you will never walk alone


liverpool

Before Kick off วีแกน - ลิเวอร์พูล

หนักใจเหลือเกินกับฟอร์มการเล่นของลิเวอร์พูลในตอนนี้ ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 2 นัดหลังสุด ยังควานหาชัยชนะไม่เจอ เสมอรวด 2 นัด ทำแต้มหล่นหายไป 4 แต้ม โดยเฉพาะ 2 เกมหลังกับทีมร่วมเมืองเอฟเวอร์ตันนั้น ลิเวอร์พูลพลาดโอกาสชนะอย่างน่าเสียดายทั้งเกมเก็บแต้มในพรีเมียร์ลีกและเกมในเอฟเอค
ัพด้วย ยิ่งนักล่าสุดนั้นแม้จะเล่นดี่กว่าแต่ก็มีปัญหาเรื่องเดิมๆ อีกจนได้ คือการจบสกอร์คู่ต่อสู้ ซึ่งฤดูกาลนี้ดูเหมือนลิเวอร์พูลจะเจอกับบททดสอบในเรื่องนี้หลายต่อหลายครั้ง และกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่เอลราฟา จะต้องตามแก้กันต่อไป และคืนนี้พวกเขาก็ยังมีเกมสำคัญ (จริงๆ แล้วหลังจากนี้สำคัญทุกเกมกับลิเวอร์พูล) อีกเกม ก็คือการออกไปเยือน วีแกน แอตเธเลติก ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่23 ซึ่งไม่บอกก็คงรู้กันดีว่าลิเวอร์พูลจะต้องเก็บ 3 แต้มกลับมาให้ได้ หากอยากจะลุ้นแชมป์อย่างคู่คีสูสี กับแมนเชสเตอร์ ยูโนเต็ด หรือทีมปีศาจแดงที่ตอนนี้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเรียบร้อยแล้วด้วย ดังนั้นหากพลาดพลั้งขึ้นมาอีก ขณะที่แมนยูฯ รวมทั้งเชลี เกิดชนะขึ้นมา ก็จะยิ่งกดดันลิเวอร์พูลมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นปิดประตูสำหรับความผิดพลาดได้เลย หากอยากจะลุ้นแชมป์อันยาวๆ จนจบฤดูกาล

 

เอลบอส คงต้องปรับทีมอีกครั้งในเกมนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะคงระบบ 4-2-3-1 ไว้เหมือนเดิม เรน่า ไม่มีปัญหากับตำแหน่งนายประตู กองหลัง 4 คน อาร์เบลัว คาร์ราเกอร์ สเคอร์เทล และ ออเรลิโอ น่าจะลงเป็นแบ็คโฟร์ให้ทีมนัดนี้ กองกลาง มาสเชราโน และอลองโซ่ เป็นกลางรับ ริเอ่า จะกลับมาเป็นปีกซ้ายเช่นเดิม ส่วนปีกขวา เคาท์ ยังรับบทปีกขวาเหมือนเดิม มีเจอราร์ด เป็นหน้าต่ำ และ ตอร์เรส เป็นหน้าเป้า ขณะที่ร็อบบี้ คีน ยังน่าจะถูกจับนั่งที่ม้านั่งสำรองต่อไป อย่างไรก็ตามหากเอลบอสหวังจะเดินหน้าเต็มสูบ และเปิดโอกาสให้ร็อบบี้ คีน ก็มีสิทธิ์ที่ขะจัดทีมในแบบ 4-4-2 ถอยเจอราร์ดลงมาเป็นมิดฟิลด์คู่กับ อลองโซ่ และให้คีน ยืนหน้าคู่กับ ตอร์เรส

 

อย่างที่บอกในตอนแรกเลยว่า ลิเวอร์พูลหมดสิทธิ์ที่จะทำแต้มตกหล่นอีก และเชื่อว่าบรรดาคู่แข่งของพวกเขาทั้ง แมนยูฯ เชลซี รวมไปถึงแอสตัน วิลล่า ด้วยนั้นคงไม่ปล่อยให้พลาดตามแน่ๆ ดังนั้นเกมนี้กดดันแน่นอน กับการต้องเก็บ 3 แต้มออกมาสถานเดียวเท่านั้น ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องเปิดเกมบุก หรือเดินหน้ารุกเต็มสูบในนัดนี้ แม้ว่านัดนี้อาจจะเสียเปรียบกับการเป็นทีมเยือน แต่มองแล้วหลายคนอาจะชอบด้วยซ้ำ เพราะหงส์แดงมักจะมีผลงานในการออกไปเป็นทีมเยือนได้ดีกว่าเล่นในบ้านเสียอีก ขึ้นอยู่กับแทคติกของเอลราฟามากกว่าว่าจะวางหมากอย่างไร วีแกนซึ่งเป็นทีมอันดับ 7 ในตารางตอนนี้แม้จะแพ้มา 2 นัดติดกับ แมนยูไนเต็ด และแมนซิตี้ แต่ก็ประมาทไม่ได้ แถมผู้จัดการทีม สตีฟ บรูซ นั้นก็มักจะทำทีมได้ดีเสียด้วย เวลาเจอกับลิเวอร์พูล และล่าสุดก็เพิ่งจะเสริมทัพโดยการเซ็นสัญญาศูนย์หน้าโคลัมเบีย แต่ไม่แน่ใจว่าจะลงเล่นในเกมนี้ได้ทันหรือไม่ แต่นักเตะหลายคนในทีมก็พร้อมรับมือทีมเยือนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เฮสกี ซากี้ รวมไปถึงมิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง บาเลนเซีย ทีมวีแกนคงเน้นเกมแรง หนัก และอาจจะโจมตีลิเวอร์พูลด้วยลูกกลางอากาศ ที่เราจะเห็นว่า 2 นัดที่ผ่านมาลิเวอร์พูลกลับมามีปัญหาเรื่องการรับมือกับลูกเซทพีตอีกแล้ว การประกบตัวผู้เล่นก็ค่อนข้างหละหลวม ดังนั้นเอลราฟา จะต้องแก้ปัญหาให้ได้ มิฉะนั้นรับรองว่าเขาจะต้องโดนโจมตีหนักแน่หากไม่ชนะในนัดนี้ กองหลังลิเวอร์พูลต้องแน่น และยืนตำแหน่งในการประกบนักเตะฝั่งตรงข้ามให้ได้ ส่วนเกมบุกก็ต้องแม่นยำ มากกว่าเดิม เกมที่ผ่านมา การเปิดบอลจากริมเส้นดูแล้วยังน่าผิดหวังมากๆ ตัวริมเส้นไม่ว่าจะตัวหลัก ตัวสำรอง ยังไม่สามารถสร้างผลงานได้ประทับใจนัก เพราะฉะนั้นหากทำได้ดีขึ้นกว่านี้ก็น่าจะสร้างโอกาสในการทำประตูให้ทีมได้มากขึ้น

 

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของลิเวอร์พูล
ประตู – เรน่า
กองหลัง- อาร์เบลัว - คาร์ราเกอร์ - สเคอร์เทล - ออเรลิโอ
กองกลาง- เคาท์- มาสเชราโน-อลองโซ่ -เจอราร์ด -ริเอร่า
กองหน้า – ตอร์เรส

 

ปวดหัวจริงๆ สำหรับลิเวอร์พูลในตอนนี้ สภาพในทีมค่อนข้างกดดัน ทั้งตัวราฟาเอล เบนิเตซ และนักเตะเอง แม้เอลบอสจะยืนยันหนักแน่นว่าฟอร์มการเล่นของทีมน่าพอใจ แต่ว่าหากยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ซักที รับรองว่านักเตะต้องแบกภาระความกดดันเพิ่มขึ้นแน่นอน และยิ่งต้องมาเบียดแข่งกับแมนยูฯ ที่นักเตะส่วนใหญ่มีประสบการณ์ในการล้นแชมป์มามากกว่าแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย แถมตอนนี้ลิเวอร์พูลยังเจอเชลซีไล่ตามหลังมาอีก ดังนั้นจึงทั้งกดดันจากคู่แข่ง และตัวเองไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหากผ่านสถานการณ์ช่วงนี้ไปได้ ก็น่าจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้ไม่ยาก และเกมกับวีแกนก็น่าจะเป็นเกมที่ลิเวอร์พูลหวังว่าจะคืนฟอร์มด้วย แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็คงต้องเล่นเกมของตัวเองให้ดี ห้ามทิ้งโอกาสและทิ้งขว้างจังหวะสุดท้ายของตัวเอง นัดนี้ 1 แต้มไม่ใช่ทางเลือกที่ดีคะ ลิเวอร์พูลต้องการ 3 แต้มเท่านั้น

 

คำสำคัญ (Tags): #liverpool
หมายเลขบันทึก: 238109เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2009 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น้องหงส์ ก็เป็นแบบนี้ล่ะคะ

ให้ใจเรา ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ได้เสมอ

ตั้งแต่ปี ๓๘ ครั้งกระโน้น แล้ว อิ อิ

....

สงสัยว่า ครานี้ อาจต้องทำใจ เหลือ

เพียง รอ " รอ .. รอ  แทน รึเปล่า แต่

....

ต้องมี หวัง เสมอ นะคะ อาจมีปาฏิหาริย์

ไง ก็ยัง เทใจให้น้องหงส์ เหมือนเดิมค่ะ

....

We will never walk Alone .. Surely

ที่บ้าน เป็น แฟนหงส์ กันครอบครัวค่ะ

....

 

หงส์กำลังดีวันดีคืน เราชอบเครื่องจักรสีแดง จะโลดแล่นต่อไป

... Victory is not important than Participation ....

Believe in you, Believe me ... U can Do ...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท