ตกผลึกความคิดกิจการนิสิต


นาข่าบุรีรีสอร์ท ซึ่งอยู่ที่อุดรธานี เป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ แต่สวยงามมาก รายละเอียด KM จะไม่พูด คุณหนิงและน้อง ๆ น่าจะพูดบทแล้ว แต่วันนี้อยากจะมองความกลมกลืนเหมาะสมระหว่าง ต้นไม้สิ่งแวดล้อม ภูมิสถาปัตย์สมัยใหม่ช่างกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างมาก วันนี้จึงอยากโชว์ความดูดี และความงามของรีสอร์ทที่กลมกลืนธรรมชาติ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งไม่คิดว่า โรงแรมติดริมถนน ใกล้กับ นาข่า ดินแดน แห่งผ้าขิด ซึ่งเจ้าของได้จัดวางไว้อย่างงดงาม ซึ่งพอเราเข้าพัก และร่วมลงมือปฏิบัติแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทำให้สมองและความคิดลื่นไหลมาก

 

ตกผลึกความคิดกิจการนิสิต ที่นาข่าบุรี  รีสอร์ท รีสอร์ทข้างถนนแต่ดูดี

อิศรา ประชาไท

 

ติดถนนใหญ่ไปนาข่าและไปหนองคาย

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเข้าร่วมการแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โครงการตกผลึกความคิดกิจการนิสิต ในฐานะผู้ร่วมงานคนหนึ่ง โดยมี คุณหนิง เจ้าหน้าที่คนสวยของกองกิจการนิสิต มมส เป็นคนดูแลและมีบทบาทสำคัญในการพาพวกเราลงสู่ การสร้าง KM ของพวกเราชาวกองกิจ มมส บทบาทของเธอนับว่าดูดีมาก สมแล้วเป็นเจ้าแม่ KM-MSU เพราะอาจารย์หนิงคล่องเหลือเกินในการพาพวกเราเรียนรู้สร้างความเข้าใจและนำมาซึ่งประโยชน์ขององค์ความรู้ ด้าน KM โดยมีพี่บอร์ม พี่นงค์ และทีมงานกองกิจได้ร่วมกัน แลกเปลี่ยนอย่างสนุกสนาน โดยไม่รู้เหน็ดเหนื่อย และสำคัญหลายเรื่องหลายราวเป็นเรื่องใหม่ แต่พวกเราทุกคนสนุกสนานการเรียนรู้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะงานนี้ อาจารย์เกื้อกูล ดวงจันทร์ทิพย์ ผอ.กองกิจ พาทีมกองกิจเกือบทั้งหมด ลงมือสร้างภารกิจอย่างแข็งขัน  ผมจะไม่พูดถึงรายละเอียดแต่ผมกับสนใจและชื่นชมต่อความร่วมมือของคนกองกิจในครั้งนี่ซึ่งถือเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการสร้างความเข้าใจร่วมกัน

ทางเข้า นาข่าบุรีรีสอร์ท ทางไปหนองคาย สวยงามกลมกลืนธรรมชาติ

ที่จัดสัมมนาคือ นาข่าบุรีรีสอร์ท ซึ่งอยู่ที่อุดรธานี เป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ แต่สวยงามมาก  รายละเอียด KM จะไม่พูดถึง คุณหนิงและน้อง ๆ น่าจะพูดบทแล้ว แต่วันนี้อยากจะมองความกลมกลืนเหมาะสมระหว่าง ต้นไม้สิ่งแวดล้อม ภูมิสถาปัตย์สมัยใหม่ช่างกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างมาก  วันนี้จึงอยากโชว์ความดูดี และความงามของรีสอร์ทที่กลมกลืนธรรมชาติ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งไม่คิดว่า โรงแรมติดริมถนน ใกล้กับ นาข่า ดินแดน แห่งผ้าขิด ซึ่งเจ้าของได้จัดวางไว้อย่างงดงาม ซึ่งพอเราเข้าพัก และร่วมลงมือปฏิบัติแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทำให้สมองและความคิดลื่นไหลมาก สาเหตุหนึ่งก็คือ สถานที่เป็นใจทำให้ความคิดความอ่านปรอดโปร่งอย่างยิ่ง  จึงอยากขอแนะนำ สถานที่แห่งนี้หากใครสนใจ ว่า มีสถานที่เหมาะสมกลมกลืนกับแมกไม้ เหมาะสำหรับการระดมความคิดอย่างยิ่ง ขอนำเสนอ นาข่าบุรีรีสอร์ท ไม่ได้ตังค์ค่าแนะนำนะ แต่อยากจะแนะนำด้วยความชื่นชมในใจ

ต้นไม้ตกแต่งอย่างสวยงามและอุดมสมบูรณ์มากดูที่ลำต้นและดอกซึ่งใหญ่มาก

สถานที่จัดรับประทานอาหารร่มรื่นและสวยงาม

สถานที่พักมีทั้งบรรยากาศแบบตะวันตกและแบบบาหลี มีทั้งหลังเดี่ยวและอาคาร

การจัดวางต้นไม้ตกแต่งในมุมต่าง ๆ ดูดีมาก และกลมกลืนภูมิสถาปัตย์

ผอ.เกื้อกูลก กับ บุคลากรกองกิจระดมกำลังสมองประลองปัญญานำพาเรียนรู้ร่วมกัน

                       น้องเจี๊ยบ การเงิน คนโก้ พี่นงค์ หัวหน้าแนะแนวมาดมั่น และหัวหน้าเกรียงศักดิ์ งาน

                        สวัสดิการนิสิต แข็งขัน กับงานนี้อย่างมาก

น้าเกรียงศักดิ์ และน้องหนิง หัวเรือใหญ่ในงานนี้

อาคารที่พัก ร่มรื่น เหมาะสมกับแมกไม้ที่ตกแต่งไว้น่าดู

พี่นงค์และน้องชูกำลังนั่งชมสระว่ายน้ำ

หมายเลขบันทึก: 204838เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2008 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

พรุ่งนี้เช้า ทีมงาน KM_QA_MSU จะมาช่วยกันเติมเต็มครับ

โอ้ พระอาจารย์ใหญ่ KM-MSU เข้ามาให้กำลังใจคนแรก กราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ JJ เจ้าพ่อ KM -MSU เป็นอย่างสูง ผู้น้อยกราบขอบพระคุณ สามจอก ครับ

  • ตามมาดูครับ
  • มาให้กำลังใจ
  • คนเคยทำงานร่วมกัน
  • รูปมาช้า
  • ใช้อันนี้แต่งและย่อรูปนะครับ
  • ขอบคุณครับ
  • http://gotoknow.org/blog/katti/199894

    ย่อรูปแต่งรูปพี่ดาวคนสวยใจดี

สวัสดีครับ บรรยากาศดีมากครับ

แหม..มาคราวนี้ได้อะไรติดรูปถ่ายไปเยอะนะครับ

แอบด้วยคนนะครับท่านอาจารย์

นั่นแน  แอบมารายงานผ่าน blog ด้วย

ของหนิงเพิ่งคลอด ตกผลึกความคิดกิจการนิสิต ไปอันเดียวค่ะ

อย่างไรก็ รอ AAR อยู่นะคะท่านผู้ช่วยขา

 

มาเยี่ยมๆ อย่าลืมไปอ่านงานที่สั่งไว้ด้วยนะอาจารย์ ทำแล้วไม่อ่านให้เดี๋ยวพาลขี้เกียจเลิกทำไม่รู้ด้วยนะ

สวัสดีค่ะอาจารย์สมาชิกใหม่ค่ะ นับว่าโครงการตกผลึกความคิดกิจกรรมเป็นโครงการที่ดีค่ะ ก็มีความรู้เกี่ยวกับ KM มากขึ้น และสามารถมาปรับใช้ในงานได้ค่ะ ที่สำคัญทุกคนได้มีการทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อสร้างความสามัคคีค่ะ

มีความสุขและประสบผลสำเร็จมากเลยนะครับอาจารย์ คุ้มค่ากับการลงทุนจริงๆ

P ขอบคุณท่าน ผอ.ประจักษ์  P  ขอบคุณท่านอาจารย์ขจิตP ขอบคุณน้องก้อง P น้องหนิง P พระอาจารย์ ไม่มีรูป  น้องชู P และตาบอม ที่เข้ามาเยี่ยมเยือน ร่วมใจกันสร้างฝันให้เป็นจริง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  นำประโยชน์ทั้งหมดมาเพื่อพัฒนาคุณภาพของนิสิต มมส ย่อมดีและสุดยอดเลย

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • มาเติมเต็มความสุข
  • มาช้าดีกว่าไม่มา
  • รายงานได้เยี่ยมมากค่ะอาจารย์
  • ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ร่วมกระบวนไม่เคยขาด และถ่ายทอด ให้เกิดblogger ใหม่ๆร่วมกัน
  • ขอบคุณค่ะ

P ขอบคุณครับ MSU-KM :panatung   อาจารย์อนงค์ งานนี้ถ้าไม่มีคน MSU-KM ช่วยดูแลสนับสนุนก็คง ดำเนินภารกิจไม่สำเร็จมากถึงขนาดนี้ น้อ เยี่ยมมากครับ ต้องขอบคุณท่านรองทวีศิลป์และผอ.เกื้อกูล ที่ทำให้เกิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท