มีทีมนักศึกษา ป.โท มาช่วยกันหลายคน

ดิฉันเดินทางไปถึงศูนย์ประชุมก่อน ๑๐.๐๐ น. ปรากฏว่าทีมงานเตรียมการไปได้เยอะแล้ว แทบจะไม่ได้ช่วยหยิบจับอะไรเลย ต่างจากเมื่อปีที่แล้วลิบลับ กระเป๋าเอกสารสำหรับผู้เข้าประชุมก็จัดไว้เรียบร้อย รอแต่หนังสือ ๒ เล่มที่ดิฉันรับผิดชอบจัดทำ ซึ่งทางร้านนำมาส่งให้ในตอนบ่าย

ในการประชุมเราคุยกันเรื่องลำดับของกิจกรรมในพิธีเปิดการประชุม ซึ่งแม้จะเรียบง่าย แต่ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้เริ่มต้นด้วยความสนุกสนาน และให้ความรู้สึกของการเป็นเครือข่าย ต้องรอติดตามในตอนต่อไปว่าจะเป็นอะไร

 

ในห้องประชุม

เราให้ความสำคัญกับรายละเอียดของกิจกรรมในฐานการเรียนรู้ รวมทั้งการ locate ว่าฐานใดจะอยู่ในห้องไหน จะต้องจัดห้องอย่างไรบ้าง นึกเห็นภาพของกิจกรรมในฐานต่างๆ แล้ว รู้สึกว่ามีชีวิตชีวา น่าสนุก

ประมาณ ๑๕ น. คุณเอก ไพโรจน์ นำ VDO การเล่าเรื่องโรงเรียนนอกกรอบของคุณมีชัย วีระไวทยะ มาเปิดให้ดู ว่าจะมีส่วนใดต้องปรับปรุงแก้ไขอีกบ้าง

การประชุมเตรียมงานเสร็จเร็วกว่าที่คาดไว้ เราจึงรับประทานอาหารเย็นกันก่อน ๑๗ น. คณะกรรมการที่ไม่มีภารกิจอะไรก็แยกย้ายกันไป เหลือแต่ทีมของแผนงานฯ ที่ยังคงเตรียมนั่นเตรียมนี่ เราตรวจดูการจัดห้องต่างๆ จดจำไว้ว่าพรุ่งนี้จะให้ปรับอะไรที่ห้องไหนบ้าง

ช่วงเย็นถึงค่ำนักศึกษาและอาจารย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดกลุ่มที่ไม่มีรถ เช่น ทีมของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก็เข้าพักที่นี่ บางกลุ่ม เช่น ทีมของมหาวิทยาลัยนครพนมก็แวะมาจัดโปสเตอร์ของสถาบันก่อนไปที่พัก พรุ่งนี้คงได้เห็นสีสันและผู้เข้าประชุมมากหน้าหลายตา

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 437763เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2011 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากฟังตอนต่อไปค่ะ ว่ามีอะไรในมหกรรมการเรียนรู้ ครั้งที่ ๒

เรียนอาจารย์ฐิติณัฏฐ์

เพิ่งหมดแรงตอนงานเสร็จ หลังจากวันนี้จะรีบบันทึกเรื่องราวในการประชุมตอนต่อๆ ไปค่ะ

วัลลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท