ขอบคุณ ทีมงาน gotoknow


·      พักนี้ไม่ได้บันทึก ในบล็อกเพราะเหตุผลหลายอย่างตั้งแต่งานยุ่ง (ข้อแก้ตัวประจำ) นาน จนกระทั่งเมื่ออยากจะเขียนบันทึกขึ้นมา

·      ปรากฏว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านไม่สามารถเปิดเมนูที่จะไปที่บล็อกและบันทึกเพิ่มได้ เมื่อเปิดเมนู เมนูของboosha จะมีข้อความที่มุมซ้ายล่างว่า done: but error on page  

·      จึงได้ขอความช่วยเหลือไปที่ ผู้บริหารเว็บ

·      ได้รับความกรุณาจาก คุณสุรกานต์ ซึ่งคุณสุรกานต์ ที่ได้ให้ความกรุณาอย่างดี และบอกให้ทดลองไปคลิ๊กที่มุมซ้ายล่างที่ว่าแล้วแจ้งกลับไปหาคุณสุรกานต์

·      ปรากฏว่า เมื่อคลิ๊กที่ done: but error on page

·      จะพบข้อความ Problem with this page might prevent it from being displayed properly or functioning properly . In the future you can display this message by double cliking the warning icon displayed in the status bar”

 

พอกด show details พบข้อความ

 

Line: 315

Char: 1

Error : yahoo in undefined

Code: 0

url : http//gotoknow.org.th/home

 

พอกด previous พบข้อความ

 

Line: 8

Char: 13

Error : yahoo in undefined

Code: 0

url : http//gotoknow.org.th/home

พอกด previousพบข้อความ

Line: 9

Char: 3

Error : exception thrown and not cuaght

Code: 0

url : http//gotoknow.org.th/home จึงได้ส่งข้อความเหล่านี้ไปให้คุณสุรกานต์

 
และคุณสุรกานต์ย้อนถามมาว่า ไม่ทราบว่าคุณใบบุญใช้ Web Browser ตัวไหน เวอร์ชั่นอะไรครับ

 
·      ก็ตอบไม่ได้อีกเพราะเจ้าความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์น้อยมาก นี่ที่เขียนบันทึกได้นี่ก็ฟลุ๊กสุดๆแล้วล่ะค่ะ เพราะลองผิดลองถูกอยู่พักใหญ่ค่ะ จึงไม่รู้ว่า Web Browser คืออะไร 

 
·      พอกลับไปถามน้องที่คณะฯ เค้าบอกว่าคือ internet Explorer น่าจะ version 7.0 เพราะเป็นรูป ตัว e ที่หมุนๆ จึงได้ถึงบางอ้อแบบคิดเอาเองว่า Web Browser คืออะไรที่เกี่ยวกับ ที่เราใช้ในการเปิด internet ไม่รู้ถูกไหม

·      แต่จะยังไงก็ตาม เมื่อวานไปเปิดเครื่องที่ทำงาน จึงพบว่าเอ๊ะเปิดเมนูได้แล้ว แต่เมื่ออยู่ที่ทำงานไม่มีโอกาสได้เปิด gotoknow เลย ค่ะ 

·      แต่พอกลับมาถึงบ้านเครื่องที่บ้านมีอาการอย่างเดิม จึงเข้าใจเอาเองว่าเป็นเพราะเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองแน่เลย

·      จึงทดลองไปที่เมนูของboosha อีกครั้ง คลิ๊กขวาแล้วไปที่ open with window พบว่าเข้าไปที่ข้อคิดเห็นล่าสุดได้ จึงเข้าไปดู แต่ยังหาทางเข้าบันทึกเพิ่มไม่ได้อยู่ดี 

·      แต่พอเช้าวันต่อมา จึงเข้าไปที่เมนูของboosha ได้แล้ว และเขียนบันทึกลงบล็อกได้แล้ว  ดีใจจัง  ต้องขอขอบคุณทีมงานที่ยอดเยี่ยมอย่างคุณสุรกานต์ 


ขอบคุณมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 166872เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 08:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านตามซะเหนื่อยเลยครับ

เข้าใจว่า browser ที่บ้านคุณใบบุญน่าจะเป็น IE รุ่น 5.5 หรือต่ำกว่านั้นครับ ทำให้ไม่สามารถใช้งานเมนูได้ .. พอดีเจ้าเมนูที่เราเอามาใช้งาน สนับสนุน IE ตั้งแต่รุ่น 6.0 ขึ้นไปน่ะครับ

ขอให้มีความสุขกับการใช้งาน GotoKnow นะครับ : )

ขอบคุณ คุณ ลุงเอก และคุณ ต้นกล้า ที่เข้ามาช่วยลุ้น ตอนนี้ใช้งานได้ ต้องขอบคุณทีมงานจริงๆค่ะ ไม่ทราบคนอื่นพบปัญหาบ้างรึเปล่านะคะ

ไม่กล้ามีปัญหาค่ะพี่บุญ

เพราะประมาณพี่บุญเหมือนกัน  เดี๋ยวน้องต้นกล้าถามอะไรก็ตอบไม่ได้  ก็เขินน้องแย่  อิอิ  แต่ลุงเอกไม่เป็นไร  เพราะเป็นลุง  อุอุ

ไม่มีปัญหาน่ะดีแล้วน้าอึ่งอ๊อบ แซ่เฮ  เป็นน้าก็น่าจะไม่เป็นกันนะคะ แต่อย่างไรก็ขอบคุณน้องต้นกล้าจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท