ข้อสอบประเมินความรู้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ..เป็นอย่างไรนะ


หลังจากงานภาคสนามอบรมเข้มให้นักเรียนบางส่วนในวันเสาร์  และอบรมขยายผลหลักสูตรให้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษบางส่วนแล้วในวันอาทิตย์ 

เมื่อกลับมาสอนนักเรียนตามปกติ  พบเพื่อนครูผู้สอนภาษาไทยตื่นเต้นกับการสอบประเมินความรู้กัน  ซึ่งเป็นครั้งแรก 

เรา.....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  เคยได้รับการประเมินมาแล้ว  หลายต่อหลายครั้ง  จนต้องพัฒนากันมาเป็น.....แรมปี 

ดังนั้นคราวนี้ วันที่ 1 สิงหาคม 2552 นี้  จึงเป็นเรื่องปกติ...ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร  

แต่พอมาอ่านบันทึก.....เกี่ยวกับการประเมินความรู้  ที่เป็นการบ่นจากเพื่อนครูแล้ว  ก็อดวิตกไม่ได้ 

ที่วิตกนี้  ไม่ใช่วิตกกับตัวเองเลย....

ไม่ใช่เก่ง  ...แต่ไม่เห็นด้วยกับการสอบ  ซึ่งขัดไม่ได้  ก็ต้องเข้าสอบกับเขา....

คืนนี้  ตื่นขึ้นมากับความกังวล  ที่เพื่อนครูในกลุ่ม   ด้วยตัวเอง.....เป็นหัวหน้ากลุ่มฯ  เลยต้องกลุ้ม...

จะเข้าสอบด้วยกัน.....เลยต้องกังวลไปกับเพื่อนๆๆเสียมากกว่า....

นึกได้ว่า เคยมีข้อสอบ  เมื่อสมัยเรียน  RU.Test  ซึ่งเป็นข้อสอบที่นักศึกษาปริญญาเอกเรียนกัน   พอที่จะเป็นแนวให้กับเพื่อนครู 

ลุกขึ้นมาค้นหา  ...แต่มันก็นานมาแล้ว   จะพบไหมนี่  

และยังมีแนวแบบฝึกหัด  ที่เป็นรูปแบบ CLOZE ซึ่งจะต้องนำไปถ่ายเอกสารแลกเปลี่ยนกันอ่านภายใน 3 วันก็จะสอบแล้ว...ก็ยังดีกว่า  ไม่ได้อ่านอะไรกันเลย  

เฮ้อ! เป็นห่วงจริงๆๆ.....รู้บ้างไหมว่า.....เราชาวครูคิดอะไรกัน  ที่ท่านทำกันแบบนี้.....

อ้างอิง..... เล่าประสบการณ์ในการสอบประเมินความรู้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษในอดีต ..... เสียดาย..รู้ช้าไปหน่อยกับการประเมินครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  ..... อำนวยอวยชัยให้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษประเมินในวันนี้ 1 ส.ค.52  ..... การประเมินความรู้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ..ต้องช่วยตัวเอง  .... ปลอบใจตนเองก่อนการสอบประเมินความรู้ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ 1 สค.52  ..... ครูผู้สอนภาษาอังกฤษมาเตรียมตัวก่อนประเมินความรู้ 1ส.ค.52 .....

หมายเลขบันทึก: 281116เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

สวัสดีค่ะ  พี่ครูอ้อย

  • อยากจะแชร์ประสบการณ์ให้แก่เพื่อนครูภาษาอังกฤษ  เผื่อจะคลายเครียดจากการสอบได้บ้างค่ะ
  • น้องครูอรวรรณ  เคยได้รับการทดสอบภาษาอังกฤษสำหรับครูมัธยมศึกษาจากกรมสามัญศึกษา (เมื่อหลายปีก่อน) ข้อสอบ 100 ข้อ  เหมือนข้อสอบเอ็นทรานซ์  คะแนนจะปิดเป็นความลับ  ให้เจ้าตัวกับผู้บริหารโรงเรียนเท่านั้นทราบ
  • ต่อมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว  สพฐ.  จัดทดสอบเพื่อจัดระดับความรู้ของครูภาษาอังกฤษทั้งระดับประถม (บางคน) และมัธยมอีก คะแนน 0-49  อยู่ในระดับ Basic คะแนน 50-69  ระดับ Advance  และคะแนน  70-100  อยู่ในระดับ intermediat  ข้อสอบ 100 ข้อ  แต่เวลาน้อยมากค่ะ  หลังจากทราบระดับความรู้ของครูแล้วก็มีการอบรมพัฒนาค่ะ  ไม่มีผลต่อเงินเดือนของเราเลย น้องทำแทบไม่ทันเวลาต้องฝึกอ่านแบบ scaning , clozed  และ skiming มากๆ ค่ะ
  • และเมื่อ 3 ปี  มานี้  สพฐ.  ก็ให้ครูมัธยมสมัครสอบวัดความรู้หลักสูตร  TKT  (Teaching Knowledge Test)  มี 3 โมดูล กับ University of Cambridge  ประเทศอังกฤษ โดย สพฐ.จัดอบรมและจัดสอบให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษา  มีวุฒิบัตรให้แก่ผู้สอบได้ Band 3 (1-4) ขึ้นไป  และให้สอบโมดูล 2 และ 3 ต่อ
  • ตอนนี้น้องสอบ Module ที่ 3 ผ่านไปเมื่อวันที่ 18 ก.ค.52 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ  ข้อสอบ 80 ข้อ  เวลา 120 นาที  กระดุกกระดิกไม่ได้เลยค่ะ  เพราะกลัวว่าจะทำไม่ทันเวลา  ไม่มีเวลาทบทวนเลย  และเป็นข้อสอบวิเคราะห์ค่ะ
  • การสอบคราวนี้  1 ส.ค. 52  คาดว่าเนื้อหาจะประมาณข้อสอบ admissions  ประกอบไปด้วย  บทสนทนา  ไวยากรณ์  คำศัพท์  ความเข้าใจในการอ่าน  เขียน  แต่วงคำศัพท์ไม่น่าจะยากเท่า  หรืออาจยากกว่า  การทำข้อสอบออนไลน์  หรือ speed reading  อาจพอช่วยได้บ้าง
  • ว่าแต่ว่าช่วงนี้งานเข้ามากจนไม่มีเวลาเตรียมตัว  น้องคงใช้ verb to เดา  เข้ามาช่วยบ้างค่ะ
  • ข้อดีของการสอบคือ  ช่วยกระตุ้นตัวเราเองให้ brush up ความรู้อยู่เสมอ ข้อเสียคือ  ทำให้คุณครูเราเครียด
  • ตอนนี้  คุณครูภาษาไทยกำลังเริ่มเข้าทำการทดสอบเป็นปีแรกแล้วนะคะ  ต่อไปคงมีครูวิชาอื่นๆ บ้าง

ขออภัยที่เขียนผิดนะคะ ขอแก้ไขดังนี้ค่ะ

คะแนน 0-45 ระดับ Basic

คะแนน 46-69 ระดับ Intermediate

คะแนน 70-100 ระดับ Advance

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง  ครูอรวรรณ

  • ขอบคุณมากค่ะ ที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์
  • ครูอ้อย ก็เคยสอบหลายครั้ง แต่ไม่ได้ใส่ใจ  เรื่องนี้เลย
  • มาคราวนี้  เห็นกลุ่มสาระฯไทย ตื่นเต้น เลยเต้นไปกับเขาค่ะ เอิ๊กเอิ๊ก

Take it easy!!!!!

ครูบ้านนอก เป็นครูที่บรรจุด้วยวิชาเอกภาษาอังกฤษ แต่พลิกผันมากสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ปี '37 จนถึงปัจจุบัน โดยไม่ได้กลับไปสอนภาษาอังกฤษอีกเลย ก็ยังมีชื่อให้ไปสอบ คงเป็นเพราะฐานข้อมูลเป็นครูภาษาอังกฤษ เครียดด้วยจริงๆ เพราะความรู้เดิมแค่ ป.ตรี เมื่อปี '22 ก็เหลืออยู่ประมาณชั้นประถมละมั๊ง คิดอยู่เหมือนกันว่าจะไม่ไปสอบครั้งนี้ (1 ส.ค.) รุ่นพี่ที่มีเวลาก่อนเกษียณอีก 2-3 ปี ชิงเออลี่หนีซะเลย บอกว่าเรื่องมากนัก สอบได้ก็เสมอตัว สอบตกก็ทำให้ขาดความมั่นใจแถมถ้านักเรียนรู้ก็คงทำให้เขาหมดศรัทธาครูไปด้วย มีหลายๆเรื่องที่ดูเหมือนจะหวังดีกับครู แต่แฝงด้วยการประสงค์ร้าย เล่นมองแค่ด้านเดียว ไม่มองให้รอบๆด้านหน่อย แย่จัง

  • จ.เลย จะสอบ 1 สิงหาคม 2552 นี้แล้ว ไม่ได้อ่านหนังสือเลย
  • เคยสอบบ่อยๆแล้วแต่ก็ยังกลัวๆ อยู่เหมือนกัน
  • เคยสอบ TKT หลายครั้งได้แค่ band 2 เอง
  • ได้เรียน module 3 ก็สอบไม่ผ่าน
  • เป็นครูอังกฤษ แต่อ่อนอังกฤษเลยนะเนี่ย555
  • ขอกำลังใจจากครูด้วยด้วยค่ะ

ข้อคิดเห็น

1. ไม่ต้อง serious ค่ะ

2. สอบไม่เถอะ นายเค้าอยากมีผลงาน

3. ข้อดี คือ เราจะได้กระตุ้นตัวเองไงคะ Bush up your brain

4. สงสารก็แต่ครูที่ไม่ใช้วิชาเอกภาษาอังกฤษ แต่ก็ดีนะคะ ผลการสอบได้คะแนนมาก น่าภูมิใจ แต่ได้น้อยก็แค่เสมอตัว เค้าก็ให้สอนเหมือนเดิมแหล่ะค่ะ แต่!! คนที่จบเอกยังไงก็เต็มที่นะคะ อย่าอ้างเลยว่าสอนประถม (ความรู้เหลือแค่ประถม) คนเป็นครูน่ะต้องพร้อมเสมอนะคะ

เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ

สู้สู้ค่ะ

JJ

คิดเหมือนกันเลยค่ะ ครูอ้วน [IP: 117.47.75.82]

ขอบคุณมากค่ะ

ก็สงสัยว่าทำไมครูภาษาอังกฤษถึงสอบกันเข้มข้นนัก ทีวิชาอื่นจิ๊บๆ

สงสารครูภาษาอังกฤษบ้างสอบถึง โมดูล 3 แล้วยังต้องมาสอบวัดความรู้อีก ผลาญงบน่าดู

ครูใช่ว่าจะเก่งทุกคน แต่เขาสามารถสอนเด็กเข้ามหาลัยได้ละกัน สอบได้คะแนนน้อยไม่ใช่ว่าไม่เก่ง อย่ากังวล เราเอาใจช่วย เพราะเราก็ครูอังกฤษเหมือนกัน

ยากเนอะวันนี้ ตอนแรกรับข้อสอบตะลุยเรื่องศัพท์ก่อน แล้วกลับไปหน้าเกือบสุดท้าย หาเอเร่อร์ ด้านหลัง มาทำตอนหน้าต่อ บทความเติมศัพท์เรื่องการเรียนภาษา ตามด้วยนิทานเรื่องกอสซิปที่เหมือนกับขนไก่ที่ปลิวตามลม ตอนนี้คิดว่าน่าจะได้ เรื่อง เอพริลฟูลเดย์ เมษาหน้าโง่ ครูที่ผ่านเมืองนอกมา น่าจะได้เปรียบ บทความชนเผ่าอะไรไม่รู้ และบทความที่ยาวที่สุดและคิดว่าหินกว่าเรื่องอื้นๆ คือ เรื่องสหกรณ์ คำถามตอนนี้ตั้ง 10 ข้อ เวลา1.30 ชม. 100 ข้อ ผู้คุมสอบไม่ยอมให้เหลทเลย ดึงกระดาษคำตอบทันทีที่หมดเวลา โหดจัง มึนไหมคะเพื่อนๆ

ใครจำข้อสอบได้บ้างมาโพสเล่าสู่กันฟังบ้างเน้อ

ยากมากสำหรับแต่ละตอน แต่ที่น่าละอายใจก็คือครูบางคนที่เข้าสอบรอถามคำตอบจากครูที่เขาตั้งใจอ่าน ตั้งใจทำด้วยตนเอง หลายคนต้องบาดหมางกันเนื่องจากเขาไม่มีเวลาจะบอกให้ทีละข้อเพราะต้องแข่งกับเวลา เกรงจะหมดชั่วโมงก่อน ที่สำคัญศักดิ์ศรีของครูภาษาอังกฤษและความต้องการและตั้งใจวัดความรู้ตนเอง คะแนนจะบอกถึงความสามารถในการสื่อสารด้านอ่านเขียน แปลความและสรุบควม ผิดหรือเปล่าคะคุณครู

ขอร่วมแจมด้วยคน..(ครูประถมเหมือนกัน)

เห็นด้วยกับครูแมวค่ะ .. (ครูใช่ว่าจะสอนเก่งทุกคน แต่เขาสามารถอนเด็กเข้ามหาลัยได้ละกัน)..สอบวันนี้ครูบ่นกันทุกคนโดยเฉพาะครูประถม เราก็สอบไม่ได้เลยมึนตึ๊บเลย ถึงจะให้เข้าอบรมกี่ครั้งก็คงทำแบบทดสอบไม่ได้อยู่ดี แต่คะแนน NT ของเด็กที่เราสอนก็ไม่เคยต่ำกว่า 50%สักปี แบบทดสอบที่ให้ทำก็ไม่เห็นเกี่ยวกับความรู้ที่จะนำไปใช้สอนเด็กประถมเลย น่าจะจ้างครูภาษาอังกฤษมาสอนเหมือนครูธุระการก็คงจะดีเน๊าะ..

เคยหาข้อมูลว่าสพฐ.มีโครงการพัฒนาครู เขาจะจัดสอบครูทุกสาระค่ะ เพื่อแบ่งกลุ่มเพื่อการพัฒนาครูค่ะ กลุ่มแรกคะแนนดี ก็จะพิจารณาให้ทุนเรียนต่อ กลุ่มสองเชื่อมโยงกลับมหาลัยมาอบรมเพิ่มความรู้เทคนิคการสอน การทำสื่อประมาณนี้ ส่วนกลุ่มสามคะแนนน้อยคือกลุ่มที่เขาคาดว่าเป็นกลุ่มครูที่สอนไม่ตรงเอกของตัวเองก็จะมีการจัดอบรมต่อไป แน่นอนว่าหนู่หวังลึกๆว่าขอเป็นกลุ่มแรกเพราะอยากเรียนต่อป.โท ด้านภาษาอังกฤษต่อแถมฟรีอีกต่างหากซึ่งสำคัญ แต่ก็ไม่รู้ผลจะเป็นอย่างไร

วันนี้หนูก็ไปสอบมา เอกอังกฤษค่ะ แต่การสอบครั้งนี้เป็นการสอบในตำนานของหนูเลยค่ะ ไม่เคยพบเคยเจอ เคยผ่านการสอบมาหลายครั้งเหมือนกัน แต่ครั้งนี้ ลอกกันแบบเปิดเผย และส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น กรรมการก็เป็นใจ บอกจัดโต๊ะติดๆจะได้ลอกกัน แต่หนูก็พยายามรวบรวมสติ และสมาธิทำข้อสอบให้เต็มที่ ให้สมกับที่ตั้งใจจะทำให้ได้คะแนนดีๆ ทั้งที่เวลาอ่านก็แทบไม่มี ทั้งงานราชงานหลวง ทำข้อสอบไปก็มีเสียงรบกวนดังเหลือเกิน อายแทน สพท.ตัวเองจริงๆที่จัดสอบไม่ได้มาตรฐานแบบนี้ เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกว่า มันคืออะไร ทำข้อสอบไปก็ได้ยิน แต่เสียงพูดคุยว่า ข้อสอบยาก สอนประถมเอาข้อสอบมัธยมมาสอบ โอ๊ยไม่ทำหรอกเดี๊ยวได้ไปนอก ใครสอนป.6 มาบอกหน่อยเร็ว สอบไปทำไหมเนี่ย ต่างๆนาๆ อิ อิ ขนาดหนูรวบรวมสมาธิ ยังได้ยินทุกๆประโยคที่อยู่รายรอบ ไม่กล้าหันไปดูเพราะ 100 ข้อ 90 นาที สุดยอดค่ะ ข้อละไม่ถึงนาที ภาพที่ได้เห็น เสียงที่ได้ยินมีอีกเยอะค่ะสะท้อนใจหลายอย่าง ..... สรุปว่าเป็นการบ่นค่ะ ขอบคุณค่ะ ยังไงหนูก็เข้าใจครูทุกคนที่ทำแบบนั้นอยู่ดีค่ะ มันมองกันได้เป็นทอดๆไปถึงระบบหลายอย่างในสังคมเรา

ป.ล.ตอนนี้ดีใจที่ตัดสินใจไม่วีนไปตอนนั้น แฮะ แฮะ แต่คิดว่าน่าจะขอกรรมการไปสอบอีกห้องที่มีแค่ แปดคนเหตุผลห้องนี้ไม่มีสมาธิในการทำข้อสอบค่ะแต่ในที่สุดก็ออกเป็นคนสุดท้าย อิจฉาห้องมัธยมที่เขาทำข้อสอบได้แบบเงียบๆ และครูท่านอื่นที่ได้ทำข้อสอบแบบเงียบๆค่ะ ขอให้โชคดีในการสอบทุกคนค่ะ

The Gossip

1. offended

2.to repair the damage.

3. killed

4.pluck

5.told.

6.those feathers

7.the wind had blown the feathers

8.So it is with gossip.

9.It doesn't take much to spread a rumor

เห็นด้วยกับครูยุ่งเป็นอย่างยิ่งคะว่า ในห้องสอบมีเสียงดัง รบกวนมาก เราก็สงสารครูที่เขาทำไม่ได้เพราะข้อสอบมันก็ยากจริงแต่เขาก็ไม่ควรบ่นอะไรมากมาย มันทำให้สมาธิในการอ่านข้อสอบของเราเสียหมดใช่ไหมคะ สงสัยต้องอบรมครูแล้วค่ะว่ามารยาทในห้องสอบนั้นเป็นยังไง ในห้องเรียนสอนเด็กกันดีนักแต่พอมาสอบจริงกลับทำเสียเอง

ดิฉันเข้าใจครูยุ่งคะว่าเราพอทำได้ อ่านออกและตีความได้ เราจึงต้องใช้สมาธิเป็นอย่างสูง ข้อสอบการอ่านนั้นต้องใช้เทคนิคการอ่านเยอะมาก ถ้าไม่มีความตั้งใจอ่านไม่รู้เรื่องแน่นอน

ดิฉันก็เกือบจะวีนเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าครูที่สอบยังต้องพบปะเจอะเจอกันในเขตพื้นที่อีกหลายปี ไม่อยากทำลายน้ำใจ นี่แหละค่ะครูไทย นึกถึงเรื่อง Cooperative learning และ Competitive learning ในบทอ่านเลยใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะ ครูแมวค่ะ [IP: 114.128.84.16]

  • เขาเข้มกับเราในการสอบ เพื่อการเป็นครูคุณภาพน่ะค่ะ
  • ผลงานทางวิชาการก็เข้มมาก เพื่อคุณภาพน่ะค่ะ
  • ดังนั้นเราควรภูมิใจที่เป็นครูคุณภาพนะคะ

มีความสุขมากๆๆนะคะ

สวัสดีค่ะ pikul

เรามาเป็นกำลังใจให้กันะนะคะ  มีอะไรดีดี นำมาแบ่งปันกันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ อย่างน้อย เราก็ให้กำลังใจกันและกันนะคะ

สวัสดีค่ะ ครูบ้านนอก [IP: 118.172.162.104]

  • ครูอ้อยมาเป็นกำลังใจให้กับทุกท่าน ที่เป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ไม่ว่า จะเอก หรือโท จะไม่เอก หรือเปล่านั้น  มันไม่ใช่ปัญหาที่เกิดกับเรา ปัญหาเกิดกับระบบที่เราเข้าไปอยู่ด้วย
  • ดังนั้น เราต้องแก้ปัญหาให้กับตัวเราเอง
  • สมมติว่า เป็นกับครูอ้อย  ถูกต้องแล้ว ที่เข้ามาหาแหล่งกำลังใจและแหล่งวิชาที่จะพัฒนา
  • หันหลังไปดู แบบน้อยอกน้อยใจกับวาสนาเล็กน้อย
  • แต่เดินหน้าด้วยความมั่นใจ อย่างน้อยก็ยังมีทางให้เราเดินไปด้วยความมั่นใจ
  • นักเรียน ไม่ว่าเราที่เป็นครูพวกเขาล่ะค่ะ

มั่นใจ ตั้งมั่นและทำดี ในหน้าที่ของเรานะคะ

สวัสดีค่ะ ครู ม.ปลาย [IP: 117.47.86.155]

  • ยินดีค่ะ ที่แวะมาทักทายและแสดงความคิดเห็น  ผู้คุมสอบ เขาก็ต้องทำหน้าที่ เห็นใจเขาค่ะ
  • แต่ ผู้คุมบางห้อง  ก็ปล่อยให้สอบกันเลยเวลาไปด้วย ก็อย่าไปว่าเขาเลยค่ะ

เราหันมาทำแผนการจัดการเรียนรู้กันต่อไปนะคะ

  • สวัสดีค่ะครูอ้อย
  • ป.ตรีจบเอกปฐมวัย
  • เคยมีประสบการณ์ในการสอนภาษาอังกฤษ ชั้น ป.4 ป.5 ป.6 ม.1 ม.2 และม.3  เนื่องจากครูภาษาอังกฤษลาคลอดและอีกคนย้ายไปสอนที่อื่น  ที่สอนเพราะช่วยแบ่งเบาปัญหาเพื่อนครูในโรงเรียนด้วยกัน  ความรู้ก็ใช้ประสบการณ์เดิมที่เคยมีกับ การศึกษาจากตำราเท่าที่จะหาได้  กับการฝึกอบรมเพิ่มเติมในระยะสั้น  ช่วงแรกเครียดมากจะทำอย่างไรให้เด็กได้ความรู้ประสบการณ์ให้มากที่สุด ต่อมามีอาสาสมัครสาวชาวอเมริกันชื่อเคทลีน มาทำงานร่วมกับสปอ.ในตอนนั้น และจัดโครงการ/กิจกรรมภาษาอังกฤษสำหรับทั้งครูและนักเรียน  อย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีความมั่นใจในการสอนภาษาอังกฤษมากขึ้นและประทับใจมาก  แต่พออาสาสมัครคนใหม่มาเป็นผู้ชายบุคลิกลักษณะต่างกันมาก เก็บตัว เงียบครึมไม่ค่อยเสวนากับใคร จึงอดพัฒนาทักษะต่อ
  • ปัจจุบันกำลังสอนระดับปฐมวัย
  • อนาคตอาจได้สอนคณิตศาสตร์
  • แล้วคุณภาพนักเรียนจะเป็นอย่างไร
  • ขอบคุณที่มีบันทึกได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

  ครูรส

สวัสดีค่ะ  ครูรส

  • ยินดีค่ะ ที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ
  • ครูอ้อย ก็เคย สอนวิชางานบ้าน  งานเกษตร ภาษาไทยด้วยค่ะ
  • ก็สนุกไปอีกแบบหนึ่งค่ะ

พัฒนา พร้อม แก้ปัญหาค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

เรื่องนี้ก็ออก สอบแล้วเลยมาค้นดู ทำไม่ได้หรอกค่ะ เผื่อซ่อมมมมมมมมม

The Gossip

A woman repeated a bit of gossip about a neighbor. Within a few days the whole community knew the story.

The person it concerned was deeply hurt and offended.

Later the woman responsible for spreading the rumor learned that it was completely untrue.

She was very sorry and went to a wise old sage to find out what she could do to repair the damage.

"Go to the marketplace," he said, "and purchase a chicken, and have it killed. Then on your way home, pluck its feathers and drop them one by one along the road."

Although surprised by this advice, the woman did what she was told.

The next day the wise man said, "Now go and collect all those feathers you dropped yesterday and bring them back to me."

The woman followed the same road, but to her dismay, the wind had blown the feathers all away. After searching for hours, she returned with only three in her hand.

"You see," said the old sage, "it's easy to drop them, but it's impossible to get them back.

So it is with gossip. It doesn't take much to spread a rumor, but once you do, you can never completely undo the wrong."

he Gossip

1. offended

2.to repair the damage.

3. killed

4.pluck

5.told.

6.those feathers

7.the wind had blown the feathers

8.So it is with gossip.

9.It doesn't take much to spread a rumor

ขอบคุณมากค่ะ ครูที่โดนสอบด้วย [IP: 125.25.194.169]

ได้มาก่อน ก็ดีเนอะ  อิอิ จะได้ ให้เพื่อนๆๆช่วยกันดูด้วย

ขอบคุณบทความเรื่อง gossip มีประโยชน์ในการทบทวนการสอบ

เรื่อง cooperative learning ที่อออกสอบ หาจากไหนคะ จะได้รวบรวมไว้เผื่อซ่อม

สวัสดีค่ะ nicole [IP: 113.53.30.144]

หาก พบ ก็มาโพสต์ไว้ที่นี่ เผื่อ ครูเข้ามาเรียนรู้ เผื่อซ่อมนะคะ

ขอบคุณท่านๆๆมากๆๆค่ะ

จะหาให้ แต่ให้ครูช่วยกันเติมหน่อย จะได้เอาข้อมูลไปค้น

ข้อนี้ใครจำได้บ้างที่ขึ้นว่า

A: Is this seat taken?

B: No,

อะไรอีกนะ ถ้าจำได้จะได้ช่วยกันค้น

สวัสดีค่ะ ครูที่โดนสอบด้วย [IP: 125.25.200.162]

ปกติ ครูอ้อย จะจำข้อสอบแม่น แต่วันนั้น ครูอ้อย อดนอนมาก เพราะไปงานกลับดึก  เสียใจที่จำอะไรไม่ได้เลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ยังต้องขอบพระคุณครูอ้อย เพราะได้อ่านตอนทำผลงาน ตอน1 ตอน 2 ได้ครูอ้อยนี่แหละเป็นแนวทาง ขอพระคุณมาก แต่ประเมิน ตกกกกกกก ไม่เป็นไร เยียวยา ได้

จำได้แม่น error 20 สุดข้อท้าย ข้อไหนไม่รู้

้have nice day ผิดต้องเป็น have a nice day

สวัสดีค่ะ น้อง ครูที่โดนสอบด้วย [IP: 118.172.139.227]

  • ดีใจ ที่ได้ แฟนพันธ์แท้ ที่ติดตามกันมานาน
  • มีความสุขด้วยกันไปนานๆๆนะคะ

เข้ามาตอบด้วยคน

อดีต : จบ ป.ตรี เอกการประถมศึกษาค่ะ (โครงการคุรุทายาท)

อดีตก่อนเรียนอุดมฯ : เอ็นทรานซ์ได้อักษรศาสตร์ ศิลปากร แต่ไม่เอา เพราะไม่ใช่เป้าหมายและไม่มีเงินไปเรียน ภาษาอังกฤษระดับมัธยม ดีกว่าปัจจุบันเยอะ(ฮา)

ความรู้ภาษาอังกฤษในปัจจุบัน...อืมม...เท่ากับเด็กประถมฯ มั้งคะ

ดีเหมือนกันที่เค้าจัดสอบ จะได้รู้ตัวว่า ยิ่งอยู่นาน ความรู้ยิ่งน้อย

แต่ประสบการณ์สอนเรายิ่งเยอะเนาะ...

เฮ้อ! 40 คะแนน ไม่รู้จะถึงรึเปล่า

ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาร่วมวงสนทนา ผ่านมาดู [IP: 118.173.179.127]

ครูอ้อย ก็ไม่ผิดไปจากท่านค่ะ เรามาพัฒนาไปพร้อมๆๆกัน เป็นกำลังใจให้กันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท