การบริการที่ดี ระดับ 4


ให้บริการที่เกินความคาดหวังในระดับทั่วไป

เมื่อท่านได้ทราบสมรถนะ ของบุคลากร เรื่อง การบริการที่ ดี ระดับ 1   การบริการที่ดี ระดับ 2  และการบริการที่ดี ระดับ 3   กันแล้ว มารู้เรื่องเกี่ยวกับสมรรถนะ การบริการที่ดี ระดับ 4 กันบ้าง การบริการที่ดี ระดับ  4  ประกอบด้วย การบริการที่ดี ทั้ง 3 ระดับก่อนหน้านี้ รวมกับ ให้บริการที่เกินความคาดหวังในระดับทั่วไป  แม้ต้องใช้เวลาหรือความพยายามอย่างมาก

  • ให้เวลาแก่ผู้รับบริการ  โดยเฉพาะเมื่อผู้รับบริการประสบความยากลำบาก เช่นให้เวลาและความพยายามพิเศษในการให้บริการเพื่อช่วยผู้รับบริการแก้ปัญหา
  •  คอยให้ข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับงานที่กำลังให้บริการอยู่  ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ผู้รับบริการ แม้ว่าผู้รับบริการจะไม่ได้ถามถึงหรือไม่ทราบมาก่อน
  • ให้บริการที่เกินความคาดหวังในระดับทั่วไป สามารถเข้าใจและให้บริการที่ตรงตามความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการได้
  • เข้าใจความจำเป็นหรือความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการและ/หรือใช้เวลาแสวงหาข้อมูลและทำความเข้าใจเกี่ยวกับความจำเป็นหรือควมต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ
  • ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ผู้รับบริการเพื่อตอบสนองความจำเป็นหรือความต้องการที่แท้จริงของผู้รับบริการ

 ท่านคิดว่าการบริการที่ดีของท่านอยู่ในระดับใดคะ

หมายเลขบันทึก: 47989เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2006 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ไม่ทราบว่าจะมีบริการที่ดีระดับ 5 (5 ดาวต่อหรือไปนะ)

ก.พ. กำหนดไว้ 6 ระดับ แต่มหาวิทยาลัยขอนแก่นกำหนดไว้ 5 ระดับค่ะ โดยรวมระดับที่ 5และ6 ของ   ก.พไว้ด้วยกัน อ่านการบริการที่ดี ระดับ 5 ของ มข.ได้ในบันทึก http://gotoknow.org/blog/dt10/48220 นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท